ผู้เขียน หัวข้อ: รถที่ประกอบ ในไทย หรือแถบอาเซียน มาตรฐานเท่ากับรถที่ประกอบญี่ปุ่นหรือยุโรปมั้ย  (อ่าน 3394 ครั้ง)

ออฟไลน์ gmjr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
จากเหตุการณ์อุบัติเหตุ Honda brio ยับเยินจนมีผู้เสียชีวิต3ศพ ทำให้อยากรู้ว่า รถญี่ปุ่นหรือรถยุโรปที่ประกอบในไทย หรือแถบอาเซียน มาตรฐานด้านความปลอดภัยจากการชน มันเทียบเท่า กับที่ประกอบญี่ปุ่น หรือยุโรปในรถรุ่นเดียวกันหรือไม่ เพราะจริงๆ อยากซื้อรถญี่ปุ่นคันเล็กๆประหยัดน้ำมันมาขับในเมือง เห็นจากเหตุการณ์นี้แล้ว สงสัยคงต้องคิดใหม่

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
CIVIC FE
บ้านเราไม่มีแอร์หลังแต่...ประเทศเพื่อนบ้านผลิตจากบ้านเรามีแอร์หลังให้
แล้วคิดว่าต้นทุนอย่างอื่นเขาจะไม่ลด COST รึ ???
เสียดายสาวก HONDA บ้านเรายังเยอะ ยังไงก็ขายได้อยู่ดี

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
เขาตายเพราะไม่รัด seat belt

คุณจะนั่งรถอะไรก็ตายหมดถ้าไม่รัด seat belt
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2021, 22:53:29 โดย Altima »

ออฟไลน์ krating

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
มีประสบการณ์ว่าไม่เท่าครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ประเทศด้อยๆพัฒนา
[img width= height= alt=6aAJhE.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2021/12/18/6aAJhE.jpg[/img]
ประเทศพัฒนาแล้ว
[img width= height= alt=6aAvJv.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2021/12/18/6aAvJv.jpg[/img]

มองเปลือกข้างนอกก็เหมือนๆกันครับ

ตามนั้นเลยครับ FC เหมือนกัน แต่ตัวขายอาเซียน กับขายอเมริกา ความแข็งของโครงสร้างเหล็กทั้งคันต่างกัน ไม่ใช่แค่มีหรือไม่มีคานกันชนท้ายแบบที่หลายๆรุ่นเป็น

CIVIC FE
บ้านเราไม่มีแอร์หลังแต่...ประเทศเพื่อนบ้านผลิตจากบ้านเรามีแอร์หลังให้
แล้วคิดว่าต้นทุนอย่างอื่นเขาจะไม่ลด COST รึ ???
เสียดายสาวก HONDA บ้านเรายังเยอะ ยังไงก็ขายได้อยู่ดี

ส่วน FE ภาพโครงสร้างทั้งคันไม่มีให้เทียบ ยังสงสัย​อยู่ว่าเรื่องที่ไม่เดินท่อลมแอร์มาคอนโซลกลาง เพราะติดโครงสร้างอะไรในอุโมงเกียร์รึปล่าว ขนาดตัวท็อปยังไม่ได้(แต่ hrv ได้)​ กำลังไล่หาข้อมูลจากรถที่ไปแดมป์​ร้านเครื่องเสียงทั้งคัน ที่ต้องยกเบาะยกคอลโซลกลางอยู่ ใครมีเบาะแสช่วยที

แต่ที่เห็นแน่ตัวไทยเบาะหลังพับไม่ได้เพราะมีคานเหล็กคาดซุ้มล้อหลังอยู่ แต่ตัวนอกพับเบาะได้เพราะไม่มีคานนี้ ฟันธงไปเลยว่าอย่างน้อยค่าความแข็งของเหล็กโครงสร้างซุ่มล้อหลังก็ต่างกัน เลยต้องเอาคานหลังเบาะมาคาดเพิ่ม*

และน่าจับตาโยงไปถึงโครงสร้างทั้งคัน เพราะตลาดไหนมีแอร์หลัง เบาะหลังก็จะพับได้(ไม่มีคานคาดหลังเบาะ)​ ตลาดไหนไม่มีแอร์หลัง เบาะหลังก็จะพับไม่ได้(มีคานคาดหลังเบาะ)​ ไม่มีไขว้ของกันเลย


