ผู้เขียน หัวข้อ: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?  (อ่าน 5259 ครั้ง)

ออฟไลน์ Steve_Davis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
เรื่องความทนทานคงมาอันดับ1 แต่ด้านสมรรถนะ และการขับขี่
จะสามารถเทียบรุ่นพี่อย่าง X3, XC60 หรือ MB GLC ได้ไหมครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2021, 19:43:04 โดย Steve_Davis »

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2021, 20:02:44 »
ทนทานน่าจะใช้ครับ
แต่สมรรถนะน่าจะตามเค้าอยู่เพราะเจ้าอื่นเค้าเป็นPHEVแรงกว่ากันเยอะครับ ต้องลองดูnx450hอีกทีครับว่ายัง
ส่วนการขับขี่จากตัวที่แล้วพัฒนามาสู่ตะวนี้เชื่อว่าไม่น่าต่างกันมากครับ ขึ้นอยู่กับว่าชอบเจ้าไหนเท่านี้เอง
ส่วนตัวผมเอ็งส่ายหน้ากับทั้งx3และglc แต่ชอบแนวnx และxc60มากกว่าครับ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2021, 20:15:50 »
450h จบกว่าครับ แพงขึ้นมาอีกนิดเดียว

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2021, 20:49:34 »
ต้องลองขอTest drive ดูครับ
350h เหมาะสำหรับอยู่คอนโดครับ es 300h บางทีผมได้ 800 กม/ถังครับ
ส่วนรุ่น Plug in มันดีสำหรับคนขยัน Charge เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2021, 22:34:22 »
จากคนใช้ xc60 phev นาทีนี้ผมก็เลือก nx ตัว 450 ครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 02:39:11 »
ถ้างบถึง 4 ล้าน ผมเชียร์ให้ไป RX เลยดีกว่าครับ ผมมองว่ามันเป็นตัวจบของ Premium SUV แล้วนะ เพราะมันเป็นรถ Premium ยี่ห้อเดียวที่ทนทาน และ น่าไว้ใจที่สุดในระยะยาว

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,157
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 02:57:30 »
ผมก็เลือก NXครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 08:33:38 »
จากคนใช้ xc60 phev นาทีนี้ผมก็เลือก nx ตัว 450 ครับ


รบกวนถามว่าเพราะอะไรได้มั้ยครับ คือผมเล็งๆ xc60 T8 อยู่เหมือนกัน

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 09:37:29 »
หลังมอเตอร์โชว์ผมเพิ่งไป test drive NX350h มา รวมๆก็ประทับใจดีมากแล้วนะครับ ห้องโดยสารเงียบเว่อร นิ่มนวลแต่ไม่ย้วย เก็บรายละเอียดพื้นผิวถนนได้ดีมาก นั่งสบายกว่าตอน test drive X3 ที่สำคัญเครื่อง 241แรงม้า แรงเหลือกินเหลือใช้ ไฮบริดทำงานสมูท ตัดต่อระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องเบนซินเนียนมาก

ยังไม่มีโอกาสได้ลอง 450 นะครับ แต่คิดว่าถ้าจะจัด ฺNX ผมคงไป 450 เลย ไม่งั้นคงคาใจ

สรุปสาย comfort น่าจะชอบ แต่เดาว่าสาย performance อาจจะไม่ชอบ เนื่องจากช่วงล่างเก็บรายละเอียดพื้นผิวถนนหมดจนแทบไม่เหลือถึงคนขับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2021, 13:17:24 โดย Superpong »

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,202
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 09:40:11 »
ถ้าเทียบกับ phev สมรรถนะยังไงก็แพ้ขาดครับ ขนาด 450h+ ยังรีดแรงได้ไม่เท่าเพื่อนๆเลย

แต่ด้าน tech + ความเงียบนิ่งถือว่าพัฒนามาได้ดีอยู่ครับ

จอใหญ่ กราฟิกดูดีขึ้นแต่ก็ยังสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่กระตุกเหมือนรถ eco car

