Accord EL vs. Camry 2.5 Premium ถ้าเน้นใช้งานในกรุงเทพ ตัวไหนน่าจะประหยัดกว่า

Superpong

เอาแค่สองตัวนี้ เน้นวิ่งในกรุงเทพชั้นใน เจอไฟแดงบ่อย สลับวิ่งทางด่วนบ้าง ตัวไหนน่าจะประหยัดน้ำมันกว่าครับ (เน้นใช้งานในเมือง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2021, 12:41:01 โดย Superpong »



sudlor_gang

Accord แหล่ะ



TeslaX

1500 กับ 2500 แค่นี้ก็รู้แล้วคันไหนประหยัด



Gunners-headlight

ทางไกล camry ประหยัดกว่าครับ ถ้าในเมือง accord ประหยัด



lexus

ผมว่าน่าจะต้องถามผู้ใช้จริงแล้วหละ
ถามจากการมโน 1.5t จอดเดินเบาน่าจะประหยัดกว่า แต่ช่วงออกตัวก็น่าจะกินกว่าเพราะเครื่องแค่1.5ต้องใช้เทอร์โบช่วย ก็กินน้ำมันอยู่ดี

อย่าง1.0Tของcity ในคลับใช้ในเมืองก็ไม่ได้ประหยัดกว่า1.5naเลย



AkE

ผมลองมากับรถผมเอง 1.5t กับรถเพื่อน 2.5G acv70 ขับทางไกล110+ กินพอกันครับ แต่ถ้าในเมือง

รถติดๆเลย accord ประหยัดกว่านิดนึง ไม่เกิน 1-2km/l  เครื่อง 2.5 ตัวนี้camry จูนมาให้ประหยัดได้ดีเลย



Mp4_007

1500 กับ 2500 แค่นี้ก็รู้แล้วคันไหนประหยัด
บอกเลยไม่เสมอไป  ผมใช้ city 1.0 อยู่ในเมืองไม่ได้ประหยัดเลย เทียบกับ yaris 1.2 ที่มีแต่คนบอกกินน้ำมัน city กินกว่า  กินไม่ต่างจากเครื่อง1.5 เลย ถ้าขับทางไกลถึงจะประหยัด แต่ก็ต้องขับเบานะ ถ้าเหยียบก็ซดเลยแหละ



nin122

ถ้า Hybrid Honda ชนะอยู่นิดนึงครับ
ถ้าตัวเบนซิน เกือบจะเท่ากันเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2021, 12:56:31 โดย nin122 »



panupong508

เน้นขับในเมืองไม่ลองดูตัว Top อ่าครับ ไฮบริด



PaPaMan

็Honda ชนะอยู่นิดนึงครับ




คุณเอาอะไรมาพูดว่าฮอนด้าชนะ
ตามตาราง Camry 2.5G 8AT กิน 16.96 km/l ส่วน Accord 1.5EL CVT กิน 16.66 km/l นะครับ เข้าใจอะไรผิดหรือปล่าว
มันแปลว่า Camry ชนะอยู่นิดนึงครับ


อีกอย่าง hlm ทดสอบที่ความเร็ว 110 km/hr ครับ ไม่ได้ทดสอบการวิ่งความเร็วต่ำ เบรคและออกตัวบ่อยๆแบบในเมือง



nin122

็Honda ชนะอยู่นิดนึงครับ




คุณเอาอะไรมาพูดว่าฮอนด้าชนะ
ตามตาราง Camry 2.5G 8AT กิน 16.96 km/l ส่วน Accord 1.5EL CVT กิน 16.66 km/l นะครับ เข้าใจอะไรผิดหรือปล่าว
มันแปลว่า Camry ชนะอยู่นิดนึงครับ


อีกอย่าง hlm ทดสอบที่ความเร็ว 110 km/hr ครับ ไม่ได้ทดสอบการวิ่งความเร็วต่ำ เบรคและออกตัวบ่อยๆแบบในเมือง

ผมเทียบเฉพาะ Hybrid นะครับ ลืมดูว่า จขกท ดูตัวเบนซิน 55


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2021, 12:58:06 โดย nin122 »



Highway Star

วิ่งทางไกลพอๆกันครับ ขับในเมืองแอคคอร์ดเป็นต่อนิดๆเท้านิ่งๆแอคอร์ดเซฟกว่านิดๆเพราะแรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำ



Superpong

ขอบคุณทุกท่านครับ

เน้นขับในเมืองไม่ลองดูตัว Top อ่าครับ ไฮบริด

เผอิญคันนี้ กำลังช่วยญาติดูรถใหม่ให้อยู่น่ะครับ เจ้าตัวไม่เอาไฮบริด โดยตั้งใจจะใช้คันนี้ยาวๆ เปลี่ยนอีกทีเป็น BEV ไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2021, 17:01:58 โดย Superpong »



KTN88

ถ้า Hybrid Honda ชนะอยู่นิดนึงครับ
ถ้าตัวเบนซิน เกือบจะเท่ากันเลย



ในตารางนี้ camry hybrid ประหยัดสุดนะครับ ได้ 21.97 km/l เลย
และ accord g10 hybrid กินกว่า g9 ด้วย



