ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง BILSTEIN B6 หน่อยครับ  (อ่าน 3174 ครั้ง)

ออฟไลน์ chiltunder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
สอบถามเรื่อง BILSTEIN B6 หน่อยครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 15:13:55 »
สอบถามเรื่องโช้ค BILSTEIN B6 หน่อยครับจะนำมาเปลี่ยนแทนโช้คเดิมของ W205 C300 BlueTEC HYBRID ไม่แน่ใจว่าฟิลโช้คตัวนี้คล้ายโช้คเดิมติดรถไหมครับ จะหนึบ-เกาะถนนกว่าโช้คติดรถไหม หรือพี่ๆ เพื่อนๆมีตัวอื่นแนะนำมาได้นะครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่อง BILSTEIN B6 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 15:17:07 »
ถ้าคล้ายติดรถ น่าจะ B4

B6 เคยใช้ใน CRV G3 จับกับสปริงเดิม

ขับในเมือง : เอาว่า Pulsar ล้อ 17 ยางบางๆ สตรัท Tein SAZ ยังนุ่มกว่าเลย วิ่ง รามอินทรา นี่ กระโดกกระเดกสุดๆ

ขับทางไกล : โคตรเทพ สัก 100 ขึ้น รถนิ่ม นิ่มแบบแน่นเฟิร์ม ซับแรงกระแทกได้ดีมาก รูดผ่านสบายๆ แถมรถนิ่งสุดๆ ยัดโค้งได้แบบ Tein SAZ อายล่ะครับ

ครั้งนึง พาพ่อขึ้นรถ ออกมาได้พักเดียว พ่อบอกว่า "รถแก ทำไมมันแข็งเหมือน Jazz ป๊า เลยวะ" ... ขับสักพัก วิ่งเร็ว พ่อทักอีก "เฮ้ยย ทำไมมันนิ่มวะ"

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่อง BILSTEIN B6 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 16:53:49 »
B6  เป็นโช๊คที่แปลกดี (ในความคิดผม) นิ่งกว่า standard  ไหม..ก็ใช่แต่ไม่มาก    แข็งไปไหม...ก็ไม่มาก

รู้สึกครึ่งๆกลางๆ ไม่นุ่มได้เหมือน standard  ไม่แน่น เกาะได้แบบ b8 (ที่ต้องเปลี่ยนสปริงเพราะเป็นแกนสั้น)

ถ้าคาดหวังว่าจะขับดีขึ้นกว่า standard  ซื้อได้ครับ แต่ถ้าหวังว่ามันต้องขับดีแบบของแต่ง  อันนี้ผมว่าไม่

ถ้าเทียบ B8  อันนั้นแข็งขึ้นไหม..ใช่ครับ
เกาะนิ่งดีไหม..ใช่ครับ ชัดเจนทั้งสองคำถาม

กลับมาเทียบ b4 อันนี้คงต้องดูราคาละครับ
ถ้าราคาต่างมาก b4  อาจน่าซื้อกว่าถ้าตามหาความนุ่ม  แต่ถ้าต้องการความเกาะแบบชัดเจนไป b8  (เปลี่ยนสปริง) เห็นผลกว่า

b6  เหมือนจะเป็นโช๊คสำหรับคนที่อยากให้เกาะขึ้นอีกนิดจาก standard โดยที่ไม่อยากเปลี่ยนสปริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 16:55:32 โดย Sit: ) »

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,935
Re: สอบถามเรื่อง BILSTEIN B6 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 17:15:58 »
บางคนว่าแข็งไม่มาก
แต่ถ้า b6 ผมเอา Koni แทนครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,057
Re: สอบถามเรื่อง BILSTEIN B6 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 17:59:40 »
ใครว่าไม่แข็ง ผมว่าแข็ง (เทียบกับ bil oem)

