ผู้เขียน หัวข้อ: มาสด้า 2 เข้าศูนย์เช็คระยะ 1แสนโล แอร์ไม่เย็นโดนหนักขนาดไหน มาชมกัน ..!!  (อ่าน 3121 ครั้ง)

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,536
    • อีเมล์
หลายคนคงจะทราบกันดีแล้วว่า ผมก็ติ่งมาสด้าคนนึง เพราะทั้งชีวิตนี้ผมใช้มาสด้ามาตลอด ... ทั้งๆที่หลายๆคนบอกว่า มันแสนแย่ ...

รถคันนี้ซื้อมาตั้งแต่ปี 2015 เป็นมาสด้า 2 ซึ่งซื้อตั้งแต่เค้าเปิดตัว skyactiv ใหม่ๆเลย และคันนี้ผมตั้งใจว่าแม้จะหมดประกันแล้วก็จะเข้าศูนย์ต่อไป

วันนี้เลยถือซะว่า ผมมาเล่าประสบการคร่าวๆว่า เกือบ 7 ปีกับระยะ 1แสนโลของรถคันนี้ เข้าศูนย์มาตลอด โดนอะไรบ้าง และเครมอะไรไปบ้าง ...

รูปแรก ผมขอนำรูปสมุดเช็คระยะมาให้ชมกันก่อนครับว่า ผมนั้นได้เข้าศูนย์มาโดยตลอด และเช็คระยะ3หมื่นโล ปี 61 ช่างได้แจ้งผมว่าระบบไฟทำงานผิดปรกติจะเครมกล่อง DCDC ให้ ทั้งๆที่รถผมหมดวารันตี 3 ปีตั้งแต่เดือน 4ปี61 (รถคันนี้ออกเดือน 4 /2558)แล้ว แต่ผมเครมเดือน 7ปี 61 ... ตรงนี้ฟรีครับ ... งง ครั้งที่ 1 ...





-ต่อมา เดือน 9 ปี 2563 ผมได้เช็คระยะ 7 หมื่นโล ครั้งนี้รถไม่ได้มีอาการผิดปรกติ แต่ศูนย์แจ้งว่า จะทำการเครมระบบแอร์ให้คือ  สายพาน, แผงคอยร้อนแอร์+โอริง และอื่นๆเกี่ยวกับระบบแอร์ ... (ตามกรอบสีเหลือง) 4รายการนี้ ซึ่งขอเวลาทำเพิ่ม 2 ช.ม. รายการนี้ "ฟรีครับ" ... งง ครั้งที่ 2 ....

-หลังจากนั้นรถก็ใช้งานได้ปรกติ จนล่าสุดผมเข้าเช็คระยะ 1 แสนโล เมื่อวันที่ 11/1/65 โดยครั้งนี้ผมแจ้งไปว่า แอร์ไม่ฉ่ำ ช่างรับทราบและลงบันทึกลงในรายการ แต่ไม่มีรายการเก็บค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับระบบแอร์(ดูจากในเสร็จใบแรก)

-เสร็จแล้วรับกลับบ้าน ใช้งานได้ 1 วันก็ยังรู้สึกว่ายังไม่ฉ่ำอยู่ดี เลยโทรเข้าไปปรึกษาศูนย์ ... ศูนย์ได้ทำการนัดผมเข้าตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกครั้งคือวันนี้ 14/01/65 ...

วันนี้ผมได้เข้าตามนัด การแก้ปัญหาช่างได้แจ้งผมว่า ได้ทำการล้างเซ็นเซอร์ในระบบแอร์ทั้งหมดและทำการเปลี่ยนน้ำยาแอร์ คือแว็คใหม่ทั้งระบบ (รายการตามใบเสร็จที่2) และไม่มีค่าใช้จ่ายตรงนี้ "ฟรี" เสียแค่ค่าแรง 0.5ช.ม. 375บาท ซึ่งใช้เวลาทำจริงๆ 2 ช.ม. ... รับรถกลับบ้านแอร์เย็นฉ่ำ เหมือนรถป้ายแดง ...


ส่วนรายการอะไหล่สิ้นเปลือง กรองแอร์ กรองอากาศ ราคาอะไหล่อยู่ที่ใบเสร็จใบแรก ไม่แน่ใจว่าแพงอย่างที่ใครๆว่าไหม และน้ำมันเครื่องเป็นสังเคราะห์ 100% ราคานี้ก็ไม่รู้ว่าแพงไหม ...