ถ้าไม่ได้เป็นคนชอบความแรง 350h จบในราคาไม่แพงครับ แต่ถ้าชอบแรงๆ ยังไงก็ต้องไป 450h+ ตัว 350h พื้นที่ท้ายรถได้ underfloor มาเก็บรองเท้าอีก ถ้า 450h มีแบต รถหนักขึ้น efficiency ก็ลดลงครับ

ความกระเด้งกระดอนน้อยกว่า glc/x3 มากๆ แบบคนละโลก ส่วน xc60 ผมใช้ตัวถุงลม เทียบกันแล้วยังให้ xc60 นุ่มกว่า แต่ถ้าไม่ใช่ถุงลมผมว่า nx ก็ชนะอยู่

ต้องลองไปเทสดูครับ ช่วงนี้รถมีน้อยวนกันเทสไปคิวยาวๆ ได้เซลดีหน่อยเค้าก็เอามาให้เทสถึงที่บ้านเลย

พรีเมียมญี่ปุ่นมีเรื่องน่าหงุดหงิดใจนิดหน่อยเวลาเทียบกับยุโรป ซึ่งหลายๆอันผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นอยู่มั้ยเพราะเซลก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน
1. brake hold ต้อง depress ทุกๆ 5 นาที
2. ฝาท้ายขึ้นลงช้ามาก nx ตัวใหม่เร็วขึ้นแล้ว แต่ก็ยังแพ้ยุโรปอะคับ มันน่าหงุดหงิดใจ
3. ระบบจอต่างๆ ต้องเข้า P ถึงจะเซตได้
4. interface ไม่สวย lexus ควรส่งคนออกแบบไปเรียน ux/ui บ้าง เพราะเน่ามาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน

ส่วนถ้าเทียบกับ xc60 ตอนนี้จากประสบการณ์ของ lexus รุ่นอื่นกับ xc60

ผมเลือก nx นะถ้างบไม่ใช่ปัญหา รถสดใหม่กว่าระบบต่างๆก็นิ่งพอควร
xc60 ส่วนลด ของแถมเยอะ ถูกกว่าครึ่งล้านแน่ๆ ยิ่งถ้าเทียบกับ 450h+ ถูกกว่าเป็นล้านเลยรึเปล่า
ข้อเสียมีแค่ที่บอกไปข้างบน ซึ่งก็ไม่น่าเป็นปัญหามาก รถติดนานๆก็เบรคมือไป จอก็ไม่ได้เล่นไรมากอยู่ละแค่เอาไว้ต่อ carplay

แต่ส่วนตัวใช้ xc60 อยู่ยังไม่รู้สึกว่า sexy พอจะให้เปลี่ยนครับ rz เข้ามาราคายิ้มๆค่อยว่ากันอีกที

ปล. ผมเทส 350 กับ 450 แล้ว แต่ 450 ดันได้ตัว fsport มาเทส ซึ่งถ้าเป็น glux หรือ premium อาจจะไม่นิ่งเท่ารึเปล่าเพราะช่วงล่างคนละตัว

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 10:26:04 »
ช่วงล่างตัวใหม่ดีขึ้นกว่าตัวเดิมแบบเทียบไม่ติดเลยครับ ความเเรงใน450h เเน่ล่ะมันอาจจะด้อยกว่าเเบรนด์ยุโรปเเต่ตัวเลข 6วิกว่าผมว่าก็เเรงมากเเล้วนะ ถ้าอยากเเรงกว่านี้ต้องไปยุโรปครับ เเต่ถ้าเเค่ขับต้องการช่วงล่างดีๆ ไม่ได้เหยียบ 0-100 เเข่งกับบิกไบค์ทุกไฟเเดง อยากได้รถสบายๆวัสดุดีๆ NXตอบโจทย์ครับ

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 13:16:59 »
ถ้าเทียบกับ phev สมรรถนะยังไงก็แพ้ขาดครับ ขนาด 450h+ ยังรีดแรงได้ไม่เท่าเพื่อนๆเลย

แต่ด้าน tech + ความเงียบนิ่งถือว่าพัฒนามาได้ดีอยู่ครับ

จอใหญ่ กราฟิกดูดีขึ้นแต่ก็ยังสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่กระตุกเหมือนรถ eco car

