ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่าแนวโน้มในอนาคต AUDI TT MK3 จะเป็นรถเก็บสะสมได้ไหมครับ  (อ่าน 3685 ครั้ง)

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
ผมพึ่งออกรถใหม่มา ซึ่งผมได้ออก audi tt ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วรับรถมาแล้ว

ตอนจะซื้อ เนื่องจากที่บ้านมี W205 อยู่แล้ว

ด้วยงบที่จำกัดเลยมีตัวเลือก แค่ 2 ตัวเลือกคือ AUDI TT กับ C Coupe

แฟนบอกว่า c coupe ภายในเหมือน w205 ที่ใช้อยู่แค่ตัดประตูออกไป ก็เลยรู้สึกเหมือนขับคันเดิมอยู่ตลอดเวลา

ผมเลยพาแฟนมาดู AUDI TT แล้วให้ความเห็นว่า ถ้าซื้อตอนนี้อีกหน่อย c coupe ราคาก็เหลือไม่ถึงล้าน

เงินหายไปเกือบ 2 ล้านได้  เลยบอกแฟนว่า งั้นเอา TT ละกัน เพราะดูแล้วราคาน่าจะแข็งกว่าเยอะ

อนาคตเอาไว้เก็บสะสมได้ ไม่เหมือน c coupe  ทีนี้ผมก็ไม่ค่อยมั่นใจในความคิดตัวเองเท่าไหร่

เลยอยากจะมาถามเพื่อนๆในนี้ว่า แนวโน้มของ TT MK3 ในอนาคตคิดว่าจะออกมาเป็นยังไงบ้างครับ

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 13:59:13 โดย kimmeng21 »
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ BaNky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
ดูจากราคา Mk1 Mk2 แล้ว ราคาก็น่าจะร่วงเหมือนกันนะครับ ถ้าเก็บยาว

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 536
ไม่น่าจะแข็งนะครับ แต่ตัว rs นี่ไม่แน่

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,193
    • อีเมล์
คิดว่าราคาคงจะร่วงระดับนึงครับ ถ้าอยากได้รถราคาแข็งในอนาคตต้องหาตัวที่ไม่ได้เจอกันบ่อยๆครับ อย่าง 370z แต่ก่อนราคาพอๆกับ TTS ยุคเดียวกันแต่ตอนนี้ห่างกันพอสมควรเลย
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,611
    • อีเมล์

หวังเอากำไรคงยาก
หวังแค่ราคาขายต่อแข็งไม่ผิดหวัง แต่คงไม่แข็งอะไรมากมาย

คุเป้เยอรมันไม่นับพวก porsche ตัวพิเศษ
BMW ราคาขายต่อแข็งกว่าเพื่อนครับ


ออฟไลน์ diamond4me

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
ยุคสมัยจากนี้ การคาดหวังให้เป็นรถสะสมยากเต็มที
ถึงซื้อ Ferrari ใหม่ๆตอนนี้ ต่อไปยังไงก็ร่วงครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,290
    • อีเมล์
ผมตอบแบบนี้ครับ

รถสะสม มีอยู่ 2 แบบ

1. สะสมเพื่อความชอบ บางคนสะสมไมตี้ เรียกว่าสะสมก็ไม่เชิง เรียกเก็บดีกว่า สถาพดีมาก เดิมทุกอย่าง ที่รู้จักผมก็สะสม w123 หลายคัน(เกือบ 10 คันได้) เขาก็สะสมเพราะชอบจริงๆ เอามาจอดหน้าบ้าน มาล้าง มาเช็ด ทุกวัน(ย้ำว่าทุกวัน) เพราะบ้านไกล้ๆ

2. สะสม หรือ เก็บ เพื่อปั่นราคา อันนี้ ดูไม่ยาก ถ้าไม่เอาเข้าโรงเก็บยาวๆ พอถึงเวลาค่อยมาปั้นแล้วปั่น ตามสไตล์ คนทำยังก็ยอมรับว่าปั่น แต่มันก็คือธุรกิจ เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

ถ้าผมเป็นกลุ่มแรก ถ้าผมชอบ ก็คงไม่มีปัญหาที่จะเก็บครับ จะปัจจุบัน หรือ อนาคต คังไม่ใช่ปัญหา แม้ราคามันจะตก หรือ ราคาดีดขึ้นตามความคาดหวัง

ถ้าผมเป็นกลุ่มหลัง ผมไปจับ 86 BRZ ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,887
ก็คงไม่ต่างกับMk1 Mk2แหละครับ เพราะออดี้ก็คงออกMk4 Mk5มาเรื่อยๆ ราคาก็อาจจะไม่ได้แข็งกว่าc205อะไรมาก