*mazda sky, toyota tnga จึงไม่มีคานคาดหลังเบาะแล้ว เพราะโครงสร้างวงแหวนทั้งซุ้มล้อหลังจะแข็งแรงมากพอ คานคาดหลังเบาะท้ายนี้จะพบได้ในaltis เก่าหรือพวก vios
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2021, 01:07:21 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
หลายๆรุ่นใน C/D-segment, SUV ผมคิดว่าได้มาตรฐานน่าจะพอกับตัวประกอบในต่างประเทศ แต่ก็คงไม่ใช่ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ

พวก B-segment, Eco-car ผมคิดว่าไม่

ส่วน Honda Brio จะขายหรือประกอบที่ไหน มาตรฐานก็ห่วยพอกัน เพราะมันผิดพลาดตั้งแต่ออกแบบแล้ว
ขนาดว่า Honda EU ยังไม่ยอมเอารุ่นนี้ไปขายเลย รถเลยทำตลาดได้แต่ในประเทศที่กำลังพัฒนา

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
ประเทศกำลังพัฒนา 555+

ที่จริงต้องพูดใหม่ให้ถูกคือ ประเทศที่ผู้คนกำลังพัฒนา
เพราะประเทศมันพัฒนาตัวเองไม่ได้
ต้องอาศัยคนในประเทศเป็นผู้พัฒนา

เอาล่ะๆ พอมาเรื่องสเปกรถ ก็เลยต้องถามต่อว่า
ระหว่างคานกันชนหลังกับเบาะหนัง จะเลือกอะไร
หรือระหว่างล้อแม็กซ์ 18-19 นิ้ว กับโครงสร้างเหล็กเหนียว
จะเลือกอะไร

เพราะเท่าที่ผ่านตามา รถในญี่ปุ่น ยุโรป ที่มักจัดเต็มเรื่อง
โครงสร้างและคานกันชน แต่รถบนถนนจำนวนมาก
เป็นล้อกะทะ ฝาครอบ เบาะผ้า และไม่ใส่ของเล่น
แพรวพราว แต่บ้านเราของพวกนี้มักมาตั้งแต่ในรุ่นล่างสุด
แต่ไปตัดโครงสร้างเอา

จริงๆ แล้ว เราดูตารางยอดขายรายเดือนใน HLM นี้ก็ได้ครับ
รถขายดีในแต่ละเซ็กเมนต์มักเป็นรถสวย บางรุ่นมีถุงลม
แค่ 2 ใบ ในขณะที่ถุงลม 6-7 ใบ แต่รถไม่สวย ก็อยู่
อันดับรองๆ ลงไป

สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ลูกค้าเลือกเองแหละครับ

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ประเทศกำลังพัฒนา 555+

ที่จริงต้องพูดใหม่ให้ถูกคือ ประเทศที่ผู้คนกำลังพัฒนา
เพราะประเทศมันพัฒนาตัวเองไม่ได้
ต้องอาศัยคนในประเทศเป็นผู้พัฒนา

เอาล่ะๆ พอมาเรื่องสเปกรถ ก็เลยต้องถามต่อว่า
ระหว่างคานกันชนหลังกับเบาะหนัง จะเลือกอะไร
หรือระหว่างล้อแม็กซ์ 18-19 นิ้ว กับโครงสร้างเหล็กเหนียว
จะเลือกอะไร

เพราะเท่าที่ผ่านตามา รถในญี่ปุ่น ยุโรป ที่มักจัดเต็มเรื่อง
โครงสร้างและคานกันชน แต่รถบนถนนจำนวนมาก
เป็นล้อกะทะ ฝาครอบ เบาะผ้า และไม่ใส่ของเล่น
แพรวพราว แต่บ้านเราของพวกนี้มักมาตั้งแต่ในรุ่นล่างสุด
แต่ไปตัดโครงสร้างเอา

จริงๆ แล้ว เราดูตารางยอดขายรายเดือนใน HLM นี้ก็ได้ครับ
รถขายดีในแต่ละเซ็กเมนต์มักเป็นรถสวย บางรุ่นมีถุงลม
แค่ 2 ใบ ในขณะที่ถุงลม 6-7 ใบ แต่รถไม่สวย ก็อยู่
อันดับรองๆ ลงไป

สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ลูกค้าเลือกเองแหละครับ

+1

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ประเทศด้อยๆพัฒนา
[img width= height= alt=6aAJhE.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2021/12/18/6aAJhE.jpg[/img]
ประเทศพัฒนาแล้ว
[img width= height= alt=6aAvJv.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2021/12/18/6aAvJv.jpg[/img]