เอาเป็นว่า เป็นยังไงกันบ้างครับ รถหมดวารันตีแล้ว เครมยากเครมเย็นอย่างที่ใครๆว่าไหม ... อะไหล่แพง จริงหรือเปล่า ....
ที่ว่ารถหมดวารันตีแล้ว เข้าอู่นอกดีกว่าเข้าศูนย์โดนฟัน มันเป็นเรื่องเล่าที่เชื่อกันมาผิดๆหรือเปล่า ..

ป.ล.สุดท้ายเพื่อนๆที่สังเกตุใบเสร็จใบแรก ที่เค้าระบุค่าแรง 1,125 บาท เพื่อนๆอาจจะมองว่าแพงซึ่งตรงนี้ผมก็ยอมรับว่าแพง แต่สิ่งที่ได้กลับมาทุกครั้งคือ เค้าล้างรถพร้อมล้างห้องเครื่องให้เอี่ยมๆแบบนี้ให้ผมทุกครั้งเลย ซึ่งถ้าใครที่เข้าคาร์แคร์จะรู้ว่า การล้างห้องเครืองสำหรับร้านล้างรถ 500บาท ต้องมี ... ดังนั้น ถ้าศูนย์ล้างให้แบบนี้และเก็บเท่านี้ ผมยินดีจ่ายนะ ...

 

เพื่อนๆคิดว่าไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2022, 16:46:03 โดย apinui »

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
คันเก่า ให้เมียเก่า (ส่วนตัวเองก็ขับ CX30ไป )  เพิ่งไปทำให้ครับ รอบ 120,000 กม. รอบนี้เข้าอู่นอกเอาครับ  สั่งของเองบ้าง 


1. หัวเทียนอีหลีเดี้ยม ชุดละ 900 บาท แท้
2. น้ำมันเครื่อง Mazda 5w30 พร้อมกรอง +แหวน
3. เปลี่ยนกรองเบนซิน
4. เปลี่ยนน้ำหล่อมืดๆ
5. เปลี่ยนกรองแอร์ + กรองเครื่อง สั่งมาเอง

สรุปหมดไป 5,600 บาท รวมค่าแรง รวมของทั้งหมด  ถ้าเข้าศูนย์ก็เกือบๆหมื่นครับ รอบใหญ่นะ 





รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ zumo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
Altis 10 ปีแล้วยังเข้าศูนย์ทุกหมื่นโล  ห้องเครื่องไม่เคยล้างให้เลยครับ 
รถที่ล้างมาก็ไม่ได้สะอาดเท่าไหร่ เปลื้องค่าซ่อมเหมือนกัน เพราะชอบให้เปลี่ยนของเป็นคู่ เป็นชุด

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,433
มาสด้านี่ ไม่ทนสู้ค่ายตลาดไม่ได้ที่ขับ 10 ปีนี่เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่อง ยาง แค่นั้น แต่ช่วงล่างต้องให้เค้านะ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
ระบบแอร์เสื่อมไปตามเวลาระยะทางการใช้งาน
อยากให้ทำความเข้าใจระบบแอร์
-คอมเพรสเซอร์แอร์ มีคลัชคอม ลูกปืนคลัช น้ำมันคอม ตัวคลัชคอมนี้ราคาของเทียบน่าจะ ไม่เกิน3,000 (ไม่ทราบราคาอะไหล่แท้)
ส่วนควบต่อเนื่องของระบบแอร์
น้ำยาแอร์ , Dryer กรองความชื้น, ยางโอริงข้อต่อ, แผงรังผึ้งแอร์ , ท่อแอร์, สายพานขับอุปกรณ์ , กรองฝุ่นแอร์

เช็คระบบแอร์ เช็คการรั่วซึม ขอให้เจอร้านแอร์ที่ดี ช่างมีความชำนาญ มีคุณธรรม ไม่หลอกลวง
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ของผม Mazda3 หมดระยะประกัน 3 ปีไปแล้ว แต่ก็ได้เคลมกระจกข้างกางไม่สุดฟรีครับ
ก่อนหมดประกัน 3 วัน ก็เคลมเบ้าโช๊คหน้าฟรี เพราะเสียงดังกุกๆตอนถนนไม่เรียบ
ทั้งสองรายการแจ้งเคลมและเปลี่ยนภายในวันเดียวกัน คนละศูนย์กัน

