ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมต้องใส่น้ำมันในกรองน้ำมันเครื่องก่อนครับ ?  (อ่าน 2847 ครั้ง)

ออฟไลน์ Aniwy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
รบกวนขอสอบถามครับ พอดีผมสงสัยเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
ผมจะเห็นบางคนเค้าเอาน้ำมันเครื่องเทใส่ในกรองน้ำมันเครื่องลงไปก่อนครับ บางคนก็ไม่เห็นเทน้ำมันใส่ลงไปเลย แค่เอาน้ำมันลูบโอริง

ผมเลยอยากทราบว่าเค้าใส่น้ำมันเครื่องลงไปในกรองน้ำมันเครื่องก่อนเพื่ออะไรหรอครับ

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ให้เดา ก็คงช่วยลดผลของการขาดน้ำมันไปเลี้ยงฝา ช่วงสตาร์ทครั้งแรก

กับกันกระดาษกรองฉีก เวลาปั๊มอัดน้ำมันเข้าไปในกรอง

แต่

เด่วนี้ก็แทบไม่เคยเห็นใครกรอกกันเลยอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 25, 2022, 23:57:42 โดย kabokaboh »

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
ทำตามความเคยชินอย่างเดียวแหละครับ มันไม่ช่วยอะไรเลย และอย่าลืมว่ารถหลายรุ่นกรอกใส่ก่อนไม่ได้ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
อยากให้น้ำมันขึ้นเร็วๆ มั้งครับ
เลอะเทอะมือเปล่าๆ ครับ
ผมทาน้ำมันที่ซีล ขันด้วยทอร์ค
เติมถึงกำหนด สตาร์ทเครื่อง สักครู่น้ำมันก็ขึ้นแล้ว
ผลต่างด้านเวลาน่าจะน้อยมาก
ยิ่งกรองแบบ bmw รุ่นเก่าอยู่ด้านบน น้ำมันไหลลงหมด

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ที่ใส่กัน ให้น้ำมันเรื่องขึ้นไปเลี้ยงชิ้นส่วนต่างๆไวขึ้น แต่เดี่ยวไม่ค่อยมีใครทำกัน ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ลูบโอริงพอครับ เพื่อป้องกันการฉีกขาดระหว่างใส่ ทำให้ลดโอกาสรั่วได้และเบาแรงตอนหมุน ทำให้ใส่ได้แน่นขึ้น ซึ่งปกติใส่กรองแค่ใช้มือหมุนก็เพียงพอครับ อันนี้สำคัญครับ
ส่วนเรื่องเทใส่ส่วนตัวผมไม่เคยเจอ คิดว่าไม่มีประโยชน์อะไรเลย

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
ใส่น้ำมันลงไปในกรองแล้วแรงดันน้ำมันเครื่องมาเร็วกว่าครับตอนสตาร์ทครั้งแรก อู่ที่ทำรถแข่งผมเห็นส่วนมากทำกันครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ shorttoeh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
ไปให้ปั้มน้ำมันเปลี่ยนให้ เค้าก็แค่เอาน้ำมันทาโอริง

ผมเอง เปลี่ยนเองก็เอาแค่น้ำมันทาตรงโอริงแล้วหมุนให้แน่นแค่นั้น

ระบบมันจะดูดขึ้นไปเอง แรงดันปั้มมันมากพอครับ ไม่งั้นน้ำมันเครื่องคงไม่ไหลวนไปตามทางเดินของมันได้หรอกครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ไม่ได้จำเป็นเลยครับ

ถ้าบอกว่า กลัวน้ำมันขาด เวลาปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง มันก็ขาดทั้งระบบอยู่แล้ว ไม่ได้ขาดแค่ช่วงกรองซะเมื่อไหร่

เขาถึงต้องสตาร์ทเครื่องเดินเบา ให้น้ำมันเครื่องมันทำงานระบบก่อน ใช้งาน

และ รถรุ่นใหม่ กรองน้ำมันเครื่อง มันไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง ทิ้งดิ่ง ที่คุณจะเอาน้ำมันเครื่องไปเทใส่ได้ บางรุ่นเอียง บางรุ่นแทบจะนอน 180 องศา ใส่น้ำมันเครื่องไป มันก็ไหลออก เละเทอะหมด

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
บางรุ่นกรองคว่ำลงไม่รู้จะใส่ยังไง ซึ่งผมว่า มันไม่เห็นต่างกันเลยครับ กรอกใส่จนเต็ม กับ ไม่ใส่ วาล์วดังเหมือนเดิม  ;D

ออฟไลน์ Skywalker_TD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
DMAX เก่ากรองน้ำมันเครื่องยาวๆแบบหงายหน้าขึ้น ไม่ได้เติมที่กรอง ใช้เวลา 7-10 วิ ไฟน้ำมันเครื่องถึงดับ แต่ถ้าเติมที่กรอง 3-5 วิครับ