มองเปลือกข้างนอกก็เหมือนๆกันครับ

ตามนี้ครับ

ของเรานี่ล้าหลังในอาเซียนไปแล้ว
เพราะขนาดผู้บริโภคเรายังเข้าข้างผู้ผลิตให้ขายแพง แต่ให้ของห่วยโดยอ้างเหตุผลต่างๆนานาให้ผู้ผลิตไม่ผิด

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
ประเทศกำลังพัฒนา 555+

ที่จริงต้องพูดใหม่ให้ถูกคือ ประเทศที่ผู้คนกำลังพัฒนา
เพราะประเทศมันพัฒนาตัวเองไม่ได้
ต้องอาศัยคนในประเทศเป็นผู้พัฒนา

เอาล่ะๆ พอมาเรื่องสเปกรถ ก็เลยต้องถามต่อว่า
ระหว่างคานกันชนหลังกับเบาะหนัง จะเลือกอะไร
หรือระหว่างล้อแม็กซ์ 18-19 นิ้ว กับโครงสร้างเหล็กเหนียว
จะเลือกอะไร

เพราะเท่าที่ผ่านตามา รถในญี่ปุ่น ยุโรป ที่มักจัดเต็มเรื่อง
โครงสร้างและคานกันชน แต่รถบนถนนจำนวนมาก
เป็นล้อกะทะ ฝาครอบ เบาะผ้า และไม่ใส่ของเล่น
แพรวพราว แต่บ้านเราของพวกนี้มักมาตั้งแต่ในรุ่นล่างสุด
แต่ไปตัดโครงสร้างเอา

จริงๆ แล้ว เราดูตารางยอดขายรายเดือนใน HLM นี้ก็ได้ครับ
รถขายดีในแต่ละเซ็กเมนต์มักเป็นรถสวย บางรุ่นมีถุงลม
แค่ 2 ใบ ในขณะที่ถุงลม 6-7 ใบ แต่รถไม่สวย ก็อยู่
อันดับรองๆ ลงไป

สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ลูกค้าเลือกเองแหละครับ

+1

เอ้า.. จริงๆ นะครับ ขนาดเบาะผ้ามีถุงลมข้าง
หลายคนยังยอมเอาเบาะไปหุ้มหนังแล้วปลดปลั๊กถุงลมออกเลยครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
ขอถามต่อนิดนึง แล้วtoyota mazda โครงสร้างหลักแอบถูกลดสเปคด้วยไหมครับ
หรือเราควรไปเล่นยุโรปมือสองราคาจับต้องได้ดี ชีวิตเราทั้งชีวิตเลย😂

ออฟไลน์ Vanz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
อ้างถึง
พวก B-segment, Eco-car ผมคิดว่าไม่

Eco-car ตัวรถมีมาตรฐานดีกว่า B-segment และ C-segment ครับ

ตัวเงื่อนไข Eco-car เรา copy มาตรฐานยุโรปมาแบบ 100% คำว่า Eco-car  ไม่ได้หมายถึงรถราต่ำ คุณภาพต่ำ แต่หมายถึงรถเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคุณภาพสูง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2021, 08:29:35 โดย Vanz »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
ประเทศกำลังพัฒนา 555+

ที่จริงต้องพูดใหม่ให้ถูกคือ ประเทศที่ผู้คนกำลังพัฒนา
เพราะประเทศมันพัฒนาตัวเองไม่ได้
ต้องอาศัยคนในประเทศเป็นผู้พัฒนา

เอาล่ะๆ พอมาเรื่องสเปกรถ ก็เลยต้องถามต่อว่า
ระหว่างคานกันชนหลังกับเบาะหนัง จะเลือกอะไร
หรือระหว่างล้อแม็กซ์ 18-19 นิ้ว กับโครงสร้างเหล็กเหนียว
จะเลือกอะไร

เพราะเท่าที่ผ่านตามา รถในญี่ปุ่น ยุโรป ที่มักจัดเต็มเรื่อง
โครงสร้างและคานกันชน แต่รถบนถนนจำนวนมาก
เป็นล้อกะทะ ฝาครอบ เบาะผ้า และไม่ใส่ของเล่น
แพรวพราว แต่บ้านเราของพวกนี้มักมาตั้งแต่ในรุ่นล่างสุด
แต่ไปตัดโครงสร้างเอา

