ผู้เขียน หัวข้อ: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน  (อ่าน 3897 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 18:08:27 »
นาทีที่ 6.20 นั่ง 7 คน น้ำหนักรวม 500 กิโล ขึ้นได้ชิวๆ ไม่มีปัญหา





ปล.เนินนี้กลายเป็นที่ทดสอบรถประจำ ของสื่ออินโดไปละ มากันหลายช่องเลย 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 18:33:19 โดย Chicken Wings »

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: สื่ออินโด ทดสอบ B-RV กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 18:12:46 »
ผลสรุป MPV 7 ที่นั่ง VS เนินในตำนาน ณ ตอนนี้

Xpander ,BR-V ขึ้นได้สบายๆ

Eriga ล้อฟรี ไปไม่รอด

Veloz ไม่ขยับ นอนนิ่งคาเนิน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2022, 18:34:02 โดย Chicken Wings »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,985
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 09:48:47 »
เนินมาตราฐาน อินโดนีเซีย :P
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 10:23:04 »
เนินมาตราฐาน อินโดนีเซีย :P

ส่วนเมืองไทยก็เคยมีเนินครึ่งคันเร่ง ;D

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 10:26:26 »
ไปดูสื่ออีกเจ้า VELOZ ดันขึ้นดีกว่า XPANDER ซะงั้น


ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 11:31:04 »
ไปดูสื่ออีกเจ้า VELOZ ดันขึ้นดีกว่า XPANDER ซะงั้น



คนละเงื่อนไขครับ ต้องนั่งเต็ม 7 คนครับแล้วขึ้นเนินนั่นครับ

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 12:01:27 »
ไปดูสื่ออีกเจ้า VELOZ ดันขึ้นดีกว่า XPANDER ซะงั้น



คนละเงื่อนไขครับ ต้องนั่งเต็ม 7 คนครับแล้วขึ้นเนินนั่นครับ

รู้สึกเจ้านี้จะนั่ง 6 คน แต่น่าจะคนละเนินกันมั้งครับ

ไว้รอดูสื่อไทยทดสอบอีกรอบดีกว่า ผมว่าน่าจะมีคนจับประเด็นนี้มาทำแน่ๆ เลย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,889
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 13:19:13 »
บางทีก็ไม่ค่อยเข้าใจพี่โตเขานิดๆนะ
เครื่องพิกัดเดียวกับพี่ฮอน แต่มักจะจูนแรงม้ามาน้อยกว่าเป็นสิบ(กว่าๆด้วยมั๊ง)

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 14:12:09 »
ผมว่าถ้าติดเทอร์โบมาจากโรงงาน พร้อมกับ Traction Control เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แล้วจูนให้แรงม้าสูงขึ้นมาหน่อย ผมว่า MPV ทุกคันขึ้นเขาได้หมดแน่นอน

ออฟไลน์ cdap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 16:23:44 »
BRV ใหม่ไม่น่ามีปัญหาครับ คันไม่ได้ใหญ่โตเหมือน  Xpander กับ Veloz น้ำหนักรถเปล่าน่าจะเบากว่าเยอะ
แถมเครื่องจูนมาแรงกว่า รุ่นเดิมเกียร์เป็น CVT อยู่แล้วแรงเหลือๆ ไม่น่าห่วง

***แต่ในภาพจะเห็นนั่งเกยใหล่ชัดเจนมากด้วยความที่ Body รถกว้างน้อยกว่าคู่แข่ง คันใหม่จะมอง BRV ยังติดตรงนี้ครับ ความกว้างนั่งสบายสู้คู่แข่งไม่ได้แน่
***ตอนนี้มี BRV ใหม่ กับ Veloz ใหม่นี่หละที่จะจัด option ด้านความปลอดภัยแบบจัดเต็ม Xpander Minor เข้ามาบ้านเราจะมีปรับ option พวกนี้มาเพิ่มบ้างรึเปล่าก็ไม่รู้

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,047
    • อีเมล์
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 17:44:36 »
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ  Moose test  คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน


แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 18:05:59 »
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ  Moose test  คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน


แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ

MPV 7 ที่ นั่งเต็มคัน ขึ้นเขานี่คือ Extreme ?

