ผู้เขียน หัวข้อ: โตโยต้าพยายามจะกด bz4x ให้ต่ำกว่า2ล้าน?  (อ่าน 6098 ครั้ง)

Re: โตโยต้าพยายามจะกด bz4x ให้ต่ำกว่า2ล้าน?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 01, 2022, 18:44:17 »
ขนาดเมืองนอกที่ราคารถยนต์ถูกกว่าบ้านเรา ยังเริ่มต้นกัน 1.8 ล้านกว่า

ผมนี่ไม่กล้าคิดเลยว่าจะทำราคาให้ต่ำกว่า 2 ล้านได้ยังไง

เอามาเทียบ CRV ก็คนละ Position กันละ

เทียบ Harrier ยังพอเข้าใจ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: โตโยต้าพยายามจะกด bz4x ให้ต่ำกว่า2ล้าน?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 01, 2022, 19:33:08 »
นึกถึง Nissan Leaf  ราคาขายตอนแรก 2 ล้าน    คนไม่ซื้อและคนก็บ่นกันมาก   นั่นละภาพที่ชัดเจนที่สุด

LEAF ขายมาหลายปี ก่อน IONIQ ซะอีก แต่ไม่เกิด เพราะราคาอย่างเดียวเลย แพงเกิ๊น

Bz4X ผมว่าภาพเดียวกัน ถามว่าขายได้ไหม ก็คงได้ กับ กลุ่มคนที่อยากลอง แต่เยอะไหม คงไม่

ถ้าจะให้เกิด ขายคู่กับ CR-V เลย ราคาแข่งกันเลย อันนี้เกิดแน่นอน

เห็นด้วยคล้ายๆ แบบนี้ครับ ผมมองว่าถ้าทำราคาอยู่ในช่วงเดียวกับพวก CR-V ได้ น่าจะขายดีพอสมควร
เพราะถ้าเข้าไปใกล้ๆ 2 ล้าน มันก็มีรุ่นอื่นที่น่าสนใจ ในเงื่อนไขของคนที่ไม่ต้อง ev ล้วนๆ ก็ได้ งบ 2 ล้านบวกๆ พวก phev ก็น่าใช้ไม่น้อยครับ

ไม่เกี่ยวกับ PHEV หรอกครับ เพราะคุณไปเทียบ PHEV ที่ราคาเกิน 2 ล้านไงครับ ไม่เทียบกับ MG HS ดูบ้างละครับ

แต่ BZ4X มันควรจะมาในช่วงราคาแถวนี้จริงๆ ครับ แพงกว่านี้มันจะไม่กลายเป็นไม่น่าสนใจแล้ว เพราะอย่างลืมว่า LEAF ก็ลดราคาแล้ว แล้ว BEV ญี่ปุ่นที่มาวิ่งในราคา 1 ล้านกว่าๆ กันตามมาเรื่อยๆ แล้ว

BZ4X จะกระโดดไป 2 ล้านกว่าาาา คันเดียว มันก็หากลุ่มคนซื้อน้อยมากแล้ว ถึงช่วงแรกว่าบอกมีจำนานจำกัด เลยตั้งราคาสูงไว้ก่อนก็ตามที

ผมกระโดดไป iX3 เลยดีกว่า ถ้าจะต้องซื้อ BZ4X ในราคา 2 ล้านกลาง

"ในเงื่อนไขของคนที่ไม่ต้อง ev ล้วนๆ ก็ได้  งบ 2 ล้านบวกๆ พวก phev ก็น่าใช้ไม่น้อยครับ"
แค่บางเคสที่อาจจะคิดเหมือนผม โดยที่ HS ผมไม่มองอยู่แล้ว ซึ่งถ้างบประมาณ 2+ ไปแล้วนี้ ผมเลือก XC60 Recharge ก็ได้

ส่วนถ้าเทียบเฉพาะ ev ต่อ ev ด้วยกัน มันก็มีตัวอื่นที่น่าเลือกกว่าอยู่ดี เช่น HS ที่คุณว่ามา ซึ่งราคาถูกมาก นั่นแหละครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: โตโยต้าพยายามจะกด bz4x ให้ต่ำกว่า2ล้าน?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 02, 2022, 10:53:59 »
เค้าจำเป็นต้องกดเพื่อทำให้ได้ส่วนลดทางภาษี top up รึเปล่าครับ

ถือเป็นเรื่องดีสำหรับคนไม่ได้เล่นรถ premium นะ เท่าที่ไปส่องๆดู size ก็พอสมควร ราคา 1.69 - 1.99 ซอยมา 2 สเปคก็น่าสนอยู่

แต่กว่าจะมา ปลายปีจอง รับปีหน้า ป่านนั้น mg/ora คาบไปทานหมดแล้วพี่จ๋า

ตลาดรถไฟฟ้า เพิ่งจะเกิด

ถ้าทำรถออกมาได้ดี+ราคาเหมาะสม ยังไงก็ขายได้ ตลาดยังโตได้อีกเอยะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: โตโยต้าพยายามจะกด bz4x ให้ต่ำกว่า2ล้าน?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 02, 2022, 12:31:08 »
ขนาดเมืองนอกที่ราคารถยนต์ถูกกว่าบ้านเรา ยังเริ่มต้นกัน 1.8 ล้านกว่า

ผมนี่ไม่กล้าคิดเลยว่าจะทำราคาให้ต่ำกว่า 2 ล้านได้ยังไง

เอามาเทียบ CRV ก็คนละ Position กันละ

เทียบ Harrier ยังพอเข้าใจ
  นั่นสิขายต่ำกว่านี้แล้วมันจะได้กำไรจากตรงไหน    ยกเว้นว่าขายเพื่อโปรโมทไปก่อน   ไม่เอากำไร

