“บีเอ็มดับเบิลยู” สร้างเซอร์ไพรส์ กอดแชมป์พรีเมี่ยมคาร์สองปีซ้อน

SM.

https://www.prachachat.net/motoring/news-841334

Surprised กันไหมครับ

ผม surprised ที่ AUDI ขายมากกว่า LEXUS เป็นเท่าตัว มากกว่า



MyName

ยังห่างกันไม่เยอะ
ขนาดปีก่อนห่างกันมากกว่านี้ MBTH ยังกล้าหั่นของอัพราคาเลย

นี่แอบคิด ทิ้งห่างกันระดับพันคัน จะยังหยุดหั่นของอัพราคารึเปล่าก็ไม่รู้ยุคนี้
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



shando

แปลกใจที่เบนซ์ห่างแค่นี้มากกว่า ขนาดหั่นออปชั่นแทบไม่เหลือ



aleebahbah

ยอดมากกว่าตราดาวร้อยกว่าคัน ขนาดเบนซ์หั่นออฟชั่นออกไปซะเยอะ
แสดงว่าลูกค้าคนไทย ไม่ซีเรียสเรื่องออฟชั่นมากสำหรับรถพรีเมี่ยม เพียงแค่เพราะมันคือ เบนซ์



Peet Sayumpoo

เบ๊นซ์ถ้าอยากกระตุ้นยอดขาย จริงๆจะขายอ๊อพชั่นเท่านี้ก็ได้น่ะ แต่อยากให้ใจปล้ำแถม MBSP ให้ลูกค้า 5 ปี จะดีมาก
ทำแค่นี้ผมว่ายอดก็กลับมาแซง BMW เหมือนเดิมแน่ๆ



Weetting

Mercedes เดินเกมแบบนี้ (หั่นออฟชั่น  ลดแรงม้่า) ยังขายได้สูสี BMW 

ค่ายที่ต้องคิดหนักผมว่าอาจจะเป็น ใบพัดสีฟ้าก็ได้นะ  :D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



รถจักรไอน้ำ

ผมก็ได้มาคันนึง  ;D
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



Stp

ผลออกมาแบบนี้ผมว่าดีนะ ฝั่งดาวได้มีอะไรกระตุกอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่ฝั่งใบพัดเองก็เป็นการพิสูจน์ว่าศูนย์บริการพร้อมรับลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นได้ดีเพียงใด ลูกค้าจะได้เลือกตัดสินใจได้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



V221

Benzมาเร่งเครื่องตอนเดือนสุดท้ายครับ รถยังไม่จดทะเบียนอื้อเลย ตอนผมกับน้องสาวไปรับE220D AMG Sport2คันพบว่ารถที่ลูกค้ามารับอีก4คันจอดข้างๆกัน วันที่ผมไปรับถือว่าน้อยแล้วเพราะโชว์รูมบอกว่าวันก่อนหน้านั้นปล่อยรถใหม่วันเดียว24คัน รถแฟนผมกับน้องสาวก็ยังไม่จดทะเบียนเลยเพราะเพิ่งรับมาเดือนที่แล้ว เดือนธันวาคม ตราดาวอัดแคมเปญหนักมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2022, 22:43:43 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT



Winnie_The_Poom

ทึ่งค่ายดาวมากกว่าครับ ตัดนั่นนี่ออก ยังได้ยอดอยู่ ค่ายใบพัดอัดซะขนาดนั้น ยังห่างกันแบบไม่ทิ้งเท่าไร ปีก่อนหน้ามันดูสนุกกว่าอีก
ส่วนช่องว่างอันดับ 2 กับ 3 ยังว่างมาก ให้ให้ ที่ 3 กับ 4 ยอดขยับขึ้นมาเยอะๆกว่านี้อีก ปีที่แล้ว AUDI เปิดตัวรถหลายรุ่นอยู่ ปีนี้ทำตลาดดี อาจจะแซง Volvo ก็ได้



axister

ปัจจุบันรถพรีเมียมเค้กก้อนใหญ่มาจาก gen x ครับ

ซึ่ง gen นี้ส่วนใหญ่ panic กับของใหม่ หรือปรับตัวปรับเปลี่ยนความคิดยากมาก

ไม่ใช่แค่เรื่องรถ แต่เป็นทุกๆเรื่องในชีวิต ใครทำงานกับผู้ใหญ่รุ่นนี้คงจะพอสัมผัสได้

