ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ ระหว่าง R8 V10 กับ 991.2  (อ่าน 2635 ครั้ง)

ออฟไลน์ MRPx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ขอคำแนะนำ ระหว่าง R8 V10 กับ 991.2
« เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 03:09:22 »
พึ่งขาย 718 Boxster S ไปครับ เป็น Porsche คันแรกของผม
รักฟิลลิ่งการขับขี่มากๆ ช่วงล่าง เกียร์ และ handling ผมประทับใจสุดๆ เป็นลูกรักเลยก็ว่าได้
ขายไปเพราะต้องการจะเปลี่ยนไปเล่นรุ่นอื่นบ้างครับ เบื่อง่าย ตอนนี้ดูระหว่าง R8 V10 กับ 991.2

R8 V10 มือสอง ปีประมาณ 2010 ภายในงบไม่เกิน 7 ต้นๆ ได้ขับ 4 ได้เบรค Ceramic โรงงาน
991.2 S มือสอง ปีประมาณ 2016 เพิ่มงบมาหน่อยเป็น 8 ต้น แต่ได้แค่ขับหลัง และน่าจะเบรคทั่วไป

ใจค่อนข้างไป 991.2 แต่ใจนึงก็คิดว่ามันจะต่างกับ 718 คันเก่าของผมมากไหม
ถ้าฟิลคล้ายๆ กันไม่หนีกันมาก บวกกับ Interior และระบบ PCM เวอร์ชั่นเดียวกันอีก กลัวจะเบื่อไว

หรือจะเปลี่ยนไปเล่น V10 N/A บล็อคใหญ่ๆ ซึ่งไม่เคยขับ ตั้งแต่เล่นรถมามีเทอร์โบทั้งนั้น
คนรู้จักหลายคนแนะนำให้ลอง R8 เพราะฟิลลิ่งคล้ายๆ Lambo

ขอคำแนะนำหน่อยครับ ถ้าเลือก 2 รุ่นนี้ ไม่ชอบรถที่จุกจิก หรือนั่งนานๆ แล้วเมื่อย ใช้งานแทบทุกวันเพราะเห่อ
ปัจจุบันมี R35 กับรถบ้านทั่วไป

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
Re: ขอคำแนะนำ ระหว่าง R8 V10 กับ 991.2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 08:17:33 »
ชอบกบเครื่องวางกลาง หาcayman gt4 ดีกว่า
หกสูบ นอนยัน สี่ลิตร วางกลาง ขับง่ายกว่า สืบทอดจากรุ่นพี่ขึ้นหิ้ง959 และรอดจากการก่นด่า928 จากติ่งเครื่องวางท้าย เป็นกบที่ขับดีมากแต่เลิกทำ เพราะหาว่าไม่ใช่กบ ไฟเด้งสุดเฟี้ยว รูปทรงทันสมัย ซ่อมง่ายไม่ต้องถอดเครื่องบ่อย เกียร์ออโต้สามแฉกซ่อมง่ายอะไหล่เพียบ


ตำแหน่งเครื่องนอนยันอยู่หน้าเบ้าโช้คล้อหลัง สมดุลดีกว่าวางท้ายเยอะ เวลาซ่อมขึ้นฮอยท์ ถอดเครื่องลง รื้อเปลี่ยนทีต้องเอาให้จบ

กบเครื่องวางท้าย นอกจากห้องโดยสารกว้างกว่า สมดุลรถสู้ยาก พึ่งระบบทรงตัวไฟฟ้า ถึงเอารถอยู่ เว้นแต่ชอบเครื่องดันท้ายรถ แหกโค้งง่าย หมุนง่ายกว่า ขับไม่เป็นลงข้างทางมาเยอะแล้ว ต้องอบรมก่อนขับ ไม่ต่างจากม้า ซี้ซั้วเหยียบรอบสูงจนรถหมุนแล้วไปโทษรถว่าขับยาก แรงแบบรถแข่งไม่ใช่รถบ้าน ขาดทักษะก็แบบนี้ นักแข่งที่เอารถอยู่จะชอบเพราะเข้าโค้งได้เร็วกว่า แต่แก้อาการยากกว่า

ถ้าปิดระบบกันส่าย ขับสอง เครื่องเดียวกัน ขับสลาลม ถนนลื่น หักหลบกระทันหัน จะให้ผลต่างกัน ขับช้าแต่รอบเครื่องต่างกันพยศไม่เท่ากัน

อาแปะ วี10 เครื่องกระทิง
ถ้าชอบวี10จากf1 แล้วซื้อlfa e60m5แท้ ไม่ไหว จะเล่นเครื่องs85 e60m5รถทำจบก็เบื่อสั่งอะไหล่หลายชิ้นทุกครั้งที่เข้าอู่

พอใจกับสองลิ้นปีกผีเสื้อ แทนที่จะเป็นสิบลิ้นแบบสองคันนั้น ก็เล่นอาแปะวีสิบได้

มีรุ่นขับสอง พยศกว่า ถูกกว่า
เครื่องตัวนี้มาจากเงินทุนของเจ้าของใหม่
สมัยอยู่กับเจ้าของเก่า ทำแค่วี12 รถรุ่นเดียวลากขายเป็นสิบปี

