ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"  (อ่าน 6124 ครั้ง)

ออฟไลน์ ericlim

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
สวัสดีเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ

กระทู้นี้ผมตั้งใจเขียนขึ้นเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ตรงของผมกับค่ายรถยนต์ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งผมตั้งใจจะไม่ระบุยี่ห้อนะครับ
โดยผมขออนุญาตสร้างลอคอินอวตารขึ้นมาเพื่อเล่าเรื่องนะครับ เพราะลอคอินปัจจุบันที่ใช้อยู่นั้น ผมได้โพสต์ถามเรื่องรถค่ายนี้เต็มไปหมดเลย
เกรงว่าคุณผู้อ่านจะทราบได้ในทันทีว่าเป็นค่ายใด ซึ่งไม่น่าจะเป็นผลดีต่อทั้งค่ายรถและต่อตัวผมเอง

เริ่มต้นมีอยู่ว่า

ผมตัดสินใจจองรถยนต์คันหนึ่งซึ่งเป็นค่ายรถในฝันของผมไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 โดยมีกำหนดรับรถคร่าวๆ คือปลายธันวาคม64-ต้นมกราคม65ครับ
ช่วงก่อนสิ้นปี64 ผมได้รับการติดต่อจากคุณเซลล์ว่ารถได้เข้ามาถึงพอร์ตแล้วและได้ถูกส่งไปที่โกดังของค่ายรอการกระจายมายังดีลเลอร์ 
โดยผมก็ได้ทำการแจ้งกำหนดวันรับรถตามฤกษ์ที่ได้ดูไว้คือช่วงวันแรกๆของมกราคม2565


ทั้งนี้ผมได้ขออนุญาตคุณเซลล์เข้ามาดูรถที่โชว์รูมก่อน เอาง่ายๆว่าตื่นเต้น อยากพบหน้าสมาชิกใหม่ของบ้านเร็วๆ โดยวันที่ผมขอเข้าไปดูนั้น รถยังมีสภาพเดิมๆจากโรงงาน ฝุ่นทุกเม็ดยังอยู่ครบเลยครับ 555555
คุณเซลล์ได้ประสานให้ทาง Product Master ของโชว์รูมทำหน้าที่ดูแลและสอนการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆคร่าวๆพอให้เข้าใจตัวรถในองค์รวม
เลขไมล์รถในวันนั้นอยู่ที่ 6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเลขไมล์มาตรฐานของรถใหม่ ทุกอย่างก็เหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดี
ผมนั้นก็ได้แต่ตื่นเต้นตั้งตารอให้ถึงวันรับรถเร็วๆ โดยในระหว่างนี้รถก็ถูกส่งไปติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งจำพวกฟิล์มตามแต่ที่ตกลงกันไว้ในการซื้อขาย


ในวันรับรถ ผมได้เชิญผู้อาวุโสในบ้านให้ไปทำหน้าที่เป็น "พระในบ้าน" ในการนำรถกลับบ้าน เพราะโดยปกติผมไม่นิยมเจิมรถครับ
เมื่อเดินทางไปถึงโชว์รูม ผมได้พบกับคุณเซลล์ที่กำลังนั่งเตรียมตัวpaperworkของรถผมอยู่ โดยรถของผมนั้นได้จอดชาร์จไฟอยู่ในพื้นที่ส่งมอบ
คุณเซลล์ได้แจ้งผมว่า มีข้อติดขัดบางประการเนื่องจากรถเพิ่งได้รับการติดฟิล์มเสร็จสิ้นเมื่อคืนก่อนวันส่งมอบ และเด็กที่รับผิดชอบดูแลรถของผมนั้นได้ชาร์จไฟรถเอาไว้ แต่ไฟดันไม่เข้าจึงทำให้เพิ่งมาเริ่มชาร์จกันใหม่ตอนเจ็ดโมงเช้าวันรับรถ ไฟรถจึงยังไม่เต็มดี  ผมมองว่าปัญหานี้เป็นเรื่องเล็กน้อยมากเลยปล่อยผ่านไม่ได้สนใจอะไร และกลับมาดำเนินการเรื่องเอกสารต่อ พร้อมทั้งส่งมอบแคชเชียร์เช็ค