ส่วนพวกค่าแรงเช็คระยะ ศูนย์ที่ผมเข้าบ่อยๆชั่วโมงละ 700 บาท
แต่รอบปกติทั่วไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมันคิดแค่ 0.8 ชม. ก็เหลือ 560  บาท
ในขณะเดียวกันเคยเอา Vios เข้าศูนย์แค่เช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง เจอค่าแรงไป 1470 บาท เพราะเอาจำนวนช่างที่ทำคูณจำนวนชั่วโมงที่ทำ  :-X

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
จะเล่านิทานให้ฟัง มีอยู่ว่า เจ้าตลาดเบอร์รอง แอร์ไม่เย็น สู้แดดจ้าไม่ได้ทั้งที่ติดฟิล์ม 1M  เบอร์80 รอบคัน ตรวจเช็คแล้วบอกปกติ
 


น้ำยาหม้อน้ำหาย ตั้งแต่ออกป้ายแดง แจ้งช่างด้วยวาจาช่างบอกว่า ตรวจสอบแล้ว แจ้ง ลูกค้า ว่าอาจมีตกค้างอยู่ในระบบห้องเครื่องมีหลายส่วน เติมน้ำยาหม้อน้ำให้ใหม่ แล้วใช้ไปอีก 1หมื่นกิโลเมตร แล้วกลับไปเช็คอีกที พอไปตรวจรอบสอง น้ำยาหม้อน้ำยังหายอยู่คราวนี้ช่างมาร์ค ระดับน้ำยาหม้อน้ำ ที่หายไว้ ใช้ไปอีก 1หมื่นกิโลเมตร ตรวจเช็ครอบสาม ก่อนหมดประกัน 3 ปี ไม่กี่วัน บอกว่าไม่เจอความสูญหายในระบบแจ้งให้ ลูกค้า เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ และเสียตังค์เอง จนตอนนี้ตั้งแต่เปลี่ยนฝาหม้อน้ำน้ำก็ยังหายอยู่ดี

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถ้าไม่มีหลักฐานชัดเจน ประกัน 3 ปีแสนโลไม่มีอยู่จริงครับ แถไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดประกัน

ผมนึกในใจคงต้องคอยเติมน้ำยาหม้อน้ำจนกว่าจะขายทิ้งกันไปข้างหนึ่ง

ขี้เกียจไป ค้าความกับนายทุน และ ทะเลาะกับศูนย์ครับ น่าเบื่อ เพราะศูนย์ที่ผมให้ตรวจเช็คอยู่คนละจังหวัดกับที่รถใช้งานอยู่และยุ่งยากในการดำเนินการครับ

ออฟไลน์ Bornplanet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
    • อีเมล์
เปลี่ยนแผงแอร์แค่ 400 กว่าบาท……ถูกจริงๆ ถ้ารถอยู่ในประกันและเข้าศูนย์ตามระยะวิ่งครับ
Monte Carlo 850

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 558
1.5d ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ของ โทเทล ฝรั่งเศส ราคาไม่แพง
ของอินีออส ปตท.ญี่ปุ่น สังเคราะห์เคราะห์6ลิตร 1,700 ถูกกว่าใบไม้ ลูกไฟ ทั้งเบนซิน ดีเซล ส่วนซัสซูน่าแพงกว่านี้ดีกว่าหลายยี่ห้อ

ศูนย์ทำรถเรียบร้อย ราคารับได้ มีลดราคาอะไหล่ที่เสียบางตัว ถ้าเข้าศูนย์ประจำ เหมาะกับหญิงขับลูกเดียว เข้าศูนย์อย่างเดียว

ช่วงเปลี่ยนอะไหล่1.5ดีเซล แสนโล เปลี่ยนเป็นชุดๆแบบรื้อทำทีละจุดจนจบแบบซ่อมรถยุโรป สามหมื่นกว่า แต่จบใช้เหมือนของใหม่ ด้วยอะไหล่แท้เบิกห้าง เช่น
ยางแท่นเครื่อง เกียร์
เปิดฝาวาล์ว อ่างเครื่อง เกียร์ ล้างฝักบัว สมองเกียร์ ไล่เปลี่ยนประเก็น รองหัวฉีด ซีลลูกทอร์ค

แต่โช้ค สปริงต้องเปลี่ยนอู่นอก ดีกว่าของติดรถเยอะ ลดกระด้าง เด้งพอควร

โคมไฟทนทาน ใสอยู่ยังไม่ต้องขัด โฉมแรกล็อตสองใช้หลอดฮาโลเจน ใส่ของฟิลิป130% สว่างเหลือๆ คู่ละพันต้น สบายตา ไม่ต้องแปลงใส่led แพง บาดตา

