ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ​ HRV​ สอบถามบางที่มีให้เพิ่มเงิน​ 15,000เพื่อให้ได้รถไวขึ้นด้วยครับ  (อ่าน 2964 ครั้ง)

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
คืองงเลย​ มีนโยบายแบบนี้ด้วยหรอ​  สอบถามศูนย์นึงเซลล์คนนี้ยอดขายดีมาก​  เซลล์บอกถ้าเพิ่ม15,000จะได้รับรถ​ มิ.ย.​  ถ้าไม่เพิ่มก็ได้รับ​ ก.ย.​  สอบถามต่อว่าทำไมต้องเพิ่มเซลล์บอกเพื่อคิวรถครับ​  เลยอยากรู้ว่านโยบายแบบนี้ทางฮอนด้าไทยแลนด์ไม่ว่าอะไรหรอครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
โดยทั่วไป แต่ละโชว์รูม จะมีการรันคิวลูกค้าที่จองอยู่
ถ้าให้เดา เซลส์คนนี้น่าจะหาเงินเพิ่มโดยลัดคิวลูกค้าที่มีในมือตัวเองนั่นแหละ
ใครจ่ายก้อลัดให้ แล้วไปหาข้ออ้างกะลูกค้าอื่นๆเอา เช่นรถไม่พอ บริษัทแม่ไม่มีรถให้ บลาๆๆ
เป็นวิธีหารายได้เพิ่มที่ทุเรศครับ อย่าไปสนับสนุน

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
ว่าไหม ... ว่าครับ และผิดกฏร้ายแรงด้วย ...

แต่ก็นั้นแหละ มันก็เป็นโอกาสของผู้ขายครับ

ถ้าอยากได้รถไวโดยไม่ต้องเพิ่มเงิน แนะนำไปถามหากับดีลเลอร์รายใหญ่อย่าง เครือธัญบุรี เครือพระนคร ครับ เพราะเครือใหญ่ที่สต๊อกรถเยอะๆ สั่งรถเยอะๆ จะได้โควต้า HRV ไว้ในมือมากกว่าดีลเลอร์เล็กๆครับ .

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ง่ายๆคือเซลส์ตัดคิวลูกค้าคนอื่นที่เขาจองไว้มาให้นั่นแหละ
15,000 คือค่าดำเนินการ ก็คือเข้ากระเป๋าเขา เคสแบบนี้เอาแค่โวยกับ ผจก ศูนย์เซลส์ก็อาจจะโดนคาดโทษแล้วล่ะ
สำหรับผม ถ้าต้องเพิ่มเงินเพื่อให้ได้รถเร็วขึ้น ผมเลือกไปสอบถามศูนย์อื่นดีกว่าครับ

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
เซลล์คนไหนบอกเราแบบนี้ แนะนำแคปหน้าจอหลักฐาน ส่งสนงใหญ่ครับ โดนแน่นอน
ทำแบบนี้ไม่แฟร์กับลูกค้าที่รันคิวปกติครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
เป็นธรรมดาของการซื้อขาย   จ่ายเงินพิเศษก็ลัดคิวมาจากคนอื่น  หรือตัดรถมาจากศูนย์อื่นครับ       เซลเขาไม่ได้บังคับนะครับแค่เสนอทางเลือกถ้าอยากรอตามปกติก็รอต่อไป อยากได้เร็วกว่าปกติก็จ่ายเงินพิเศษเอา       สมัยผมตอน Hilux Vigo 2.7 vvti  ขายดีช่วงน้ำมันแพง 10กว่าปีก่อน  ต้องจ่ายให้เซล 20,000  ก็มี   ขึ้นกับว่าใครอยากได้รถเร็วหรือเปล่า   เพราะสั่งจองตามปกติรอมากกว่า 3 เดือนแน่  ๆ หรือไม่มีกำหนด     ขึ้นกับลูกค้าต้องการหรือไม่เขาแค่เสนอทางเลือกให้   อยากรอตามปกติก็รอไป

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,737
เป็นธรรมดาของการซื้อขาย   จ่ายเงินพิเศษก็ลัดคิวมาจากคนอื่น  หรือตัดรถมาจากศูนย์อื่นครับ       เซลเขาไม่ได้บังคับนะครับแค่เสนอทางเลือกถ้าอยากรอตามปกติก็รอต่อไป อยากได้เร็วกว่าปกติก็จ่ายเงินพิเศษเอา       สมัยผมตอน Hilux Vigo 2.7 vvti  ขายดีช่วงน้ำมันแพง 10กว่าปีก่อน  ต้องจ่ายให้เซล 20,000  ก็มี   ขึ้นกับว่าใครอยากได้รถเร็วหรือเปล่า   เพราะสั่งจองตามปกติรอมากกว่า 3 เดือนแน่  ๆ หรือไม่มีกำหนด     ขึ้นกับลูกค้าต้องการหรือไม่เขาแค่เสนอทางเลือกให้   อยากรอตามปกติก็รอไป

ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร่ ถ้าเสนอทางเลือกน่าจะเป็น แนะนำให้เปลี่ยนรุ่นย่อยอื่น สีอื่นที่ได้รถเร็วกว่า แต่ไปจ่ายเงินลัดคิวให้อันนี้ไม่ใช่แล้วนะ

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
ก็มันเป็นวิธีที่ผิดไง!!

