ผู้เขียน หัวข้อ: “บีเอ็มดับเบิลยู” สร้างเซอร์ไพรส์ กอดแชมป์พรีเมี่ยมคาร์สองปีซ้อน  (อ่าน 2339 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 24,164
https://www.prachachat.net/motoring/news-841334

Surprised กันไหมครับ

ผม surprised ที่ AUDI ขายมากกว่า LEXUS เป็นเท่าตัว มากกว่า

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,081
  • I'm............................
ยังห่างกันไม่เยอะ
ขนาดปีก่อนห่างกันมากกว่านี้ MBTH ยังกล้าหั่นของอัพราคาเลย

นี่แอบคิด ทิ้งห่างกันระดับพันคัน จะยังหยุดหั่นของอัพราคารึเปล่าก็ไม่รู้ยุคนี้
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,232
แปลกใจที่เบนซ์ห่างแค่นี้มากกว่า ขนาดหั่นออปชั่นแทบไม่เหลือ

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
    • อีเมล์
ยอดมากกว่าตราดาวร้อยกว่าคัน ขนาดเบนซ์หั่นออฟชั่นออกไปซะเยอะ
แสดงว่าลูกค้าคนไทย ไม่ซีเรียสเรื่องออฟชั่นมากสำหรับรถพรีเมี่ยม เพียงแค่เพราะมันคือ เบนซ์

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 930
เบ๊นซ์ถ้าอยากกระตุ้นยอดขาย จริงๆจะขายอ๊อพชั่นเท่านี้ก็ได้น่ะ แต่อยากให้ใจปล้ำแถม MBSP ให้ลูกค้า 5 ปี จะดีมาก
ทำแค่นี้ผมว่ายอดก็กลับมาแซง BMW เหมือนเดิมแน่ๆ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,291
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Mercedes เดินเกมแบบนี้ (หั่นออฟชั่น  ลดแรงม้่า) ยังขายได้สูสี BMW 

ค่ายที่ต้องคิดหนักผมว่าอาจจะเป็น ใบพัดสีฟ้าก็ได้นะ  :D
Make manual transmission great again
Drive diesel away

ออนไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,619
ผมก็ได้มาคันนึง  ;D
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,328
ผลออกมาแบบนี้ผมว่าดีนะ ฝั่งดาวได้มีอะไรกระตุกอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่ฝั่งใบพัดเองก็เป็นการพิสูจน์ว่าศูนย์บริการพร้อมรับลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นได้ดีเพียงใด ลูกค้าจะได้เลือกตัดสินใจได้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,249
Benzมาเร่งเครื่องตอนเดือนสุดท้ายครับ รถยังไม่จดทะเบียนอื้อเลย ตอนผมกับน้องสาวไปรับE220D AMG Sport2คันพบว่ารถที่ลูกค้ามารับอีก4คันจอดข้างๆกัน วันที่ผมไปรับถือว่าน้อยแล้วเพราะโชว์รูมบอกว่าวันก่อนหน้านั้นปล่อยรถใหม่วันเดียว24คัน รถแฟนผมกับน้องสาวก็ยังไม่จดทะเบียนเลยเพราะเพิ่งรับมาเดือนที่แล้ว เดือนธันวาคม ตราดาวอัดแคมเปญหนักมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2022, 22:43:43 โดย V221 »

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
    • อีเมล์
ทึ่งค่ายดาวมากกว่าครับ ตัดนั่นนี่ออก ยังได้ยอดอยู่ ค่ายใบพัดอัดซะขนาดนั้น ยังห่างกันแบบไม่ทิ้งเท่าไร ปีก่อนหน้ามันดูสนุกกว่าอีก
ส่วนช่องว่างอันดับ 2 กับ 3 ยังว่างมาก ให้ให้ ที่ 3 กับ 4 ยอดขยับขึ้นมาเยอะๆกว่านี้อีก ปีที่แล้ว AUDI เปิดตัวรถหลายรุ่นอยู่ ปีนี้ทำตลาดดี อาจจะแซง Volvo ก็ได้