ส่วนทำอู่นอก อะไหล่สิ้นเปลืองถูกที่ค่าแรง ค่าของไม่ต่างจากฮอนเบิกศูนย์

ล้างรถ ล้างห้องเครื่องฟรี ถูกใจคนขับอย่างเดียวมาก เพราะไม่ส่งร้านล้างรถ เข้าศูนย์แล้วล้างทีเดียวประหยัด

ที่งี่เง่าคือวิทยุ ปิดแล้วดับเครื่อง กดเปิดระบบไฟวิทยุเปิดเองเฉย
เสียงออกมาดัง ทั้งที่ตั้งให้เบาสุด แก้ไม่หาย พอติดเครื่องปุ๊บต้องลดเสียงปั๊บ บางคันยกจอจีนแดงตรงรุ่นมาใส่เพื่อดูแผนที่อากู๋สะดวกกว่าของติดรถ

2คงลากขายไปเรื่อยๆจนออกรถถ่าน เท่ารถเศส กับสแกน รถยุ่นออกถึงโฉมสาม ยังขายดีหาไม่ง่าย และหน้าตาดูดีขึ้นไม่เหมือนสามห่วง

ตอนนี้แท็กซี่ไม่ซื้อ จอดปลูกสะระแหน่ จะไปใช้รถถ่านแทน เพราะไม่อยากปรับราคามิเตอร์ เจ๊งซะบ้างจะได้รู้สึก ถ้าไม่ทำยกสูงคงจอดไม่ต้องแจว ขายแพงเกินจนเคยตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2022, 10:44:20 โดย bahamu »

ออฟไลน์ eaklego

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
ราคาก็ทั่วๆไปนี่นา ไม่แพงอย่างที่เขาบอกๆกัน

ออนไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,782
เคยได้ยิน (และประสบกับตัวมาหน่อยๆ) ว่ามาสด้า คุณภาพแต่ละศูนย์ต่างกันมาก

ผมเองแอบมีคิดๆ CX-5 2.5T อยู่หน่อยๆ

... ไม่ทราบว่าท่าน จขกท ให้บริการศูนย์ไหนครับ เผื่อไม่ไกลบ้านมาก ผมจะได้เพิ่มคะแนน CX-5


..... แก้ไข ซื่อบื่อจริง ชื่อศูนย์ก็อยู่ในรูปนี่นา .. แถวนั้นเหมือนศูนย์รถดีๆหลายยี่ห้อแหะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2022, 19:48:08 โดย Turin »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,291
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มาสด้าเคลมไม่ยากอันนี้จริงครับ

อย่างน้อยจากที่ผมใช้เครมง่ายกว่า  ตัวH
ขนาดไม่รู้จัก ผจก ศูนย์ยังเคลมง่ายเลย
Make manual transmission great again
Drive diesel away

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
    • อีเมล์
รถคุณโดนยกแผงแอร์มาก่อนหน้านี้ อันนี้แหละ ต้นเหตุที่แอร์ไม่เย็น !!!

ไม่เย็นเพราะ ช่างศูนย์มักง่าย แว็คระบบแป้บเดียว 10 -15 นาที ก็เติมน้ำยา ทำให้มีความชื้นในระบบครับ

ซึ่งผมก็เจอนะ .. ค่าย H นี่แหละ ผมก็เคลม แล้วก็บอกเค้าไปตรงๆ .. ทีนี้ พวกแว็คทิ้งเป็นชั่วโมงเลย แว็คตอน 11.30 น. ทิ้งคาตอนพักเที่ยง มาเติมน้ำยาตอน เข้างานบ่าย ทีนี้เย็นเจี๊ยบเลย 55+

กับ อีกประเด็นคือ ยี่ห้อน้ำยาแอร์ ประเภท น้ำยายี่ห้อ JH นี่ ขอลา (เพราะที่ทำงานผมใช้) ยังไงก็ไม่ฉ่ำ ไล่ศูนย์ H ยันน้ำยา ปรากฎว่า ใช้ Bluplanet กะว่า ถ้าใช้ JH เดี๋ยวผมซื้อน้ำยาไปให้เติมเอง .. ให้มันรู้ซะมั่งว่า "เยอะ"

