เท่าที่ไปเทส ผมว่าแน่นละแรงกว่าประมาณนึง 300h ใน gen ที่แล้วมีความตุ่นๆ แข็งแต่ไม่คม แต่ cruise 100นิ่งๆ ก็ไม่ได้รู้สึกแตกต่างแต่อย่างใด
ผมว่าเค้าปรับแต่งช่วงล่างใหม่ถ้าจะเห็นผลชัดๆคงพวกตัวแรง ทำมาเอาใจตลาดอเมริกา แบบ is350 is500 มั้งนะ แต่ไฮบริดคือตุ่นเหมือนเดิมแรงขึ้นจิ๊สนึง ถ้าเทียบแบบ hybrid ไม่เสียบปลั๊ก ผมรู้สึกว่า nx ใหม่นิแหละที่แตกต่างจากเครื่องไฮบริดเจนก่อนๆ
ทางเทคนิคก็รองรับ safety 2.5+ (ซึ่งมีตัว premium ขึ้นไป) ครับกับ brake hold เพิ่มเข้ามา
luxury ทำราคามาไม่แพง(หรอ) แต่สเปคอุบาทครับ audi ว่าทุเรศแล้ว is หนักกว่ามาก ไม่เข้าใจการตั้งราคา hybrid ภาษีก็ไม่ได้แพง
nx ตัวเริ่ม option เต็มๆ tech ใหม่ๆ ตั้ง 3.2 ก็ยังโอเคดี แต่ is เต็มๆดันไป 3.4 ทั้งที่ของเล่นจริงๆก็น้อยกว่า nx เยอะ