ถ้าไม่ได้เป็นคนชอบความแรง 350h จบในราคาไม่แพงครับ แต่ถ้าชอบแรงๆ ยังไงก็ต้องไป 450h+ ตัว 350h พื้นที่ท้ายรถได้ underfloor มาเก็บรองเท้าอีก ถ้า 450h มีแบต รถหนักขึ้น efficiency ก็ลดลงครับ

ความกระเด้งกระดอนน้อยกว่า glc/x3 มากๆ แบบคนละโลก ส่วน xc60 ผมใช้ตัวถุงลม เทียบกันแล้วยังให้ xc60 นุ่มกว่า แต่ถ้าไม่ใช่ถุงลมผมว่า nx ก็ชนะอยู่

ต้องลองไปเทสดูครับ ช่วงนี้รถมีน้อยวนกันเทสไปคิวยาวๆ ได้เซลดีหน่อยเค้าก็เอามาให้เทสถึงที่บ้านเลย

พรีเมียมญี่ปุ่นมีเรื่องน่าหงุดหงิดใจนิดหน่อยเวลาเทียบกับยุโรป ซึ่งหลายๆอันผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นอยู่มั้ยเพราะเซลก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน
1. brake hold ต้อง depress ทุกๆ 5 นาที
2. ฝาท้ายขึ้นลงช้ามาก nx ตัวใหม่เร็วขึ้นแล้ว แต่ก็ยังแพ้ยุโรปอะคับ มันน่าหงุดหงิดใจ
3. ระบบจอต่างๆ ต้องเข้า P ถึงจะเซตได้
4. interface ไม่สวย lexus ควรส่งคนออกแบบไปเรียน ux/ui บ้าง เพราะเน่ามาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน

ส่วนถ้าเทียบกับ xc60 ตอนนี้จากประสบการณ์ของ lexus รุ่นอื่นกับ xc60

ผมเลือก nx นะถ้างบไม่ใช่ปัญหา รถสดใหม่กว่าระบบต่างๆก็นิ่งพอควร
xc60 ส่วนลด ของแถมเยอะ ถูกกว่าครึ่งล้านแน่ๆ ยิ่งถ้าเทียบกับ 450h+ ถูกกว่าเป็นล้านเลยรึเปล่า
ข้อเสียมีแค่ที่บอกไปข้างบน ซึ่งก็ไม่น่าเป็นปัญหามาก รถติดนานๆก็เบรคมือไป จอก็ไม่ได้เล่นไรมากอยู่ละแค่เอาไว้ต่อ carplay

แต่ส่วนตัวใช้ xc60 อยู่ยังไม่รู้สึกว่า sexy พอจะให้เปลี่ยนครับ rz เข้ามาราคายิ้มๆค่อยว่ากันอีกที

ปล. ผมเทส 350 กับ 450 แล้ว แต่ 450 ดันได้ตัว fsport มาเทส ซึ่งถ้าเป็น glux หรือ premium อาจจะไม่นิ่งเท่ารึเปล่าเพราะช่วงล่างคนละตัว

รบกวนถามเรื่องช่วงล่างตัวธรรมดากับ F-Sport หน่อยครับ เรื่องความนุ่มนวล เรื่องความหนึบ ตัว F-Sport ปรับโหมด comfort แข็งหรือนิ่มกว่าตัวธรรมดาครับ กำลังจะหาเวลาไปทดสอบอยู่ แต่อยากฟังความคิดเห็นท่านอื่นๆ ด้วย

แล้วก็ขอสอบถามเรื่องความนั่งสบายของเบาะด้วยครับ ไปนั่งตัว GLux ในงาน Motor Expo มาสงสัยว่าเบาะตัว F-Sport ต่างกันเยอะไหมครับ เรื่องความสบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 29, 2021, 13:28:48 โดย Oatsenal1 »

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 13:56:50 »
จากคนใช้ xc60 phev นาทีนี้ผมก็เลือก nx ตัว 450 ครับ


