ถ่ายคลิปเสียงวี้ดๆๆๆที่สายพานมาแล้วครับ ใครพอทราบบ้างเป็นที่อะไร

Satanic za'

จากกระทู้เก่าที่ผมเคยบอกว่า รถผมมันมีเสียงวี้ดๆๆๆๆ มาจากที่ห้องเครื่อง ผมอัดวิดีโอแล้ว มาลองฟังกันดู


อันนี้คลิปที่มีเสียงครับ ลองฟังดู ดังมากมาย


ส่วนอันนี้ที่ไม่มีเสียงคับ


จากที่สังเกตุนะครับ จะเป็นตอนที่เครื่องร้อนๆ ไม่ได้เป็นตอนที่สตาร์ทรถใหม่ๆ ใครทราบบ้างว่าเป็นที่อะไรครับ

ไว้จะแวะไปศูนย์ดู ฮือๆๆ



CaZzMaNiAnn

ลูกรอกสายพานรึป่าว ดัง ขนาดนี้

เชค 0 ด่วนคับ




mcat231032

เอาคลิปนี้ให้ที่ศูนย์ดู เลยครับผม วีโก้ ผมเคยเป็นนะ แต่ ของผมเป็นที่ คลัทคอมแอร์หมด  8)



LimitedEdition

ผมว่าการประกอบลูกรอกสายพาน หรืออุปกรณ์ที่มีการหมุนแถวๆ นั้น
อาจจะมีระยะชิด Clearance น้อยกว่าที่กำหนดมาให้ครับ

อันนี้คาดการณ์เอาจากที่บอกว่าจะเป็นเมื่อร้อน
ฟังแล้วเหมือนกับโลหะที่โดนความร้อนจะขยายตัว ระยะห่างจากกันลดน้อยลง ทำให้เกิดการเสียดสีได้
แต่จริงๆ ต้องฟังไปพร้อมกับเร่งเครื่องดูด้วย ว่ายิ่งเร่งยิ่งดัง หรือเสียงมันคงที่

นำเข้าไปให้ศูนย์บริการตรวจสอบดีที่สุดครับ
เป็นได้ตั้งแต่ลูกรอก ลูกปืน สายพาน ไดชาร์จ ซึ่งผมเข้าใจว่ารถใหม่น่าจะเคลมได้ไม่มีปัญหา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2010, 07:06:53 โดย Nuay@Protege »



BBOnLY

ผมก็ว่าน่าจะแถวๆลูกรอก ลูกปืน สายพานแถวนั้นละครับ

เพราะเสียงลักษณะน่าจะเกิดจากอะไรที่หมุนได้ ยิ่งที่เอากล้องไปถ่ายใกล้เสียงจะดังที่ด้านขวาค่อนข้างชัดเลย ไปเข้าศูนย์เช็คเลยครับ แล้วลองหาๆดู ผมว่าไม่พ้นแถวนั้นแน่
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



Satanic za'

เท่าที่เช็คดู เหมือนจะเป็นที่ตัวไดสตาร์ทอะครับ

ไม่ทราบว่าไดสตาร์ทมันมีลูกปืนหรือเปล่า

เท่าที่เช็คเบื้องต้น ปิดแอร์ก็ไม่หาย เอาน้ำหยดสายพาน ก็ไม่หาย ฟังๆดูเหมือนเสียงจะมาจากไดสตาร์ทอะคับ  เป็นไปได้ไหมอะคับ



LimitedEdition

ไดสตาร์ทมันหยุดหมุนตั้งแต่เครื่องยนต์ติดแล้วนี่ครับ
ไม่น่าเกี่ยวกับไดสตาร์ทหรอก

น่าจะหมายถึงเจนเนอเรเตอร์ หรือที่เราเรียกๆ กันว่า "ไดชาร์จ" รึเปล่าครับ
แล้ววันหลังอย่าเอาน้ำไปหยดนะครับ เจนเนอเรเตอร์เอาไว้ปั่นกระแสไฟฟ้า ถ้าน้ำลงไปเยอะเดี๋ยวได้ช็อตพังทั้งคันกันพอดี
ถ้าอยากลองให้เอา WD-40 ไปฉีดตรงลูกรอกครับ ตัวเจนเนอเรเตอร์มีลูกปืนอยู่ด้านใน ตัวรอกเองก็มีลูกปืน อาจจะเป็นตรงจุดนั้นก็ได้ครับ ให้ศูนย์เข้าถอดออกมาตรวจสอบดีกว่า



Satanic za'

ไดสตาร์ทมันหยุดหมุนตั้งแต่เครื่องยนต์ติดแล้วนี่ครับ
ไม่น่าเกี่ยวกับไดสตาร์ทหรอก

น่าจะหมายถึงเจนเนอเรเตอร์ หรือที่เราเรียกๆ กันว่า "ไดชาร์จ" รึเปล่าครับ
แล้ววันหลังอย่าเอาน้ำไปหยดนะครับ เจนเนอเรเตอร์เอาไว้ปั่นกระแสไฟฟ้า ถ้าน้ำลงไปเยอะเดี๋ยวได้ช็อตพังทั้งคันกันพอดี
ถ้าอยากลองให้เอา WD-40 ไปฉีดตรงลูกรอกครับ ตัวเจนเนอเรเตอร์มีลูกปืนอยู่ด้านใน ตัวรอกเองก็มีลูกปืน อาจจะเป็นตรงจุดนั้นก็ได้ครับ ให้ศูนย์เข้าถอดออกมาตรวจสอบดีกว่า

โอ้ ประทานโทษครับ พิมผิดๆ ไดชาร์จครับผม แหะๆ

น้ำผมเอาไปหยดตรงร่อง Poly-v ของ Pulley อะครับ ไม่ได้หยอดตรงเจนเนอร์เรเตอร์ครับ หยดไปนิดเดียวเอง (แต่คราวหน้าจะไม่ทำแล้วครับ แหะๆ)

อ่อ ผมถามนิดนึง ว่า ถ้าเราจะทดสอบสายพานเนี่ย ให้ใช้น้ำ น้ำมัน WD หรือ โซแนกซ์ดีที่สุดอะครับ


บางคนให้ใช้น้ำ บางคนให้ใช้โซแนกซ์ บางคนให้ใช้ WD อะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2010, 11:53:26 โดย gdhsatanic »