ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า EV จีน ลงมาที่ 7-8 แสน XC40 EV ลงมาที่ล้านปลาย iX3 ลงมาสองล้านหน่อย ๆ  (อ่าน 3184 ครั้ง)

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
อ่านข่าวเมื่อเช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับราคาขายรถอีวีที่มีจำหน่ายในประเทศ ราว ๆ 10 รุ่น ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท “นิสสัน ลีฟ” จากราคาขายปัจจุบัน 1.5 ล้านบาท ประเมินว่าส่วนลดภาษีนำเข้าและภาษีสรรพสามิตพร้อมเงินอุดหนุนราว ๆ 4-4.5 แสนบาท

ขณะที่รถจีนราคาขายราว ๆ 1 ล้านบาท ทั้งเอ็มจี แซดเอส, เอ็มจี อีพี, โอร่า กู๊ดแคต ก็น่าจะได้ส่วนลดจากภาษีสรรพสามิต บวกเงินอุดหนุนราว ๆ 3-4 แสนบาท เนื่องจากรถอีวีปัจจุบันภาษีนำเข้าเป็น 0% อยู่แล้ว

ขณะที่กลุ่มรถอีวีที่ราคามากกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งมีเมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคิวเอส, บีเอ็มดับเบิลยู ตั้งแต่ i3, i8, iX, iX3, ออดี้ อี-ตรอน ซึ่งมีระดับราคาตั้งแต่ 5-10 ล้านบาท คาดว่าจะได้ส่วนลดภาษี ทำให้มีราคาถูกลง 7-8 แสนบาท เพราะภาษีนำเข้าลดลงครึ่งหนึ่ง และส่วนลดภาษีสรรพสามิตอีก 6% ทำให้ราคาขยับลงได้เยอะมาก


ราคาจริง ๆ อาจไม่ใช่แบบที่ผมเดา  แต่คาดว่าแบบนี้ตลาดรถญี่ปุ่นน่าจะโดนกระทบเต็มๆ  หรือป่าวนั่น  รถ EV จีนนี่ยิ้มเลย   ที่ชาร์จไฟตามปั๊มคงได้เวลาเปิดตัวกันเต็มที่ละ

ปล. ข่าว glc220d ไฟไหม้  ถ้าเป็น EV ก็คงโดนเล่นข่าวเรื่องความปลอดภัยไปแล้ว แต่พอดีเป็นดีเซล เลยเงียบ ๆ ไป ซะงั้น
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะลดเกิน 2 แสนต่อคัน

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,955
    • อีเมล์
          glc220d ที่ไฟไหม้ใช้มา 3 ปีกว่าแล้วนะครับ  สภาพไม่เต็มร้อยแล้ว  ทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
สมมติได้ลดภาษีบวกเงินอุดหนุน 400,000 ค่ายรถก็จะลดราคาลงมาแค่ 200,000

ส่วนที่เหลือคือ กำไร เพิ่มขึ้น

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
สมมติได้ลดภาษีบวกเงินอุดหนุน 400,000 ค่ายรถก็จะลดราคาลงมาแค่ 200,000

ส่วนที่เหลือคือ กำไร เพิ่มขึ้น
นั่นสิครับ ค่ายรถจะเอาไปเพิ่ม option กับที่เหลือเป็นกำไรมกกว่า
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
อุดหนุนกันเบาๆนะรัฐบาลครับ
ประเทศเป็นหนี้จะทะลุเพดานแว้ว

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
สมมติได้ลดภาษีบวกเงินอุดหนุน 400,000 ค่ายรถก็จะลดราคาลงมาแค่ 200,000

ส่วนที่เหลือคือ กำไร เพิ่มขึ้น

+1 นโยบายนี้เสร็จค่ายรถหมด
ต่อไปต่อส่วนลดของแถมก็จะอ้างว่าลูกค้าได้ส่วนลดจากรัฐบาลแล้ว 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
ผมรอให้มันลดลงมาจริงๆก่อนดีกว่าครับ

ส่วนตัวคิดว่าคงไม่ลดมาขนาดนั้น ลดลงมาหน่อย แล้วเพิ่ม option ให้ดีกว่า สุดท้ายเหลือเท่าไหร่ คนนอกไม่มีใครรู้

ออฟไลน์ jinnchuuriki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
รถยุโรปอ่ะนะ ไม่มีทางลดหรอกคร้าบ
อย่างตอนนี้จริงๆแล้ว ถ้าเทียบราคาแบบบัญญัติไตรยางกับ MG ZS EV หรือ MG EP
XC40 ต้อง 2.1M
iX3 ต้อง 2.99 M

แต่ค่ายรถก็ไม่ลดราคา คงกลัวเสียราคาแบรนด์ละมั้ง

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
อุดหนุนจากรัฐบาล แล้วอย่าลืมเข้มในเรื่องความปลอดภัยด้วยนะ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
ส่วนตัวผมยังตั้งตารอรถ EV จาก Toyota, Honda ราคาเริ่มต้นหลักแสนอยู่ครับ

ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
    • อีเมล์
รัฐพลาดมาก ที่ไปอุดหนุนบ.รถ จริงๆทำเรื่องคืนภาษีแบบรถคันแรกจะดีกว่ามาก แต่คงไม่อยากทับรอยนโยบายเดิม
แบบนี้อะไรจะรับประกันได้ ว่าบ.รถจะลดราคาเท่าที่รัฐไปอุดหนุนได้จริง แค่่ปรับออฟชั่น แล้วบอกว่าเอาอุดหนุนไปซัพตรงนั้นก็จบ เผลอๆราคารถปรับลงไม่ถึงแสน เหอะๆๆๆๆ