ผู้เขียน หัวข้อ: Honda น่าจะเป็นรถที่ฉีกจากหน้าไปท้ายเยอะที่สุดในโลกแล้วไหมครับ  (อ่าน 4313 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมสังเกตจากภาพอุบัติเหตุ ที่รถชนกันนะ Honda เขาจะชอบให้ตัวถังฉีกจากแนวยางข้างที่ถูกชน เลาะจนหลังคาและเสาข้างออก  เทียบกับคู่กรณีนะครับ ถ้าชนรถที่ไม่ใช่Honda อีกคันจะสภาพดีกว่า

ถ้ารถยี่ห้ออื่น อาจจะยุบแล้วหยุด การฉีกตามแนวยาวนี่ไม่ค่่อยเจอนะครับ
ทั้งไทยและเทศ ไม่แบ่งชนชั้น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2021, 11:03:34 โดย Jæ »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


เค้าไม่สนใจหรอกครับว่าฉีกแบบไหน
ทดสอบการชนผ่าน ที่ความเร็วต่ำ คือ  60km จบ ทุกค่าย
เร็ว เกินนั้น ไป วัดกันเอาเอง เวลาชนจริง
รถไม่ได้ออกไว้ให้ ปกป้อง ชีวิตครับ มันเอาไว้เดินทาง
ถ้าอยาก เอาแบบเซฟๆ

ก็จะเห็นข่าวว่าต่อให้รถดีแค่ไหน คนก็สาหัส ถ้าเร็วมากเกินไป รถใหญ่ๆ ก้ตายได้หมด
เพราะร่างเรา ทนแรงกระแทกไม่ได้ไม่ใช่เหล้ก

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
ผมคิดว่ารถที่ไม่มี"คานตูด"ทุกคันถูกลดต้นทุนโครงสร้างครับ เพราะอันที่เห็นง่ายๆมันยังกล้าตัดออกเลยครับที่หมกได้จะเหลือ??

ฮอนด้าที่เห็นแบบนั้นเพราะสายซิ่งเขาชอบเอาไปแต่งกัน รถแต่งซิ่งขับเร็วๆเวลาเกิดอุบัติเหตุก็จะดูหนักหนากว่า :'(

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
ผมเดาว่า จุด spot มันน้อยครับ

สมัยก่อน นู้นน .. Ultima ประกอบใน กับ ประกอบนอก จุด spot ยังไม่เท่ากันเลยครับ เหล็กหนาต่างกันด้วย

brio นี่ตอนออกมาใหม่ มีเคสชนประสานงากับรถตู้ ฉีกเป็นกระดาษเลย หน้ายันท้าย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,887
Honda Freed ที่ผมใช้อยู่ ก็เคยมีภาพข่าวแบบนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
Civic FB 2.0 ผมยังต้องหาเบิก คานท้าย จากตัว Si พาท USDM มาใส่เลยฮะ  :'( ฮอนด้าขี้งกชิบ   รุ้สึกว่าท้ายรถมันดีดเด้งน้อยลงด้วย  กลมกล่อมกำลังดี 

อีกอย่างผมว่าจุดเชื่อม Spot มันน้อยด้วยอะ แลดูห่างๆกัน   ขับรถขึ้นทางเฉียงๆ  ตัวถังดังลั่น เอี๊ยดอ๊าด
เคยไปดู FD2 อู่ของเพื่อนนำเข้ามา  จุดเชื่อมเลาะ หลังคา ตัวถัง ถี่โคตรๆ 
มาดู FD ไทยๆ แม่ง โคตรห่างดู เปราะบาง ชิหายอะ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2021, 11:42:02 โดย Bunyarit344 »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Civic FB 2.0 ผมยังต้องหาเบิก คานท้าย จากตัว Si พาท USDM มาใส่เลยฮะ  :'( ฮอนด้าขี้งกชิบ   รุ้สึกว่าท้ายรถมันดีดเด้งน้อยลงด้วย  กลมกล่อมกำลังดี 

อีกอย่างผมว่าจุดเชื่อม Spot มันน้อยด้วยอะ แลดูห่างๆกัน   ขับรถขึ้นทางเฉียงๆ  ตัวถังดังลั่น เอี๊ยดอ๊าด
เคยไปดู FD2 อู่ของเพื่อนนำเข้ามา  จุดเชื่อมเลาะ หลังคา ตัวถัง ถี่โคตรๆ 
มาดู FD ไทยๆ แม่ง โคตรห่างดู เปราะบาง ชิหายอะ