Terng

ขอบคุณทุกท่านครับ

เน้นขับในเมืองไม่ลองดูตัว Top อ่าครับ ไฮบริด

เผอิญคันนี้ กำลังช่วยญาติดูรถใหม่ให้อยู่น่ะครับ เจ้าตัวไม่เอาไฮบริด โดยตั้งใจจะใช้คันนี้ยาวๆ เปลี่ยนอีกทีเป็น BEV ไปเลย

ใช้ยาวระวังกฎเกณฑ์ภาษี ต่ออายุประจำปีเกิดเปลี่ยนกลางทางขึ้นมา ราคาขายต่อพวกไฮบริดอาจดีกว่าขึ้นมานะครับ แล้วก็ ไฮบริดเองผมใช้มา 2 คันแล้ว รวมระยะเวลา 10 ปีนิดๆ ไม่พบปัญหาใดๆเลย เช็คระยะก็ไม่ได้แพง เท่าๆกับเบนซิน แบตลูกเล็กใช้ได้เกิน 3 ปีด้วยครับ (ตอนใช้พรีอุสผมไปเปลี่ยนแบตตอนปีที่ 4 เกือบ 5)

ลองดูราคามือสอง C-HR ที่สภาพใกล้เคียงกัน ต่างกันที่เครื่องดูก็ได้ครับ ลองหา HV-Mid เทียบกับ 1.8Mid (เบนซิน) ดูครับ ราคากลายเป็นไฮบริดราคาดีกว่าด้วย (ป้ายแดงห่างกัน 30,000 ออพชั่นเท่าๆกัน ต่างที่ไฟหน้าไฟท้าย)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



whoami

ใช้ในเมืองบ่อยๆ accord 1.5 ประหยัดกว่าแน่ๆแต่คงไม่ได้มากมายอะไร

แต่ต่อภาษีรายปี accord จ่าย พันกว่าบาท

Camry จ่ายเฉียดห้าพัน

ส่วนต่างเติมน้ำมันได้ราวๆ 2 ถัง

ยิ่งเพิ่มประหยัดเข้าไปอีก



YenChar

ใช้ๆไป 10 ปี

- ค่าเช็คระยะ ตลอด 10 ปี รวมอะไหล่ / ภาษี / ประกัน
- ค่าน้ำมันที่ใช้
- ราคาขายต่อ / ความคล่องตัวเวลาขาย

แอคคอร์คดูทรงแล้วดีกว่า ประหยัดกว่า ภาษีถูกกว่า
แต่ผมไม่คิดว่าแคมรี่จะแพ้ในเงื่อนไขของการดูแลระยะยาว  8)



Automotive Innovations

็Honda ชนะอยู่นิดนึงครับ




คุณเอาอะไรมาพูดว่าฮอนด้าชนะ
ตามตาราง Camry 2.5G 8AT กิน 16.96 km/l ส่วน Accord 1.5EL CVT กิน 16.66 km/l นะครับ เข้าใจอะไรผิดหรือปล่าว
มันแปลว่า Camry ชนะอยู่นิดนึงครับ


อีกอย่าง hlm ทดสอบที่ความเร็ว 110 km/hr ครับ ไม่ได้ทดสอบการวิ่งความเร็วต่ำ เบรคและออกตัวบ่อยๆแบบในเมือง
เอ๋ นิดหน่อยนี่ก็ๆไม่ยอมเลยนะครับ ทำไมครับ ข้อมูลมันต้องเป๊ะแบบนักวิชาการเลยใช่ไหมครับ เป็นไรกันครับ หลายกระทู้ละนะ นิดหน่อยก็เอาเรื่องกันละครับ ผมบอกพี่จิมให้จัดมัตติ้ง discuss ถกเถียงกันให้พอเลยดีไหมครับ ไม่มียอมกันเลย อากาศมันร้อนหรอครับ หรืออยากต้มมาม่า รำคาญอะครับ คุยกันดีๆไม่เป็นหรอครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



BN`

ถ้าจะเน้นประหยัดน้ำมันในเมือง ผมเชียร์ Camry 2.0 ตัวก่อน Minorchange มากกว่าครับ ขับรถติดๆในกรุงเทพยังไงก็ประหยัดกว่าตัว 2.5 แถมประหยัดค่าบำรุงรักษาด้วย เพราะไม่มีระบบเทอร์โบ

ส่วน Accord 1.5 Turbo นั้นต่อภาษีถูก ขับติดๆในเมืองประหยัดกว่า Camry 2.5 นิดๆ เพราะเป็น 1.5 Turbo แต่อาจจะต้องถ่ายของเหลวบ่อยกว่าเครื่องยนต์ N/A ปกติ เพราะมีระบบเทอร์โบนี่แหละครับ

แต่ถ้าวิ่งทางไกลยาวๆ ผมเชียร์ทั้ง Camry กับ Accord เพราะอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันไม่ค่อยต่างกันซักเท่าไหร่

