ผู้เขียน หัวข้อ: Coolantน้ำแดงของโตต้า vs น้ำเขียวType1ของฮอนด้า เจ้าไหนประสิทธิภาพดีกว่ากัน  (อ่าน 2336 ครั้ง)

ออฟไลน์ Peter Wen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
จุดเดือดของแต่ละตัวอยู่ที่กี่องศาครับ
長樂.文

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
จริงๆ ฉลากข้างกระป๋องหรือแกลลอน น่าจะมีบอกนะครับ

เอาชัวร์ ก็ต้มดูเลยครับ

ใน youtube มีบางร้าน เขาเอาคูลแลนท์มาต้มให้ดูเลย เข้าใจง่ายดี ในนั้นมีของโตโยต้า กับ ของยี่ห้อทั้งดังและถูก

แต่เสียดายไม่มีของฮอนด้า จะได้เอามาแปะให้ซะหน่อย

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
ผมคิดว่าสีเขียวน่าจะดีกว่าครับ
สีเขียว นิสสันนาวาร่าก็ใช้ แสนกว่าโลแล้วปั้มน้ำยังปกติ
แต่วีโก้ใช้ไปแสนกว่าโลปั้มน้ำพัง

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
สีเขียวเป็น IAT
สีชมพูเป็น Hoat มีฟอสเฟตผสม
เคมีไม่เหมือนกัน ใช้ไม่เหมือนกัน
จุดเดือดน้ำเมื่ออยู่ใต้แรงดันบรรยากาศจะเพิ่มขึ้นครับ
โดยเฉลี่ยจะโอเวอร์ฮีตเมื่อเกิน 110-120 องศา c

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
เอาจริงๆดีด้วยกันทั้งคู่ แต่ส่วนตัวผมว่าใช้ตรงยี่ห้อหรือตรงโทนสีจะดีกว่า ถ้าจำไม่ผิดสีเขียวกับฟ้าจะมีฤทธิ์ค่าphพอๆกัน ส่วนพวกสีชมพูหรือแดงจะอีกแบบนึง ความเป็นกรดด่างจะต่างกัน ของแต่ละยี่ห้อออกแบบวัสดุกับทดสอบมาแตกต่างกัน ใช้ตรงยี่ห้อหรือตรงโทนสีของเดิมจะทนทานที่สุด ต่างโทนสีใช้ได้แต่ไม่ควรใช้ส่วนใหญ่จะพังไวกว่าใช้ตรงสีของเดิมครับ

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ที่บ้านใช้แต่สีแดงของ โตโยต้าครับ วีออสเปลี่ยนน้ำยาตามระยะ จะแตะ 4 แสนโลปั้มน้ำยังไม่พังครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่