ใส่คานอาจจะช่วยเวลาถูกชน หรือชนในระดับความสูงที่กันชนรับแรง ถ้าเกินกว่านั้นคงไม่ได้ช่วยน่ะสิครับ

https://propakistani.pk/2021/09/08/motorway-accident-survivor-reveals-how-honda-civic-malfunction-nearly-killed-him/

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
Civic FB 2.0 ผมยังต้องหาเบิก คานท้าย จากตัว Si พาท USDM มาใส่เลยฮะ  :'( ฮอนด้าขี้งกชิบ   รุ้สึกว่าท้ายรถมันดีดเด้งน้อยลงด้วย  กลมกล่อมกำลังดี 

อีกอย่างผมว่าจุดเชื่อม Spot มันน้อยด้วยอะ แลดูห่างๆกัน   ขับรถขึ้นทางเฉียงๆ  ตัวถังดังลั่น เอี๊ยดอ๊าด
เคยไปดู FD2 อู่ของเพื่อนนำเข้ามา  จุดเชื่อมเลาะ หลังคา ตัวถัง ถี่โคตรๆ 
มาดู FD ไทยๆ แม่ง โคตรห่างดู เปราะบาง ชิหายอะ
 

ก็คิดว่าไม่น่าช่วยไรหรอกครับ แต่หามาใส่ๆ ไว้งั้นอะ  เพราะเคยมีประสบการณ์ อัลติสรถแม่ยาย  มีคันนึงมีคาน อีกคันนึงม่มีคาน ถอยแปะ ชนต้นไม้  คันมีคานแม่ง ไม่บุบไม่ไรเลยกันชนตกๆลงมา 
คันไม่มีคาน ถอยชนเบากว่าอีกแต่กันชนท้ายแตกเลย เพราะตรงนั้นมีช่องว่างล้วนๆเลย 55555++    ต้นเดียวกัน เหลี่ยมเดียวกันเป๊ะ

ใส่คานอาจจะช่วยเวลาถูกชน หรือชนในระดับความสูงที่กันชนรับแรง ถ้าเกินกว่านั้นคงไม่ได้ช่วยน่ะสิครับ

https://propakistani.pk/2021/09/08/motorway-accident-survivor-reveals-how-honda-civic-malfunction-nearly-killed-him/

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688
    • อีเมล์
ประสิทธิภาพจากการทดสอบจากการชน ผมว่าส่วนใหญ่ผ่าน 5 ดาวได้แล้วนะครับทุกวันนี้  สำคัญมากๆคือขับรถไม่เร็ว save ที่สุด

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
จะพูดไงดี
การที่จะเอารถมาขายต้องผ่านการทดสอบการชนก่อน ซึ่งมันแค่ 60-80 ประมานนั้น

คุณเอามาขับ 180 แล้วชอบ บ่นว่ารถไม่แข็ง อันนี้ก็ตามสะดวก

ส่วนแต่ละยี้ห้อ เค้าผลิตไม่เหมือนกัน
ใครดี ใครแกร่งอันนี้ตอบยาก เพราะเวลาชนเราไม่รู้ว่าเค้าชนอะไร ชนที่ความเร็วเท่าไหร่ วัตถุที่ชนจอดสนิท หรือวิ่งสวนมา บางคนเห็นซากรถโดนแหกฉีกยาวๆ แต่จริงๆเป็นแผลจากเครื่องตัดถ่างของกู้ภัยก็มี

รักค่ายไหน ชอบทรงไหน ก็ซื้อครับ
ผมว่าถ้าวัดที่ราคาเสมอกัน รถแต่ละยี่ห้อไม่ได้หนีกันมากเลย

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
อยากรู้เหมือนกันว่ารถที่ประกอบบ้านเราโดยเฉพาะรถญี่ปุ่น ผ่าน Aseancap หรือเปล่า
ได้มีการส่งรถไปทดสอบไหม