ขั้นตอนหลังจากนี้คือการที่ Product Master ต้องมาอธิบายการใช้รถครับ จริงอยู่ว่าผมนั้นได้รับการอบรมคร่าวๆไปแล้วเมื่อวันที่ผมแอบมาดูตัวตามที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น
แต่ผมได้ขอรบกวนคุณเซลล์ให้ประสานกับทาง Product Master ให้มา Recap ผมอีกรอบ เพราะในวันรับรถผมได้พาน้องสาวไปด้วย เธอค่อนข้างใหม่กับเทคโนโลยีของรถ
ผมเลยอยากให้น้องสาวได้ฟัง brief ด้วยเพื่อเป็นประโยชน์ในการใช้งาน
โดยที่น้องสาวผมเข้าไปนั่งในตำแหน่งคนขับ , Product Master นั่งเบาะข้างคนขับ และผมนั่งอยู่เบาะหลัง การอธิบายอุปกรณ์ของรถดำเนินไปอย่างปกติดีครับในช่วงแรก

...แต่สักพักผมเริ่มรู้สึกแปลกๆ...

ผมเริ่มอึดอัด ...มีอาการคล้ายๆกับหายใจไม่ออกเนื่องจากอากาศไม่พอ...
ผมพยายามปรับแอร์ช่องผู้โดยสารตอนหลัง ปรากฎว่าแอร์ไม่ออก ไม่ว่าจะช่องฝั่งซ้ายหรือขวา
จริงๆที่ถูกต้องบอกว่าไม่มีลมออกมาเลยจากทุกช่องแอร์ในรถ


ด้วยความที่ว่านี่เป็นรถที่อุดมไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย ผมคิดว่าคงเป็นผมเองนั่นแหละ ที่ "ใหม่" กับรถ
ผมอาศัยจังหวะแทรกคุณ Product Master ที่กำลังสอนน้องสาวผมถึงการใช้งานตัวรถ โดยสอบถามถึงการปรับและเร่งแอร์เนื่องจากรู้สึกร้อนและหายใจไม่ออก
โดย คุณPM ก็ทำการเร่งแอร์ของรถจนสุด เสียงพัดลมแอร์ ฟู่ววววว แรงมาก


...แต่ก็ไม่มีลมออกมาจากช่องแอร์...


ผมเริ่มเอะใจ ในขณะที่คุณ PMก็เริ่มเลิ่กลั่ก ขอตัวลงจากรถเพื่อไปตามคุณเซลล์มาช่วยดู
เมื่อคุณเซลล์มาถึงก็ได้ลองดับเครื่องและสตาร์ทใหม่ อาการก็ยังคงเดิม เสียงพัดลมแอร์เป่าฟู่ววววววว แต่ไม่มีอะไรออกมาจากช่องแอร์เลยแม้แต่ช่องเดียว คุณเซลล์ก็เริ่มเลิ่กลั่กเช่นกัน
แต่ก็พยายามแก้ไขสถานการณ์โดยการเชิญผมเข้าไปรอในพื้นที่โชว์รูม ก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายรถของผมจากพื้นที่ส่งมอบไปยังพื้นที่ซ่อมบำรุง


ผมใจเสียพอสมควร เพราะนี่คือรถใหม่ ใหม่ขนาดที่ว่ายังไม่ได้ออกแตะพื้นถนน ใหม่ขนาดที่ว่าปลายเท้าผมยังไม่ทันได้สัมผัสคันเร่ง


ตอนนั้น เพื่อไม่ให้สถานการณ์มันย่ำแย่ลงไปกว่าที่เป็น ผมส่งซิกให้น้องสาวผมทำหน้าที่ดูแลผู้ใหญ่ในบ้านไม่ให้แกเกิดความกังวลและเครียด
น้องสาวผมเธอก็พาคุณป้าผมไปลองนั่งรถคันนู้นคันนี้ ชี้นกชี้ไม้ไปตามเรื่อง
ในขณะที่ผมนั้นพยายามทำตัวเองให้นิ่งที่สุดและก็ปรายตาไปยัง Garage อยู่เรื่อยๆ


รถของผมถูกจอดในช่องซ่อมบำรุง ฝากระโปรงถูกเปิดขึ้นจนสุด
คุณเซลล์เดินวนไปมา ช่างคนที่หนึ่งเข้ามาทำอะไรไม่รู้กับห้องเครื่องแล้วก็ส่ายหัว
ช่างคนที่สองทีอาวุโสกว่าเดินเข้ามาเสริมพร้อมประแจ ฝาท้ายรถผมถูกเปิดขึ้น


...มันไม่น่าใช่แล้วแหละ ผมคิด...