ฉะนั้นแบรนด์สำคัญกว่า option แน่ๆครับ แปะดาวไว้ ต่อให้ 190E ไส้ในเป็นเครื่องโตต้า เวลาลงข่าวเป็น "รถหรู" นะครับ

ดูได้จากแบรนด์ audi ที่ขึ้นชื่อรถยุโรปเหมือนกัน แซง lexus ชิวๆ เลย

เบนซ์เลยชิวมาก รออีก 4-5 ปี ค่อยอัด option สู้ก็ไม่สาย ยังไงถือเป็นนายทุนใหญ่ของไทย รัฐก็ support อยู่แล้ว จะเร่งยอดก็แค่พวก entry ที่ต้องใส่มาแค่พอสูสีคู่แข่งก็ขายได้ครับ เพราะปัจจุบัน premium segment gen x เองก็ก้ำกึ่งระหว่าง 30กว่าๆ กับ 30ปลายๆ พวก entry โล้นๆ ก็ยังกินใจคน 30ปลายๆอยุ่

อยากให้เกรย์เอามาสู้อีกจัง แต่ปัจจุบัน รหัส e ทำพิษมาก รถดีลเลอเลยเหมือนเป็นทางเลือกเดียวเลย



OXYGEN2

ผมมองว่าผู้บริหารของ Benz นั้นเก่งกว่านะครับ แบรนด์แข็งจริงๆ ขนาดตัดออฟชั่นไปเยอะ รถราคาแพงกว่า ขายแพ้ BMW ไปนิดเดียว กำไรน่าจะเยอะกว่ามาก
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



bennieT8

เห็นด้วยกับเพื่อนสมาชิกว่ายอดต่างกันแค่นี้  ถือว่าตราดาวยังทำได้ดีทั้งที่ตัดออฟชั่นไปเยอะ  ราคาแพงกว่าและกำไรต่อหน่วยมากกว่าอยู่แล้ว  อีกมุมนึงคือลูกค้าที่่ภักดีไม่ได้สังเกตหรือให้ความสำคัญกับสิ่งที่ถูกตัดออกไปนัก  เรียกว่ารู้ตัวช้า  ขอมีตราดาวไว้ก่อน  คิดว่าดูยอดขายปีนี้ก่อนคงบอกอะไรได้มากขึ้น  และดีใจกับสี่ห่วงด้วยครับ



IS2000

ส่วนตัวคิดว่า BMW ก็มาแรงมากครับเมื่อพูดถึงชั้นเชิงของแบรนด์ในไทย หลายคนที่ผมรู้จักเวลาจะซื้อรถพรีเมียมขอแค่เป็นเบนซ์อย่างเดียวเท่านั้น แบรนด์อื่นคือไม่มองเลย ยอด BMW น่าจะมาจากคนรุ่นใหม่เยอะพอสมควร
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



paulmoderndog

คนไทยชอบรถยุโรป Benz BMW อยู่แล้วครับ
เอาจริงๆ พวก Porsche ก็น่าจะหลายคันอยู่นะครับ

ผมเชื่อว่าถ้าเล็กซัสราคาต่ำกว่าBenz 5%-10%  ยอดขายก็ไม่ได้ดีกว่านี้ครับ ไม่งั้นผู้นำเข้าอิสระคงนำเข้า Lexus มาตัดราคาขายแข่งแล้วครับ เพราะยังไง Lexusก็คือแค่รถญี่ปุ่นสำหรับคนไทย