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
จากที่เคยใช้มา ผมรู้สึกว่า honda บอบบางสุดจริงๆ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
25 ปีที่สนใจเรื่องรถมา มีรถอยู่ค่ายนึงที่ตัวถัง ขาดครึ่งซีก ขาด 2 ท่อน ง่ายที่สุดเวลาเกิดอุบัติเหตุ
และมิใช่มีแต่รุ่นเล็กนะ แต่ขาดทุกรุ่นยัน D-seg   

ออฟไลน์ Cza2

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50


จากโพสนึงใน FB ที่ว่า HRV แย่กว่า Cx5
ผลการชนด้านข้าง เสา B HRV หลุดจากแนวพื้นรถเลย อาจจะเกรดเหล็ก high tensile บริเวณนั้น การ spot ตัวถัง เลยไปดู Cx3 รถคลาสเดียวกันผลก็ออกมา GOOD ดี



ที่บ้านยังมี GM5 FB ก็รู้สึกว่าบอบบางจริงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2021, 19:01:52 โดย Cza2 »

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
เคยไปสังเกต FD ช่วงที่ยังทำตลาดมาหลายคัน
รอย weld ตามจุดต่างๆ ดูบางจริงอย่างที่หลายคนว่า
แต่ตอนนั้นไอ้เราก็ยังไม่ประสีประสาไง คิดว่าเก็บงานดี

จนมาดู Space Wagon ตัวเอง
ก็ราคาแพงกว่าแหละ แต่รอย weld หนาและเนียนกว่ามากกกก
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

jaesz

  • บุคคลทั่วไป


จากโพสนึงใน FB ที่ว่า HRV แย่กว่า Cx5
ผลการชนด้านข้าง เสา B HRV หลุดจากแนวพื้นรถเลย อาจจะเกรดเหล็ก high tensile บริเวณนั้น การ spot ตัวถัง เลยไปดู Cx3 รถคลาสเดียวกันผลก็ออกมา GOOD ดี



ที่บ้านยังมี GM5 FB ก็รู้สึกว่าบอบบางจริงครับ

HR-V นี่ไม่เหมาะกับ Family carเลยครับ เจอเจ้าของรถคันนึง ก็ขาดแยกหน้าไปท้ายเหมือนกัน (คันสีขาวที่เป็นuser ในเว็บนี้ถ้าอนุญาติผมจะลงรูปให้ดู) ดูจากต่างประเทศก็บางๆกรอบๆเหมือนไทยเลยครับ


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
กรณีCRV ชนกระบะ คนในรถกระบะไม่เป็นอะไร แต่Crv เจ็บทุกคนถุงลมทุกใบทำงานก็ไม่ได้ปลอดภัยอะไรกว่าคนในรถกระบะ

ข่าวจากอินทรีย์สยาม


ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
กรณีCRV ชนกระบะ คนในรถกระบะไม่เป็นอะไร แต่Crv เจ็บทุกคนถุงลมทุกใบทำงานก็ไม่ได้ปลอดภัยอะไรกว่าคนในรถกระบะ

ข่าวจากอินทรีย์สยาม

เป็นยี่ห้อที่ไม่เหมาะกับความปลอดภัยในครอบครัวเลยนะครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
จากภาพ อุบัติเหตของฮอนด้าหลายรูป

ผมว่าโครงสร้างยังไม่เท่าค่ายอื่น  แถมด้วยเชื่อมไม่แน่นหนาพออีก 

สังเกตว่า มันขาดออกจากกันง่ายเกินไป จนคิดว่ามันเชื่อมยังไง    :-\ :-\

ที่เคยเห็นใน Reddit ก็บอกเสมอว่า Honda ซื้อเครื่องกับเกียร์ ส่วนบอดี้ของแถม   :-X :-X


THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 508
Honda เป็นรถที่งานตัวถังห่วยแตกมาก

ทั้งงานประกอบที่ไม่ค่อยดี ใช้ไม่กี่ปีดังก็อกๆ แก็กๆ ไปทั้งคัน เหล็กบาง สีบาง ไหนจะสนิมอีก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
กรณีCRV ชนกระบะ คนในรถกระบะไม่เป็นอะไร แต่Crv เจ็บทุกคนถุงลมทุกใบทำงานก็ไม่ได้ปลอดภัยอะไรกว่าคนในรถกระบะ

ข่าวจากอินทรีย์สยาม


ดูมุมชน ดีๆ แล้งใช้หลักการพิจารณา

ตันหนึ่ง หน้าตรง คันนึงเอียงชน