Toyota Majesty จะกลับมาขายใหม่แล้วหรือครับ เห็นบางโชวรูมบางที่รับจองแล้ว

miracle2

มีท่านใดทราบใหมครับว่า Toyota Majesty มีโอกาสจะกลับมาขายในสองสามเดือนนี้ไหมครับ เห็นมีบางโชวรูมไปรับจองในคลับ Majesty บอกว่าไม่ได้รถคืนเงิน คือมันก็ต้องคืนแน่ๆแหละครับ คือถ้ากลับมาจริงจะได้ยังไม่จองเพราะบาทนึงก็ไม่ลด พรบ. ยังไม่แถมแลยครับ รอรถเริ่มเข้ามาก่อนค่อยซื้อก็ได้ครับ หรือถ้าไม่มาแน่ๆอาจจะตัดใจรอ alphard model change ครับ ขอบคุณครับ



MyName

ถ้ากลับมาใหม่ ก็ต้องใส่หมอนรองหัวเบาะนั่งกลางแถวหน้าสุดมาด้วย

ซึ่งในเว็บยังไม่มีอัพเดตเรื่องนี้ใดๆ และก็ยังไม่ถอดของเก่าออกครับ

ก็คงต้องดูกันต่อไป
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



flybigbear

ลำบากครับ

เพราะขัดเรื่องจำนวนที่นั่งจริงและขนาดน้ำหนักตัวรถที่เกินตามกฎหมายที่กำหนด




Ruksadindan

เขาเลิกขายไปด้วยหรือครับ เพราะอะไรครับ เห็นกำลังจะไปได้สวย



sarnub

ตัวรถโดนเรื่องอะไรหรอครับ  ไม่ได้ติดตามเหมือนกันครับ



KTN88

รถใหม่ถ้ามีไม่ต้องหวังของแถมหรอกครับ ตอนนี้มือ 2 รุ่น premium ตัวกลาง ราคาเต๊นท์ขายกัน 2.1 ล้านแล้ว ในขณะที่รถใหม่ขายแค่ 1.9 ล้านเอง

ส่วนเรื่องจะมีขายอีกมั้ยคิดว่ายังไม่มีครับ แต่พวกศูนย์ที่รับจองก็คือเอาเงินจองไปหมุนนั่นแหละ ถ้ารถขายได้ก็คือได้ลูกค้า ถ้ายกเลิกจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็คืนเงิน ลอยตัวไป



Winnie_The_Poom

เขาเลิกขายไปด้วยหรือครับ เพราะอะไรครับ เห็นกำลังจะไปได้สวย

นั่นซิ เห็นมีคนบอกขายดี คนนิยม

คงผลิตรถไม่ทันชั่วคราวหรือเปล่า



KTN88

เขาเลิกขายไปด้วยหรือครับ เพราะอะไรครับ เห็นกำลังจะไปได้สวย

นั่นซิ เห็นมีคนบอกขายดี คนนิยม

คงผลิตรถไม่ทันชั่วคราวหรือเปล่า

มีปัญหาตั้งแต่เริ่มขายเลยครับ บางที่จดทะเบียนไม่ได้
พอขายได้ก็มาเจอปัญหาเรื่องที่นั่งอีก(ไม่ตรงตามเกณฑ์)
น้ำหนักตัวรถเปล่าก็ตั้ง 2.7 ตัน หนักกว่า commuter ตัวเก่าอีก



คุณ นมๆ

H1 เจอข่าวนี้เริ่มกลุ้มแล้วน้าาา กลุ่มพ่อบ้านขับเองก็โดนcarnivalกินอยู่ กลุ่มสารถีขับให้ marjesty ก็กำลังกลับมา