รบกวนถามว่าเพราะอะไรได้มั้ยครับ คือผมเล็งๆ xc60 T8 อยู่เหมือนกัน

ขอบคุณครับ

nx มันสดใหม่กว่าครับ ยังไม่เคยลองตัวใหม่นะครับ แต่น่าจะเงียบกว่า ภายนอกดูโฉบเฉี่ยวกว่า แต่แรง และความปลอดภัย คงด้อยกว่า T8

ผมใช้ xc60 มา 3 ปีก็ดีครับ แรง B/W เสียงดีมากๆ การเก็บเสียงไม่ค่อยดีเท่าไร ถ้าชอบจัดเลยครับ รุ่นใหม่จำกัด 180 มังครับ

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,420
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 14:04:57 »
ถ้าถึงกับว่าตัวจบไหม ก็ต้องถามว่าอยากจบแบบไหนครับ NX มันให้ความสบาย เงียบ นุ่มนวล ขับได้เรื่อยๆ ชิวๆ ไม่จุกจิก เข้า ศ. ราคาสบายกว่า

แต่มันไม่แรง ไม่เร็ว ไม่มุด ไม่ซิ่ง ภายในดู ZEN จนเกินไป เรียบง่าย..เกิน หน้าจอคงความเชย ทั้งที่ญี่ปุ่นเป็น ปท.ออกแบบเกมส์เยอะแยะ แต่หน้าจอ Leus หรือ Toyota เชยระเบิด

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 14:45:11 »
จากคนใช้ xc60 phev นาทีนี้ผมก็เลือก nx ตัว 450 ครับ
 

ขอบคุณมากครับ ไม่เคยใช้เสียบปลั๊กยังหวั่นๆนิดๆครับ


รบกวนถามว่าเพราะอะไรได้มั้ยครับ คือผมเล็งๆ xc60 T8 อยู่เหมือนกัน

ขอบคุณครับ

nx มันสดใหม่กว่าครับ ยังไม่เคยลองตัวใหม่นะครับ แต่น่าจะเงียบกว่า ภายนอกดูโฉบเฉี่ยวกว่า แต่แรง และความปลอดภัย คงด้อยกว่า T8

ผมใช้ xc60 มา 3 ปีก็ดีครับ แรง B/W เสียงดีมากๆ การเก็บเสียงไม่ค่อยดีเท่าไร ถ้าชอบจัดเลยครับ รุ่นใหม่จำกัด 180 มังครับ

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 20:20:03 »
ถ้าเทียบกับ phev สมรรถนะยังไงก็แพ้ขาดครับ ขนาด 450h+ ยังรีดแรงได้ไม่เท่าเพื่อนๆเลย

แต่ด้าน tech + ความเงียบนิ่งถือว่าพัฒนามาได้ดีอยู่ครับ

จอใหญ่ กราฟิกดูดีขึ้นแต่ก็ยังสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่กระตุกเหมือนรถ eco car

ถ้าไม่ได้เป็นคนชอบความแรง 350h จบในราคาไม่แพงครับ แต่ถ้าชอบแรงๆ ยังไงก็ต้องไป 450h+ ตัว 350h พื้นที่ท้ายรถได้ underfloor มาเก็บรองเท้าอีก ถ้า 450h มีแบต รถหนักขึ้น efficiency ก็ลดลงครับ

ความกระเด้งกระดอนน้อยกว่า glc/x3 มากๆ แบบคนละโลก ส่วน xc60 ผมใช้ตัวถุงลม เทียบกันแล้วยังให้ xc60 นุ่มกว่า แต่ถ้าไม่ใช่ถุงลมผมว่า nx ก็ชนะอยู่

ต้องลองไปเทสดูครับ ช่วงนี้รถมีน้อยวนกันเทสไปคิวยาวๆ ได้เซลดีหน่อยเค้าก็เอามาให้เทสถึงที่บ้านเลย

