ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามคนใช้ Nissan Leaf จริง ที่ว่าไม่มีระบบระบายความร้อนแบตมีปัญหาอะไรไหม  (อ่าน 4639 ครั้ง)

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
สอบถามคนใช้ Nissan Leaf จริง ที่ว่าไม่มีระบบระบายความร้อนแบตมีปัญหาอะไรไหมครับ ในการใช้งานจริงประเทศร้อนๆ แบบไทย

ไม่เอายกเคสจากต่างประเทศนะครับ ขอแบบรุ่นที่ขายในไทยเลย ว่าเจออะไรกันบ้างไหม

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
เห็นมีรีวิวอันนี้อยู่นะครับ ถ้าแบตร้อน จะมีปัญหาเรื่องการชาร์จ จะชาร์จได้ช้า

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
ไม่เกินปีนี้้คันที่จะเป็นตัวแทน leaf ที่ต่างประเทศน่าจะออกมาครับ
และพี่จิมมี่เคยบอกว่าจะมาไทยแบบเต็มตัว

leaf ตอนนี้​เหมือนแค่ระบายสินค้า​

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
ผมว่ารอดูชมพู่  ดีกว่าไหม  ผมรอดูอยู่..

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,202
ในการใช้งานไม่มีครับ

แบตร้อนก็มีหน่วงบ้าง เวลากดนานๆ เท่าที่เห็นว่าเป็นปัญหาคือมันชาร์จช้า นิใช้แบบไม่เข้าใจระบบมันเลยนะครับ นึกว่าร้อนแล้วจะชาร์จไวซะอีกเห็นในช่อง teslabjorn บอก

แต่เคยหนักสุดเหยียบ 130 ยาวๆ รถก็ไม่ fail นะ มอเตอร์ไม่เดี้ยงแบบ ora

บอกตามตรง reliablity ตอนนี้ผมยังยกให้ญี่ปุ่นนะ แต่ถ้าเทียบกับความคุ้มค่า ผมไปว่าจีนน่าสนใจกว่า

จะดีสุดคือรอทุกแบรนด์ลงสนามค่อยเลือกอีกที ถึง leaf จะลด 7แสน แต่อย่าลืมว่าเค้าตั้งเว่อ อารมเสื้อแบรดน์ห้างอะขาย 3000 ลด 80%

วินาทีนี้ยกให้ mg ep คุ้มสุด ถ้าอยากได้ของเล่นก็ zs/goodcat จะเล่น nissan รอ ariya เถอะครับ

ค่ายนี้เค้าเน้นลอยแพ kicks เหมือนจะโดนลอยแล้วรึเปล่า ผมจะไปซื้อให้ที่บ้านใช้ โทรนัดเซลบอกเข้ามาได้เลย เข้าไปไม่มีรถให้ลอง ไม่รับจอง ไม่มีรถราคาโปร ไม่มีกำหนดว่าจะได้รถเมื่อไหร่ ถ้าอยากจองต้องรับให้ได้ โทรวีน nissan th ก็ได้คำขอโทษพร้อมให้เบอร์การไฟฟ้ามา บอกว่าเป็นศูนย์

สุดปัง  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ในการใช้งานไม่มีครับ

แบตร้อนก็มีหน่วงบ้าง เวลากดนานๆ เท่าที่เห็นว่าเป็นปัญหาคือมันชาร์จช้า นิใช้แบบไม่เข้าใจระบบมันเลยนะครับ นึกว่าร้อนแล้วจะชาร์จไวซะอีกเห็นในช่อง teslabjorn บอก

แต่เคยหนักสุดเหยียบ 130 ยาวๆ รถก็ไม่ fail นะ มอเตอร์ไม่เดี้ยงแบบ ora

บอกตามตรง reliablity ตอนนี้ผมยังยกให้ญี่ปุ่นนะ แต่ถ้าเทียบกับความคุ้มค่า ผมไปว่าจีนน่าสนใจกว่า

จะดีสุดคือรอทุกแบรนด์ลงสนามค่อยเลือกอีกที ถึง leaf จะลด 7แสน แต่อย่าลืมว่าเค้าตั้งเว่อ อารมเสื้อแบรดน์ห้างอะขาย 3000 ลด 80%

วินาทีนี้ยกให้ mg ep คุ้มสุด ถ้าอยากได้ของเล่นก็ zs/goodcat จะเล่น nissan รอ ariya เถอะครับ