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,507
ปัจจุบันรถพรีเมียมเค้กก้อนใหญ่มาจาก gen x ครับ

ซึ่ง gen นี้ส่วนใหญ่ panic กับของใหม่ หรือปรับตัวปรับเปลี่ยนความคิดยากมาก

ไม่ใช่แค่เรื่องรถ แต่เป็นทุกๆเรื่องในชีวิต ใครทำงานกับผู้ใหญ่รุ่นนี้คงจะพอสัมผัสได้

ฉะนั้นแบรนด์สำคัญกว่า option แน่ๆครับ แปะดาวไว้ ต่อให้ 190E ไส้ในเป็นเครื่องโตต้า เวลาลงข่าวเป็น "รถหรู" นะครับ

ดูได้จากแบรนด์ audi ที่ขึ้นชื่อรถยุโรปเหมือนกัน แซง lexus ชิวๆ เลย

เบนซ์เลยชิวมาก รออีก 4-5 ปี ค่อยอัด option สู้ก็ไม่สาย ยังไงถือเป็นนายทุนใหญ่ของไทย รัฐก็ support อยู่แล้ว จะเร่งยอดก็แค่พวก entry ที่ต้องใส่มาแค่พอสูสีคู่แข่งก็ขายได้ครับ เพราะปัจจุบัน premium segment gen x เองก็ก้ำกึ่งระหว่าง 30กว่าๆ กับ 30ปลายๆ พวก entry โล้นๆ ก็ยังกินใจคน 30ปลายๆอยุ่

อยากให้เกรย์เอามาสู้อีกจัง แต่ปัจจุบัน รหัส e ทำพิษมาก รถดีลเลอเลยเหมือนเป็นทางเลือกเดียวเลย

ออนไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,335
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ผมมองว่าผู้บริหารของ Benz นั้นเก่งกว่านะครับ แบรนด์แข็งจริงๆ ขนาดตัดออฟชั่นไปเยอะ รถราคาแพงกว่า ขายแพ้ BMW ไปนิดเดียว กำไรน่าจะเยอะกว่ามาก
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC
2021 - BMW 530e Elite

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 457
    • อีเมล์
เห็นด้วยกับเพื่อนสมาชิกว่ายอดต่างกันแค่นี้  ถือว่าตราดาวยังทำได้ดีทั้งที่ตัดออฟชั่นไปเยอะ  ราคาแพงกว่าและกำไรต่อหน่วยมากกว่าอยู่แล้ว  อีกมุมนึงคือลูกค้าที่่ภักดีไม่ได้สังเกตหรือให้ความสำคัญกับสิ่งที่ถูกตัดออกไปนัก  เรียกว่ารู้ตัวช้า  ขอมีตราดาวไว้ก่อน  คิดว่าดูยอดขายปีนี้ก่อนคงบอกอะไรได้มากขึ้น  และดีใจกับสี่ห่วงด้วยครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,951
    • อีเมล์
ส่วนตัวคิดว่า BMW ก็มาแรงมากครับเมื่อพูดถึงชั้นเชิงของแบรนด์ในไทย หลายคนที่ผมรู้จักเวลาจะซื้อรถพรีเมียมขอแค่เป็นเบนซ์อย่างเดียวเท่านั้น แบรนด์อื่นคือไม่มองเลย ยอด BMW น่าจะมาจากคนรุ่นใหม่เยอะพอสมควร
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,735
    • อีเมล์
คนไทยชอบรถยุโรป Benz BMW อยู่แล้วครับ
เอาจริงๆ พวก Porsche ก็น่าจะหลายคันอยู่นะครับ

ผมเชื่อว่าถ้าเล็กซัสราคาต่ำกว่าBenz 5%-10%  ยอดขายก็ไม่ได้ดีกว่านี้ครับ ไม่งั้นผู้นำเข้าอิสระคงนำเข้า Lexus มาตัดราคาขายแข่งแล้วครับ เพราะยังไง Lexusก็คือแค่รถญี่ปุ่นสำหรับคนไทย