Boatcommando

ส่วนตัวคิดว่า BMW ก็มาแรงมากครับเมื่อพูดถึงชั้นเชิงของแบรนด์ในไทย หลายคนที่ผมรู้จักเวลาจะซื้อรถพรีเมียมขอแค่เป็นเบนซ์อย่างเดียวเท่านั้น แบรนด์อื่นคือไม่มองเลย ยอด BMW น่าจะมาจากคนรุ่นใหม่เยอะพอสมควร
เบนซ์นี่ก็ได้บุญเก่าด้วยแหละครับ อย่างที่บ้านผมก็ติดภาพว่าBMWคือขับดีแต่จุกจิก ส่วนเบนซ์จะถึก ทน นุ่ม สบาย (ติดภาพมาจากสมัยW124ครับ) ซึ่งส่วนใหญ่ ถ้าเราจะซื้อรถ1คันไว้ใช้งาน เป็นรถที่ดีที่สุดของบ้าน(แบบมีงบซื้อรถยุโรปแค่คันเดียวในบ้าน) เราก็จะเลือกรถสบายและไม่จุกจิก มากกว่ารถซิ่ง มันก็เลยทำให้เบนซ์คือคำตอบครับ

ถึก ทนจริงไหมไม่รู้ แต่ส่วนตัวผมรู้สึกเริ่มตาสว่างตอนจับW204 แล้วรู้สึกว่ามันไม่ทนเหมือนรุ่นบรรพบุรุษ แถมค่าซ่อม(ศูนย์)แพงเลือดสาดอีก และตาสว่างสุดๆช่วงนี้ตอนผมได้ไปลองBrandอื่นหลายๆยี่ห้อแล้วมาเทียบกันครับ ตัวเครื่องดีเซลเป็นยังไงไม่รู้ แต่ตัวPHEV คือต่างกันราวฟ้ากับเหว จนสามารถเลือกBMWได้โดยไม่ลังเลเลย(ขนาดส่วนตัวผมชอบหน้าตาเบนซ์ ไม่ชอบหน้าBMWนะ) จนกำลังจะย้ายค่ายหละครับ แล้วก็คงจะไปป้ายยาคนอื่นๆในบ้านว่าให้ย้ายค่ายด้วย เลิกติดภาพได้แล้วว่าเบนซ์ทน+สบาย BMWสำหรับซิ่ง

แล้วรอบตัวผมก็มีคนที่ตาสว่างคล้ายๆกันแบบนี้ แล้วก็ไปป้ายยาคนในครอบครัวอีกนะครับ ก็คิดว่าBMWน่าจะได้ยอดจากกลุ่มตาสว่างไปด้วยหละครับ
Current Cars
1996 - Merc E200 (W124)  :-*
2022 - BMW 530e Elite (G30 LCI)

Past
2000 - Honda Civic (EK)
2003 - Honda Accord 2.0 (G7)  :-*
2015 - Honda Accord Hybrid (G9)  :-\



swan

จริงๆก็ไม่อยากเชียร์ใบพัดหรอก แต่เท่าที่ใช้มา 2 คัน ก็คิดว่าคันที่ 3 คงเปนใบพัดอีก ถึงจะไม่ชอบดีไซน์ เพราะมองว่าดาวสวยกว่า แต่สิ่งที่ใบพัดทำได้ดี คือ ไม่จุกจิก ทนกว่าที่คิดเยอะ เมื่อก่อนผมก็คิดว่าใบพัดจุกจิกมาก เพราะฟังมาเยอะ พอใช้จริงกลับตรงข้าม



wsonpee

ตราดาว brand เค้าแข็งจริง แต่ลูกค้ากลุ่มที่มอง option ด้วยก็น่าจะมีพอสมควร

ิbm น่าจะกล้าออกแบบภายในใหม่บ้าง  ตรงนี้ตราดาวไปไกลกว่า สวยกว่า



KTN88

คนซื้อ Benz นี่น่าแนวเดียวกับคนซื้อ Fortuner เลย

option น้อยไม่สน สนแค่มันคือ Benz กับ Fortuner เท่านั้น



V221

BMWติดตรงออกแบบภายในสู้ตราดาวไม่ได้นี่สิ น่าจะออกแบบใหม่ ดูAudiหรือVolvoเป็นตัวอย่างก็ได้
BMW 750E M SPORT



