ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ Tunap 155 957 989 184 พวกนี้มันใช้ยังไงมีประโยชน์เหมาะที่จะใช้มั๊ยครั  (อ่าน 1314 ครั้ง)

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
พอดีเคยมีสอบถามเรื่องจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับทาง MMS Bosch ครับกำลังดูชุดโปรโมชั่นน้ำมันเครื่อง เห็นบางโปรจะมีจัดชุดน้ำมันเครื่องรวมกับพวกของเหลวยี่ห้อ Tunap เลข 155 957 989 184 พวกนี้แต่ไม่ค่อยแน่ใจว่ามันมีประโยชน์เพิ่มเติมคุ้มที่จะลองใช้มั๊ยครับ สำหรับรถดีเซลวิ่งเกือบแสนกิโลครับ

หรือแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องปกติก็พอแล้วครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
155 หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
957 ฟรัชชิ่งน้ำมันเครื่อง
989 ล้างหัวฉีดดีเซล
184 ล้าง DPF

-ถ้าน้ำมันเครื่องดีอยู่แล้ว หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง ไม่มีความจำเป็น
-ถ้าใช้น้ำมันเครื่องดีเปลี่ยนบ่อยตรงเวลา ฟรัชชิ่งน้ำมันเครื่อง ไม่มีความจำเป็น (เกิน5หมื่นกิโลใช้ทีนึ่งก็ได้)
-ถ้าเติมดีเซลพรีเมียม​อยู่แล้ว ล้างหัวฉีด ไม่มีความจำเป็น (ถ้าเติมดีเซลธรรมดาก็ใช้เป็นระยะ)
-สำหรับรถที่มี DPF ล้างแบบฉีดโฟมเข้าไป หรือฟองโฟมออกมาทางท่อ ได้ผลดีกว่าแบบเติมในถังน้ำมันครับ

ออฟไลน์ Muvee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
155 หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
957 ฟรัชชิ่งน้ำมันเครื่อง
989 ล้างหัวฉีดดีเซล
184 ล้าง DPF

-ถ้าน้ำมันเครื่องดีอยู่แล้ว หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง ไม่มีความจำเป็น
-ถ้าใช้น้ำมันเครื่องดีเปลี่ยนบ่อยตรงเวลา ฟรัชชิ่งน้ำมันเครื่อง ไม่มีความจำเป็น (เกิน5หมื่นกิโลใช้ทีนึ่งก็ได้)
-ถ้าเติมดีเซลพรีเมียม​อยู่แล้ว ล้างหัวฉีด ไม่มีความจำเป็น (ถ้าเติมดีเซลธรรมดาก็ใช้เป็นระยะ)
-สำหรับรถที่มี DPF ล้างแบบฉีดโฟมเข้าไป หรือฟองโฟมออกมาทางท่อ ได้ผลดีกว่าแบบเติมในถังน้ำมันครับ

ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับคำแนะนำ  :-* :-*