แล้วไปลัดคิวลูกค้าในมือตัวเอง ไปดึงของลูกค้าที่ไม่รีบก็รอดไป

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
คนอื่นเขาต่อคิวกันมา

แล้วเซล ก็เอาคิวของคนที่จอง ไปขายทำกำไร ไม่มีจรรยาบรรณต่ออาชีพ ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าที่วางเงินจอง

ไม่ใช่เรื่องธรรมดาของการซื้อขายครับ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
HRV รถเลือกเจ้าของ  ไม่ใช่ เจ้าของเลือกรถอย่างเดียว มีเงินก็ซื้อไม่ได้ มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

ยิ่งถ้าไปบูลลี่ ยี่ห้ออื่นเยอะๆ แล้ว ทำให้คนคิดว่า รถ HRV น่าซื้อที่สุด ครั้งหน้า ไม่ต้องแถมประกัน ไม่ต้องแถม ultimate ฟรี ไม่ต้องกล้อง 360 ไม่ต้องมีอะไรเลย ก็ขายได้

พอขายดีมากๆ  ก็เกิดเหตุการณ์เช่นนี้   ถ้าจะเอารถตอนนี้  ต้องไม่เอาประกัน ไม่เอาของแถม มีรถมาเทริน แล้ว ก็ดาวน์น้อยๆ ผ่อนนานๆ มีโอกาสได้รถเร็วมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2022, 15:23:23 โดย peterW »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ยังมี back order อีกเยอะครับ

ตอนนี้เซลส์ honda ขายรถได้ ก้ไม่มีรถส่ง เลยเป็นที่มาของวิธีแบบนี้

ออฟไลน์ max-ns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
นึกถึงสมัย Ford Ranger T6 ใหม่ๆใครอยากได้รถเร็วไปหาซื้อใบจองเพื่อลัดคิว

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
เป็นธรรมดาของการซื้อขาย   จ่ายเงินพิเศษก็ลัดคิวมาจากคนอื่น  หรือตัดรถมาจากศูนย์อื่นครับ       เซลเขาไม่ได้บังคับนะครับแค่เสนอทางเลือกถ้าอยากรอตามปกติก็รอต่อไป อยากได้เร็วกว่าปกติก็จ่ายเงินพิเศษเอา       สมัยผมตอน Hilux Vigo 2.7 vvti  ขายดีช่วงน้ำมันแพง 10กว่าปีก่อน  ต้องจ่ายให้เซล 20,000  ก็มี   ขึ้นกับว่าใครอยากได้รถเร็วหรือเปล่า   เพราะสั่งจองตามปกติรอมากกว่า 3 เดือนแน่  ๆ หรือไม่มีกำหนด     ขึ้นกับลูกค้าต้องการหรือไม่เขาแค่เสนอทางเลือกให้   อยากรอตามปกติก็รอไป

ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร่ ถ้าเสนอทางเลือกน่าจะเป็น แนะนำให้เปลี่ยนรุ่นย่อยอื่น สีอื่นที่ได้รถเร็วกว่า แต่ไปจ่ายเงินลัดคิวให้อันนี้ไม่ใช่แล้วนะ
แสดงว่าคุณไม่เข้าใจ      มันไม่ใช่การลัดคิว      รถที่ได้มาอาจตัดมาจากศูนย์อื่น (เซลเค้าคุยกันเอง แต่พวกนี้มีค่าดำเนินการ  เซลอีกที่ไม่ใช่ได้มาฟรี  )     หรือไม่ก็เป็นเคสที่ลูกค้าจัดไฟแนนซ์ไม่ผ่านแต่รถคันนั้นมาแล้วหรือมี Order  มาถึงศูนย์แล้ว   เขาจะสวมให้คนอื่นแทน    เซลเขาก็ใช้สิทธิ์นี้     
      ส่วนคนที่จองตามปกติได้ตามคิวปกติไปตามกำหนด         

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ผมจอง ก.พ.65  ตอนแรกบอก มี.ค.65 ปลายเดือนได้แน่นอน พอมาตอนนี้บอก พ.ค.65 ไปเลยเพราะ เม.ย.65 หยุดเยอะ แล้วฮอนด้าก็ไม่มีอะไรปลอบใจแน่นอน

เข้าใจว่าตอนนี้มีแต่รุ่น RS ออก EL มาน้อยมาก  ถ้าจ่ายสดอาจจะได้เร็วกว่าผ่อนนะครับ ถ้าลัดคิวนี้ก็จะอีกเรื่องนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2022, 16:50:12 โดย blitzpao »

