ผู้เขียน หัวข้อ: Mu X อยากเปลี่ยนโช้คเพื่อลดอาการโคลงครับ เปลี่ยนโช้คแล้วต้องเปลี่ยนสปริงไหม  (อ่าน 6775 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hayachan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
สวัสดีครับ
ดู Ozy กับ Ironman เอาไว้ 36000 บาท หน้า-หลัง แต่Ironman จะได้สปริงด้วย ส่วน Ozy จะได้แค่โช้ค
โช้คของเดิมมันนุ่มยวบและโคลงมาก แต่ไม่แน่ใจว่าเราต้องเปลี่ยนสปริงด้วยรึป่าว
สนใจสองยี่ห้อนี้เพราะประกันสามปีครับ

อยากได้นุ่มๆเหมือนเดิมแต่ให้มันลเอาการโคลงกับยวบลง เปลี่ยนแค่โช้คจะได้ไหมครับ เพราะถ้ารวมสปริงด้วยมันเกินงบไปเยอะเลย

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
ของผมปกติ แทบทุกคันของผม ถ้าอยากจะให้ขับดีขึ้น ผมจะเปลี่ยนโช้คอัพอย่างเดียวก่อนครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,920
ควรจะลองโช้คอัพที่ปรับ rebound ได้ครับ
ค่อยๆ ไล่ปรับดูก่อน
ส่วนอาการโคลงจากการเลี้ยว ปรับได้ด้วยกันโคลง
อาจทำให้ขับง่ายขึ้น บาลานซ์ขึ้น แต่ลดการเกาะถนนลง
อยากให้นุ่มนวล ควรพิจารณา อย่าเพิ่มน้ำหนักล้อและยางจากเดิม หรือลดน้ำหนักได้ จะดีขึ้นมาก

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
จากประสบการณ์ตรงทั้ง Pajero Fortuner Trablazer ที่บ้าน

เปลี่ยนโช้คปุ๊บขับนิ่งขึ้นแต่นอนครับ ไม่โคลงเคลงแล้ว เข้าโค้ง โยกเลน ดีขึ้นผิดหูผิดตา เห็นผลดีและชัดเจนกว่ากันโคลงเยอะมาก (กันโคลงเคยติดทุกจุดแต่โช้คเดิมยังสู้เปลี่ยนโช้คชุดเดียวไม่ได้เลยครับ)

แต่....สิ่งที่จะหายไปเลยคือความนุ่มนวลครับ ฝาท่อ ตะเข็บถนน ตะเข็บทางด่วน ทางซีเมนต์ มาเต็มๆเลยครับ จากโคลงเคลงชวนอ้วก เป็นแข็งตับแตกกินข้าวอิ่มไม่ได้เหมือนเดิมครับ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่พื้นฐานเดิมรถด้วยว่าซับแรงกระแทกได้ดีมั้ย ถ้าดีก็สะเทือนขึ้นน้อยหน่อยครับ ถ้าไม่ดีไม่ถูกใจเตรียมเสียเงินแล้วเสียเงินอีก สุดท้ายกลับมาโช้คเดิมได้เลยครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เปลี่ยนแล้วแข็งขึ้น เสียดายความนุ่มอย่าไปทำ สุดท้ายก็กลับมาของเดิมและเสียทั้งเงิน แต่ได้ความรู้ว่านุ่มหนึบ คนที่พูดแบบนี้มันเชื่อได้แค่ไหน

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
ลองคิดง่ายๆ ครับ นุ่มเพราะสปริงมันนิ่ม โช้คไม่หนืดมาก มันก็ทำให้โคลง เพราะมันยุบง่าย คืนตัวเร็ว

แต่พอเราอยากได้ช่วงล่างเฟิร์มขึ้น โคลงน้อยลง ก็เท่ากับว่าสปริงต้องยุบน้อยลง การคืนตัวของโช้คอัพก็ต้องช้าลง แน่นอน = กระด้างขึ้น