แต่คิดถูกแล้วครับที่ซื้อTT เพราะเป็นอย่างที่แฟนคุณบอกจริงๆว่าc coupe ภายในแทบไม่ต่างกับ4ประตูเลย แค่เบาะสวยกว่ากับช่วงล่างแข็งกว่า

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
ก็คงไม่ต่างกับMk1 Mk2แหละครับ เพราะออดี้ก็คงออกMk4 Mk5มาเรื่อยๆ ราคาก็อาจจะไม่ได้แข็งกว่าc205อะไรมาก

แต่คิดถูกแล้วครับที่ซื้อTT เพราะเป็นอย่างที่แฟนคุณบอกจริงๆว่าc coupe ภายในแทบไม่ต่างกับ4ประตูเลย แค่เบาะสวยกว่ากับช่วงล่างแข็งกว่า

คือผมเข้าใจว่า MK3 คือ TT รุ่นสุดท้ายของ TT แล้วหนิครับ เหมือนว่าจะไม่มี TT รุ่นต่อไปอีกแล้ว เห็นข่าวใน google
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
ถ้าราคาแข็งน่าจะเป็นตัวเปิดประทุนครับ ลองหาราคา vw beetle ตัวสุดท้ายที่เปิดประทุนมือสองดูครับผม ราคาคือแข็งมากๆ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
มันมีคนชอบอยู่ กลุ่มไม้ใหญ่ ไม่ใช่คนมีเงินเหลือเป็นถุงเป็นถังครับ คนมีเงินเขาก็มองข้ามรถพวกนี้ไป

เหมือนRover Mini Beetle คนมีเงินที่เคยใช้รถพวกนี้หรือรถดีกว่านี้ เขาเอาเงินไปเล่นรถใหม่ๆ กันส่วนมาก ที่ยังเล่นกันแพงๆก็ต้องชอบจริงๆ และไม่เคยมีรถพวกนี้มาก่อน ราคามันก็เลยแพงอยู่ได้ครับ


รถสะสม จะขายแพงสภาพก็ต้องดี และก็ต้องรอคนชอบจริงๆ ในอนาคตมีTTใหม่กว่าออกมา ตัวเก่าก็ตกยุกไปเป็นธรรมดาครับ ใครจะไปขับรถเก่าๆแพงๆ เว้นแต่ฝังใจอยากได้เป็นCollectionประดับบ้าน

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
Story มันไม่ค่อยมี อะครับ
ตัวmk1 เองยังราคาไม่แข็ง ถ้าตัวแรกไม่แข็ง แปลว่า สาวก หรือกระแส ปั่นไม่ขึ้น ตัวหลังๆ ก็ไปยาก


ไม่ใช่รถรุ่นสุดท้ายทุกตัวจะน่าเก็บนะ ดูตัวอย่าง rx7  / rx 8 ตัว8 ราคาไหลลงมาคนไม่เก็บกันทั้งๆที่มีความแปลกแต่กระแสไม่ดี

คือผมว่า tt เป็นรถที่ดี สวย น่าใช้ดีครับ แต่ระดับสะสมยาวๆ มั้ยคงไม่อะครับ แต่ผมอาจจะผิดก็ได้ จริงๆถ้าชอบตอนนี้ซื้อใช้แฮปปี้ มีความสุขกับรถตั้งแต่ป้ายแดง ก็ดีแล้วครับ เรื่องว่ามันจะเป็นรถสะสมมั้ย ปล่อยให้เป็นเรื่อง อนาคต

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
รีบใช้รีบขายก็ดีครับ ตัวmk1ราคาดีกว่าclkปีเดียวกัน MK2ราคาก็ดีกว่าc204ปีเดียวกัน  แต่ว่าผู้ครอบครองหาอู่ซ่อมและเดินหาอะไหล่ไม่ได้ง่ายแบบB

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,887
ก็คงไม่ต่างกับMk1 Mk2แหละครับ เพราะออดี้ก็คงออกMk4 Mk5มาเรื่อยๆ ราคาก็อาจจะไม่ได้แข็งกว่าc205อะไรมาก

แต่คิดถูกแล้วครับที่ซื้อTT เพราะเป็นอย่างที่แฟนคุณบอกจริงๆว่าc coupe ภายในแทบไม่ต่างกับ4ประตูเลย แค่เบาะสวยกว่ากับช่วงล่างแข็งกว่า

คือผมเข้าใจว่า MK3 คือ TT รุ่นสุดท้ายของ TT แล้วหนิครับ เหมือนว่าจะไม่มี TT รุ่นต่อไปอีกแล้ว เห็นข่าวใน google

ขอโทษด้วยครับผมไม่ได้ตามข่าวเอง ถ้าอย่างนั้นก็อาจจะราคาตกน้อยกว่า1,2ครับ แต่อย่างที่ท่านอื่นบอกว่าคนเล่นค่อนข้างน้อย เน้นเก็บยาวน่าจะดีกว่า