จริงๆ แล้ว เราดูตารางยอดขายรายเดือนใน HLM นี้ก็ได้ครับ
รถขายดีในแต่ละเซ็กเมนต์มักเป็นรถสวย บางรุ่นมีถุงลม
แค่ 2 ใบ ในขณะที่ถุงลม 6-7 ใบ แต่รถไม่สวย ก็อยู่
อันดับรองๆ ลงไป

สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ลูกค้าเลือกเองแหละครับ

ประเทศกำลังพัฒนา

แต่ประชากรในประเทศกลุ่มหนึ่งยังไม่ยอมพัฒนาตาม

น่าเหนื่อยใจอยู่เหมือนกัน
สิทธิในการแฉ สิทธิในการปกป้องตัวเอง สิทธิในการเลือกใช้ ไม่มี

แถมยังปกป้องผู้กระทำผิด....... ปกป้องผู้ที่โกงเรา

ผมหมายถึงวงการรถนะ อย่าคิดไปไกล

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มีบางรุ่นได้แบบประเทศ​โลกที่หนึ่งอยู่ไม่น้อยนะ แต่ก็มีหลายๆรุ่นที่เป็นแบบโลกที่สาม   จะว่าไปไทยก็ยังดีนะที่รถได้ออฟชั่น​ความปลอดภัย​พื้นฐาน​ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน ลองไปดูพวก global encap ที่เอารถของยี่ห้อ​ต่างๆมาเทสโดยที่ออฟชั่นโล้นตามที่ขายกัน  0 ดาวเป็นว่าเล่น แต่เห็นอย่างนึงคือโครงสร้าง​รถมันไมได้​ต่างจากประเทศ​โลกที่หนึ่งนัก โครงสร้าง​รถปกป้อง​ได้โอเค (รถรุ่นเดียวกันที่มีขายในโลกที่หนึ่งด้วย)​ แต่การที่ออฟชั่น​ความปลอดภัย​ห่วยแตก​มันเลยไม่ผ่านสักดาว   แต่ถ้าเป็นรถแบบที่ทำมาเพื่อโลกที่สามโดยเฉพาะ​ อย่าไปหวังอะไรมาก

เช่น Brio หรือ MPV ราคาถูกจากอินโดที่ขายๆกันน่ะ ห่วยแตกทั่งนั้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ประเทศกำลังพัฒนา 555+

ที่จริงต้องพูดใหม่ให้ถูกคือ ประเทศที่ผู้คนกำลังพัฒนา
เพราะประเทศมันพัฒนาตัวเองไม่ได้
ต้องอาศัยคนในประเทศเป็นผู้พัฒนา

เอาล่ะๆ พอมาเรื่องสเปกรถ ก็เลยต้องถามต่อว่า
ระหว่างคานกันชนหลังกับเบาะหนัง จะเลือกอะไร
หรือระหว่างล้อแม็กซ์ 18-19 นิ้ว กับโครงสร้างเหล็กเหนียว
จะเลือกอะไร

เพราะเท่าที่ผ่านตามา รถในญี่ปุ่น ยุโรป ที่มักจัดเต็มเรื่อง
โครงสร้างและคานกันชน แต่รถบนถนนจำนวนมาก
เป็นล้อกะทะ ฝาครอบ เบาะผ้า และไม่ใส่ของเล่น
แพรวพราว แต่บ้านเราของพวกนี้มักมาตั้งแต่ในรุ่นล่างสุด
แต่ไปตัดโครงสร้างเอา

จริงๆ แล้ว เราดูตารางยอดขายรายเดือนใน HLM นี้ก็ได้ครับ
รถขายดีในแต่ละเซ็กเมนต์มักเป็นรถสวย บางรุ่นมีถุงลม
แค่ 2 ใบ ในขณะที่ถุงลม 6-7 ใบ แต่รถไม่สวย ก็อยู่
อันดับรองๆ ลงไป

สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่ลูกค้าเลือกเองแหละครับ

ประเทศกำลังพัฒนา

แต่ประชากรในประเทศกลุ่มหนึ่งยังไม่ยอมพัฒนาตาม

น่าเหนื่อยใจอยู่เหมือนกัน
สิทธิในการแฉ สิทธิในการปกป้องตัวเอง สิทธิในการเลือกใช้ ไม่มี

แถมยังปกป้องผู้กระทำผิด....... ปกป้องผู้ที่โกงเรา

ผมหมายถึงวงการรถนะ อย่าคิดไปไกล

เข้าใจเลยครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 972
supplier ต่างกัน โครงสร้างก็ต่างกัน เช่น โคลงรถ supplier ปนะเทศโลกที่ 1 มีเงินวิจัยเยอะ สามารถวิจัยและพัฒนารูปแบบกันชนให้แข็งขึ้น นน เบา ลง และจุดเชื่อมต่อน้อยลง ในขณะที่ supplier ส่วนมากในประเทศยังใช้การปั้ม ชุบ เชื่อม

