น้ำมันแพงขึ้น แทนที่จะดัน 1.6 e 1.8 e cng มาขาย เมือก่อน พวกรุ่น 1.6 1.8 e ขายดีมาก คนขับพี่โตไม่เน้นออปชัน เน้นขับถึก ขับทน และราคาถูก
ตอนสมัย altis esport ตัวที่แล้ว ออปชันไม่มากนะ กุญแจยังไขมือ แต่มีดีที่ 9 แสนนิดๆ ล้อ 18 ชุดแต่งรอบคัน หล่อดูดี ขับได้ หรือแม้แต่พวก 1.6e 1.8e ราคารวมส่วนลดเร้าใจมาก แปดแสนนิดๆ มันทำให้ดูคุ้มกว่าไปเอาซีวิคครับ
ผมว่าโตโยต้าต้องจับตลาดตัวเองให้ถูกก่อนถึงจะขายได้ครับ เหมือนรอบนี้จะเน้น Veloz หนักเลย คนมุงเพียบในงาน ผมว่าขายดีๆ แบรนด์โตโยต้ามันเน้นขายความคุ้มมากกว่าภาพลักษณ์มานานละ
ตัวใหม่ราคามันโดดไปไกลเลย กว่าจะกลับตัวทันมาขาย 1.8 ออปชันเต็ม ราคาดี แต่มันก็ไม่ทันละครับ
ยุคนึงที่ตัวเก่าขายดี (ผมก็ซื้อ) เพราะราคามันครับ ยุคนั้นที่ civic 9 แสน กับ altis 7.9 - 8.5 แสน ผมก็ไปอัลติสครับ แพงกว่าวีออสนิดเดียว ได้รถคันใหญ่กว่า
ออปชันจุกจิกไม่เน้น เน้นขับ กับใช้สอย ผมว่ารถมันดี แต่ตายด้วยราคาใหม่ และการดันลูกค้าให้ไปซื้อไฮบริดเจนเก่ามากเกินไป (ราคานี้ควรได้ 2.0 hybrid 184 hp dynamic force ได้แล้ว กั้กไม่เข้าเรื่องครับ)
1.6 J 6MT
779,000 บาท
1.6 G CVT
..844,000 บาท
1.8 E CVT
..849,000 บาท
1.8 ESport CVT
..939,000 บาท
1.6 E CVT CNG
..954,000 บาท
1.8 Esport CVT Nurburgring Edition
.989,000 บาท
1.8 G CVT
..999,000 บาท
1.8 V CVT Navi
1,079,000 บาท