ออฟไลน์ PC CK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
เรื่องค่าแรงถูกแพงแล้วแต่บุคคลครับ
ส่วนตัวไม่เคยมองว่าค่าแรงมาสด้าแพง
เทียบกับค่ายอื่นที่ใช้มันไม่ได้หนีกันขนาดนั้นนนนน ;D

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,081
  • I'm............................
ทั้งกล่อง DC-DC Converter และแผงคอยล์ร้อน

ล้วนแต่เป็นรายการที่ MST recall ให้กับรถที่เข้าข่ายช่วงปี 2015-2016 ทั้งนั้นครับ
(DC เรียกถึง 2017 ด้วย)

ซึ่งการ recall มันหมายถึง อะไหล่มีแนวโน้มที่จะเกิดปัญหา หรือพบปัญหาในล็อตนั้น
ถึงได้มีการเปลี่ยนมาให้ในรถที่เข้าข่ายการใช้อะไหล่ล็อตเดียวกัน
และบางศูนย์มีเลข VIN เข้าข่ายในมือ ก็ไม่ได้แจ้งลูกค้าแบบนี้ด้วยครับ หลายเคสเสียตังค์ซ่อมเองไปก็มี

ถ้าในช่วงเวลาที่คุณว่ามาเป็นอะไหล่ตัวอื่นที่ไม่ได้ recall แล้วเสียขึ้นมา
ไม่ได้เคลมแบบนี้หรอกครับ พูดจากใจจริงกับคนที่เจอปัญหาแปลกๆ แล้วต้องไปรบศูนย์มาแล้ว

ปล. และไม่ใช่ทุกศูนย์ที่ค่าแรง 700+ แล้วจะได้ล้างห้องเครื่องครับ
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,536
    • อีเมล์
ทั้งกล่อง DC-DC Converter และแผงคอยล์ร้อน

ล้วนแต่เป็นรายการที่ MST recall ให้กับรถที่เข้าข่ายช่วงปี 2015-2016 ทั้งนั้นครับ
(DC เรียกถึง 2017 ด้วย)

ซึ่งการ recall มันหมายถึง อะไหล่มีแนวโน้มที่จะเกิดปัญหา หรือพบปัญหาในล็อตนั้น
ถึงได้มีการเปลี่ยนมาให้ในรถที่เข้าข่ายการใช้อะไหล่ล็อตเดียวกัน
และบางศูนย์มีเลข VIN เข้าข่ายในมือ ก็ไม่ได้แจ้งลูกค้าแบบนี้ด้วยครับ หลายเคสเสียตังค์ซ่อมเองไปก็มี

ถ้าในช่วงเวลาที่คุณว่ามาเป็นอะไหล่ตัวอื่นที่ไม่ได้ recall แล้วเสียขึ้นมา
ไม่ได้เคลมแบบนี้หรอกครับ พูดจากใจจริงกับคนที่เจอปัญหาแปลกๆ แล้วต้องไปรบศูนย์มาแล้ว

ปล. และไม่ใช่ทุกศูนย์ที่ค่าแรง 700+ แล้วจะได้ล้างห้องเครื่องครับ

เคสแบบนี้ผมว่าผมคงโชคดีที่เจอศูนย์บริการดีล่ะมั้งครับ ...

เพราะเรื่องกล่อง DC และระบบแอร์ที่เค้าเครมให้ ซึ่งอาจจะอยู่ในลิส Recall ก็จริงแต่รถผมหมดประกันไปไกลแล้วนะ เค้าจะไม่เครมให้ผมก็ได้ เพราะรถก็ยังไม่ได้มีอาการว่าเสียมาแต่แรก แต่เค้าเครมให้อันนี้จัดว่าดีมาก

และก็ตรงที่ทำแอร์ล่าสุด ซึ่งมันห่างจากที่ผมเครมแผงแอร์ไปเกือบ 2 ปี พูดง่ายๆคือมันเกินระยะประกันงานซ่อมเค้าไปไกลแล้วจากครั้งก่อน แต่ผมก็ยังไม่รับบริการที่ดีจากการแก้ไขครั้งนี้ซึ่งผมประทับใจมาก ...

และก็ถ้าจะล้างห้องเครื่อง ศูนย์ที่ผมใช้บริการ มี 2 สาขาคือลำลูกกา และ รามอินทรา ลองมาใช้บริการดูครับ ...

