camry 2.5G โฉม ACV50 ตัวแรก ค่าบำรุงรักษาแพงมากมั่ยครับ

virgin7

camry 2.5G โฉม ACV50 ตัวแรก ซื้อมาใช้งานประจำวันในกรุงเทพ เฉลี่ยวันละ 50-60 กิโล ออกต่างจังหวัดเดือนละ2ครั้ง  3-4กิโล ต่อครั้ง
ถ้าจะซื้อเอามาใช้งานอีกสัก 5 ปี ยังน่าสนใจมั่ยครับ แล้วค่าบำรุงรักษาแพงมากมั่ยครับ



MANUS995

Re: camry 2.5G โฉม ACV50 ตัวแรก ค่าบำรุงรักษาแพงมากมั่ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 16:38:46 »
ผมตอบจากที่เคยใช้รุ่นปัจจุบัน Camry  2.5G อะไหล่สิ้นเปลืองไม่แพงเลยครับ
เข้าศูนย์น้ำมันเครื่อง 2-3000 บาท เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 1400 บาท
กรองน้ำมันหลักร้อย โดยรวมอะไหล่สิ้นเปลืองไม่แพงเลยแม้จะเข้าศูนย์
โดยรวมผมใช้ 7-8 หมื่นโลเข้าศูนย์ตลอด ครั้งละ 3-4000 บาทซึ่งเทียบกับขนาดรถ
D-secment ถือว่าถูกมากและรุ่นเก่าก็ไม่น่าจะต่างกันมากเพราะพื้นฐานคล้ายๆกัน
ACV50 ยังใช้ได้เกิน 10ปีครับ เพราะปัจจุบัน ACV40 สิบกว่าปี ยังวิ่งกันเกลื่อนเลยครับ
ยิ่งร้านข้างนอกอะไหล่แท้อะไหล่เทียมมีให้เลือกเยอะครับไม่แพงเลย



2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3



mozart

Re: camry 2.5G โฉม ACV50 ตัวแรก ค่าบำรุงรักษาแพงมากมั่ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 20:19:57 »
เป็นรถที่ทนถึกครับ ใช้แล้วสบายใจที่สุดแล้วครับ



spn

Re: camry 2.5G โฉม ACV50 ตัวแรก ค่าบำรุงรักษาแพงมากมั่ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 20:40:26 »
หมายถึงตัวก่อน MC ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ ขอให้เจอรุ่น push start ที่มี vsc trc ครับ ไม่งั้น option จะแห้งๆเลย

ส่วนตัวใช้ 2.5 HVP MC เข้าศูนย์ตลอด เช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง ทีละ 2000 กว่าบาท  มีล่าสุดรอบ 120000km ถ่ายน้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรก กรองอากาศ ฯลฯ ด้วย ตก 6000 กว่าบาท

ตัว 2.5G ราคาคงไม่ต่างกัน ถ้าเข้าอู่นอกน่าจะถูกกว่านี้เกือบพันครับ ตัวนี้หากไมล์เยอะๆ ควรเช็คช่วงล่าง ลูกปืน เบ้าโช้ค ลูกยางต่างๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มีปัญหา เลยยังไม่ทราบราคาครับ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



poommizz

Re: camry 2.5G โฉม ACV50 ตัวแรก ค่าบำรุงรักษาแพงมากมั่ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2021, 21:48:53 »
เป็นรถที่ทนมากครับแต่ที่ใช้เป็น ตัว hybrid premium วิ่งไป 180,000 ไม่มีอะไรจุกจิก มีแต่เคลมแบตกับระบบไฟกดกระจกเอ๋อครั้งเดียว เปลี่ยนก็ถูกมาก

เตรียมเงินซ่อมไว้หลักหมื่นก็เหลือๆ ครับถ้าไม่ได้เจอชิ้นใหญ่ วิ่งได้อีกนานแน่นอน

ถ้าผมไม่อยากไปยุโรปเพื่อเอารถ turbo ก็คงวน อยู่ camry accord นี่แหล่ครับใช้ง่าย และทำหน้าที่การเป็นรถเน้นใช้งานจริงๆได้สมบูรณ์ ที่สุดแล้ว

ข้อเสียเดียวคงเรื่องไฟฟ้าสถิตที่จะชอบดูดตอนจับประตูอาการนี้น่าหงุดหงิดมากไม่รู้ตัว 2.5 เป็นไหม แต่ที่แปลกคือไปขับของเพื่อนที่เป็น 2.0 ก็เป็นผมเลยว่าไม่น่าจะใช่เพราะ hybrid แล้ว

ส่วนเรื่องตอนไปซื้อหาจ้างบริษัทตรวจสอบไปครับ 2-3พันมั้งครับ เค้าตรวจละเอียดแล้วเอารถไปเช็คกับศูนย์ว่าไมล์แท้ไหมเพราะไอ้พวก camry เนี่ยวิ่งหนังเยอะมาก แบบเพื่อนผมโดนย้อมแมวบอก 60000กิโล พอไปเข้าศูนย์เช็คเจอไป 170,000



jaesz

Re: camry 2.5G โฉม ACV50 ตัวแรก ค่าบำรุงรักษาแพงมากมั่ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2021, 10:19:49 »
ลองเช็ค ช่วงล่าง บุช แร็คพาวเวอร์ ลูกปืนเพลาขับ ระบบน้ำหลัง2แสนโลโอกาศเสียหนักจะเริ่มมากกว่าครับ ถ้าเกียร์และเครื่องสมบูรณ์ 5หมื่นน่าจะพอซ่อมจบ

ดูแลง่าย ถ่ายของเหลวตามระยะพอครับ



youngbear

Re: camry 2.5G โฉม ACV50 ตัวแรก ค่าบำรุงรักษาแพงมากมั่ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2021, 13:22:34 »
 8) 8) 8)....ไม่แพงครับ  :-X



prakob.p

Re: camry 2.5G โฉม ACV50 ตัวแรก ค่าบำรุงรักษาแพงมากมั่ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2021, 20:03:31 »
เครื่องยนต์ เกียร์ Camry ทนมากดูแลง่าย
พวกราคาแพงๆ คงเป็นพวกยางรองแท่นเครื่อง ระบบแอร์ ซีลเกียร์ ปีกนก
อะไหล่แท้ทนคุ้มราคาครับ
เป็นรถที่ใว้ใจใด้ ผมใช้เกินสิบปี ไม่เคยเสียกลางทางเลย