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,863
เป็นธรรมดาของการซื้อขาย   จ่ายเงินพิเศษก็ลัดคิวมาจากคนอื่น  หรือตัดรถมาจากศูนย์อื่นครับ       เซลเขาไม่ได้บังคับนะครับแค่เสนอทางเลือกถ้าอยากรอตามปกติก็รอต่อไป อยากได้เร็วกว่าปกติก็จ่ายเงินพิเศษเอา       สมัยผมตอน Hilux Vigo 2.7 vvti  ขายดีช่วงน้ำมันแพง 10กว่าปีก่อน  ต้องจ่ายให้เซล 20,000  ก็มี   ขึ้นกับว่าใครอยากได้รถเร็วหรือเปล่า   เพราะสั่งจองตามปกติรอมากกว่า 3 เดือนแน่  ๆ หรือไม่มีกำหนด     ขึ้นกับลูกค้าต้องการหรือไม่เขาแค่เสนอทางเลือกให้   อยากรอตามปกติก็รอไป

ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร่ ถ้าเสนอทางเลือกน่าจะเป็น แนะนำให้เปลี่ยนรุ่นย่อยอื่น สีอื่นที่ได้รถเร็วกว่า แต่ไปจ่ายเงินลัดคิวให้อันนี้ไม่ใช่แล้วนะ
แสดงว่าคุณไม่เข้าใจ      มันไม่ใช่การลัดคิว      รถที่ได้มาอาจตัดมาจากศูนย์อื่น (เซลเค้าคุยกันเอง แต่พวกนี้มีค่าดำเนินการ  เซลอีกที่ไม่ใช่ได้มาฟรี  )     หรือไม่ก็เป็นเคสที่ลูกค้าจัดไฟแนนซ์ไม่ผ่านแต่รถคันนั้นมาแล้วหรือมี Order  มาถึงศูนย์แล้ว   เขาจะสวมให้คนอื่นแทน    เซลเขาก็ใช้สิทธิ์นี้     
      ส่วนคนที่จองตามปกติได้ตามคิวปกติไปตามกำหนด         

จะเอาอะไรมาพิสูจน์ครับว่ารถคันนี้ได้มาจากลูกค้าที่จัดไฟแนนซ์ไม่ผ่าน ไม่ใช่ไปตัดคิวคนอื่นเค้ามา
ลูกค้าที่เค้าต่อคิวอยู่โดนเลื่อน ไม่ได้ตามกำหนดก็เยอะ จะคิดว่าตัดคิวคนที่จองก่อนก็ไม่แปลก
ต่อให้ตัดมาจากศูนย์อื่นหรือได้มาจากลูกค้าที่ไฟแนนซ์ไม่ผ่านจริง ก็ไม่ควรเก็บเงินเพิ่มครับ ไม่งั้นก็ถือว่าเป็นการจ่ายเงินเพื่อลัดคิวอยู่ดี
ถ้าบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาให้ลองแจ้งสนง.ใหญ่ฮอนด้าดูครับ ว่าเค้าจะบอกว่าเป็นเรื่องปกติมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2022, 19:28:59 โดย shando »

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
ผิดก็ผิดแหละ แต่
ลูกค้า ได้รถเร็วขึ้น
เซลล์ ได้ส่วนต่างค่าดำเนินการ
win-win ทั้งคู่ แล้วใครจะไปแจ้งหรือฟ้องฮอนด้าไทยแลนด์
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
เป็นธรรมดาของการซื้อขาย   จ่ายเงินพิเศษก็ลัดคิวมาจากคนอื่น  หรือตัดรถมาจากศูนย์อื่นครับ       เซลเขาไม่ได้บังคับนะครับแค่เสนอทางเลือกถ้าอยากรอตามปกติก็รอต่อไป อยากได้เร็วกว่าปกติก็จ่ายเงินพิเศษเอา       สมัยผมตอน Hilux Vigo 2.7 vvti  ขายดีช่วงน้ำมันแพง 10กว่าปีก่อน  ต้องจ่ายให้เซล 20,000  ก็มี   ขึ้นกับว่าใครอยากได้รถเร็วหรือเปล่า   เพราะสั่งจองตามปกติรอมากกว่า 3 เดือนแน่  ๆ หรือไม่มีกำหนด     ขึ้นกับลูกค้าต้องการหรือไม่เขาแค่เสนอทางเลือกให้   อยากรอตามปกติก็รอไป

ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร่ ถ้าเสนอทางเลือกน่าจะเป็น แนะนำให้เปลี่ยนรุ่นย่อยอื่น สีอื่นที่ได้รถเร็วกว่า แต่ไปจ่ายเงินลัดคิวให้อันนี้ไม่ใช่แล้วนะ
แสดงว่าคุณไม่เข้าใจ      มันไม่ใช่การลัดคิว      รถที่ได้มาอาจตัดมาจากศูนย์อื่น (เซลเค้าคุยกันเอง แต่พวกนี้มีค่าดำเนินการ  เซลอีกที่ไม่ใช่ได้มาฟรี  )     หรือไม่ก็เป็นเคสที่ลูกค้าจัดไฟแนนซ์ไม่ผ่านแต่รถคันนั้นมาแล้วหรือมี Order  มาถึงศูนย์แล้ว   เขาจะสวมให้คนอื่นแทน    เซลเขาก็ใช้สิทธิ์นี้     
      ส่วนคนที่จองตามปกติได้ตามคิวปกติไปตามกำหนด         

จะเอาอะไรมาพิสูจน์ครับว่ารถคันนี้ได้มาจากลูกค้าที่จัดไฟแนนซ์ไม่ผ่าน ไม่ใช่ไปตัดคิวคนอื่นเค้ามา
ลูกค้าที่เค้าต่อคิวอยู่โดนเลื่อน ไม่ได้ตามกำหนดก็เยอะ จะคิดว่าตัดคิวคนที่จองก่อนก็ไม่แปลก
ต่อให้ตัดมาจากศูนย์อื่นหรือได้มาจากลูกค้าที่ไฟแนนซ์ไม่ผ่านจริง ก็ไม่ควรเก็บเงินเพิ่มครับ ไม่งั้นก็ถือว่าเป็นการจ่ายเงินเพื่อลัดคิวอยู่ดี
ถ้าบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาให้ลองแจ้งสนง.ใหญ่ฮอนด้าดูครับ ว่าเค้าจะบอกว่าเป็นเรื่องปกติมั้ย

ผลไฟแนนซ์ ปกติ 2- 5 วัน ก็รู้เรื่องแล้ว
อย่างช้ามากๆ ก็ไม่น่าเกิน 15 วัน ยังไงก็รู้ผลก่อนรถจะลงโชว์รูมครับ (ไม่นับรุ่นที่ รถจอดรอคนมาซื้อ)

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,737
เป็นธรรมดาของการซื้อขาย   จ่ายเงินพิเศษก็ลัดคิวมาจากคนอื่น  หรือตัดรถมาจากศูนย์อื่นครับ       เซลเขาไม่ได้บังคับนะครับแค่เสนอทางเลือกถ้าอยากรอตามปกติก็รอต่อไป อยากได้เร็วกว่าปกติก็จ่ายเงินพิเศษเอา       สมัยผมตอน Hilux Vigo 2.7 vvti  ขายดีช่วงน้ำมันแพง 10กว่าปีก่อน  ต้องจ่ายให้เซล 20,000  ก็มี   ขึ้นกับว่าใครอยากได้รถเร็วหรือเปล่า   เพราะสั่งจองตามปกติรอมากกว่า 3 เดือนแน่  ๆ หรือไม่มีกำหนด     ขึ้นกับลูกค้าต้องการหรือไม่เขาแค่เสนอทางเลือกให้   อยากรอตามปกติก็รอไป


ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร่ ถ้าเสนอทางเลือกน่าจะเป็น แนะนำให้เปลี่ยนรุ่นย่อยอื่น สีอื่นที่ได้รถเร็วกว่า แต่ไปจ่ายเงินลัดคิวให้อันนี้ไม่ใช่แล้วนะ
แสดงว่าคุณไม่เข้าใจ      มันไม่ใช่การลัดคิว      รถที่ได้มาอาจตัดมาจากศูนย์อื่น (เซลเค้าคุยกันเอง แต่พวกนี้มีค่าดำเนินการ  เซลอีกที่ไม่ใช่ได้มาฟรี  )     หรือไม่ก็เป็นเคสที่ลูกค้าจัดไฟแนนซ์ไม่ผ่านแต่รถคันนั้นมาแล้วหรือมี Order  มาถึงศูนย์แล้ว   เขาจะสวมให้คนอื่นแทน    เซลเขาก็ใช้สิทธิ์นี้     
      ส่วนคนที่จองตามปกติได้ตามคิวปกติไปตามกำหนด         

จะเอาอะไรมาพิสูจน์ครับว่ารถคันนี้ได้มาจากลูกค้าที่จัดไฟแนนซ์ไม่ผ่าน ไม่ใช่ไปตัดคิวคนอื่นเค้ามา
ลูกค้าที่เค้าต่อคิวอยู่โดนเลื่อน ไม่ได้ตามกำหนดก็เยอะ จะคิดว่าตัดคิวคนที่จองก่อนก็ไม่แปลก
ต่อให้ตัดมาจากศูนย์อื่นหรือได้มาจากลูกค้าที่ไฟแนนซ์ไม่ผ่านจริง ก็ไม่ควรเก็บเงินเพิ่มครับ ไม่งั้นก็ถือว่าเป็นการจ่ายเงินเพื่อลัดคิวอยู่ดี
ถ้าบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาให้ลองแจ้งสนง.ใหญ่ฮอนด้าดูครับ ว่าเค้าจะบอกว่าเป็นเรื่องปกติมั้ย