มันเป็นไปได้ยากครับที่จะโคลงน้อยลง แต่นิ่มเหมือนเดิม

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
           สิ่งที่ผมเคยเจอคือตอนแรกเปลี่ยนโช้กให้แข็งขึ้นอย่างเดียวแต่ใช้สปริงเดิมซึ่งค่อนข้างนิ่ม  ถ้ารถตกหลุมแรงๆ รถจะยุบตัวค่อนข้างแรงในช่วงสั้นๆแล้วหยุด  ทำให้รู้สึกจุกนิดหน่อย  พอเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นด้วย ถ้ารถตกหลุมแรงๆ รถจะยุบตัวไม่มาก ทำให้รู้สึกนุ่มขึ้น  แน่นขึ้น  ผมคิดว่าสปริงกับโช้กต้องสัมพันธ์กันครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
โคลงมาก แนะนำใส่กันโคลงครับ  ลดอาการซ้ายขวา  รถเป็นก้อนมากขึ้น

โช้ค  หายี่ห้อที่เป็น โมโนทู้ปครับ   แล้วลองใส่สปริงเดิมดู 

เพิ่มเติม ร้านควรมีชุดให้ลองครับว่าคุณพอใจไหม รถคนละรุ้นก็ได้ได้เห็นแนวทาง อย่ากำเงินไปแล้วไม่ได้ลองเสียเวลา เสียเงินครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
จากประสบการณ์ตรงทั้ง Pajero Fortuner Trablazer ที่บ้าน

เปลี่ยนโช้คปุ๊บขับนิ่งขึ้นแต่นอนครับ ไม่โคลงเคลงแล้ว เข้าโค้ง โยกเลน ดีขึ้นผิดหูผิดตา เห็นผลดีและชัดเจนกว่ากันโคลงเยอะมาก (กันโคลงเคยติดทุกจุดแต่โช้คเดิมยังสู้เปลี่ยนโช้คชุดเดียวไม่ได้เลยครับ)

แต่....สิ่งที่จะหายไปเลยคือความนุ่มนวลครับ ฝาท่อ ตะเข็บถนน ตะเข็บทางด่วน ทางซีเมนต์ มาเต็มๆเลยครับ จากโคลงเคลงชวนอ้วก เป็นแข็งตับแตกกินข้าวอิ่มไม่ได้เหมือนเดิมครับ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่พื้นฐานเดิมรถด้วยว่าซับแรงกระแทกได้ดีมั้ย ถ้าดีก็สะเทือนขึ้นน้อยหน่อยครับ ถ้าไม่ดีไม่ถูกใจเตรียมเสียเงินแล้วเสียเงินอีก สุดท้ายกลับมาโช้คเดิมได้เลยครับ
ใช่ครับ มันนั่งไม่ได้เลยจากที่เคยนั่หลัง เหล่ารถ suv พื้นฐานกระบะมาเปลี่ยนโช้คใส่ยางแก้มเตี้ย มันไม่โคลงเครงแต่เราจะกลายเป็นลูกปิงปอง ส่วนรถคือไม้ปิงปองดีๆนี่เองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2022, 15:42:15 โดย deertesla »

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
ของผมปกติ แทบทุกคันของผม ถ้าอยากจะให้ขับดีขึ้น ผมจะเปลี่ยนโช้คอัพอย่างเดียวก่อนครับ

ส่วนยี่ห้อ สมัยก่อนรถสไตล์นี้ เห็นเขานิยม old man emu กัน น่าลองหายี่ห้อนี้ใช้ดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 539
เคยเปลี่ยน ทุกคนในบ้านไม่มีใครชอบ ยกเว้นคนขับ เสียตังฟรีตั้งหลายหมื่น อุส่าเชื่อคำโฆษณานุ่มแน่นหนึบ เฮ้อ