จริงๆถ้าจะเน้นประหยัดค่าน้ำมันในเมือง ผมจะไปมองรถ Ecocar มากกว่า เนื่่องจากรถ D-Segment ไมได้เน้นประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว แต่เน้นความสบายเป็นหลักซะมากกว่า

ส่วนตัวผมใช้ Civic FB 1.8 ขับติดๆในกรุงเทพ ยังได้แค่ 8 - 9 โล/ลิตร เองครับ สมัยก่อนเคยใช้ Camry ACV30 2.0 ขับติดๆในกรุงเทพ เปลืองกว่า Civic 1.8 แต่ได้ความสบาย ขับแล้วไม่เมื่อย

ส่วน Yaris 1.5 ที่เคยใช้สมัยก่อน ขับติดๆในกรุงเทพ ก็ไม่ได้รู้สึกว่าประหยัดเท่าไหร่ ออกจะเปลืองกว่ารถ Ecocar นิดๆด้วยซ้ำ ดังนั้นถ้าจะเน้นประหยัดน้ำมันจริงๆ ผมมองเห็นแต่ Ecocar แหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2022, 03:21:21 โดย BN` »



TeslaX

ถ้าจะเน้นประหยัดน้ำมันในเมือง ผมเชียร์ Camry 2.0 ตัวก่อน Minorchange มากกว่าครับ ขับรถติดๆในกรุงเทพยังไงก็ประหยัดกว่าตัว 2.5 แถมประหยัดค่าบำรุงรักษาด้วย เพราะไม่มีระบบเทอร์โบ

ส่วน Accord 1.5 Turbo นั้นต่อภาษีถูก ขับติดๆในเมืองประหยัดกว่า Camry 2.5 นิดๆ เพราะเป็น 1.5 Turbo แต่อาจจะต้องถ่ายของเหลวบ่อยกว่าเครื่องยนต์ N/A ปกติ เพราะมีระบบเทอร์โบนี่แหละครับ

แต่ถ้าวิ่งทางไกลยาวๆ ผมเชียร์ทั้ง Camry กับ Accord เพราะอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันไม่ค่อยต่างกันซักเท่าไหร่

จริงๆถ้าจะเน้นประหยัดค่าน้ำมันในเมือง ผมจะไปมองรถ Ecocar มากกว่า เนื่่องจากรถ D-Segment ไมได้เน้นประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว แต่เน้นความสบายเป็นหลักซะมากกว่า

ส่วนตัวผมใช้ Civic FB 1.8 ขับติดๆในกรุงเทพ ยังได้แค่ 8 - 9 โล/ลิตร เองครับ สมัยก่อนเคยใช้ Camry ACV30 2.0 ขับติดๆในกรุงเทพ เปลืองกว่า Civic 1.8 แต่ได้ความสบาย ขับแล้วไม่เมื่อย

ส่วน Yaris 1.5 ที่เคยใช้สมัยก่อน ขับติดๆในกรุงเทพ ก็ไม่ได้รู้สึกว่าประหยัดเท่าไหร่ ออกจะเปลืองกว่ารถ Ecocar นิดๆด้วยซ้ำ ดังนั้นถ้าจะเน้นประหยัดน้ำมันจริงๆ ผมมองเห็นแต่ Ecocar แหละครับ

Civic 1800 นี่ขับรถติดๆกินจริงๆ แต่ถ้าขับทางไกล แบบไม่รีบ มีเลข 20 ให้เห็น นึกว่าขับ eco car



nin122

็Honda ชนะอยู่นิดนึงครับ



ตอนแรกผมก็รู้สึกนิดนึง ผิดก็พิมพ์บอกกันดี ๆ ก็พอ
ผมว่า บางคน Toxic มากๆ เราก็แค่ช่างมันครับ แล้วมองผ่านไปครับ
 



คุณเอาอะไรมาพูดว่าฮอนด้าชนะ
ตามตาราง Camry 2.5G 8AT กิน 16.96 km/l ส่วน Accord 1.5EL CVT กิน 16.66 km/l นะครับ เข้าใจอะไรผิดหรือปล่าว
มันแปลว่า Camry ชนะอยู่นิดนึงครับ


อีกอย่าง hlm ทดสอบที่ความเร็ว 110 km/hr ครับ ไม่ได้ทดสอบการวิ่งความเร็วต่ำ เบรคและออกตัวบ่อยๆแบบในเมือง
เอ๋ นิดหน่อยนี่ก็ๆไม่ยอมเลยนะครับ ทำไมครับ ข้อมูลมันต้องเป๊ะแบบนักวิชาการเลยใช่ไหมครับ เป็นไรกันครับ หลายกระทู้ละนะ นิดหน่อยก็เอาเรื่องกันละครับ ผมบอกพี่จิมให้จัดมัตติ้ง discuss ถกเถียงกันให้พอเลยดีไหมครับ ไม่มียอมกันเลย อากาศมันร้อนหรอครับ หรืออยากต้มมาม่า รำคาญอะครับ คุยกันดีๆไม่เป็นหรอครับ