ผู้เขียน หัวข้อ: เดินท่อไส้ตรงมาตั้งแต่เฮดเดอร์จะใส่พักกลางเยื้องเพิ่มควรใส่ช่วงไหนของท่อไอเสียดี  (อ่าน 2907 ครั้ง)

ออฟไลน์ frozenha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ตีเฮดเดอร์ใหม่ไม่มีแคทแล้วครับ ตรงยาวยันปลายเลย เรื่องขับขี่ตอนนี้โอเคแล้วครับ เพราะไปจูนมาด้วย แต่พอดีเสียงมันดังเกินไปเลยจะใส่พักกลางไส้เยื้องเพิ่มสักลูก ควรใส่ช่วงไหนดีครับ หลังเฮดเลยหรือท่อนกลางดีครับ หรือตรงไหนไม่มีผล ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2022, 18:31:29 โดย frozenha »

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,478
    • อีเมล์
ใส่ cat high flow  ลงตรงที่เดิม
รถไม่มี cat  ใช้ไปสักพักผมรู้สึกเหม็นควันรถตัวเองครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
จะใส่ให้เงียบ เห็นผลสุดคือ ปลาย

เปลี่ยน/เพิ่ม หม้อพัก Flow ท่อเปลี่ยน ยังไงก็ต้องจูนใหม่
มีอีกทาง คือหาปลายงุ้ม หรือดัดปลายท่อ ลงพื้น
ช่วยลดเสียงได้ประมาณหนึ่ง

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ถ้าไม่อยากให้วิ่งดรอบลงเยอะ ผมแนะนำไส้ตรงครับ ผมเคยใช้ท่อไส้ไส้เยื้อง ไส้ย้อน และสุดท้ายจบที่ไส้ตรง เป็นไส้ตรงใบใหญ่ๆ ใหญ่ยาวกว่าไส้เยื้องและไส้ย้อนอีก ผลคือเงียบกว่าทั้งไส้เยื้องและไส้ย้อนที่เคยใส่ และวิ่งดีกว่าทั้งไส้เยื้องและไส้ย้อนที่เคยใส่ครับ (ไส้ย้อน ณ ตอนสตาร์ทเดินเบาเงียบที่สุด แค่พอความเร็ว 60 มันจะครางหึ่งๆยาวไปยัน 100 120 ไปเรื่อยเลยครับ แต่ไส้ตรงเงียบตั้งแต่เดินเบายันขับเร็ว มีเพียงถ้าใช้รอบสูงมันก็จะมีความดังบ้าง แต่ก็ดังไม่เท่าไส้ย้อนครับ) แนะนำให้ลองใส่พักปลายดูก่อน สั่งทำให้หม้อพักมีขนาดใหญ่และยาวที่สุด ใส่ใยแก้วให้ได้เยอะที่สุด มันจะเงียบลงเยอะ และยังวิ่งดีไม่ดรอบจากเดิมมากเท่าไส้เยื้องครับ คอนเฟิร์ม

อันนี้ผมเทสเปลี่ยนท่อจากไส้เยื้อง 2 นิ้วครึ่ง เป็นไส้ตรง 2 นิ้ว 2 เสียงเงียบลง แถมวิ่งดีขึ้นครับ (รถผมกล่องเดิมๆธรรมดา ยังไม่เคยจูนนะครับ)


ส่วนอันนี้หลังจากทำด้านบนไปสักพัก ลองเปลี่ยนพักกลางจากใบผอมเป็นใบอ้วน เนื่องจากขนาดหม้อมันใหญ่ขึ้นมาหน่อยเดียว ไม่ได้แตกต่างเท่าพักปลาย เสียงก็เงียบลงแค่นิดหน่อยครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ frozenha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ถ้าไม่อยากให้วิ่งดรอบลงเยอะ ผมแนะนำไส้ตรงครับ ผมเคยใช้ท่อไส้ไส้เยื้อง ไส้ย้อน และสุดท้ายจบที่ไส้ตรง เป็นไส้ตรงใบใหญ่ๆ ใหญ่ยาวกว่าไส้เยื้องและไส้ย้อนอีก ผลคือเงียบกว่าทั้งไส้เยื้องและไส้ย้อนที่เคยใส่ และวิ่งดีกว่าทั้งไส้เยื้องและไส้ย้อนที่เคยใส่ครับ (ไส้ย้อน ณ ตอนสตาร์ทเดินเบาเงียบที่สุด แค่พอความเร็ว 60 มันจะครางหึ่งๆยาวไปยัน 100 120 ไปเรื่อยเลยครับ แต่ไส้ตรงเงียบตั้งแต่เดินเบายันขับเร็ว มีเพียงถ้าใช้รอบสูงมันก็จะมีความดังบ้าง แต่ก็ดังไม่เท่าไส้ย้อนครับ) แนะนำให้ลองใส่พักปลายดูก่อน สั่งทำให้หม้อพักมีขนาดใหญ่และยาวที่สุด ใส่ใยแก้วให้ได้เยอะที่สุด มันจะเงียบลงเยอะ และยังวิ่งดีไม่ดรอบจากเดิมมากเท่าไส้เยื้องครับ คอนเฟิร์ม

