นึกถึง Nissan Leaf ราคาขายตอนแรก 2 ล้าน คนไม่ซื้อและคนก็บ่นกันมาก นั่นละภาพที่ชัดเจนที่สุด
LEAF ขายมาหลายปี ก่อน IONIQ ซะอีก แต่ไม่เกิด เพราะราคาอย่างเดียวเลย แพงเกิ๊น
Bz4X ผมว่าภาพเดียวกัน ถามว่าขายได้ไหม ก็คงได้ กับ กลุ่มคนที่อยากลอง แต่เยอะไหม คงไม่
ถ้าจะให้เกิด ขายคู่กับ CR-V เลย ราคาแข่งกันเลย อันนี้เกิดแน่นอน
เห็นด้วยคล้ายๆ แบบนี้ครับ ผมมองว่าถ้าทำราคาอยู่ในช่วงเดียวกับพวก CR-V ได้ น่าจะขายดีพอสมควร
เพราะถ้าเข้าไปใกล้ๆ 2 ล้าน มันก็มีรุ่นอื่นที่น่าสนใจ ในเงื่อนไขของคนที่ไม่ต้อง ev ล้วนๆ ก็ได้ งบ 2 ล้านบวกๆ พวก phev ก็น่าใช้ไม่น้อยครับ
ไม่เกี่ยวกับ PHEV หรอกครับ เพราะคุณไปเทียบ PHEV ที่ราคาเกิน 2 ล้านไงครับ ไม่เทียบกับ MG HS ดูบ้างละครับ
แต่ BZ4X มันควรจะมาในช่วงราคาแถวนี้จริงๆ ครับ แพงกว่านี้มันจะไม่กลายเป็นไม่น่าสนใจแล้ว เพราะอย่างลืมว่า LEAF ก็ลดราคาแล้ว แล้ว BEV ญี่ปุ่นที่มาวิ่งในราคา 1 ล้านกว่าๆ กันตามมาเรื่อยๆ แล้ว
BZ4X จะกระโดดไป 2 ล้านกว่าาาา คันเดียว มันก็หากลุ่มคนซื้อน้อยมากแล้ว ถึงช่วงแรกว่าบอกมีจำนานจำกัด เลยตั้งราคาสูงไว้ก่อนก็ตามที
ผมกระโดดไป iX3 เลยดีกว่า ถ้าจะต้องซื้อ BZ4X ในราคา 2 ล้านกลาง