ออฟไลน์ Hayachan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ขอบคุณครับสำหรับทุกคำตอบ ตอนนี้รู้สึกว่าOverinfo เริ่มไม่แน่ใจว่าจะจบกับตัวไหนดี
Ozy >>> แพง แบบตึงมือ 36000 ไม่มีสปริง ซ่อมได้ประกันนาน3ปี ร้านว่าตัวนี้นุ่ม
Ironman4x4 >>> อยู่ในงบตึงๆ 35000 พร้อมสปริง ปรับไม่ได้ ซ่อมไม่ได้ ร้านว่าชุดนี้แน่น เฟิร์ม ประกันนาน 3ปี 60000
Oldman emu >>> ร้านไม่ค่อยเอ่ยถึง ทั้งที่เพื่อนเคยไปเปลี่ยนที่ร้านนี้ คิดว่าราคาราวๆ 40000 พร้อมสปริง
Profender >>> ร้านเชียร์ตัวนี้มากเลยครับ เน้นว่าซ่อมได้ราคาอยู่ในงบ ได้โมโน 33000 บาทพร้อมสปริง

ม้านอกสายตาตอนนี้
MonoSS ราคาเท่าๆกับ Profender ปรับระดับได้ ประกัน2ปี 50000โล

นึกไม่ออกว่าจะเอาอะไรดี

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับสำหรับทุกคำตอบ ตอนนี้รู้สึกว่าOverinfo เริ่มไม่แน่ใจว่าจะจบกับตัวไหนดี
Ozy >>> แพง แบบตึงมือ 36000 ไม่มีสปริง ซ่อมได้ประกันนาน3ปี ร้านว่าตัวนี้นุ่ม
Ironman4x4 >>> อยู่ในงบตึงๆ 35000 พร้อมสปริง ปรับไม่ได้ ซ่อมไม่ได้ ร้านว่าชุดนี้แน่น เฟิร์ม ประกันนาน 3ปี 60000
Oldman emu >>> ร้านไม่ค่อยเอ่ยถึง ทั้งที่เพื่อนเคยไปเปลี่ยนที่ร้านนี้ คิดว่าราคาราวๆ 40000 พร้อมสปริง
Profender >>> ร้านเชียร์ตัวนี้มากเลยครับ เน้นว่าซ่อมได้ราคาอยู่ในงบ ได้โมโน 33000 บาทพร้อมสปริง

ม้านอกสายตาตอนนี้
MonoSS ราคาเท่าๆกับ Profender ปรับระดับได้ ประกัน2ปี 50000โล

นึกไม่ออกว่าจะเอาอะไรดี

จากที่ผมเคยเปลี่ยนมานะ ผมโอเคกับฟิลลิ่งและการบริการ ของ Profender สุดครับ ผมเลือกตัวปรับ 8 พร้อมสปริงหน้า-หลังครับ

ส่วนที่เคยเปลี่ยนๆมาแล้ว ก็จะมี Ozy TJM แล้วก็ Fox ครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเปลี่ยนมาแล้วแข็งขึ้นทุกตัวครับ นุ่มแต่หนึบ ไม่มีหรอกครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเปลี่ยนมาแล้วแข็งขึ้นทุกตัวครับ นุ่มแต่หนึบ ไม่มีหรอกครับ

ผมเห็นด้วยกับจุดนี้ที่สุดเลยครับ สุดท้ายมันต้องลองครับ

บางเคสคนขับแฮปปี้ คนนั่งไม่ หลายเคสคนขับไม่ คนนั่งโอเค

แถมการเมา การทนความโคลง มันถามใครไม่ได้ ต้องยึดสมาชิกในบ้านที่ใช้งานจริง"เท่านั้น" เลยครับ

ถ้าเคสนี้เกิดกับผมๆจะหายี่ห้อที่มีให้ลอง แล้วเอาสมาชิกที่จะใช้ไปลองเลย แฮปปี้ตัวไหนก็เอาตัวนั้นครับ