ผมตัดสินใจเดินเข้าไปใน Garage สอบถามคุณเซลล์และช่างถึงสิ่งที่เกิดขึ้น พลางพูดหยอกๆแก้สถานการณ์ "นี่ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นผมคงคิดว่าท่อแอร์หลุดนะครับเนี่ย 5555"
นั่นก็สร้างเพียงแค่เสียงหัวเราะเบาๆและรอยยิ้มเจื่อนๆให้เกิดขึ้นเพียงแค่เล็กน้อย แต่ความ awkward ไม่ได้ลดลงเลย
รถของผมในขณะนั้นถูกจั๊มแบตหลักอยู่ ในขณะที่แบตเสริมในฝาท้ายถูกไขถอดออก ช่างกำลังรื้ออะไรก็ไม่รู้ใต้คอนโซลฝั่งคนขับ รถถูกสตาร์ทขึ้น เปิดแอร์ แล้วช่างก็ส่ายหัว วนลูปอย่างงี้ 2-3ครั้ง


...ความอดทนของผมสิ้นสุดลงตรงนั้น...


นี่คือรถแบรนด์ที่ผมไว้ใจ
นี่คือรถแบรนด์ในฝันของผมตั้งแต่เด็กๆ
นี่คือรถที่ผมตั้งใจจะซื้อเพื่อให้พ่อกับแม่วัยเกษียณได้ใช้เดินทางพักผ่อนอย่างสุขสบาย
วันนี้ควรเป็นวันที่ผมได้ขับรถป้ายแดงกลับบ้านไปนั่งลูบๆคลำๆเช็ดๆถูๆอย่างมีความสุข
แต่สิ่งที่เห็นอยู่มันไม่ใช่...ไม่ใช่เลย


ผมเดินเข้าไปหาคุณเซลล์ และพูดสิ่งที่อยู่ในใจออกไป
"คุณxxxครับ เป็นไปได้ไหมที่ผมจะปฏิเสธรับรถคันนี้ ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้วแหละ"
คุณเซลล์พยักหน้าเป็นสัญลักษณ์ว่าเข้าใจในสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ ก่อนจะขอตัวไปโทรศัพท์


จากนั้นไม่นานก็มีสุภาพสตรีมีวัยวุฒิท่านหนึ่งเดินมาพบกับผมในgarageพร้อมกับแนะนำตัวว่าเป็นผู้จัดการของที่นี่
เธอน่าจะทราบเรื่องของผมจากการรายงานของคุณเซลล์เรียบร้อยแล้ว 
ผมไม่รีรอที่จะกล่าว recap ถึงสิ่งเดียวที่ผมต้องการ ณ ขณะนั้น คือ "ไม่สามารถรับรถคันนี้ได้"


โดยผมได้อธิบายไปว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมันเกินกว่าที่ผมจะรับไหว รถป้ายแดงยังไม่ผ่านการใช้งานถูกส่งกลับเข้าอู่เพื่อรื้อแบบนี้ มันเกินจะทนดูจริงๆ
แล้วถ้าผมต้องรับรถคันนี้กลับบ้านไป ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้มันคงติดตาฝังหัวไปตลอดอายุการใช้รถคันนี้แน่ๆ
วันนี้ วินาทีนี้ รถยังตกอยู่ในความรับผิดชอบของศูนย์ แต่ถ้าผมเลือกที่จะขับรถออกจากศูนย์ไปแม้เพียงเมตรเดียว ทุกอย่างเกี่ยกับรถคันนี้ผมต้องแบกรับมันไว้ ซึ่งผมรับไม่ไหวแน่ๆ
เราเคยเห็นเคสฟ้องร้อง หรือ เคสทะเลาะต่างๆที่ลงในสื่อโซเชี่ยล ผมไม่อยากให้เราเดินไปถึงขั้นนั้น ผมไม่อยากทำร้ายแบรนด์รถที่ผมชอบมาตั้งแต่เด็ก
ผมได้เสนอไปว่าจะเป็นไปได้ไหม ถ้าศูนย์จะนำรถคันนี้กลับไปตรวจสอบ ซึ่งศูนย์เสียอย่างมากก็คือฟิล์มที่ผมสั่งติดไปแล้วรอบคัน


