ที่บ้านเคยใช้ 2.0 Gli เกียร์ธรรมดา top EFI รุ่นแรก ใช้ดีครับแต่ดันโดนทัวร์นรกชนตูดยับเลยเข้าถึงกระจกเลย เข็มขัดทำให้ทีการการเจ็บที่หน้าอกมากจนต้องตรวจอาการที่โรงพยาบาล
ตู้เย็นไม่มีความสามารถเพราะใช้แอร์รถเป่าเท่านั้น
พวงมาลัยพาวเวอร์รั่วทุกๆ2ปี จนต้องให้ข้างนอกดัดแปลง จะทนขึ้นเยอะเลย(พ่อผมบอกเล่า)
รุ่นที่พ่อผมซื้อเป็นรุ่นแรกเลยตอนออกใหม่ๆเลย ที่เก็บแม่แรงยัง designไม่ลงเลย
ที่สำคัญรุ่นนี้น้ำเข้านะครับ อย่าได้ไปลุยมากๆละครับ ของที่บ้านต้องถอดเบาะถอดพรมมาตากกันแล้วประมาณปี34 ปีที่กรุงเทพน้ำท่วมหนักประมาณปี 39 พอผ่านน้ำหน่อยกระจกไฟฟ้าหลังก็ fuseขาดด้วย
แอร์เย็นดีครับ แต่แอร์เสียและรั่วบ่อยมากๆ ทั้งที่รถไม่เกิน5ปี ผมนั่งแล้วแอร์เสียบ่อยมากเลยในรถคันนี้ จำได้ครั้งหนึ่งออกจากกรุงเทพไปชุมพร ตอนออกจากบ้านเราดีใจมากเลย แอร์พ่นออกมาเป็นjetเลย เราก็ตื่นเต้น ความตื่นเต้นยังไม่ทันหายก็กลายเป็นความร้อนตลอดทั้งวัน สมัยนั้นจะหาที่ซ่อมก็ซ่อมยากด้วย เพราะเข้าไปมันก็อัดน้ำยา คิดอะไรไม่ออกก็อัดน้ำยา แล้วมันก็ไม่หาย สรุปนรกทั้งวัน และมีอีกหลายครั้งมาก
ใช้ไปและกลิ่นภายนอกเข้าด้วย สงสัยยางเสื่อม
ข้อดีที่ผมคิด ผมว่ารุ่นนี้โป่งล้อกลางมันไม่สูงมากเมื่อเทียบกับรถบางรุ่น
และรถประมาณปีพวกนี้ จะเตี้ยมากๆ ยิ่งถ้าได้นั่งมันเหมือนนั่งอยู่บนถนนเลย 555 แต่ขับรถเก๋งสมัยนี้กลับไม่รู้สึกเลย แต่ต้องระวังนะเวลาขึ้นหลังเต่านั่ง4-5คน พ่อผมกระแทกประจำเป็นนิสัยเชียวล่ะ
ระบบอื่นผมว่ามีครบมากๆสำหรับรถยุคนั้น
สรุปว่าใช้ง่ายสบาย แต่ความแรงยังแพ้ corolla gti 1600 อยู่เลยพ่อเล่าว่าญาติซื้อรุ่นนี้มาไปลองขับดู มันแรงจริงๆ เสียอย่างเดียวมันไม่เพาเวอร์