ค่ายนี้เค้าเน้นลอยแพ kicks เหมือนจะโดนลอยแล้วรึเปล่า ผมจะไปซื้อให้ที่บ้านใช้ โทรนัดเซลบอกเข้ามาได้เลย เข้าไปไม่มีรถให้ลอง ไม่รับจอง ไม่มีรถราคาโปร ไม่มีกำหนดว่าจะได้รถเมื่อไหร่ ถ้าอยากจองต้องรับให้ได้ โทรวีน nissan th ก็ได้คำขอโทษพร้อมให้เบอร์การไฟฟ้ามา บอกว่าเป็นศูนย์

สุดปัง  :-* :-* :-*
ค่ายนี้มันแจกแพทุกรุ่นครับ  เครมยากมาก  เช่นโช้คประตูหลัง ขนาดพังจนจะใช้งานไม่ได้ พนง บอกว่าต้องพังกว่านี้ ถึงเบิกได้  ถ้าอยากได้ใหม่ต้องซื้อครับ และก็เห็นอัลเมร่าเทอร์โบติดออยเกียร์แยกมาให้ แต่มาร์ช โน้ต อัลเมร่าเก่าได้แต่มองตาปริบๆ  ไม่มีรีคอลเรียกให้มาติดตั้งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2022, 21:52:34 โดย deertesla »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
คู่แข่งเกา จีน ฝรั่ง ไป active cooling หมด ตัวเองยังดื้อยืนหยัดกับ passive cooling

คู่แข่งเกา จีน ฝรั่ง ไป AC type 2, DC ccs2 หมด ตัวเองยังดื้อยืนหยัดกับ AC type 1, DC Chademo เต่าๆ

หวังเอาแบรนด์เข้าสู้อย่างเดียว

สุดยอดจริงๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
แผนรุ่นต่อไปมาแล้ว แต่รุ่นเก่ายังโล๊ะออกไม่หมด ลดแล้วลดอีก ก็ยังออกยากอยู่ดี เหนื่อยครับแบบนี้ Nissan

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ zionzz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 197
ในการใช้งานไม่มีครับ

แบตร้อนก็มีหน่วงบ้าง เวลากดนานๆ เท่าที่เห็นว่าเป็นปัญหาคือมันชาร์จช้า นิใช้แบบไม่เข้าใจระบบมันเลยนะครับ นึกว่าร้อนแล้วจะชาร์จไวซะอีกเห็นในช่อง teslabjorn บอก

แต่เคยหนักสุดเหยียบ 130 ยาวๆ รถก็ไม่ fail นะ มอเตอร์ไม่เดี้ยงแบบ ora

บอกตามตรง reliablity ตอนนี้ผมยังยกให้ญี่ปุ่นนะ แต่ถ้าเทียบกับความคุ้มค่า ผมไปว่าจีนน่าสนใจกว่า

จะดีสุดคือรอทุกแบรนด์ลงสนามค่อยเลือกอีกที ถึง leaf จะลด 7แสน แต่อย่าลืมว่าเค้าตั้งเว่อ อารมเสื้อแบรดน์ห้างอะขาย 3000 ลด 80%

วินาทีนี้ยกให้ mg ep คุ้มสุด ถ้าอยากได้ของเล่นก็ zs/goodcat จะเล่น nissan รอ ariya เถอะครับ

ค่ายนี้เค้าเน้นลอยแพ kicks เหมือนจะโดนลอยแล้วรึเปล่า ผมจะไปซื้อให้ที่บ้านใช้ โทรนัดเซลบอกเข้ามาได้เลย เข้าไปไม่มีรถให้ลอง ไม่รับจอง ไม่มีรถราคาโปร ไม่มีกำหนดว่าจะได้รถเมื่อไหร่ ถ้าอยากจองต้องรับให้ได้ โทรวีน nissan th ก็ได้คำขอโทษพร้อมให้เบอร์การไฟฟ้ามา บอกว่าเป็นศูนย์

สุดปัง  :-* :-* :-*

Battery มันมีอุณหภูมิที่เหมาะสมในการทำงานอยู่ครับ สูงไปต่ำไปก็ไม่ดี เหมือนเครื่องยนต์ เหมือนคน

ทีนี้ปัญหาของ Leaf ที่ไม่มี Active battery cooling คือ เวลาใช้งานหนักๆท่ามกลางแดดอันแผดเผา มันจะร้อนขึ้นแบบควบคุมไม่ได้ครับ
ในกรณีของเมืองหนาวคือ ถ้าไม่มีระบบอุ่นร้อนก็จะเย็นแบบควบคุมไม่ได้ ประมาณนี้

ผลกระทบทันทีคือ ชาร์จไฟช้าลง ใช้ไฟช้าลง(เร่งความเร็ว)
ผลกระทบระยะยาวคือ แบตเสื่อมเร็วกว่าที่ควรจะเป็น (เร็วกว่ากันมากน้อยแล้วแต่ว่าอุณหภูมิมันทารุนแบตขนาดไหน)