คุณผู้จัดการรับฟังผมอย่างตั้งใจ มีเล็กน้อยที่เธอพยายามจะโน้มน้าวให้ผมยอมรับรถ แต่ผมก็ยังคงพรั่งพรูความอึดอัดออกมา
คุณผู้จัดการพยักหน้าแสดงความเข้าใจพร้อมทั้งตอบสนองต่อข้อเสนอของผมด้วยประโยคที่ฟังแล้วผมประทับใจมาก

"ตอนนี้อย่าพูดถึงเรื่องศูนย์จะเสียอะไรเลยค่ะ เรามาพูดกันถึงเรื่องความสบายใจของลูกค้าดีกว่า รถราคา Xล้านบาท เราก็อยากให้คนที่ซื้อไปมีความสุข"


ผมยอมรับครับว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ขึ้นมา ผม "เสียความมั่นใจ" ในแบรนด์นี้ไปพอสมควร และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมมีปัญหากับค่ายนี้
จริงๆแล้วรถค่ายนี้ควรจะมาจอดอยู่ในโรงรถบ้านผมตั้งแต่เมื่อ 4 ปีที่แล้วซึ่งผมวางเงินจองไปเรียบร้อย
แต่ด้วยการส่งมอบที่ล่าช้าประกอบกับความต้องการใช้รถเร่งด่วนจึงทำให้ทางบ้านผมตัดสินใจถอนจอง
จนมาถึงวันนี้ วันที่ผมและที่บ้านให้โอกาสค่ายรถนี้ได้มาจอดในโรงรถบ้านผมอีกครั้ง วันที่ผมคิดว่า เอาหล่ะ ทุกอย่างน่าจะไปได้สวย
แต่ก็มากลับตาลปัตรเละเทะแบบนี้


...เสี้ยวหนึ่งผมคิดว่าผมจะถอนจอง...
พอกันแค่นี้เถอะกับแบรนด์นี้ อย่าได้มีครั้งที่สามเลย


แต่ผมก็กลับมาถามตัวเองว่า ในงบ Xล้านบาท มันจะมีรถอะไรที่ดีกว่าค่ายนี้? มันจะมีรถอะไรที่สวยสง่าเท่าค่ายนี้? มันจะมีรถอะไรที่ "xxx" และคุ้มค่าเท่าค่ายนี้?
และที่สำคัญมันจะมีรถอะไรที่ผมชอบได้เท่าค่ายนี้ คำตอบคือ ไม่มี


และที่สำคัญคือคำพูดของคุณผู้จัดการข้างต้นมันทำให้ผมรู้สึกอุ่นใจว่า เฮ้ยยย! เอาหน่ะ มันยังไปต่อกันได้หน่ะกับแบรนด์นี้
เด็กเกิดมาร้อยคนอาจจะมีปานดำติดมาสักคนนึง เราอาจเป็นคนที่โชคร้ายที่ได้รถมี defect แต่มันก็ใช่ว่าจะซวยตลอดไป เปลี่ยนคันใหม่ซะแล้วจบ


ผมบอกกับเธอว่า ผมยังยึดมั่นและเชื่อมั่นในแบรนด์นี้ และยังคงยืนยันที่จะเป็นลูกค้าของเธอ ด้วยข้อเสนอเดิม เงื่อนไขเดิม และสีเดิม เพียงแต่ขออย่างเดียว ขอเปลี่ยนคันใหม่
คุณผู้จัดการแจ้งว่า เนื่องจากสีที่ผมต้องการนั้นเป็นสีพิเศษ และเป็นสีใหม่ จึงต้องรอล็อตใหม่ที่กว่าจะเข้ามาก็ปลายเดือนกุมภาพันธ์ เธอถามผมว่าผมรอได้ไหม?
ผมถามเธอกลับว่า เธอยืนยันนะว่ารถจะมาไม่เกินสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม
เมื่อเธอยืนยัน ผมก็ยืนยันกับเธอว่าผมยินดีจะรอ


ผมรับแคชเชียร์เช็คคืนกลับบ้าน พร้อมทั้งกระเช้าผลไม้ขอโทษ จริงๆมันคือกระเช้าที่ทางศูนย์เตรียมมาแสดงความยินดีในวันรับรถใหม่นั่นแหละครับ


คืนนั้นเอาตรงๆถึงขั้นนอนไม่หลับเลยแหละ ในหัวมันคิดอะไรหลายอย่าง
วิธีที่เราตัดสินใจเลือกปฏิเสธรับรถนี่มันถูกต้องแล้วใช่มั๊ย?
มันเป็นข้อเรียกร้องที่เกินไปหรือเปล่า?
หรือเราเรียกร้องน้อยเกินไป?
เราคิดถูกไหมที่ยอมให้โอกาสแบรนด์นี้เป็นครั้งที่สาม?