ออฟไลน์ Boatcommando

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
ส่วนตัวคิดว่า BMW ก็มาแรงมากครับเมื่อพูดถึงชั้นเชิงของแบรนด์ในไทย หลายคนที่ผมรู้จักเวลาจะซื้อรถพรีเมียมขอแค่เป็นเบนซ์อย่างเดียวเท่านั้น แบรนด์อื่นคือไม่มองเลย ยอด BMW น่าจะมาจากคนรุ่นใหม่เยอะพอสมควร
เบนซ์นี่ก็ได้บุญเก่าด้วยแหละครับ อย่างที่บ้านผมก็ติดภาพว่าBMWคือขับดีแต่จุกจิก ส่วนเบนซ์จะถึก ทน นุ่ม สบาย (ติดภาพมาจากสมัยW124ครับ) ซึ่งส่วนใหญ่ ถ้าเราจะซื้อรถ1คันไว้ใช้งาน เป็นรถที่ดีที่สุดของบ้าน(แบบมีงบซื้อรถยุโรปแค่คันเดียวในบ้าน) เราก็จะเลือกรถสบายและไม่จุกจิก มากกว่ารถซิ่ง มันก็เลยทำให้เบนซ์คือคำตอบครับ

ถึก ทนจริงไหมไม่รู้ แต่ส่วนตัวผมรู้สึกเริ่มตาสว่างตอนจับW204 แล้วรู้สึกว่ามันไม่ทนเหมือนรุ่นบรรพบุรุษ แถมค่าซ่อม(ศูนย์)แพงเลือดสาดอีก และตาสว่างสุดๆช่วงนี้ตอนผมได้ไปลองBrandอื่นหลายๆยี่ห้อแล้วมาเทียบกันครับ ตัวเครื่องดีเซลเป็นยังไงไม่รู้ แต่ตัวPHEV คือต่างกันราวฟ้ากับเหว จนสามารถเลือกBMWได้โดยไม่ลังเลเลย(ขนาดส่วนตัวผมชอบหน้าตาเบนซ์ ไม่ชอบหน้าBMWนะ) จนกำลังจะย้ายค่ายหละครับ แล้วก็คงจะไปป้ายยาคนอื่นๆในบ้านว่าให้ย้ายค่ายด้วย เลิกติดภาพได้แล้วว่าเบนซ์ทน+สบาย BMWสำหรับซิ่ง

แล้วรอบตัวผมก็มีคนที่ตาสว่างคล้ายๆกันแบบนี้ แล้วก็ไปป้ายยาคนในครอบครัวอีกนะครับ ก็คิดว่าBMWน่าจะได้ยอดจากกลุ่มตาสว่างไปด้วยหละครับ
Current Cars
1996 - Merc E200 (W124)  :-*
2022 - BMW 530e Elite (G30 LCI - On order)

Past
2000 - Honda Civic (EK)
2003 - Honda Accord 2.0 (G7)  :-*
2015 - Honda Accord Hybrid (G9)  :-\

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 882
จริงๆก็ไม่อยากเชียร์ใบพัดหรอก แต่เท่าที่ใช้มา 2 คัน ก็คิดว่าคันที่ 3 คงเปนใบพัดอีก ถึงจะไม่ชอบดีไซน์ เพราะมองว่าดาวสวยกว่า แต่สิ่งที่ใบพัดทำได้ดี คือ ไม่จุกจิก ทนกว่าที่คิดเยอะ เมื่อก่อนผมก็คิดว่าใบพัดจุกจิกมาก เพราะฟังมาเยอะ พอใช้จริงกลับตรงข้าม

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
    • อีเมล์
ตราดาว brand เค้าแข็งจริง แต่ลูกค้ากลุ่มที่มอง option ด้วยก็น่าจะมีพอสมควร

ิbm น่าจะกล้าออกแบบภายในใหม่บ้าง  ตรงนี้ตราดาวไปไกลกว่า สวยกว่า

ออฟไลน์ KTNPRR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
คนซื้อ Benz นี่น่าแนวเดียวกับคนซื้อ Fortuner เลย

option น้อยไม่สน สนแค่มันคือ Benz กับ Fortuner เท่านั้น

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,249
BMWติดตรงออกแบบภายในสู้ตราดาวไม่ได้นี่สิ น่าจะออกแบบใหม่ ดูAudiหรือVolvoเป็นตัวอย่างก็ได้