ผลไฟแนนซ์ ปกติ 2- 5 วัน ก็รู้เรื่องแล้ว
อย่างช้ามากๆ ก็ไม่น่าเกิน 15 วัน ยังไงก็รู้ผลก่อนรถจะลงโชว์รูมครับ (ไม่นับรุ่นที่ รถจอดรอคนมาซื้อ)

ผมเองก็ไม่แน่ใจโปรเซส ว่าแต่ละบริษัทจัดสรรค์ให้ โชวรูม จัดให้เซลยังไงนะ ถ้ามีรถที่ส่งมาแล้วให้ไมไ่ด้ขายด้วยเหตุผลใดๆ ในสายตาคนนอกอย่างผม ก็ควรจะลัดให้คิวถัดไปแทน
นึกถึงไปรอคิวร้านอาหาร คิวนี้ไม่มาเรียกคิวถัดไป ถ้าเรียกคนสนิทมาเสียบแทนแล้วมีคนรู้ไม่มีใครแฮปปี้

ถ้าจะให้มันปรกติคือ ฮอนด้าเปิดจองรถแบบ express / lightning pass จ่ายเพิ่ม 50,000 ได้คิวพิเศษอะไรแบบนี้เลย

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ไม่แปลกใจเลย รถรุ่นนี้ราคามือสองแข็งสุด เทียบเท่าjazzเลย

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,863
เป็นธรรมดาของการซื้อขาย   จ่ายเงินพิเศษก็ลัดคิวมาจากคนอื่น  หรือตัดรถมาจากศูนย์อื่นครับ       เซลเขาไม่ได้บังคับนะครับแค่เสนอทางเลือกถ้าอยากรอตามปกติก็รอต่อไป อยากได้เร็วกว่าปกติก็จ่ายเงินพิเศษเอา       สมัยผมตอน Hilux Vigo 2.7 vvti  ขายดีช่วงน้ำมันแพง 10กว่าปีก่อน  ต้องจ่ายให้เซล 20,000  ก็มี   ขึ้นกับว่าใครอยากได้รถเร็วหรือเปล่า   เพราะสั่งจองตามปกติรอมากกว่า 3 เดือนแน่  ๆ หรือไม่มีกำหนด     ขึ้นกับลูกค้าต้องการหรือไม่เขาแค่เสนอทางเลือกให้   อยากรอตามปกติก็รอไป

ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร่ ถ้าเสนอทางเลือกน่าจะเป็น แนะนำให้เปลี่ยนรุ่นย่อยอื่น สีอื่นที่ได้รถเร็วกว่า แต่ไปจ่ายเงินลัดคิวให้อันนี้ไม่ใช่แล้วนะ
แสดงว่าคุณไม่เข้าใจ      มันไม่ใช่การลัดคิว      รถที่ได้มาอาจตัดมาจากศูนย์อื่น (เซลเค้าคุยกันเอง แต่พวกนี้มีค่าดำเนินการ  เซลอีกที่ไม่ใช่ได้มาฟรี  )     หรือไม่ก็เป็นเคสที่ลูกค้าจัดไฟแนนซ์ไม่ผ่านแต่รถคันนั้นมาแล้วหรือมี Order  มาถึงศูนย์แล้ว   เขาจะสวมให้คนอื่นแทน    เซลเขาก็ใช้สิทธิ์นี้     
      ส่วนคนที่จองตามปกติได้ตามคิวปกติไปตามกำหนด         

จะเอาอะไรมาพิสูจน์ครับว่ารถคันนี้ได้มาจากลูกค้าที่จัดไฟแนนซ์ไม่ผ่าน ไม่ใช่ไปตัดคิวคนอื่นเค้ามา
ลูกค้าที่เค้าต่อคิวอยู่โดนเลื่อน ไม่ได้ตามกำหนดก็เยอะ จะคิดว่าตัดคิวคนที่จองก่อนก็ไม่แปลก
ต่อให้ตัดมาจากศูนย์อื่นหรือได้มาจากลูกค้าที่ไฟแนนซ์ไม่ผ่านจริง ก็ไม่ควรเก็บเงินเพิ่มครับ ไม่งั้นก็ถือว่าเป็นการจ่ายเงินเพื่อลัดคิวอยู่ดี
ถ้าบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาให้ลองแจ้งสนง.ใหญ่ฮอนด้าดูครับ ว่าเค้าจะบอกว่าเป็นเรื่องปกติมั้ย

ผลไฟแนนซ์ ปกติ 2- 5 วัน ก็รู้เรื่องแล้ว
อย่างช้ามากๆ ก็ไม่น่าเกิน 15 วัน ยังไงก็รู้ผลก่อนรถจะลงโชว์รูมครับ (ไม่นับรุ่นที่ รถจอดรอคนมาซื้อ)