แต่ผมก็ได้แต่บอกตัวเองว่า ในสถานการณ์เฉพาะหน้า นี่คงดีที่สุดของกรูแล้วหล่ะ


ทุกครั้งที่ผมว่างๆ ผมยังนึกถึงเหตุการณ์วันรับรถอยุ่ตลอดเลย  นึกถึงจนถึงขั้นมานั่งพิมพ์กระทู้นี้นั่นแหละครับ
จะว่าซวยมันก็ใช่แหละ ซวยจริงๆ
แต่จะว่าโชคดีก็นับว่าเป็นโชคมากๆที่ตรวจเจอdefectก่อนที่จะรับรถ ไม่งั้นบรรลัยแน่ๆ
และสิ่งที่ผมคิดว่าผมโชคดีมากกว่า คือการที่ผมได้ศูนย์ที่ดีที่พร้อมจะเข้ามา take action กับปัญหาอย่างไม่มีอิดออด ได้เจอผู้จัดการและเซลล์ที่ดีมีความใส่ใจ ผมว่าแค่นี้ก็เกินพอแล้ว

ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือ "รอ" ครับ รอรถที่จะเข้ามาปลายกุมภาพันธ์ ระหว่างนี้ก็พยายามเลี่ยงๆไม่เข้าไปดูกรุ๊ปเฟสบุ๊ค เห็นคนโพสต์อวดรถใหม่แล้วมันจะปวดกระดองใจแปล๊บๆ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,058
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 17:19:45 »
ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวครับ

ผมก็รอรถใหม่อยู่ จองตั้งแต่ พ.ย. ปีที่แล้ว คาดว่าได้รับรถไม่เกิน พ.ค. ปีนี้ ... นี่ก็เสียวๆอยู่ว่าถ้ามาแล้วเจอ defect จะเอายังไงดี

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 676
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 17:20:09 »
เข้าใจเจ้าของกระทู้เลย คิดถูกแล้วครับที่ปฏิเสธรับรถ เป็นสิ่งที่ควรทำและถูกต้องที่สุดแล้ว
เอาใจช่วยครับและผมเชื่อว่ารถอีกคันที่จะมา มันจะไม่มี Defect ล้าน % ครับ

㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ joekling

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 17:33:40 »
ไม่เป็นไรหรอกครับ เดี๋ยวเขาก็เวียนไปส่งมอบลูกค้ารายใหม่ที่ไม่รู้เรื่อง เพราะคุณกั๊กยี่ห้อและศูนย์ไว้

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,202
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 17:58:52 »
เอ่อเรื่องแบบนี้เคยเกิดกับผมเหมือนกัน รถสีดำศูนย์ย่านพระราม 4 เป็นเรื่องชาร์จไม่เข้ากับแอร์ไม่ออกนิแหละครับ

แต่ผมปฏิเสธที่จะรับเสียงแข็งเลย ทำให้ผมได้คันใหม่แต่รออีก 2 เดือน process คล้ายๆ จขกท

คันเก่าทางศูนย์ก็แจ้งว่าจะซ่อมแล้วไปขายเป็น มือสอง แต่คิดว่าคงวนมาให้คนใหม่แหงๆ

แต่คันใหม่มาก็ไม่มีปัญหานะครับ ผมไม่ได้ royalty ในแบรนด์ไหนเป็นพิเศษ ดีก็ชม แย่ก็ด่า

แต่มองกลางๆว่า มันน่าจะเป็น defect เฉพาะคันจริงๆ ถ้าหนักเบอร์นี้ ครั้นศูนย์จะเอาไปทำลายทิ้งก็คงไม่ได้ ทะเบียนยังไม่ได้จด ทำได้ดีที่สุดก็ซ่อมเอาเป็นรสเทสละขายมือสอง

เอาที่ซื้อแล้วสบายใจดีที่สุดครับ เพื่อนๆผมหลายคน เริ่มต้นด้วยรถพรีเมียมยุโรป ปัจจุบันก็จบที่ collora cross กันเยอะ ด้วยเหตุผลความจุกจิกเป็นหลักเลย

ออฟไลน์ SneerSun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 18:14:25 »
อ่านแล้วกลัวเลยครับ