2 คัน Legacy BP5 และ STi VA เดิมของติดรถเป็น Bil oem jdm spec นุ่มกำลังดี ขับหนักๆก็เอาอยู่ เปลี่ยนเป็น B6 แข็งขึ้นพอตัว ... ซึ่งกับ BP ยังพอไหว แต่กับ VA ซึ่งเดิมก็แข็งอยู่พอควร กลายเป็นแข็งโหดร้าย ... ราวกับว่าเค้าเซ็ตให้แข็งกว่าเสปคโรงงาน 20-30% เพราะงั้นอาจต้องเทียบกับอาการเดิมด้วยครับว่าอยากให้แข็งขึ้นไหม

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,888
Re: สอบถามเรื่อง BILSTEIN B6 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 19:27:21 »
อันนี้เท่าที่เคยคุยกับเจ้าของอู่มินิที่ผมใช้บริการอยู่นะครับ

B4 จะอารมณ์ R60 เบนซิลธรรมดา
B6 จะอารมณ์ เบนซิลเทอร์โบ

เจ้าของอู่มินิบอกว่า การยืดหดตัวสู้รถญี่ปุ่น​ที่ใส่ kyb new sr

สุดท้าย ผมเลือก b4 น่าจะเป็น r60 cooper​ s ที่นิ่มและขับสบายพอตัว ทางตรง ซัด 180 นิ่งๆ แต่ บู๊(มุด)​แล้วไม่เฟิร์มเอามากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 23:02:03 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ chiltunder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่อง BILSTEIN B6 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 19:57:16 »
ก่อนมาตั้งคำถามนี้ในใจผมมี BILSTEIN กับ Sachs แต่ว่า BILSTEIN  ดันมาแล่นอยู่ในหัวมากกว่าก็เลยมาตั้งกระทู้นี้เพื่อตอกย้ำความมั่นใจ และอยากรู้ข้อมูลจากพี่ๆในนี้ด้วย ได้เยอะเลย
ไล่อ่านจากคอมเม้นแรกจนถึงคอมเม้นสุดท้าย ตอนนี้เลือกได้แล้วละครับ ขอบคุณมากครับ อ่านเพลินเลย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่อง BILSTEIN B6 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 21:22:18 »
ก่อนมาตั้งคำถามนี้ในใจผมมี BILSTEIN กับ Sachs แต่ว่า BILSTEIN  ดันมาแล่นอยู่ในหัวมากกว่าก็เลยมาตั้งกระทู้นี้เพื่อตอกย้ำความมั่นใจ และอยากรู้ข้อมูลจากพี่ๆในนี้ด้วย ได้เยอะเลย
ไล่อ่านจากคอมเม้นแรกจนถึงคอมเม้นสุดท้าย ตอนนี้เลือกได้แล้วละครับ ขอบคุณมากครับ อ่านเพลินเลย

เดี๋ยวนะครับ
ถ้า b4  vs sachs   ผมเชียร์ b4  นะครับ
sachs สำหรับผมในอดีต เป็นช่วงเวลาเลวร้ายมาก

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,749
Re: สอบถามเรื่อง BILSTEIN B6 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 04:58:24 »
ฺB4 คือโช้คทดแทนของเดิมครับ

ฺB6 อัพเกรดจากของเดิม

B8 เป็นแบบเดียวกันกับ B6 เพียงแต่ทำแกนให้สั้นลง เพื่อใช้กับสปริงโหลด

พอดีผมมีใช้อยู่ทั้ง B6 และ B8 ครับ ในรถสองคัน คันนึงเดิมทุกอย่างผมใส่ B6 อีกคัน มีสปริงโหลด กันโคลง บูชยูรีเทน ยางแก้มเตี้ย ใช้ B8
ครับ

ผมไม่รู้ว่าของเดิมของ w205 ย้วยไม่ย้วยขนาดไหน แต่ส่วนมากถ้าอยากจะให้ขับดีขึ้น ถ้าใส่ B6 ไปก็จะขับดีขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ ไม่ได้กระด้างอะไรมากมาย มีความรู้สึกเด้งๆนิด แต่ถ้าคนชอบรถนิ่มๆอาจจะไม่ชอบครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ kentaonline

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: สอบถามเรื่อง BILSTEIN B6 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 15:37:00 »
ผมใช้กับ f34

แข็งกว่าเดิมเล็กน้อยครับ ไม่มาก