ส่วนผู้ผลิตเขาก็เฉยๆ เพราะกฎหมายบ้านเรามันไม่มีใครบังครับ ผู้บริโภคบางคนก็ปกป้องผู้ผลิตเหลือเกิน และตัวผู้บริโภคคนไทยเองที่ส่วนนึงไม่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย เช่น แต่งรถแรง แต่เบรคห่วย หรือไปเปลี่ยรพวงมาลัยซึางแล้วไม่มึ แอร์แบค หรือไปเอากันชนหลังออกแล้วใส่ที่ค้ำสีๆ แทน

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
อ้างถึง
พวก B-segment, Eco-car ผมคิดว่าไม่

Eco-car ตัวรถมีมาตรฐานดีกว่า B-segment และ C-segment ครับ

ตัวเงื่อนไข Eco-car เรา copy มาตรฐานยุโรปมาแบบ 100% คำว่า Eco-car  ไม่ได้หมายถึงรถราต่ำ คุณภาพต่ำ แต่หมายถึงรถเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคุณภาพสูง

มาตรฐานเครื่องยนต์กับไอเสียใช่ตามยุโรปครับ ส่วนเรื่องความปลอดภัยมีแค่บังคับติดabsกับespแค่นั้นเองเฉพาะตัวเฟส2นะครับส่วนเฟส1ไม่บังคับอะไรเลย แต่โครงสร้างบางรุ่นไม่ใช่ โดยเฉพาะอาเซียนสเปค อินเดียสเปค เช่นbrio celerio 2รุ่นนี้ไม่มีขายในยุโรป/ญี่ปุ่น/US Spec โดยเฉพาะUS Specเขี้ยวที่สุดเลยด้านมาตรฐานไอเสียกับความปลอดภัย ส่วนรุ่นอื่นๆสเปคไทยกับอาเซียนแอบตัดของทั้งนั้น ดีกว่าBsegคงไม่น่าใช่เพราะeco carบ้านเราก็คือbseg 1500cc มาตีตั๋วเด็กกันหลายรุ่นส่วนcsegยิ่งไม่ใช่ใหญ่เลยโครงคนละเรื่องครับ

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
อ้างถึง
พวก B-segment, Eco-car ผมคิดว่าไม่

Eco-car ตัวรถมีมาตรฐานดีกว่า B-segment และ C-segment ครับ

ตัวเงื่อนไข Eco-car เรา copy มาตรฐานยุโรปมาแบบ 100% คำว่า Eco-car  ไม่ได้หมายถึงรถราต่ำ คุณภาพต่ำ แต่หมายถึงรถเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคุณภาพสูง
แล้วรถ Eco car รุ่นที่ไม่มีขายในยุโรปนี่เรา copy อะไรมาอะครับ?
แล้วแบบนี้แปลว่ารถที่ขายในยุโรปก็ไม่มีคานกันชนเหมือนกันสินะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2021, 18:10:26 โดย Left lane driver »

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
ประเทศด้อยๆพัฒนา
[img width= height= alt=6aAJhE.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2021/12/18/6aAJhE.jpg[/img]
ประเทศพัฒนาแล้ว
[img width= height= alt=6aAvJv.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2021/12/18/6aAvJv.jpg[/img]

มองเปลือกข้างนอกก็เหมือนๆกันครับ
ตามนี้ครับ ถูกทุกอย่าง หลักฐานชัดเจน ตั้งแต่ผมหาข้อมูลจะซื้อ FC แล้ว

เพียงแต่ยี่ห้ออื่น ยังไม่ทราบว่าจริง ๆ แล้วมียี่ห้อไหนบ้างที่ให้โครงสร้างเท่ายุโรป 

ที่เคยใช้เองเห็นชัด ๆ ก็ benz ครับ โครงกันชนหน้าพวก c class เป็น aluminium อันโตเบ่อเริ่ม แต่ bmw เซลล์บอกว่าใช้หลายจุด แต่เหมือนพ่นสีทับเลยไม่รู้ว่าจุดไหนครับ