ผมหมายความว่า จะรู้ได้ไงว่ารถที่เอามาไม่ใช่รถที่ตัดคิวคนอืนมา แต่เป็นรถที่ไฟแนนซ์ไม่ผ่านจริงๆครับ
ยังไงผมก็ยังเห็นว่าต่อให้มีรถไฟแนนซ์ไม่ผ่านมาจริงๆก็ไม่ควรเก็บเงินเพิ่มแต่ควรให้คิวถัดๆไปได้รถแทนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2022, 19:37:29 โดย shando »

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
เป็นธรรมดาของการซื้อขาย   จ่ายเงินพิเศษก็ลัดคิวมาจากคนอื่น  หรือตัดรถมาจากศูนย์อื่นครับ       เซลเขาไม่ได้บังคับนะครับแค่เสนอทางเลือกถ้าอยากรอตามปกติก็รอต่อไป อยากได้เร็วกว่าปกติก็จ่ายเงินพิเศษเอา       สมัยผมตอน Hilux Vigo 2.7 vvti  ขายดีช่วงน้ำมันแพง 10กว่าปีก่อน  ต้องจ่ายให้เซล 20,000  ก็มี   ขึ้นกับว่าใครอยากได้รถเร็วหรือเปล่า   เพราะสั่งจองตามปกติรอมากกว่า 3 เดือนแน่  ๆ หรือไม่มีกำหนด     ขึ้นกับลูกค้าต้องการหรือไม่เขาแค่เสนอทางเลือกให้   อยากรอตามปกติก็รอไป

ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร่ ถ้าเสนอทางเลือกน่าจะเป็น แนะนำให้เปลี่ยนรุ่นย่อยอื่น สีอื่นที่ได้รถเร็วกว่า แต่ไปจ่ายเงินลัดคิวให้อันนี้ไม่ใช่แล้วนะ
แสดงว่าคุณไม่เข้าใจ      มันไม่ใช่การลัดคิว      รถที่ได้มาอาจตัดมาจากศูนย์อื่น (เซลเค้าคุยกันเอง แต่พวกนี้มีค่าดำเนินการ  เซลอีกที่ไม่ใช่ได้มาฟรี  )     หรือไม่ก็เป็นเคสที่ลูกค้าจัดไฟแนนซ์ไม่ผ่านแต่รถคันนั้นมาแล้วหรือมี Order  มาถึงศูนย์แล้ว   เขาจะสวมให้คนอื่นแทน    เซลเขาก็ใช้สิทธิ์นี้     
      ส่วนคนที่จองตามปกติได้ตามคิวปกติไปตามกำหนด         

จะเอาอะไรมาพิสูจน์ครับว่ารถคันนี้ได้มาจากลูกค้าที่จัดไฟแนนซ์ไม่ผ่าน ไม่ใช่ไปตัดคิวคนอื่นเค้ามา
ลูกค้าที่เค้าต่อคิวอยู่โดนเลื่อน ไม่ได้ตามกำหนดก็เยอะ จะคิดว่าตัดคิวคนที่จองก่อนก็ไม่แปลก
ต่อให้ตัดมาจากศูนย์อื่นหรือได้มาจากลูกค้าที่ไฟแนนซ์ไม่ผ่านจริง ก็ไม่ควรเก็บเงินเพิ่มครับ ไม่งั้นก็ถือว่าเป็นการจ่ายเงินเพื่อลัดคิวอยู่ดี
ถ้าบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาให้ลองแจ้งสนง.ใหญ่ฮอนด้าดูครับ ว่าเค้าจะบอกว่าเป็นเรื่องปกติมั้ย

เห็นด้วยครับ ถ้าแจ้ง สนงใหญ่แล้วเค้าอยู่เฉยก็จะเข้าใจว้าเป็นมาตรฐาน
โดนกับตัวตอนออก crv g4 (พึ่งเปิดตัว) พอจะไปรับรถ บอกของแถมที่บอกให้ไม่ได้ รถยังไม่ได้ ต้องเลื่อนออกไปก่อน เลยแจ้ง ผจก ไป แล้วก็ได้รถตามกำหนดเดิม เห็นบอกว่าไปตัดรถจาก 0 อื่นมาให้ รถผมต้องได้เดือนถัดไป

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
เป็นธรรมดาของการซื้อขาย   จ่ายเงินพิเศษก็ลัดคิวมาจากคนอื่น  หรือตัดรถมาจากศูนย์อื่นครับ       เซลเขาไม่ได้บังคับนะครับแค่เสนอทางเลือกถ้าอยากรอตามปกติก็รอต่อไป อยากได้เร็วกว่าปกติก็จ่ายเงินพิเศษเอา       สมัยผมตอน Hilux Vigo 2.7 vvti  ขายดีช่วงน้ำมันแพง 10กว่าปีก่อน  ต้องจ่ายให้เซล 20,000  ก็มี   ขึ้นกับว่าใครอยากได้รถเร็วหรือเปล่า   เพราะสั่งจองตามปกติรอมากกว่า 3 เดือนแน่  ๆ หรือไม่มีกำหนด     ขึ้นกับลูกค้าต้องการหรือไม่เขาแค่เสนอทางเลือกให้   อยากรอตามปกติก็รอไป

ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร่ ถ้าเสนอทางเลือกน่าจะเป็น แนะนำให้เปลี่ยนรุ่นย่อยอื่น สีอื่นที่ได้รถเร็วกว่า แต่ไปจ่ายเงินลัดคิวให้อันนี้ไม่ใช่แล้วนะ
แสดงว่าคุณไม่เข้าใจ      มันไม่ใช่การลัดคิว      รถที่ได้มาอาจตัดมาจากศูนย์อื่น (เซลเค้าคุยกันเอง แต่พวกนี้มีค่าดำเนินการ  เซลอีกที่ไม่ใช่ได้มาฟรี  )     หรือไม่ก็เป็นเคสที่ลูกค้าจัดไฟแนนซ์ไม่ผ่านแต่รถคันนั้นมาแล้วหรือมี Order  มาถึงศูนย์แล้ว   เขาจะสวมให้คนอื่นแทน    เซลเขาก็ใช้สิทธิ์นี้     
      ส่วนคนที่จองตามปกติได้ตามคิวปกติไปตามกำหนด         

จะเอาอะไรมาพิสูจน์ครับว่ารถคันนี้ได้มาจากลูกค้าที่จัดไฟแนนซ์ไม่ผ่าน ไม่ใช่ไปตัดคิวคนอื่นเค้ามา
ลูกค้าที่เค้าต่อคิวอยู่โดนเลื่อน ไม่ได้ตามกำหนดก็เยอะ จะคิดว่าตัดคิวคนที่จองก่อนก็ไม่แปลก
ต่อให้ตัดมาจากศูนย์อื่นหรือได้มาจากลูกค้าที่ไฟแนนซ์ไม่ผ่านจริง ก็ไม่ควรเก็บเงินเพิ่มครับ ไม่งั้นก็ถือว่าเป็นการจ่ายเงินเพื่อลัดคิวอยู่ดี
ถ้าบอกว่าเป็นเรื่องธรรมดาให้ลองแจ้งสนง.ใหญ่ฮอนด้าดูครับ ว่าเค้าจะบอกว่าเป็นเรื่องปกติมั้ย

โอ้ยย ..ว่าจะไม่พิมพ์ไม่เล่าแล้ว แต่เห็นแล้ว ยังไม่เข้าใจกันอีกเยอะเลย มาๆ เดียวจะเล่าให้อ่าน แต่ยาวหน่อยนะ ..

เอาเรื่องแรกเลยการจ่ายเงินเพื่อลัดคิว ..มันมีมานานแล้ว และนานตั้งแต่สมัยรถยนต์คันแรกแล้วครับ ไม่ใช่พึ่งมี และมีทุกยี่ห้อ ...

ทีนี้มันเกินขึ้นได้ยังไง ก็ลูกค้านี่แหละที่บอกเซลว่า ผมให้ 1หมื่น ถ้าคุณให้รถผมได้ภายในเดือนนี้ ... และก็เกิดขึ้นเป็นธรรมเนียมตอนที่รถหายากและคนต้องการ ถามว่าผิดไหมก็ผิดแต่บางที เงินที่เรียกก็เข้าโชว์รูมไม่ได้เข้าเซลทั้งหมด สต๊อกรถ บัญชี เซล เอาง่ายๆได้ทุกคน ... และถามว่าฮอนด้าทำไรได้ ก็ลูกค้ายินดีจ่ายไง ลูกค้าเสนอมาไง และรถที่สั่งมาดีลเลอร์ซื้อ ไม่ได้ยืมมาขาย ดังนั้นสิทธิ์บริหารคิวรถ ดีลเลอร์ถือเป็นสิทธิ์ขาด ..

ส่วนว่ายุติธรรมไหม ก็ไม่ยุติธรรมแต่มันเกิดขึ้นได้แม้จะอยู่ในภาวะปรกติก็ตามเรื่องการลัดคิวรถ ถ้าไม่ได้เก็บเงินก็ลัดคิวให้กับคนที่พร้อมออกรถก่อนได้ .... ลัดให้สำหรับคนที่พร้อมออกรถ

ยกตัวอย่าง
-เซล A มีลูกค้าจอง HRV มา 3 คน มีนาย 1 นาย 2 นาย 3
-เซล B มีลูกค้าจอง HRV เช่นกัน 2คน คือนาย 4 นาย 5

ทีนี้รถการรันคิวจะนับวันเวลาที่ลูกค้าจอง ใครจองก่อนได้ก่อน สมมุติ ลูกค้านาย A จองมาก่อน คือนาย 1 หลังจากจองนาย 1 ก็ทำไฟแนนท์ ใช้เวลาเฉลี่ย 5 วัน ผลออก เซลแจ้งผลลูกค้า นาย1 แจ้งเซลA ว่าพร้อมรับรถ 15 พฤษภา ... ทำไงทีนี้