ผมเองก็รอรับรถเหมือนกัน 

อยากให้ ท่าน จขกท ช่วยเปิดเผยชื่อ รุ่น ยี่ห้อ / สาขาที่ไปใช้บริการ  เผื่อจะได้ไม่มี ใครตกเป็นเหยื่อ / ผู้โชคร้าย ครับ




ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,532
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 19:26:30 »
เป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ เป็นผมก็คงไม่รับรถ แต่ไม่ถึงกับถอนจอง เพราะ defect เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้
แต่เป็นผมจะจดเลขตัวถังเก็บไว้ด้วย

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 19:38:43 »
ดีแล้วครับ ยินดีที่คุณได้ศูนย์ที่มีผู้จัดการดี แต่จริงๆ ควรจะทำ pdi ให้ดีกว่านี้
บางทีผมยังเคยเจอเลขไมล์ 30 กิโลเมตร แต่รถไม่มีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ รถจักรไอน้ำ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,794
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 19:48:11 »
เป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ เป็นผมก็คงไม่รับรถ แต่ไม่ถึงกับถอนจอง เพราะ defect เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้
แต่เป็นผมจะจดเลขตัวถังเก็บไว้ด้วย

ใช่ครับ ถ้าเป็นผมคงกลัวว่าจะได้คันเดิม ขอจดเลขตัวถังไว้หน่อยดีกว่าครับ

ปล.หวังว่าคงไม่ใช่ยี่ห้อในฝัรของผมนะ คันต่อไปว่าจะอุดหนุนอยู่
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,204
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 19:55:57 »
ยี่ห้อ V รึเปล่าครับเนี่ย

ตอนคัน V60 ผมมีเหตุการณ์ 1 วันก่อนวันนัดรับรถแวะเข้าไปดูรถก่อน ลองใช้งานทุกอย่างเล่นๆ ปรากฏว่ากล้อง 360 ฝั่งซ้ายไม่ติด เลยคุยกับเซลขอเลื่อนรับรถเพื่อให้แก้ไข ถ้าเป็นที่ซอฟแวร์ก็แล้วไป ถ้าเป็น hardware อาจจะขอเปลี่ยนคัน

ขับออกจากศูนย์ไปแบบเซ็งมาก ผ่านไปไม่ถึง 10 นาทีเซลโทรกลับมาว่ากล้อง 360 ใช้ได้แล้ว หลังจากที่ทางศูนย์ลองดับเครื่อง ล็อกรถแล้วสตาร์ทใหม่ น่าจะเป็น glitch ของซอฟแวร์ ตอนนั้นก็เลยยอมเอารถตามนัดเดิมแบบหวั่นๆเล็กน้อย โชคดีที่ผ่านมา 2 ปีก็ไม่เคยมีปัญหากับระบบกล้องอีก เอาจริงๆ ตัวรถไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ

ถึงเคสผมจะโชคดีไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่ก็เข้าใจความรู้สึกของจขกท.เลยครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 20:16:26 »
“ แต่ผมก็กลับมาถามตัวเองว่า ในงบ Xล้านบาท มันจะมีรถอะไรที่ดีกว่าค่ายนี้? มันจะมีรถอะไรที่สวยสง่าเท่าค่ายนี้? มันจะมีรถอะไรที่ "xxx" และคุ้มค่าเท่าค่ายนี้? คำตอบคือ ไม่มี”

ประโยคชุดนี้ทำให้ผมคิดถึงค่าย V เหมือนพี่ด้านบนเลย

แนะนำให้จดเลข VIN ไว้อีกเสียงนะครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 20:48:41 »
ทำถูกแล้วครับ

ผมเคยปฏิเสธการรับรถอยู่ครั้งนึง เหตุผลที่ไม่รับเป็นเพราะสีรถไม่ตรงกับที่สั่ง ฟังดูแล้วไม่น่าเชื่อครับ

ผมสั่งรถสีเทา วันรับรถเซลก็พาไปที่จุดปล่อยรถ ผมก็มองหารถสีเทาไม่มี เจอแต่รถสีเงิน

เซลก็ชึ้ไปที่รถสีเงินคันนั้นที่ผมเดินเลยมาว่าคันนี้คือรถของคุณพี่  ผมนี่งงเลย

นางให้เหตุผลว่า คันนี้ค่ะสีเทา ตามในเล่มทะเบียนขนส่งเลยค่า ผมนี่เหวอไปเลย

ผมสวนไปทันทีว่า ผมสั่งสีรถตาม Brochure ของคุณ ถ้าใน Brochure ของคุณบอกว่าคันนี้สีเทาผมถึงจะรับรถคันนี้