ออฟไลน์ Cza2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
เข้าใจว่า Mz2 แสะ Cx-3 ได้ขยายการรับประกันแผงแอร์เป็น 7 ปีนะครับ พอออกนโยบายขยายคนที่รั่วแล้วจ่ายเองไปก่อนหน้าสาปส่งหนักมาก
โซน นฐ ค่าแรงเฉลี่ยมากกว่า 750 เคยเข้าแพงสุดใน กทม.ก็ 850 ก่อน+vat ราคานี้หลายปีก่อนที่แถวบ้านจะปรับจาก 650 เป็น 750 อีกนะครับ

เคยแอบเข้าไปส่วนซ่อม ล้างรถ ถังแชมพูน้ำดำมากๆ ฟองน้ำชิ้นเดียวถูทั้งคัน รับประกันรอยเพียบ เลยไม่ค่อยสั่งให้ล้างรถ
แต่ข้อเสียคือเวลารับรถเราจะไม่เห็นรอยที่ช่างฝากไว้ ตอนผมเคลมกระจกข้างสีประตูรถโดนถากเป็นรอยเต็มเลยครับ
รถมีแต่คราบมือเลอะน้ำมันมองไม่เห็นเลยพลาดไป
ศูนย์เจอทั้งดีและแย่ปนกันครับ ผจก.เอาเท้าชี้และเตะรถลูกค้า ช่างเบิ้ลเครื่องรถผมสนั่นจนคนทั้งห้องพักมองก็เคยเจอมาแล้ว >:(

ผมอยากให้ Mz TH ทำราคาอะไหล่บางตัวสมเหตุสมผลหน่อย อะไหล่แยกๆขายมั่ง ไม่ใช่บังคับซื้อยกชุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2022, 01:39:26 โดย Cza2 »

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
หลายคนคงจะทราบกันดีแล้วว่า ผมก็ติ่งมาสด้าคนนึง เพราะทั้งชีวิตนี้ผมใช้มาสด้ามาตลอด ... ทั้งๆที่หลายๆคนบอกว่า มันแสนแย่ ...

รถคันนี้ซื้อมาตั้งแต่ปี 2015 เป็นมาสด้า 2 ซึ่งซื้อตั้งแต่เค้าเปิดตัว skyactiv ใหม่ๆเลย และคันนี้ผมตั้งใจว่าแม้จะหมดประกันแล้วก็จะเข้าศูนย์ต่อไป

วันนี้เลยถือซะว่า ผมมาเล่าประสบการคร่าวๆว่า เกือบ 7 ปีกับระยะ 1แสนโลของรถคันนี้ เข้าศูนย์มาตลอด โดนอะไรบ้าง และเครมอะไรไปบ้าง ...

รูปแรก ผมขอนำรูปสมุดเช็คระยะมาให้ชมกันก่อนครับว่า ผมนั้นได้เข้าศูนย์มาโดยตลอด และเช็คระยะ3หมื่นโล ปี 61 ช่างได้แจ้งผมว่าระบบไฟทำงานผิดปรกติจะเครมกล่อง DCDC ให้ ทั้งๆที่รถผมหมดวารันตี 3 ปีตั้งแต่เดือน 4ปี61 (รถคันนี้ออกเดือน 4 /2558)แล้ว แต่ผมเครมเดือน 7ปี 61 ... ตรงนี้ฟรีครับ ... งง ครั้งที่ 1 ...





-ต่อมา เดือน 9 ปี 2563 ผมได้เช็คระยะ 7 หมื่นโล ครั้งนี้รถไม่ได้มีอาการผิดปรกติ แต่ศูนย์แจ้งว่า จะทำการเครมระบบแอร์ให้คือ  สายพาน, แผงคอยร้อนแอร์+โอริง และอื่นๆเกี่ยวกับระบบแอร์ ... (ตามกรอบสีเหลือง) 4รายการนี้ ซึ่งขอเวลาทำเพิ่ม 2 ช.ม. รายการนี้ "ฟรีครับ" ... งง ครั้งที่ 2 ....

-หลังจากนั้นรถก็ใช้งานได้ปรกติ จนล่าสุดผมเข้าเช็คระยะ 1 แสนโล เมื่อวันที่ 11/1/65 โดยครั้งนี้ผมแจ้งไปว่า แอร์ไม่ฉ่ำ ช่างรับทราบและลงบันทึกลงในรายการ แต่ไม่มีรายการเก็บค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับระบบแอร์(ดูจากในเสร็จใบแรก)

-เสร็จแล้วรับกลับบ้าน ใช้งานได้ 1 วันก็ยังรู้สึกว่ายังไม่ฉ่ำอยู่ดี เลยโทรเข้าไปปรึกษาศูนย์ ... ศูนย์ได้ทำการนัดผมเข้าตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกครั้งคือวันนี้ 14/01/65 ...