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ผมก็ใช้ mu-x อยู่ เปลี่ยนใส่ fox2.0 หลัง กับ หน้าบิลเหลือง ก็ต่างจากเดิมมากแล้วครับ ไม่ได้เปลี่ยนสปริง เลยหมดไป 2 หมื่นกว่า มันจะไม่โงนเงน เจอเนินมันยุบแล้วยืดแล้วจบ เข้าโค้งดีกว่าเดิมมาก ส่วนตัวผมงบที่จ่ายไปกับที่ได้มาผม ok มากเลยครับ แต่ถ้าซื้อรถคันใหม่ผมไม่เอารถประเภทนี้แล้วครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ถ้าต้องการ "นุ่ม"
สปริงเดิมติดรถ โดยมากจะนุ่มสุดแล้ว

ถ้ามัน "ย้วยมาก" แนะให้เปลี่ยนแค่ "ช็อคอัพ" ที่มันหนืดกว่าของเดิม
แค่นี้ก็ยังนิ่ม และไม่ย้วย

ส่วนจะต้องหนืด แค่ไหน อันนี้ "ตอบไม่ได้"
มันต้องลอง ถ้าเขามีให้ลอง
ช่วงล่างเป็นอะไรที่จบยาก!! ยิ่งถ้ามี "งบจำกัด!!"
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
Ozy ถ้างบนี้ โช็คตัวปรับ 24 น่าจะไม่ได้สปริงครับ
แบรนนี้เหมือนว่าจะได้ประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อจับคู่กับสปริงเค้า
ส่วนตัวไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้แต่ เท่าที่คุยกับร้าน บริการหลังการขายโอเคนะ ค่าซ่อมบำรุงกลางๆ แพงกว่าProfender แต่ไม่แพงเท่า Fox

งบนี้มีอีกตัวเลือกครับ Yss series Z ปรับ 30 +สปริงyss ตรงรุ่น
เห็นใช้ปรับกัน 12-13 นะหลายคนพอใจ

หรือถ้าสายคัสต้อม
ลองหน้าบิลเหลืองเยรมัน+สปริงOzy  หลัง Fox 2.0 (ที่จูนจากร้านเก่งๆ)

สวนตัวผมใช้โช๊คเดิม 2 ปี
MX6  3 เดือน
profender 9 เดือน
ตอนนี้ใส่ Fox 2.0 มา 3 เดือนแล้วครับ

Fox 2.0มันก็ทำนุ่มหนึบได้ครับ ถ้าร้านเก่งๆรีวาล์ว
คือมันนุ่มกว่าเดิม แต่ไม่ถึงขั้นนุ่นจัดๆ แบบขับผ่านรอยต่อถนนที่ความเร็ว 80 แล้วไม่รู้สึกอะไรเลย
ส่วนความหนึบ อาการร่อน โครงหายไปเยอะ เข้าเค้าดีกว่าเดิม ยูเทิร์นเอียงน้อยกว่าเดิม แต่ผมไม่ใช้สายมุดนะ ไม่ได้โยกโหดๆขนาดนั้น และะก็ไม่ใช่เปลี่ยนปุ๊ปขับโยกแบบรถเก๋งได้เลย ไม่ได้ดีขนาดนั้นครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
ถ้าต้องการ "นุ่ม"
สปริงเดิมติดรถ โดยมากจะนุ่มสุดแล้ว

ถ้ามัน "ย้วยมาก" แนะให้เปลี่ยนแค่ "ช็อคอัพ" ที่มันหนืดกว่าของเดิม
แค่นี้ก็ยังนิ่ม และไม่ย้วย

ส่วนจะต้องหนืด แค่ไหน อันนี้ "ตอบไม่ได้"
มันต้องลอง ถ้าเขามีให้ลอง
ช่วงล่างเป็นอะไรที่จบยาก!! ยิ่งถ้ามี "งบจำกัด!!"

