ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่ารถ EV แบบ CBU กลุ่มราคา 2-4 m หลังนโยบายรัฐแล้วน่าจะราคาเท่าไหร่ครับ  (อ่าน 3246 ครั้ง)

ออฟไลน์ paulmerc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
ตอนนี้ไปลองๆ มาแล้วครับ ดู volvo cx40, bmw ix3 กำลังจะรอไปดู c40 อีกตัวที่กำลังมา ชอบความเป็น suv ที่เหมาะกับถนนแบบเมืองไทย โดยเฉพาะ ix3 ที่ได้ออปชั่นดีมาก วิ่ง 400km+ ชาร์ตแบบ dc ใช้เวลาก็ไม่นาน

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า อยากชวนพูดคุยว่าราคารถกลุ่มนี้หลังได้รับนโยบายสนับสนุนจากรัฐ  คิดว่าจะเหลือราคาเท่าไหร่กันครับ

1. Volvo xc40 ราคา 2.59 m

2. bmw ix3 ราคาเริ่มต้น 3.4 m
ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
    • อีเมล์
ราคาเท่าเดิมแหละ แต่ยัด option มาให้เพิ่ม ..

อย่าคาดหวังว่าเค้าจะลดราคาสินค้าครับ ... โลกธุรกิจ เค้าคิดเป็นอันดับสุดท้ายเลยเรื่องลดราคาอะ  ..

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,203
ทั้งคู่ภาษี 0% ด้วย fta อยู่แล้วครับ

จะมีส่วนลดเพิ่มจากภาษีสรรพสามิต 8 เหลือ 2 = ลด 6% (น้อยมาก)

คงเอามาโปะส่วนลดหรือเพิ่ม option

สงสัยพวกที่ได้ลด 20% มากกว่าจะทำราคาใหม่รึเปล่าอะ i4 เอย taycan เอย ปัจจุบันเพิ่งเคาะน่าจะรอทำนโยบายออกมาบังคับใช้อีกหลายเดือนเลย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ผมว่า ถ้ากลุ่มยุโรป ราคาอยู่เท่าๆ เดิม เพิ่มออฟชั่น ครับ

แต่ถ้าเป็นญี่ปุ่น เช่น Nissan Leaf หรืออะไรกลุ่มนี้ จาก ล้านปลาย อาจจะเห็นล้านกลาง ได้ครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
ราคาเกิน 2 ล้านทั้งคู่ไม่ได้รับเงินชดเชย 1.5 แสนนะครับ ได้ลดสรรพสามิต 6%
น่าจะได้ลดซัก 6 หมื่นบาท หรือเพิ่ม option ราคาเดิม

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
ต้องผลิต BEV ในประเทศชดเชย 1.5 เท่าด้วย จึงจะได้รับสิทธิ์ ถ้าไม่มีแผนประกอบในประเทศชดเชย ก็ราคาเดิม ภาษีเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2022, 10:40:10 โดย Superpong »

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
ต้องผลิต BEV ในประเทศชดเชย 1.5 เท่าด้วย จึงจะได้รับสิทธิ์ ถ้าไม่มีแผนประกอบในประเทศชดเชย ก็ราคาเดิม ภาษีเดิม


ไม่ครับ นำเข้าจากจีนภาษี 0% อยู่แล้ว


เงื่อนไชนั้นสำหรับนำเข้าจาก ญป. หลี หรือยุโรป เมกาครับ ใช้ไม่ได้กับ XC40 และ iX3 ครับ

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
ต้องผลิต BEV ในประเทศชดเชย 1.5 เท่าด้วย จึงจะได้รับสิทธิ์ ถ้าไม่มีแผนประกอบในประเทศชดเชย ก็ราคาเดิม ภาษีเดิม


ไม่ครับ นำเข้าจากจีนภาษี 0% อยู่แล้ว


เงื่อนไชนั้นสำหรับนำเข้าจาก ญป. หลี หรือยุโรป เมกาครับ ใช้ไม่ได้กับ XC40 และ iX3 ครับ


ใช่ครับ ราคาเดิม

ออฟไลน์ United

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
อยากเห็นพวก ค่ายเกาหลี มาเปิดตัวขายกันเยอะๆบ้าง KIA Hyundai

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
จีน ยังได้เปรียบอยู่ดี

ออฟไลน์ vsx555

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
เงื่อนไขของนโยบายส่งเสริม EV นี้ คือ หลังจากนำเข้า CBU มาขายใน 2 ปีแรกแล้ว ต้องตั้งไลน์ประกอบในประเทศตามจำนวนที่นำเข้า ในกรณ๊ของรถเกิน 2 ล้าน ต้องประกอบรุ่นที่ขาย CBU ไป จะประกอบรุ่นอื่นไม่ได้

สำหรับ Volvo ราคาเดิมค่อนข้างแน่ เพราะในภูมิภาคนี้เขามีโรงงานที่มาเลเซียอยู่แล้ว ด้วยยอดขายที่ไม่มากคงไม่ประกอบไทยแน่
ส่วน BMW ก็แล้วแต่นโยบายบริษัทแม่ว่าจะเอายังไง