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 339
ถ้าวัดจากยอดจดทะเบียน ก็เป็นไปได้ แต่ไม่น่าใช่ยอดจริงๆ เพราะงานทั้ง motorshow และ motorexpo Benz ก็ขายได้ดีกว่า แล้วส่วนใหญ่หลายๆคัน ก็ใช้ป้ายแดงนาน ลากจดกันข้ามปี อาจจะด้วยรอเลย รอประมูล หรืออะไรก็แล้วแต่ ทำให้ยอดจดทะเบียนกับยอดขายไม่ได้ไปในทิศทางเดียวกัน

แต่เห็นด้วยว่าคนซื้อเบนซ์ส่วนนึงก็ซื้อเพราะความเป็นเบนซ์ ไม่ได้สนใจออฟชั่น จะลดจะตัดเค้าก็อาจจะบ่นๆบ้างแต่สุดท้ายก็ซื้ออยู่ดีครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659

ยอด Benz นี่รวมรถตู้อีก 99 คันด้วยนะครับ

ส่วนตัวคิดว่า BMW ก็มาแรงมากครับเมื่อพูดถึงชั้นเชิงของแบรนด์ในไทย หลายคนที่ผมรู้จักเวลาจะซื้อรถพรีเมียมขอแค่เป็นเบนซ์อย่างเดียวเท่านั้น แบรนด์อื่นคือไม่มองเลย ยอด BMW น่าจะมาจากคนรุ่นใหม่เยอะพอสมควร
เบนซ์นี่ก็ได้บุญเก่าด้วยแหละครับ อย่างที่บ้านผมก็ติดภาพว่าBMWคือขับดีแต่จุกจิก ส่วนเบนซ์จะถึก ทน นุ่ม สบาย (ติดภาพมาจากสมัยW124ครับ) ซึ่งส่วนใหญ่ ถ้าเราจะซื้อรถ1คันไว้ใช้งาน เป็นรถที่ดีที่สุดของบ้าน(แบบมีงบซื้อรถยุโรปแค่คันเดียวในบ้าน) เราก็จะเลือกรถสบายและไม่จุกจิก มากกว่ารถซิ่ง มันก็เลยทำให้เบนซ์คือคำตอบครับ

ถึก ทนจริงไหมไม่รู้ แต่ส่วนตัวผมรู้สึกเริ่มตาสว่างตอนจับW204 แล้วรู้สึกว่ามันไม่ทนเหมือนรุ่นบรรพบุรุษ แถมค่าซ่อม(ศูนย์)แพงเลือดสาดอีก และตาสว่างสุดๆช่วงนี้ตอนผมได้ไปลองBrandอื่นหลายๆยี่ห้อแล้วมาเทียบกันครับ ตัวเครื่องดีเซลเป็นยังไงไม่รู้ แต่ตัวPHEV คือต่างกันราวฟ้ากับเหว จนสามารถเลือกBMWได้โดยไม่ลังเลเลย(ขนาดส่วนตัวผมชอบหน้าตาเบนซ์ ไม่ชอบหน้าBMWนะ) จนกำลังจะย้ายค่ายหละครับ แล้วก็คงจะไปป้ายยาคนอื่นๆในบ้านว่าให้ย้ายค่ายด้วย เลิกติดภาพได้แล้วว่าเบนซ์ทน+สบาย BMWสำหรับซิ่ง

แล้วรอบตัวผมก็มีคนที่ตาสว่างคล้ายๆกันแบบนี้ แล้วก็ไปป้ายยาคนในครอบครัวอีกนะครับ ก็คิดว่าBMWน่าจะได้ยอดจากกลุ่มตาสว่างไปด้วยหละครับ


คิดเหมือนกันเลย
ยอดค่ายใบพัดมีของผม 1 คัน 5555