Fat

ถ้าวัดจากยอดจดทะเบียน ก็เป็นไปได้ แต่ไม่น่าใช่ยอดจริงๆ เพราะงานทั้ง motorshow และ motorexpo Benz ก็ขายได้ดีกว่า แล้วส่วนใหญ่หลายๆคัน ก็ใช้ป้ายแดงนาน ลากจดกันข้ามปี อาจจะด้วยรอเลย รอประมูล หรืออะไรก็แล้วแต่ ทำให้ยอดจดทะเบียนกับยอดขายไม่ได้ไปในทิศทางเดียวกัน

แต่เห็นด้วยว่าคนซื้อเบนซ์ส่วนนึงก็ซื้อเพราะความเป็นเบนซ์ ไม่ได้สนใจออฟชั่น จะลดจะตัดเค้าก็อาจจะบ่นๆบ้างแต่สุดท้ายก็ซื้ออยู่ดีครับ
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020



PaPaMan


ยอด Benz นี่รวมรถตู้อีก 99 คันด้วยนะครับ

ส่วนตัวคิดว่า BMW ก็มาแรงมากครับเมื่อพูดถึงชั้นเชิงของแบรนด์ในไทย หลายคนที่ผมรู้จักเวลาจะซื้อรถพรีเมียมขอแค่เป็นเบนซ์อย่างเดียวเท่านั้น แบรนด์อื่นคือไม่มองเลย ยอด BMW น่าจะมาจากคนรุ่นใหม่เยอะพอสมควร
เบนซ์นี่ก็ได้บุญเก่าด้วยแหละครับ อย่างที่บ้านผมก็ติดภาพว่าBMWคือขับดีแต่จุกจิก ส่วนเบนซ์จะถึก ทน นุ่ม สบาย (ติดภาพมาจากสมัยW124ครับ) ซึ่งส่วนใหญ่ ถ้าเราจะซื้อรถ1คันไว้ใช้งาน เป็นรถที่ดีที่สุดของบ้าน(แบบมีงบซื้อรถยุโรปแค่คันเดียวในบ้าน) เราก็จะเลือกรถสบายและไม่จุกจิก มากกว่ารถซิ่ง มันก็เลยทำให้เบนซ์คือคำตอบครับ

ถึก ทนจริงไหมไม่รู้ แต่ส่วนตัวผมรู้สึกเริ่มตาสว่างตอนจับW204 แล้วรู้สึกว่ามันไม่ทนเหมือนรุ่นบรรพบุรุษ แถมค่าซ่อม(ศูนย์)แพงเลือดสาดอีก และตาสว่างสุดๆช่วงนี้ตอนผมได้ไปลองBrandอื่นหลายๆยี่ห้อแล้วมาเทียบกันครับ ตัวเครื่องดีเซลเป็นยังไงไม่รู้ แต่ตัวPHEV คือต่างกันราวฟ้ากับเหว จนสามารถเลือกBMWได้โดยไม่ลังเลเลย(ขนาดส่วนตัวผมชอบหน้าตาเบนซ์ ไม่ชอบหน้าBMWนะ) จนกำลังจะย้ายค่ายหละครับ แล้วก็คงจะไปป้ายยาคนอื่นๆในบ้านว่าให้ย้ายค่ายด้วย เลิกติดภาพได้แล้วว่าเบนซ์ทน+สบาย BMWสำหรับซิ่ง

แล้วรอบตัวผมก็มีคนที่ตาสว่างคล้ายๆกันแบบนี้ แล้วก็ไปป้ายยาคนในครอบครัวอีกนะครับ ก็คิดว่าBMWน่าจะได้ยอดจากกลุ่มตาสว่างไปด้วยหละครับ


คิดเหมือนกันเลย
ยอดค่ายใบพัดมีของผม 1 คัน 5555