มันควรทำได้เป็นมาตราฐานอยู่แล้วไหมครับ ไม่ได้เอาไปบุกป่า ลุยโคลนซะหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 18:11:16 โดย Chicken Wings »

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 23:07:37 »
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ  Moose test  คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน


แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ

MPV 7 ที่ นั่งเต็มคัน ขึ้นเขานี่คือ Extreme ?

มันควรทำได้เป็นมาตราฐานอยู่แล้วไหมครับ ไม่ได้เอาไปบุกป่า ลุยโคลนซะหน่อย

คือปกติรถ 7 ที่นั่งไซส์นี้มักใช้แค่ 5 คน เบาะหลังพับวางสัมภาระ หรือถ้านั่งเต็ม 7 คนเบาะแถวสามมักเป็นเด็กนั่ง ไม่ค่อยมีใครใช้กันลักษณะนี้เพราะเบาะแถวสามมันนั่งไม่ค่อยสบาย แต่ก็ถือว่าดีแล้วที่เค้าทดสอบให้ดูจะได้รู้ว่าลิมิตมันอยู่ประมาณไหน

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2022, 23:38:30 »
การทดสอบนี้ผมว่าวัดเกียร์มากกว่าแรงเครื่องครับ
cvt โตโยต้า ถ้าจูนนิสัยช่วงออกตัวมาเหมือนเดิมก็น่าจะเป็นแบบนี้แหละ
JC TU #54

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2022, 07:56:19 »
เนินมาตราฐาน อินโดนีเซีย :P

ส่วนเมืองไทยก็เคยมีเนินครึ่งคันเร่ง ;D

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,434
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2022, 08:44:41 »
เนินมาตราฐาน อินโดนีเซีย :P

มาไทยคงพากันขับขึ้นยอดดอยต่างๆแล้วละครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2022, 09:40:39 »
สรุุปว่าเค้าชอบคันไหนครับ?

พี่น้องมุสลิมภาคใต้ตอนล่างก็คล้ายกันครับ คือเมีย 3 ลูก 4 ขนกันไปเต็มรถ ขึ้นเขาลูกเล็ก ๆ ถนนแคบ ๆ ผ่านสวนยางประจำ ๆ

มาเล อินโด ยะลา มาเจอกัน คุยกันรู้เรื่อง ภาษาคล้ายกัน และชอบรถมิตซูกันทั้งนั้น  8)

ผมเอาใจช่วยมิตซูนะ มีฐานลูกค้าที่ซื่อสัตย์อยู่ อย่าทำให้พวกเขาผิดหวังล่ะ


ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,047
    • อีเมล์
Re: สื่ออินโด ทดสอบ BR-V กับเนินในตำนาน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2022, 09:24:43 »
คือแบบนี้ มันก็คล้ายๆ  Moose test  คือ ทดสอบกับอะไรที่มัน extreme แล้วเอามาบลัฟกัน


แต่คนใช้งานจริง จะมีซักกี่คนที่จะได้ใช้ในสถานการณ์พวกนี้อะ

MPV 7 ที่ นั่งเต็มคัน ขึ้นเขานี่คือ Extreme ?

มันควรทำได้เป็นมาตราฐานอยู่แล้วไหมครับ ไม่ได้เอาไปบุกป่า ลุยโคลนซะหน่อย


อย่างประเทศไทย มาตราฐานความชันของกรมทางหลวงอยู่ที่ไม่เกิน 8% เองนะครับ  ซึ่งเนินโหด ๆ ที่บ้านเราเอาไปเทส ๆ กันมันคือทางยุคเก่า ๆ ที่ยังไม่ได้ปรับแก้ ดอยอินหรืออ่างขางมันก็ชันสุดที่ 11-12% เองมั้ง   ถ้ารถคันนึงสามารถวิ่งได้ที่เนิน 8%-11% มันก็ใช้งานไปได้ทั่วไปแล้วอะคับ   จู่ ๆ จะบอกว่าเนินดอยนี้ชันตั้ง 20%  แล้วรถคันนี้ขึ้นไม่ได้  คันนั้นดันขึ้นได้  คันที่ขึ้นได้โอเค คันที่ขึ้นไม่ได้ห่วย มันไมใช่ประเด็นแล้วอะคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------