TCP

ตอนนี้ Majesty หยุดขาย / เลิกนำเข้าไปชั่วคราว เพราะติดข้อกฎหมายเรื่องภาษีครับ
ภาครัฐประเมินว่า เบาะนั่งกลาง แถวหน้าสุด ไม่ผ่านเกณฑ์ ทำให้ รถทั้งคันมีที่นั่งแค่ 10 ที่นั่ง ( 2-2-2-4 )
ไม่ใช่ 11 ที่นั่ง ( 3-2-2-4 ) ที่จะโดนคิดภาษีสรรพสามิตถูกๆ  เพราะ Toyota ทำน่าเกลียดไป ไม่มีหมอนรองหัว ไม่ปลอดภัยเลย ไม่รู้คิดมาได้ไง
หรือถ้าตั้งใจว่า ไม่ได้อยากให้ใครนั่งอยู่แล้ว ก็แสดงว่า ตั้งใจหลบภาษีชัดๆ ... ก็เลยโดนล่อซะเลย

ฉนั้น Toyota ไม่กล้านำเข้ามาขายต่อ เพราะรู้ว่า นำเข้ามาแล้วโดนภาษีอัตราเดียวกับ Alphard แล้วใครจะไปซื้อ

แต่พูดตรงๆ ว่า ถ้าไปแก้แถว 3 เพิ่มเป็น 3 ที่นั่ง ให้กลายเป็น ( 2-2-3-4 ) ซะแทน ก็น่าจะผ่านแล้ว (มั้ง)

ส่วนเรื่องน้ำหนัก / ขนาดรถภายนอก จำได้ว่า มันไม่มีข้อจำกัดเรื่องนี้นะ ..
ไม่งั้น รถตู้โดยสาร 5 แถว 15 ที่นั่งอย่าง Commutor คงโดนกันมาเป็นสิบปีแล้ว



เนื้อน่องไม่หนัง

ตอนนี้ Majesty หยุดขาย / เลิกนำเข้าไปชั่วคราว เพราะติดข้อกฎหมายเรื่องภาษีครับ
ภาครัฐประเมินว่า เบาะนั่งกลาง แถวหน้าสุด ไม่ผ่านเกณฑ์ ทำให้ รถทั้งคันมีที่นั่งแค่ 10 ที่นั่ง ( 2-2-2-4 )
ไม่ใช่ 11 ที่นั่ง ( 3-2-2-4 ) ที่จะโดนคิดภาษีสรรพสามิตถูกๆ  เพราะ Toyota ทำน่าเกลียดไป ไม่มีหมอนรองหัว ไม่ปลอดภัยเลย ไม่รู้คิดมาได้ไง
หรือถ้าตั้งใจว่า ไม่ได้อยากให้ใครนั่งอยู่แล้ว ก็แสดงว่า ตั้งใจหลบภาษีชัดๆ ... ก็เลยโดนล่อซะเลย

ฉนั้น Toyota ไม่กล้านำเข้ามาขายต่อ เพราะรู้ว่า นำเข้ามาแล้วโดนภาษีอัตราเดียวกับ Alphard แล้วใครจะไปซื้อ

แต่พูดตรงๆ ว่า ถ้าไปแก้แถว 3 เพิ่มเป็น 3 ที่นั่ง ให้กลายเป็น ( 2-2-3-4 ) ซะแทน ก็น่าจะผ่านแล้ว (มั้ง)

ส่วนเรื่องน้ำหนัก / ขนาดรถภายนอก จำได้ว่า มันไม่มีข้อจำกัดเรื่องนี้นะ ..
ไม่งั้น รถตู้โดยสาร 5 แถว 15 ที่นั่งอย่าง Commutor คงโดนกันมาเป็นสิบปีแล้ว

ชอบไอเดีย 4 แถว 2 2 3 4 ถ้าทำมาจริงแล้วแถวสุดท้าย พับแขวน พับเก็บ คือจบเลย ที่นั้งได้เท่า alphard แถมมีที่วางของข้างหลัง



SM.

เพิ่งทราบจริงๆว่า รุ่นนี้มีปัญหาแบบนี้

ถึงว่าทำไมหายไปจากตลาดดื้อๆ



U9WS

เห็นว่าแคตก็ไม่มีจากโรงงาน