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: โตโยต้าพยายามจะกด bz4x ให้ต่ำกว่า2ล้าน?
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 03, 2022, 16:56:01 »
นึกถึง Nissan Leaf  ราคาขายตอนแรก 2 ล้าน    คนไม่ซื้อและคนก็บ่นกันมาก   นั่นละภาพที่ชัดเจนที่สุด

LEAF ขายมาหลายปี ก่อน IONIQ ซะอีก แต่ไม่เกิด เพราะราคาอย่างเดียวเลย แพงเกิ๊น

Bz4X ผมว่าภาพเดียวกัน ถามว่าขายได้ไหม ก็คงได้ กับ กลุ่มคนที่อยากลอง แต่เยอะไหม คงไม่

ถ้าจะให้เกิด ขายคู่กับ CR-V เลย ราคาแข่งกันเลย อันนี้เกิดแน่นอน

เห็นด้วยคล้ายๆ แบบนี้ครับ ผมมองว่าถ้าทำราคาอยู่ในช่วงเดียวกับพวก CR-V ได้ น่าจะขายดีพอสมควร
เพราะถ้าเข้าไปใกล้ๆ 2 ล้าน มันก็มีรุ่นอื่นที่น่าสนใจ ในเงื่อนไขของคนที่ไม่ต้อง ev ล้วนๆ ก็ได้ งบ 2 ล้านบวกๆ พวก phev ก็น่าใช้ไม่น้อยครับ

ไม่เกี่ยวกับ PHEV หรอกครับ เพราะคุณไปเทียบ PHEV ที่ราคาเกิน 2 ล้านไงครับ ไม่เทียบกับ MG HS ดูบ้างละครับ

แต่ BZ4X มันควรจะมาในช่วงราคาแถวนี้จริงๆ ครับ แพงกว่านี้มันจะไม่กลายเป็นไม่น่าสนใจแล้ว เพราะอย่างลืมว่า LEAF ก็ลดราคาแล้ว แล้ว BEV ญี่ปุ่นที่มาวิ่งในราคา 1 ล้านกว่าๆ กันตามมาเรื่อยๆ แล้ว

BZ4X จะกระโดดไป 2 ล้านกว่าาาา คันเดียว มันก็หากลุ่มคนซื้อน้อยมากแล้ว ถึงช่วงแรกว่าบอกมีจำนานจำกัด เลยตั้งราคาสูงไว้ก่อนก็ตามที

ผมกระโดดไป iX3 เลยดีกว่า ถ้าจะต้องซื้อ BZ4X ในราคา 2 ล้านกลาง

"ในเงื่อนไขของคนที่ไม่ต้อง ev ล้วนๆ ก็ได้  งบ 2 ล้านบวกๆ พวก phev ก็น่าใช้ไม่น้อยครับ"
แค่บางเคสที่อาจจะคิดเหมือนผม โดยที่ HS ผมไม่มองอยู่แล้ว ซึ่งถ้างบประมาณ 2+ ไปแล้วนี้ ผมเลือก XC60 Recharge ก็ได้

ส่วนถ้าเทียบเฉพาะ ev ต่อ ev ด้วยกัน มันก็มีตัวอื่นที่น่าเลือกกว่าอยู่ดี เช่น HS ที่คุณว่ามา ซึ่งราคาถูกมาก นั่นแหละครับ

คุณต้องแยกเรื่องก่อนซิครับ ว่าคุณจะคุย PHEV หรือ EV

เพราะท่านบนยกตัวอย่างว่าเอาเทียบกับ PHEV บอกว่าแรง แล้วคุณไปเทียบกับอะไร ถ้าคุณไปเทียบกับ BMW 330e มันแน่อยู่แล้วว่าเขาอันนั้นเขาแรงจริง ราคาก็ 2 ล้านปลายละ

ผมก็เลยยกตัวอย่างว่า เพราะคุณไปโฟกัส หาคู่เทียบที่มันแรงไง มันเลยเป็นข้อความแนวๆ ถ้าเน้นแรงให้ไปจับ PHEV  แล้วผมก็เลยบอกว่า ถ้า PHEV คันนั้นเป็น HS ละ เขาเน้นความแรงไหม ซึ่งคำตอบคือไม่

แต่ถ้าเทียบกับ EV ในราคา 2 ล้านกว่า ผมเคย post ไปก่อนหน้านี้แล้ว(ลองเลื่อนไปดูหน้าหลังๆ ดู) ว่า ถ้า BZ4X มาราคา 2 ล้านกว่าๆ มันทำให้ตัวเลือก XC40 เป็นตัวเลือกที่น่าเลือกมากกว่า เช่นกัน

คุณไม่ต้องใส่ตัวสีเหลือ สีแดง หรือ เน้นขนาดนั้นหรอกครับ ผมว่าท่านอื่นๆ เขาเข้าใจ point ดี

@คุณ CJ. ผมเอาลิ้งมาฝาก ไปอ่านดูนะ

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=82653.msg1448126#msg1448126
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2022, 16:58:47 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: โตโยต้าพยายามจะกด bz4x ให้ต่ำกว่า2ล้าน?
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 03, 2022, 20:20:25 »
สนใจนะครับ

แต่อยากให้มีทั้งตัวมอเตอร์เดียวด้วย

ถ้าเป็นผมคงเอามอเตอร์เดี่ยวที่วิ่งได้ไกลครับ

และหวังว่าราคาตัวเริ่มต้นจะกดได้ราวๆ 1.5 ล้านครับ