          อันนี้เห็นด้วยเลยครับ  ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  สิ่งที่คนอื่นว่าดีเราอาจจะไม่ชอบก็ได้  ถ้าจะให้ดีเลือกแบบที่ปรับความนุ่ม-แข็ง  สูง-ต่ำ ได้ด้วย  แต่ไม่รู้ว่าโช้กกับสปริงที่ใช้กับ MU X มีแบบปรับได้หรือเปล่า

ออฟไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
ไปศูนย์ Dobinsons ขอลองสปริงแต่งคู่กับโช้คเดิมดูครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ขอบคุณครับสำหรับทุกคำตอบ ตอนนี้รู้สึกว่าOverinfo เริ่มไม่แน่ใจว่าจะจบกับตัวไหนดี
Ozy >>> แพง แบบตึงมือ 36000 ไม่มีสปริง ซ่อมได้ประกันนาน3ปี ร้านว่าตัวนี้นุ่ม
Ironman4x4 >>> อยู่ในงบตึงๆ 35000 พร้อมสปริง ปรับไม่ได้ ซ่อมไม่ได้ ร้านว่าชุดนี้แน่น เฟิร์ม ประกันนาน 3ปี 60000
Oldman emu >>> ร้านไม่ค่อยเอ่ยถึง ทั้งที่เพื่อนเคยไปเปลี่ยนที่ร้านนี้ คิดว่าราคาราวๆ 40000 พร้อมสปริง
Profender >>> ร้านเชียร์ตัวนี้มากเลยครับ เน้นว่าซ่อมได้ราคาอยู่ในงบ ได้โมโน 33000 บาทพร้อมสปริง

ม้านอกสายตาตอนนี้
MonoSS ราคาเท่าๆกับ Profender ปรับระดับได้ ประกัน2ปี 50000โล

นึกไม่ออกว่าจะเอาอะไรดี

ยี่ห้อนี้ ผมไม่เคยใช้ แต่ผมรู้จักคนขาย นิสัยดี บริการหลังการขายเยี่ยม
แนะนำแบบนี้ครับ ลองโทรไปหาโมโม่(คนขาย) ว่าวันไหนที่มีรถนัดล่วงหน้า เข้าไปเปลี่ยนโช๊ค
ตอนที่เทสโช๊ค ขอลองนั่งไปด้วย เพื่อทดสอบ ก่อนตัดสินใจครับ


ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ผมขออนุญาติเจ้าของกระทู้ ขอพื้นที่สอบถามหน่อยครับ(ไม่อยากตั้งใหม่)

ที่บ้านเคยจ้างเหมารถตู้ไปทำธุระ ผมได้นั่งไปด้วย และชอบความนุ่มของมัน ก็ได้สอบถามเจ้าของรถ เขาบอกว่าเป็นโช้คน้ำมันนี่แหละ แต่กระบอกใหญ่กว่าของเดิม

ผมอยากทราบครับว่าโช้คน้ำมันที่ขนาดใหญ่กว่าของเดิม มีแบรนด์อะไรบ้างครับ? (ถามเจ้าของรถตู้แล้ว บอกว่าเป็นสูตรของอู่ เจ้าของไม่ทราบแบรนด์)

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
อยากให้ฟิลนุ่มเหมือนเดิมแต่ไม่โคลงเท่าเดิม ลองเปลี่ยนกันโคลงให้ใหญ่แข็งขึ้นครับ ช่วยได้เยอะเลย มันเป็นตัวดึงช่วงล่างให้กดเท่าๆกันซ้ายขวาเวลาเข้าโค้งกับทางที่ไม่เรียบ

ออฟไลน์ Hayachan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ผมขออนุญาติเจ้าของกระทู้ ขอพื้นที่สอบถามหน่อยครับ(ไม่อยากตั้งใหม่)

ที่บ้านเคยจ้างเหมารถตู้ไปทำธุระ ผมได้นั่งไปด้วย และชอบความนุ่มของมัน ก็ได้สอบถามเจ้าของรถ เขาบอกว่าเป็นโช้คน้ำมันนี่แหละ แต่กระบอกใหญ่กว่าของเดิม