อันนี้ผมเทสเปลี่ยนท่อจากไส้เยื้อง 2 นิ้วครึ่ง เป็นไส้ตรง 2 นิ้ว 2 เสียงเงียบลง แถมวิ่งดีขึ้นครับ (รถผมกล่องเดิมๆธรรมดา ยังไม่เคยจูนนะครับ)


ส่วนอันนี้หลังจากทำด้านบนไปสักพัก ลองเปลี่ยนพักกลางจากใบผอมเป็นใบอ้วน เนื่องจากขนาดหม้อมันใหญ่ขึ้นมาหน่อยเดียว ไม่ได้แตกต่างเท่าพักปลาย เสียงก็เงียบลงแค่นิดหน่อยครับ


ทำที่ร้านไหนรบกวน inbox มาได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ทำที่ร้านไหนรบกวน inbox มาได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ

หลังไมค์ไปนะครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,764
ที่เคยเห็น ท่อนอก แบบโล่งๆมาเลย เขาจะมาทำ หม้อพักปลาย ไว้ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ทำที่ร้านไหนรบกวน inbox มาได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ

หลังไมค์ไปนะครับ

ผมพยายามส่งหลังไมค์ไป 2 ครั้ง แต่ไม่แน่ใจว่ามันไปถึงหรือเปล่าครับ เพราะว่าดูที่ sent item มันก็ไม่มีรายการที่ส่งไปหาึคุณ (แต่มีรายการอื่นที่เคยส่งนะ) เลยขออนุญาติตอบทางนี้อีกทางนะครับ

ผมทำที่ร้าน Sakura Header ตรงข้ามวัดสายไหมครับ (ลำลูกกา) ตามที่ร้านบอกผมเป้นลูกค้าอันดับหนึ่ง ในเรื่องจำนวนการเข้าไปทำที่ร้านมากที่สุด คือผมชอบทำทีละนิด ทีละชิ้นครับ ก็เลยเก็บแต้มจำนวนครั้งได้เยอะกว่าชาวบ้าน 55+ เปลี่ยนพักปลายใบเดียว เปลี่ยนพักกลางทีละใบ (ผมมีพักกล่าง 2 ใบ) ขยายพักกลางจากใบสั้นเป็ยใบยาว จากหม้อผอมเป็นหม้ออ้วน เดินท่อเมนทีละครึ่งเส้น ทำไซเรนเซอร์ลองใช้หลายๆขนาด เฉพาะพักปลายที่ลองมาน่าจะ 5 ใบ (ไส้ย้อน ไส้เยื้อง ไส้ตรง) พักกลางประมาณ 6 ใบ อันนี้ยังไม่ได้ยุ่งกับเฮดเลยนะครับ ทำทีละอย่างและลองฟีลลิ่ง+เสียง ทีละชิ้นครับ

ถ้าอยากถามรายละเอียดเพิ่มเติม กระซิบมาทางเพจผมก็ได้ครับ ผมไม่ใช่ร้าน ไม่มีผลประโยชน์ครับ คุยเอามันส์อย่างเดียว 55+
https://web.facebook.com/Needforslow247
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ frozenha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ขอบคุณทุกท่านมากๆนะครับ


ทำที่ร้านไหนรบกวน inbox มาได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ

หลังไมค์ไปนะครับ

ผมพยายามส่งหลังไมค์ไป 2 ครั้ง แต่ไม่แน่ใจว่ามันไปถึงหรือเปล่าครับ เพราะว่าดูที่ sent item มันก็ไม่มีรายการที่ส่งไปหาึคุณ (แต่มีรายการอื่นที่เคยส่งนะ) เลยขออนุญาติตอบทางนี้อีกทางนะครับ

ผมทำที่ร้าน Sakura Header ตรงข้ามวัดสายไหมครับ (ลำลูกกา) ตามที่ร้านบอกผมเป้นลูกค้าอันดับหนึ่ง ในเรื่องจำนวนการเข้าไปทำที่ร้านมากที่สุด คือผมชอบทำทีละนิด ทีละชิ้นครับ ก็เลยเก็บแต้มจำนวนครั้งได้เยอะกว่าชาวบ้าน 55+ เปลี่ยนพักปลายใบเดียว เปลี่ยนพักกลางทีละใบ (ผมมีพักกล่าง 2 ใบ) ขยายพักกลางจากใบสั้นเป็ยใบยาว จากหม้อผอมเป็นหม้ออ้วน เดินท่อเมนทีละครึ่งเส้น ทำไซเรนเซอร์ลองใช้หลายๆขนาด เฉพาะพักปลายที่ลองมาน่าจะ 5 ใบ (ไส้ย้อน ไส้เยื้อง ไส้ตรง) พักกลางประมาณ 6 ใบ อันนี้ยังไม่ได้ยุ่งกับเฮดเลยนะครับ ทำทีละอย่างและลองฟีลลิ่ง+เสียง ทีละชิ้นครับ

ถ้าอยากถามรายละเอียดเพิ่มเติม กระซิบมาทางเพจผมก็ได้ครับ ผมไม่ใช่ร้าน ไม่มีผลประโยชน์ครับ คุยเอามันส์อย่างเดียว 55+
https://web.facebook.com/Needforslow247


ได้รับแล้วครับ พอดีเพิ่งเห็นครับ5555 ขอบคุณมากๆนะครับ ร้านนี้นี่เอง ผมก็ติดตามร้านนี้อยู่เหมือนกันครับ
ขอบคุณมากนะครับผม