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
เรื่องความปลอดภัยเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นแต่อาจจะมองไม่เห็นมูลค่าของมันหากไม่เกิดเหตุ ไม่เหมือนของแต่งหรืออุปกรณ์อำนวยความสะดวก (มันไม่มีจุดขายมากเท่าไหร่ว่างั้นเถอะ) ผู้ที่กำหนดกติกาและควบคุมมาตรฐานคือภาครัฐอย่างสมอ.คือคนกำหนด แต่อาจจะมีเรื่องข้อตกลงระหว่างประเทศอื่นๆควบคุมอยู่ ประเทศกำลังพัฒนาอย่างเราภาครัฐอาจจะไม่เข้มแข็งเรื่องการกำหนดมาตรฐานตรงนี้? ว่าแต่ถ้าเข้มมากจนผู้ผลิตต้องขึ้นราคาจริงๆ คนซื้อจะโอเคกันมั้ยครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
ฺBrio  หรืออิโคคาร์บ้านเราบางรุ่นผมว่ามันก็เป็นแบบนี้มานานแล้ว   รถชนกันทีแทบไม่เหลือ     มันไม่เหมาะที่จะเอามาใช้ถนนที่ใช้ความเร็วสูงหรือขึ้นทางด่วน       แต่เหมาะกับการเอามาใช้บนถนนที่มีการจราจรหนาแน่น  ความเร็วต่ำ
   
  คำถาม จขกท มาตรฐาน  รถบ้านเราเท่ากับ ตปท ไหม   ตอบว่ารถทุกคันผ่านมาตรฐานที่ผู้ผลิตกำหนดแล้วครับ  แต่จะเท่ากับ ตปท ไหมก็ไม่ทราบนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2021, 21:34:46 โดย Auto »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
eco car บ้านเรา ถ้าจับมาให้เบนซ์ชนท้ายแบบในข่าว ผมว่า สภาพไม่ต่างกันหรอก

March / Celerio / Mirage

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
พอเกิดเหตุทีก็มาสงสัยกันที

พอเรื่องซาไป เราก็สนใจ ของoptionที่เป็นของเล่นเสริมมากกว่าถุงลมนิรภัยรอบคัน หรือคานหลังกันเหมือนเดิม

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
เอาแค่เรื่องสี ผมมีรถตู้ Majesty นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน เทียบกับ Camry acv51 ประกอบไทย Majesty ทำสีมาดีกว่าเยอะ แน่นกว่าทั้งคัน ไม่ต้องพูดถึงงานประกอบซึ่งดีกว่าแน่ๆ

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป


https://www.facebook.com/groups/266179950760005/permalink/562578077786856/

TOYOTA ยุค Platform TNGA นี่ถือว่าได้ไหมครับ

ฺBrio  หรืออิโคคาร์บ้านเราบางรุ่นผมว่ามันก็เป็นแบบนี้มานานแล้ว   รถชนกันทีแทบไม่เหลือ     มันไม่เหมาะที่จะเอามาใช้ถนนที่ใช้ความเร็วสูงหรือขึ้นทางด่วน       แต่เหมาะกับการเอามาใช้บนถนนที่มีการจราจรหนาแน่น  ความเร็วต่ำ
   
  คำถาม จขกท มาตรฐาน  รถบ้านเราเท่ากับ ตปท ไหม   ตอบว่ารถทุกคันผ่านมาตรฐานที่ผู้ผลิตกำหนดแล้วครับ  แต่จะเท่ากับ ตปท ไหมก็ไม่ทราบนะ

เห็นด้วยครับ มันผ่านมาตรฐานแหละ แต่จะเทียบเท่ากับประเทศที่มี NCAP ไหม อีกเรื่อง ข้อมูลเชิงลึกคนภายในบริษัทเท่านั้นที่จะทราบ

เอาแค่เรื่องสี ผมมีรถตู้ Majesty นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน เทียบกับ Camry acv51 ประกอบไทย Majesty ทำสีมาดีกว่าเยอะ แน่นกว่าทั้งคัน ไม่ต้องพูดถึงงานประกอบซึ่งดีกว่าแน่ๆ

คุ้น ๆ ว่ายุค ACV51 โตโยต้า มีปัญหาเรื่องสีครับ เป็นทุกรุ่น พอมายุค TNGA เห็นว่าแก้แล้ว ((แต่ก็ยังเห็นว่าสีบางอยู่ดี โดนอะไรนิดหน่อยก็เป็นรอย เช่น รอยจากโดนหินดีด ฯลฯ))

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
บ้านเรายังมีคนต่อไม่เอาถุงลมอยู่เลย เพราะอยากได้ส่วนลดมากกว่านี้