ผมอยากทราบครับว่าโช้คน้ำมันที่ขนาดใหญ่กว่าของเดิม มีแบรนด์อะไรบ้างครับ? (ถามเจ้าของรถตู้แล้ว บอกว่าเป็นสูตรของอู่ เจ้าของไม่ทราบแบรนด์)
ของ Ironman 4x4 ครับใหญ่มาก

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
อยู่ที่การเซตติ้งสปริงก็สำคัญมากครับ  ถ้าสปริงเดิมค่ากำลังดี เปลี่ยนโช๊ค อาจจะทำให้หนึบพอดีไม่กระด้างได้  ถ้าเซตค่าความหนืดได้พอดีนะครับ

ส่วนมากชุดสตรัท สปริงแต่ง ที่ค่า K มากขึ้น มันก็สัมพันธ์กับโช๊คที่ต้องมีความหนืดเพิ่มขึ้นเพื่อหยุดมัน

 ถ้าขับรูดด้วยความเร็ว หรือขับรถเร็ว มันนิ่ง มันรูดได้ดีครับ แรงกระทำมันสัมพันธ์กับค่า K สปริงแข็ง โช๊คหนืด แต่ถ้าเป็นตััวหนอนความเร็วต่ำ คอสะพานแบบขึ้นช้าๆ หรือหลุมที่ความเร็วต่ำ  รถมันจะขึ้นลงไปทั้งก้อน แข็งๆ จุกๆ ไม่นุ่มแบบสปริงเดิมโช๊คเดิมครับ (ของเดิมมันจะนุ่มๆ เหมือนมีหมอนซับนิดนึง)

 

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ผมว่านะ ไปลองแค่ suncho หน้าหลัง ที่นครฐมดู ประมารหมื่นนิดๆ หลังมันปรับได้ 8 ระดับ ถ้าไม่พอใจถอดขายไปเลยอย่างมากขาดทุน 4พัน ทีนี้จะยากละว่าต้องการระดับไหน ตอนนี้ผมใส่sunchoใน mux 2014 4*4 อยู่ จากที่ลองมาสารพัดนะ เอาแค่นี้พอละ เบื่อกับสารพัดที่บอกว่าดีทั้งนั้น มันไม่ได้ดีมาก แต่โคลงน้อยลงหน่อยพอใจละ ไม่อยากคาดหวังมาก

เอาที่ผมลองมานะ
ome nitro+สปริงดำ แข็งเป็นม้าเลย รถนิ่งมากยั้น 180 แต่คนขับกินข้าวแล้ว ยังขับแทบไมไ่ด้เก็บทุกรอยต่อถนน ถนนเป็นลอนนี่เก็บเรียบ 3000 โลถอดขายทิ้ง เข็ดหลาบ
olhlin+สปริงโด276 353 ของคุณโม่ รั่วมันทุก 2 หมื่นโล 5หมื่นโล รั่วไป 3 รอบ โดนค่าซ่อมทุกดอก รอบ 3 ขอตีเทินละ แต่ฟิลลิ่งดีหนึบไปหน่อย แต่เก็บแรงกระแทกหนักๆดีมาก แต่ถ้าขอบเล็กๆก็ตึงตังหน่อย อันนี้รับได้ พื้นฐานรถมันได้แค่นี้โอเคละ
wc+โด276 353 เทินจากคุณโม่  ตัวนี้แย่ลงจากโอลินราวๆ 20% แต่ก็ยังรับได้ เพราะมันทนหน่อย
wc+สปริงออสซี่ คุณโม่ ขับช้าๆไม่เกิน 100 ก็นุ่มกว่าสปริงโด แต่พอเร็วกว่านั้น ย้วย ยวบ ดีดมาครบ คือจะหนึบก็ไม่ได้ จะนุ่มก็ไม่ได้ แต่ถ้าไม่เกิน 100 นี่สบายกว่าชุดบน
wc ชุดนี้ผมถอดทิ้งไว้พักนึงละ พอจะเอาไปให้คุณโม่ซ่อม บอกไม่รับแล้ว เลิกขาย ต้องไปติดต่อศูนย์เขาเอง แต่ตอนซื้อนี่บอกรับประกันตลอดชีพ ตลกดี