พรีเมียมญี่ปุ่นมีเรื่องน่าหงุดหงิดใจนิดหน่อยเวลาเทียบกับยุโรป ซึ่งหลายๆอันผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นอยู่มั้ยเพราะเซลก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน
1. brake hold ต้อง depress ทุกๆ 5 นาที
2. ฝาท้ายขึ้นลงช้ามาก nx ตัวใหม่เร็วขึ้นแล้ว แต่ก็ยังแพ้ยุโรปอะคับ มันน่าหงุดหงิดใจ
3. ระบบจอต่างๆ ต้องเข้า P ถึงจะเซตได้
4. interface ไม่สวย lexus ควรส่งคนออกแบบไปเรียน ux/ui บ้าง เพราะเน่ามาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน

ส่วนถ้าเทียบกับ xc60 ตอนนี้จากประสบการณ์ของ lexus รุ่นอื่นกับ xc60

ผมเลือก nx นะถ้างบไม่ใช่ปัญหา รถสดใหม่กว่าระบบต่างๆก็นิ่งพอควร
xc60 ส่วนลด ของแถมเยอะ ถูกกว่าครึ่งล้านแน่ๆ ยิ่งถ้าเทียบกับ 450h+ ถูกกว่าเป็นล้านเลยรึเปล่า
ข้อเสียมีแค่ที่บอกไปข้างบน ซึ่งก็ไม่น่าเป็นปัญหามาก รถติดนานๆก็เบรคมือไป จอก็ไม่ได้เล่นไรมากอยู่ละแค่เอาไว้ต่อ carplay

แต่ส่วนตัวใช้ xc60 อยู่ยังไม่รู้สึกว่า sexy พอจะให้เปลี่ยนครับ rz เข้ามาราคายิ้มๆค่อยว่ากันอีกที

ปล. ผมเทส 350 กับ 450 แล้ว แต่ 450 ดันได้ตัว fsport มาเทส ซึ่งถ้าเป็น glux หรือ premium อาจจะไม่นิ่งเท่ารึเปล่าเพราะช่วงล่างคนละตัว

รบกวนถามเรื่องช่วงล่างตัวธรรมดากับ F-Sport หน่อยครับ เรื่องความนุ่มนวล เรื่องความหนึบ ตัว F-Sport ปรับโหมด comfort แข็งหรือนิ่มกว่าตัวธรรมดาครับ กำลังจะหาเวลาไปทดสอบอยู่ แต่อยากฟังความคิดเห็นท่านอื่นๆ ด้วย

แล้วก็ขอสอบถามเรื่องความนั่งสบายของเบาะด้วยครับ ไปนั่งตัว GLux ในงาน Motor Expo มาสงสัยว่าเบาะตัว F-Sport ต่างกันเยอะไหมครับ เรื่องความสบาย

ถ้าพูดถึงความสบายผิวเนื้อเบาะของfsportจะนิ่มสบายกว่าครับ​ เเต่ด้วยความที่เบาะมันทรงbucket.seatมันเลยโอบทำให้ดูอึดอัด​ ส่วนตัวที่นั่งสบายสุดจะเป็น​
450h​ grand​ lux​ เเละ​ premiumครับ

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2021, 21:31:15 »
ถ้าเทียบกับ phev สมรรถนะยังไงก็แพ้ขาดครับ ขนาด 450h+ ยังรีดแรงได้ไม่เท่าเพื่อนๆเลย

แต่ด้าน tech + ความเงียบนิ่งถือว่าพัฒนามาได้ดีอยู่ครับ

จอใหญ่ กราฟิกดูดีขึ้นแต่ก็ยังสู้คู่แข่งไม่ได้ แต่กระตุกเหมือนรถ eco car

ถ้าไม่ได้เป็นคนชอบความแรง 350h จบในราคาไม่แพงครับ แต่ถ้าชอบแรงๆ ยังไงก็ต้องไป 450h+ ตัว 350h พื้นที่ท้ายรถได้ underfloor มาเก็บรองเท้าอีก ถ้า 450h มีแบต รถหนักขึ้น efficiency ก็ลดลงครับ