วันนี้ผมได้เข้าตามนัด การแก้ปัญหาช่างได้แจ้งผมว่า ได้ทำการล้างเซ็นเซอร์ในระบบแอร์ทั้งหมดและทำการเปลี่ยนน้ำยาแอร์ คือแว็คใหม่ทั้งระบบ (รายการตามใบเสร็จที่2) และไม่มีค่าใช้จ่ายตรงนี้ "ฟรี" เสียแค่ค่าแรง 0.5ช.ม. 375บาท ซึ่งใช้เวลาทำจริงๆ 2 ช.ม. ... รับรถกลับบ้านแอร์เย็นฉ่ำ เหมือนรถป้ายแดง ...


ส่วนรายการอะไหล่สิ้นเปลือง กรองแอร์ กรองอากาศ ราคาอะไหล่อยู่ที่ใบเสร็จใบแรก ไม่แน่ใจว่าแพงอย่างที่ใครๆว่าไหม และน้ำมันเครื่องเป็นสังเคราะห์ 100% ราคานี้ก็ไม่รู้ว่าแพงไหม ...

เอาเป็นว่า เป็นยังไงกันบ้างครับ รถหมดวารันตีแล้ว เครมยากเครมเย็นอย่างที่ใครๆว่าไหม ... อะไหล่แพง จริงหรือเปล่า ....
ที่ว่ารถหมดวารันตีแล้ว เข้าอู่นอกดีกว่าเข้าศูนย์โดนฟัน มันเป็นเรื่องเล่าที่เชื่อกันมาผิดๆหรือเปล่า ..

ป.ล.สุดท้ายเพื่อนๆที่สังเกตุใบเสร็จใบแรก ที่เค้าระบุค่าแรง 1,125 บาท เพื่อนๆอาจจะมองว่าแพงซึ่งตรงนี้ผมก็ยอมรับว่าแพง แต่สิ่งที่ได้กลับมาทุกครั้งคือ เค้าล้างรถพร้อมล้างห้องเครื่องให้เอี่ยมๆแบบนี้ให้ผมทุกครั้งเลย ซึ่งถ้าใครที่เข้าคาร์แคร์จะรู้ว่า การล้างห้องเครืองสำหรับร้านล้างรถ 500บาท ต้องมี ... ดังนั้น ถ้าศูนย์ล้างให้แบบนี้และเก็บเท่านี้ ผมยินดีจ่ายนะ ...

 

เพื่อนๆคิดว่าไงครับ

ทั้งๆที่หลายๆคนบอกว่า มันแสนแย่ ...

เจ็บปวดตรงประโยคนี้ ปากบอกเป็นติ่งมาสด้า แต่ดูถูกซะหยั่งกะหาข้อดีไม่ได้ ก้ระบุไปสิว่าแย่ยังไง ศูนย์แย่หรือตัวรถแย่ ถ้ามันแย่ซะจนหาที่ดีไม่ได้ก้เลิกใช้คำว่าติ่งซะเถอะ ควรไปคบกับเจ้าตลาดแทน

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,536
    • อีเมล์


ทั้งๆที่หลายๆคนบอกว่า มันแสนแย่ ...

เจ็บปวดตรงประโยคนี้ ปากบอกเป็นติ่งมาสด้า แต่ดูถูกซะหยั่งกะหาข้อดีไม่ได้ ก้ระบุไปสิว่าแย่ยังไง ศูนย์แย่หรือตัวรถแย่ ถ้ามันแย่ซะจนหาที่ดีไม่ได้ก้เลิกใช้คำว่าติ่งซะเถอะ ควรไปคบกับเจ้าตลาดแทน

เดียวนะ ...อ่านดีๆ ผมบอกว่า "หลายๆคนบอกว่า มันแสนแย่" ไม่ใช่ผมบอกว่ามันแสนแย่ ..... นี่ผมอวยจนไม่รู้จะอวยยังไงและนะ ที่พิมพ์เล่าไปก็ไม่มีอะไรที่ตำหนิเลย ...... อ่านดีๆสิ ...

ออฟไลน์ MI6

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8


ทั้งๆที่หลายๆคนบอกว่า มันแสนแย่ ...

