ผู้เขียน หัวข้อ: ปล่อยทีเซอร์ MAZDA CX-60 PHEV รีดกำลังกว่า 300 แรงม้า ก่อนเปิดตัว 8 มีนาคม 2022  (อ่าน 3948 ครั้ง)

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป


Mazda ปล่อยทีเซอร์ออกมาอย่างเป็นทางการสำหรับ CX-60 PHEV 2023 ตัวแรง รีดกำลังทั้งหมดกว่า 300 แรงม้า ก่อนเปิดตัว 8 มีนาคม วิดีโอสำหรับ CX-60 แสดงให้เห็นการออกแบบบางส่วนโดยเฉพาะไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED และ กระจังหน้าเพียงเล็กน้อย

MAZDA วางแผนจำหน่าย CX-60 พร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด บนเครื่องยนตืเบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบ + มอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมกว่า 300 แรงม้า โดยสอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับด้านการปล่อยมลพิษที่เข้มงวดของยุโรป นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งเบนซิน Skyactiv-X และ ดีเซล Skyactive-D ขุมพลังไฮบริด 48V

CX-60 อยู่ในฐานะปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของบริษัท มาสด้าในยุโรป นอกจากนี้จะมีรุ่น CX-80 SUV 3 แถวจะเปิดตัวตามมาทีหลัง นอกจากนี้ยังมี SUV 3 รุ่นได้แก่ CX-70, CX-80 และ CX-90 ซึ่งทั้งหมดจะเปิดตัวในปี 2022

MAZDA CX-60 และ CX-80 มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 และ MAZDA CX-8 จะถูกยกเลิกการจำหน่าย สำหรับ CX-3 และ CX-5 มีแววอาจเลิกขายในอนาคต ทั้งหมดเราคงต้องติดตามกันต่อไป สำหรับ CX-Series และ แน่นอนบ้านเราจะได้รับการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นรุ่นไหนก่อน

ข้อมูลจาก https://www.car250.com/mazda-cx-60-phev.html

ออฟไลน์ max-ns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
MAZDA เปิดตัวรถใหม่ผมรู้สึกไม่ค่อยตื่นเต้นสนใจเลย มันแทบจะเหมือนกันทุกโมเดลเลย เหมือนคนออกแบบติดอะไรไม่ออกบีบตรงนั้นขยายตรงนี้แถวๆไฟหน้ากับกระจังหน้าทำอยู่แถวๆนี้หละ

ออฟไลน์ prakob.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ภายนอกไม่Wowครับ
 

ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
    • อีเมล์
เหมือน Kodo design มันเลยจุดว้าวไปแล้ว Mazda ควรคิดใหม่ทำใหม่เถอะ บอกตามตรง เท่าที่เห็นหลุดๆมา ไม่สวยเลย แก่หง่อมกว่าเดิมไปอีก

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
มาประกอบไทยได้มั้ย
เอา suv ไปประกอบมาเลย์มันได้รถช้าจัง

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,348
    • อีเมล์
Kodo design พอใช้ถึง gen ที่ 3 เริ่มไม่ว้าวแล้ว ควรจะออกแบบใหม่ได้แล้ว

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
หน้านี้บอกเลย เพลียยย
5555

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
    • อีเมล์
ต้องยอมรับว่าสวยดีอยู่ อย่างเดียวที่ไม่ชอบมาสด้าเลย คือทุกรุ่นที่ทำออกมา หน้าตาคล้ายกันแทบจะเหมือนกันทุกรุ่น 

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
แพลตฟอร์ม​ขับหลังกับเครื่อง6สูบเรียง เหมือนมาช้าไป 5ปี

มาวันนี้เลยถูก phev 4สูบแย้งซีน และอีกไม่ทันไร bev ก็ต้องมาแล้ว

Sky-x ช้าจนต้องพ่วง hybrid​ มาแล้วทีนึ่ง 6สูบเรียงไม่ทันคลอดก็โดยมอเตอร์อีกแล้ว ไม่รู้เค้าช้าหรือโลกมันหมุนเร็วไป

CX-8 ตอนนี้ บางรุ่นย่อย (โดยเฉพาะ 2.5 SP Exclusive) เซลล์ยังบอกให้รอรถถึงไตรมาส 3 เลย
แล้วถ้า CX-80 เปิดตัว กว่ามาเลเซียจะขึ้นสายการผลิต กว่าจะส่งมาขายไทย มันจะเลยไปปี 2024 เลยมั้ยครับ
เหมือนตอนที่ CX-8 ก็ขายช้ากว่าตลาดโลก 2-3 ปี

ประกอบไทยได้ ก็อยากให้ทำนะ
นำเข้ามาจากมาเลย์นี่ ทำสีมาสู้รถประกอบไทยไม่ได้เลย
รถผมนี่ ตอนรับรถก็เรียบร้อยดี กลับมาบ้าน ปีนดูหลังคา ร้อง " โอ้โห !! รอยขูดขีดเยอะตั้งแต่หัวยันท้ายหลังคายันสปอยเลอร์เลย" จะเคลมดีมั้ยเนี่ย

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
ขอ Phev ระยะ 100 ก็โอเค ละครับ

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
มันดูง่ายไปในเรื่องออกแบบ

ขยับ ขยาย เพิ่ม ลด จากเดิม ไม่น่าจะเรียกว่าการออกแบบ
เรียกว่าเอาแบบรุ่นก่อน มาแก้ไขดีกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
ค่อยๆ เปลี่ยนการออกแบบไปทีละนิด