ชุดปัจจุบัน suncho 4 ต้น +สปริงเดิม มันไม่นุ่ม โยน น้อยลงจากโช็คเดิม แต่อาการดีด โยกซ้ายขวาถือว่ามันหายไประดับนึงเลย พอใช้งานสบาย ถ้าปรับหนึบมากมันจะไม่ดีด แต่ถ้าเจอหลุมนี่มันหนืดไป จนรู้สึกแน่น ปรับแค่ระดับ 4 พอละ ความนุ่มไม่ได้หนีจากติดรถเดิมๆ ผมพอใจละ รถไม่ได้ใช้งานอะไรมากแล้ว เลยปล่อยแค่นี้ละ

ลองตัดสินใจดูครับ ทุกวัน wc ที่ว่ายังกองอยู่ที่บ้านเลย แล้วก็อย่าคาดหวังว่าเปลี่ยนโช็คมา มันจะได้นุ่มและหนึบแบบ crv อันนั้นเดิมๆยังดีกว่าด้วยซ้ำ รถมันคนละประเภทกัน


ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ของ Ironman 4x4 ครับใหญ่มาก

ขอบคุณที่แนะนำครับ ไม่ทราบว่าตัวนี้เป็นน้ำมันล้วน? หรือแก็สครับ? ใจอยากได้น้ำมันล้วนกระบอกใหญ่กว่าเดิมครับ

ออฟไลน์ Hayachan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ของ Ironman 4x4 ครับใหญ่มาก

ขอบคุณที่แนะนำครับ ไม่ทราบว่าตัวนี้เป็นน้ำมันล้วน? หรือแก็สครับ? ใจอยากได้น้ำมันล้วนกระบอกใหญ่กว่าเดิมครับ
น้ำมัน+แก๊สนะครับถ้าผมเข้าใจไม่ผิด แต่กระบอกใหญ่มากๆใช้ Foamcell กักน้ำมัน เห็นมีชุดเซ็ทสำหรับ H1 ขาย ตัวสีขาวจะเปิดมาซ่อมไม่ได้ สีดำซ่อมได้ ประกัน 3ปี 60000 โล ยาวดีครับ

ผมเลือกสีขาวเพราะต้นละ 5000 บาท ถ้าเสียก็ไม่ได้แพงมากเวลาจะเปลี่ยน เทียบกับรุ่นเปิดซ่อมได้ต้นนึงซ่อมก็หลักพัน ซ่อมดีไหมก็อยู่ที่ฝีมือช่างอีก

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
น้ำมัน+แก๊สนะครับถ้าผมเข้าใจไม่ผิด แต่กระบอกใหญ่มากๆใช้ Foamcell กักน้ำมัน เห็นมีชุดเซ็ทสำหรับ H1 ขาย ตัวสีขาวจะเปิดมาซ่อมไม่ได้ สีดำซ่อมได้ ประกัน 3ปี 60000 โล ยาวดีครับ

ผมเลือกสีขาวเพราะต้นละ 5000 บาท ถ้าเสียก็ไม่ได้แพงมากเวลาจะเปลี่ยน เทียบกับรุ่นเปิดซ่อมได้ต้นนึงซ่อมก็หลักพัน ซ่อมดีไหมก็อยู่ที่ฝีมือช่างอีก

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
คันผม
เปลี่ยนโช๊ค Rancho XL9000
เปลี่ยนสปริงเป็น old man emu สูงขึ้น 2 นิ้ว 
ใส่กันโคลง Ac twin power arms

ดีขึ้นกว่าเดิม ๆ เยอะ ขับเร็ว เปลี่ยนเลน เข้าโค้ง รูดลูกรัง บรรทุกได้ สบาย ๆ ครับ  8)