(แน่นอนครับ ใน Brochure เขียนชัดเจนว่าสีเงิน Silver) นางก็ยังยืนยันว่าคันนี้สีเทา ผมเริ่มเสียงดังจนผู้จัดการเดินมาถาม

สรุป รอรถไปอีก 1 เดือนเพื่อให้ได้สีเทาตามที่สั่งไว้ จบข่าว
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 22:04:33 »
จขกท. เขาก็ใบ้มาด้วยคำว่า product master แล้วครับ
ใบ้ต่อว่า
BMW ใช้คำว่า Product genius
Audi ไม่มีรถ phev ขาย
ตะยี่ห้ออะไรหนอ?

ออฟไลน์ PetchPP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 22:19:54 »
จขกท. เขาก็ใบ้มาด้วยคำว่า product master แล้วครับ
ใบ้ต่อว่า
BMW ใช้คำว่า Product genius
Audi ไม่มีรถ phev ขาย
ตะยี่ห้ออะไรหนอ?

ชัดเลยครับ ค่ายนี้ขับดี มั่นใจ ปลอดภัยครับ แต่ผมยังไม่เคยลองเสียบปลั๊กเหมือนกัน
แต่พอเก่าน้องงอแงบ่อย เลยขายทิ้งออก FE มาแต่งเล่นดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2022, 22:21:40 โดย PetchPP »
2012 Volvo S60 T4F (Discharged)
2015 Mazda 2 1.3
2019 Benz C220D (W205)
2020 BMW X1 18D (F48)
2022 Honda Civic Turbo RS (FE)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 09, 2022, 22:34:13 »
อ่านครั้งแรกคิดว่าเป็นตราดาวแต่เห็นว่ามาจากต่างประเทศและใช้คำว่าProduct Masterก็ไม่น่าใช่เพราะเพิ่งรับE 220D มา ทางศูนย์เรียกว่า Product expert คงจะเป็นค่าย Vแน่ๆเลย ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ครับ เพื่อนผมเคยซื้อXC60มาไม่กี่วัน รถดับกลางถนน ยังขอคืนรถแล้วไปออกCRVแทนเพราะเค้าเป็นผู้หญิง กลัวว่าจะไปเสียตอนกลางคืน Accord G8 กับ Vigo ผมก็เคยไม่รับรถมาแล้วเพราะสีมีปัญหากับกระบะมีรอยบุบในวันรับรถ ค่ายใบพัดยังเคยโทรมาถามผมว่าสนใจรถป้ายแดงยังไม่วิ่งรุ่น740LI หรือเปล่า ให้ส่วนลด1ล้านบาทเพราะวันออกรถขึ้นTransmission fault คนจองเลยเปลี่ยนไปซื้อX6แทน รถเคลียร์Faultให้หมดแล้ว เผอิญเป็นสีขาวผมเลยปฏิเสธไป
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,007
    • อีเมล์
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 10, 2022, 09:49:30 »
ไม่เป็นไรหรอกครับ เดี๋ยวเขาก็เวียนไปส่งมอบลูกค้ารายใหม่ที่ไม่รู้เรื่อง เพราะคุณกั๊กยี่ห้อและศูนย์ไว้

ใช่ครับ ... และทุกที่ทำแบบนี้ เอาไปซ่อม ซ่อมเสร็จ วนมาขายลูกค้าคนอื่นต่อ ....

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 10, 2022, 10:13:08 »
ขอบคุณครับที่มาแชร์เรื่องราว

ถ้าเกิดกับตัวเองคงเซ็งสุดๆ ขอให้ได้รถคันใหม่เร็วๆครับ

เห็นคำว่า "Product Master" ก็เดาได้เลยว่าค่ายไหน หลังๆค่ายนี้ปัญหาเยอะ ในเฟสบุ๊คที่ผมตามอยู่ก็เจอหลายเคส (มีปฏิเสธการเคลมอีกต่างหาก) 

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 10, 2022, 10:55:04 »
ขอบคุณที่มาแชร์ครับ ขอชื่นชมจขกท.ที่ใช้วิจารณญาณแยกแยะปัญหาต่างๆได้ชัดเจนและตัดสินใจได้ดีสมเหตุผล  ตัวผมเองแฮปปี้มากกับวอลโว่ที่ใช้อยู่จนมองคันถัดไปไว้แล้ว  หวังว่าคงจบด้วยดี  ได้รถดีๆใช้อย่างแฮปปี้นะครับ

ออนไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 10, 2022, 11:07:08 »
นึกถึงค่าย V พออ่านคอมเม้นท์ ก็คงใช่จริงๆ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,889
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 10, 2022, 11:29:09 »
เผลอๆ ปัญหาทั้งหมดทั้งปวง อาจจะไม่ได้เป็นอะไรเลยก็ได้
แค่คอมแอร์ถูกปิดอยู่ แต่ด้วยความตื่นเต้นของหลายๆฝ่าย เลยทำให้หาปัญหาไม่เจอ

อันนี้ผมเดานะครับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,424
    • อีเมล์
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 10, 2022, 11:34:00 »
มองโลกในแง่ดี คือ โชคดีที่เราเจอปัญหาก่อนที่จะส่งถึงมือเรา ดีกว่าใช้ไปสักพักแล้วเจอครับ
รถรุ่นใหม่ ระบบไฟฟ้าเยอะ โอกาสหวยออกก็สูงตามไปด้วย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,480
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 10, 2022, 21:03:34 »
ผมก็คิดว่า ตราดาว ครับ เท่าที่อ่านนำมา

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 876
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 10, 2022, 22:31:54 »
ของผมนี่เคยเกิดขึ้นกับแบรนด์ที่คนไทยรุ่นเก่าๆ ชื่นชอบมากกก

ไปรับรถ นั่งแท็กซี่จากบ้านไปถึงวิภาวดี

คุณเซลล์กำลังอธิบายอยู่ แล้วให้ลองเข้าเกียร์ แจ็คพ็อตแตก ไฟเครื่องโชว์ครับ ฮ่าๆๆ

ตอนแรกจะให้กลับบ้านแล้วมาใหม่ด้วยนะ พอผมไม่ยอม ถึงจะไปตามช่างมา

แต่แทนที่จะขอโทษ ดันทวงบุญคุณ ว่าเพราะเค้านะ เลยมีช่างทำ เพราะวันนี้ช่างหยุด

ฟังแล้วก็เหอๆ สุดท้ายก็แก้จนเสร็จ รอไปหลายชั่วโมง สรุปท่อลมหลุด

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 839
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 10, 2022, 22:59:28 »
ตัดสินใจถูกแล้วครับ เรื่องรถเรื่องบ้านจะว่าอาศัยดวงหรือกรรมก็ไม่ผิดนะสำหรับผม  ;)

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 10, 2022, 23:33:51 »
ปฏิเสธรับรถทำถูกแล้ว อย่างที่ท่านอื่นว่ารับรถครั้งหน้าเลขตัวถังต้องไม่ใช่คันเดิม ถ้าคันเดิมแต่ศูนย์แจ้งว่าแก้ไขแล้ว ถ้าเป็นผมรอบนั้นคงไปแล้วละ
เห็นใจเลยเพราะพาผู้อาวุโสในบ้านไปด้วย นอกจากเสียฤกษ์ เสียเวลา เสียความรู้สึก น่าจะโดนบ่นด้วยละมั้ง  :(
เป็นกำลังใจให้ครับ รถในฝัน จขกท. ขอให้ครั้งหน้าได้รถไม่มี defect
ตอนที่ไปดูรถก่อนติดฟิมล์ ได้ทดสอบแอร์ไหมครับ ?
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,421
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 11, 2022, 11:11:39 »
งง ว่ารถมี defect ขนาดนี้ รับรถไปก็แปลกแล้ว ทำไมต้องมาเครียดว่า รับไม่รับดี บลาๆ ไม่ควรรับ และไม่แปลก ไม่เสียมารยาท ไม่ผิดอะไรทั้งนั้น งง จะเครียดอะไรครับเนี่ย

แต่ทาง ผจก. คนนี้ดีครับ พูดแบบนี้กับลูกค้า ได้ใจครับ

ออฟไลน์ gmjr

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Re: เล่าประสบการณ์ "การปฏิเสธรับรถป้ายแดง"
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 11, 2022, 23:24:54 »
ขออนุญาติถาม เป็น 60หรือ90ครับและที่จองไป สีอะไรครับ พอดีกำลังจะออก90ปลายเดือนนี้เลย เสียวๆๆๆ