ส่วนกระทิงน้อยรุ่นแรก ลี่คงออกแบบโดยส่วนใหญ่ ที่นั่งคนขับวางเบี้ยว สันกลางรถโตอนาจแบบคูทาค ไดอะโบ
พอมารุ่นสอง เยแก้หมดน่าจะทำมากกว่าลี่ ที่นั่งคนขับตรงขาไม่เบี้ยว ขับนานสบายกว่าเยอะ จับมือคนนั่งข้าง มองตาซึ้งได้สะดวกกว่า

อาแปะแก้ปัญางี่เง่าจุกจิกของกระทิงน้อยไปเยอะมาก
สี่วาล์วต่อสูบ หัวสูบมิเนียมอัดขึ้นรูป ระบบไฟไม่คุ้มดีคุ้มร้าย จนต้องจุดธูปก่อนติดเครื่องแบบลี่แท้ๆ
ขายถูกกว่า ขับง่ายกว่า

s8 v10 เครื่องกระทิงเหมือนกัน ตอนม้าลง ใช้ทนกว่า ดูแลง่ายกว่า ราคาถูกกว่า มือสองมีน้อย ขับทางไกลสบายกว่า ล้านต้นลงมาเมื่อไหร่น่าเล่นสุด ในบรรดาสปอร์ตสี่ประตู ถ้ารออะไหล่ไหว

คอยล์จุดระเบิดทนกว่า เครื่องรุ่นเล็กของหน้าห่วงด้วยกัน

ถ้าเน้นแรงอย่างเดียว r35ดีกว่า เพราะเครื่องหายใจเองต้องความจุสูง วาล์วฉลาด ถึงจะเข้าใจว่าทำไมสมดุลรอบเครื่องดีกว่า ทำไมมีลิ้นทุกสูบถึงไม่ทำขายกัน แล้วที่โม้กันมักมี1-2ลิ้น กล่องecu2-3กล่องต่อคันถึงจะคุมเครื่องได้ดี




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2021, 09:25:34 โดย bahamu »

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ ระหว่าง R8 V10 กับ 991.2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 11:18:52 »
ใช้ทุกวัน 991.2 ดีกว่าเยอะครับแต่ถ้ามาจาก Porsche ฟิลลิ่งมันจะคล้ายๆกันเวลาขับใช้งานทั่วไป แต่เสียงเครื่องหกสูบเร้าใจกว่าสี่สูบแน่นอน แต่ถ้าเอาไว้ขับเล่นผมว่า R8 มันฟิลลิ่งซุปเปอร์คาร์มากกว่า ลากรอบกันสะใจเลยแต่เกียร์ R-tronic เทียบกับ PDK แล้วคนละเรื่องเลยครับ เหมือนเทคโนโลยีจากคนละยุค ตอนนี้ผมมีทั้ง 987.2 ทั้ง R8 (V8) ส่วนตัวมั่นใจ Porsche มากกว่าเรื่องความไม่จุกจิกเพราะ R8 หลังๆเริ่มต้องเข้าอู่แล้วครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ ระหว่าง R8 V10 กับ 991.2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 14:23:50 »
เห็นด้วยกับท่านข้างบนกับ Cayman GT4 ครับ  :D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: ขอคำแนะนำ ระหว่าง R8 V10 กับ 991.2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2021, 16:04:33 »
991.2 ครับ


ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ ระหว่าง R8 V10 กับ 991.2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2021, 09:14:52 »
ขยับนิดไปLP560ดีกว่าครับ เร็วขั้นวาร์ปมี R35แล้ว หาน้องวัวมาขับช้าๆให้คนมองดีไหมครับ
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ ระหว่าง R8 V10 กับ 991.2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2021, 09:20:04 »
ใช้ทุกวัน 991.2 ดีกว่าเยอะครับแต่ถ้ามาจาก Porsche ฟิลลิ่งมันจะคล้ายๆกันเวลาขับใช้งานทั่วไป แต่เสียงเครื่องหกสูบเร้าใจกว่าสี่สูบแน่นอน แต่ถ้าเอาไว้ขับเล่นผมว่า R8 มันฟิลลิ่งซุปเปอร์คาร์มากกว่า ลากรอบกันสะใจเลยแต่เกียร์ R-tronic เทียบกับ PDK แล้วคนละเรื่องเลยครับ เหมือนเทคโนโลยีจากคนละยุค ตอนนี้ผมมีทั้ง 987.2 ทั้ง R8 (V8) ส่วนตัวมั่นใจ Porsche มากกว่าเรื่องความไม่จุกจิกเพราะ R8 หลังๆเริ่มต้องเข้าอู่แล้วครับ
R8 มี S Tronic ไม่แพ้ PDK นิคับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ ระหว่าง R8 V10 กับ 991.2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2021, 09:27:30 »
ถ้าตามปีกับงบที่ จขกท หายังไม่มี S-tronic ครับ ในไทยตัว V10 S-tronic ที่เป็นตัว FL มีน่าจะนับคันได้เลย
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: ขอคำแนะนำ ระหว่าง R8 V10 กับ 991.2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 03, 2022, 02:17:53 »
ถ้าเอาไว้ใช้งานทุกวันได้ ยังไงก็ต้อง 991.2 เท่านั้นแหละครับ

แต่ถ้าจะเอาให้สุด เสียงเครื่องกระหื่มเร้าใจ ก็ต้อง R8 V10 ครับ