เจ็บปวดตรงประโยคนี้ ปากบอกเป็นติ่งมาสด้า แต่ดูถูกซะหยั่งกะหาข้อดีไม่ได้ ก้ระบุไปสิว่าแย่ยังไง ศูนย์แย่หรือตัวรถแย่ ถ้ามันแย่ซะจนหาที่ดีไม่ได้ก้เลิกใช้คำว่าติ่งซะเถอะ ควรไปคบกับเจ้าตลาดแทน

เดียวนะ ...อ่านดีๆ ผมบอกว่า "หลายๆคนบอกว่า มันแสนแย่" ไม่ใช่ผมบอกว่ามันแสนแย่ ..... นี่ผมอวยจนไม่รู้จะอวยยังไงและนะ ที่พิมพ์เล่าไปก็ไม่มีอะไรที่ตำหนิเลย ...... อ่านดีๆสิ ...

งงด้วยคน นี่มันกระทู้ชมศูนย์ Mazda ชัดๆ

หรือผมพลาดอะไรไป  ;D

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,378
รถผมใช้เองแอร์ของเจ้าตลาด มีเสียงนกกระจิ๊บ จิ๊ดๆๆๆๆๆ ถ้าปิด a/c แล้วเสียงจะหาย โคตรรำคาญเลย เข้า 0 ใหญ่ๆของที่จังหวัดไปครั้งแรกช่างบอกปกติไม่ได้ยินเสียงอ้าว ไปอีกครั้งทิ้งรถให้เช็คเลยบอกเป็นเสียงฉีดน้ำยาแอร์เติมน้ำยาแอร์ให้ปัดโถ่ว ดังเหมือนเดิม ผมนี่ถึงกับเซ็งกับ 0 นี้เลยแต่ก็ต้องทนไปก่อนเดี๋ยวว่างจะย้าย 0 น่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
รถผมใช้เองแอร์ของเจ้าตลาด มีเสียงนกกระจิ๊บ จิ๊ดๆๆๆๆๆ ถ้าปิด a/c แล้วเสียงจะหาย โคตรรำคาญเลย เข้า 0 ใหญ่ๆของที่จังหวัดไปครั้งแรกช่างบอกปกติไม่ได้ยินเสียงอ้าว ไปอีกครั้งทิ้งรถให้เช็คเลยบอกเป็นเสียงฉีดน้ำยาแอร์เติมน้ำยาแอร์ให้ปัดโถ่ว ดังเหมือนเดิม ผมนี่ถึงกับเซ็งกับ 0 นี้เลยแต่ก็ต้องทนไปก่อนเดี๋ยวว่างจะย้าย 0 น่าจะดีกว่า

เสียงจี๊ดที่ว่า ลองเปิดฝากระโปรงหน้า ฟังเสียงระหว่างปิดและเปิดA/C
เดาว่าสายพานขับอุปกรณ์เสื่อม
ปล.เช็คระยะไมล์วิ่ง ถ้าหลายปี หรือเกิน50,000km. เดาว่าสายพานเสื่อม
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 24,164
ผมว่าอะไรดีก็ต้องชม อะไรไม่ดีก็ติกันไปครับ

ออนไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,262
มาสด้าเคลมไม่ยากอันนี้จริงครับ

อย่างน้อยจากที่ผมใช้เครมง่ายกว่า  ตัวH
ขนาดไม่รู้จัก ผจก ศูนย์ยังเคลมง่ายเลย
เคลมง่ายกว่านิสสันด้วยนะครับ รายนั้นเครมยากมากๆๆ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,176
ดีใจด้วยครับ ที่ได้รับการบริการดีๆ

ประสบกาณ์ที่ผมเจอะ ล้วนแต่ตรงข้ามทั้งสิ้น
ยิ่งตอนนี้หมดระยะ ประกันคุณภาพแล้ว
แค่ไปซื้อยางปัดน้ำฝนหลัง เขายังไม่อยากขายให้เลย

นี่เสาอากาศแตก จะไปซื้อใหม่
ศูนย์ฯ บอกว่า ต้องทิ้งกุญแจรถไว้นะครับ (เกี่ยวไรวะ)


รถผมมีปัญหามาตั้งแต่ป้ายแดง
ต้องสู้รบทั้งศูนย์บริการ ทั้งมาสด้าเซล
เสียค่าซ่อมซะจนนึกว่าขับรถยุโรป


สาปส่งคนในมาสด้าไทยทุกวันหนะครับผมอ่ะ