ความกระเด้งกระดอนน้อยกว่า glc/x3 มากๆ แบบคนละโลก ส่วน xc60 ผมใช้ตัวถุงลม เทียบกันแล้วยังให้ xc60 นุ่มกว่า แต่ถ้าไม่ใช่ถุงลมผมว่า nx ก็ชนะอยู่

ต้องลองไปเทสดูครับ ช่วงนี้รถมีน้อยวนกันเทสไปคิวยาวๆ ได้เซลดีหน่อยเค้าก็เอามาให้เทสถึงที่บ้านเลย

พรีเมียมญี่ปุ่นมีเรื่องน่าหงุดหงิดใจนิดหน่อยเวลาเทียบกับยุโรป ซึ่งหลายๆอันผมก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นอยู่มั้ยเพราะเซลก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน
1. brake hold ต้อง depress ทุกๆ 5 นาที
2. ฝาท้ายขึ้นลงช้ามาก nx ตัวใหม่เร็วขึ้นแล้ว แต่ก็ยังแพ้ยุโรปอะคับ มันน่าหงุดหงิดใจ
3. ระบบจอต่างๆ ต้องเข้า P ถึงจะเซตได้
4. interface ไม่สวย lexus ควรส่งคนออกแบบไปเรียน ux/ui บ้าง เพราะเน่ามาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน

ส่วนถ้าเทียบกับ xc60 ตอนนี้จากประสบการณ์ของ lexus รุ่นอื่นกับ xc60

ผมเลือก nx นะถ้างบไม่ใช่ปัญหา รถสดใหม่กว่าระบบต่างๆก็นิ่งพอควร
xc60 ส่วนลด ของแถมเยอะ ถูกกว่าครึ่งล้านแน่ๆ ยิ่งถ้าเทียบกับ 450h+ ถูกกว่าเป็นล้านเลยรึเปล่า
ข้อเสียมีแค่ที่บอกไปข้างบน ซึ่งก็ไม่น่าเป็นปัญหามาก รถติดนานๆก็เบรคมือไป จอก็ไม่ได้เล่นไรมากอยู่ละแค่เอาไว้ต่อ carplay

แต่ส่วนตัวใช้ xc60 อยู่ยังไม่รู้สึกว่า sexy พอจะให้เปลี่ยนครับ rz เข้ามาราคายิ้มๆค่อยว่ากันอีกที

ปล. ผมเทส 350 กับ 450 แล้ว แต่ 450 ดันได้ตัว fsport มาเทส ซึ่งถ้าเป็น glux หรือ premium อาจจะไม่นิ่งเท่ารึเปล่าเพราะช่วงล่างคนละตัว

รบกวนถามเรื่องช่วงล่างตัวธรรมดากับ F-Sport หน่อยครับ เรื่องความนุ่มนวล เรื่องความหนึบ ตัว F-Sport ปรับโหมด comfort แข็งหรือนิ่มกว่าตัวธรรมดาครับ กำลังจะหาเวลาไปทดสอบอยู่ แต่อยากฟังความคิดเห็นท่านอื่นๆ ด้วย

แล้วก็ขอสอบถามเรื่องความนั่งสบายของเบาะด้วยครับ ไปนั่งตัว GLux ในงาน Motor Expo มาสงสัยว่าเบาะตัว F-Sport ต่างกันเยอะไหมครับ เรื่องความสบาย

ถ้าพูดถึงความสบายผิวเนื้อเบาะของfsportจะนิ่มสบายกว่าครับ​ เเต่ด้วยความที่เบาะมันทรงbucket.seatมันเลยโอบทำให้ดูอึดอัด​ ส่วนตัวที่นั่งสบายสุดจะเป็น​
450h​ grand​ lux​ เเละ​ premiumครับ

ขอบคุณครับ ไปลองตัว premium มาผมว่าเบาะมันสั้นไปหน่อย เซลล์บอกว่าตัว f sport ตัวรองนั่งจะยาวกว่านิดนึงเลยอยากไปลองครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: NX350h ถือเป็นตัว จบของ premium compact SUV ในพิกัด 3-4M ไหมครับ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 16:06:11 »
NX ใหม่กว่า สดกว่าด้วยครับ