ทีนี้ บังเอิญลูกค้า เซล B คือนาย4 ต้องการซื้อสด พร้อมรับรถเลย ดังนั้น ผู้จัดการก็จะทำการขอรถเซล A ว่า รถคิวแรก ให้ลูกค้าของเซลB ก่อนได้ไหม เพราะลูกค้าออกรถในเดือนจองบริษัทต้องการยอด ก็จะมีการเจรจากันว่า ให้หรือไม่ให้ ซึ่งส่วนใหญ่จะได้ไปเพราะบริษัทจะให้สิทธิ์ลูกค้าที่พร้อมออกรถก่อน เพราะกำไรเกิดเมื่อได้ปล่อยรถ และเกี่ยวข้องกับยอดจำหน่ายในเดือนนั้นๆอีก ..

และถ้าเซล A ไม่อยากเสียคิวรถของตัวเองก็จะโทรแจ้งให้ลูกค้าโอนมาตัดยอดรถก่อนในเดือน ซึ่งก็เกิดขึ้นบ่อยๆแต่ก็นั่นแหละ ลูกค้าขี้สงสัยก็จะมาโพสถามใน HLM ว่า เซลให้โอนตัดยอดก่อนควรจ่ายไหม .. ถูกไหม ลูกค้าก็หาว่าเซลเล่นไม่ซื่ออีก ทั้งๆที่เซลพยายามรักษาผลประโยชน์ให้ โคตรปวดหัว

ดังนั้นเข้าใจมากขึ้นหรือยัง การลัดคิวเกิดขึ้นตลอด ซึ่งคุณทั้งหลายไม่รู้กันหรอก บางคนจองมา อีก 3 เดือนถึงออกรถ ถาม..ใครจะเก็บรถไว้รอคุณครับ จะบ้าหรอ เงินล้านจมไป 3 เดือน ไม่มีใครทำครับ ... 

นี่ผมยกตัวอย่างเซลแค่ 2 คนนะ ซึ่งจริงๆแล้ว เซลมี10กว่าชีวิต การตบตีแย่งรถของเซลที่พาเอาทั้งสต๊อกและผู้จัดการปวดหัวกันมามากแล้ว ...

และอีกเรื่อง เรื่องการตัดรถจากดีลเลอร์อื่น โดนส่วนใหญ่ค่ายฮอนด้าจะไม่ค่อยแลกกัน หมายถึงต่างเครือนะ ... ที่ชัดๆเลย เครือใหญ่ย่านรังสิต ไม่เคยแลกรถตัดรถกับเครือใหญ่ย่านดอนเมืองมาเกือบ 20ปีแล้ว และเป็นนโยบายเลยว่าจะไม่แลกรถตัดรถให้กัน และอีกหลายๆเครือ ...

และภาวะรถที่หายาก บอกตามตรงแลกยากตัดยากมาก เค้าเก็บไว้ขายทำกำไรไม่ดีกว่าหรอ รถโควต้าไม่ได้มาง่ายๆ ต้องสั่ง city กี่สิบคัน ถึงจะได้ HRV สักคัน รู้บ้างไหม .. ใครเค้าจะตัดให้ง่ายๆ

เล่าให้อ่านพอสังเขปเท่านี้แหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2022, 22:06:03 โดย apinui »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
 ไม่อยากเขียนยาว  ๆ  มันก็มีหลายกรรมวิธีอย่างที่คุณ Apinui บอก 
     ถ้าที่ผมเล่าคร่าว ๆ  เอาแบบเดียวแล้วกัน   คันนี้ลูกค้าไม่พร้อมออกรถ เค้าก็ให้สิทธิ์ลูกค้าคนอื่นที่พร้อมออกเลย    แบบที่คุณ Apinui บอกนั่นละ    แต่จะเลื่อนให้คิวลำดับถัดไปหรือไม่   คำตอบคือไม่    เค้าหาคนสวมสิทธิ์แทนได้ เพราะเซลก็อยากขายรถได้เลย  ดีลเลอร์ก็อยากปล่อยรถออก     
 อย่างที่ผมบอก   ถ้าคุณจองตามคิวมันก็ได้แต่ต้องรอ ก็แค่นั้นเอง    อยากได้เร็วแต่เซลก็ไม่จำเป็นต้องให้คุณก่อน จริงไหม

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
สังคมไทยมาถึงจุดนี้กันได้ยังไงเนี่ย

จ่ายเงินเพื่อให้ลูกได้ที่นั่งเข้าเรียน
จ่ายเงินเพื่อให้ได้รถเร็วขึ้น

งงเลย

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
สังคมไทยมาถึงจุดนี้กันได้ยังไงเนี่ย

จ่ายเงินเพื่อให้ลูกได้ที่นั่งเข้าเรียน
จ่ายเงินเพื่อให้ได้รถเร็วขึ้น

งงเลย

จ่ายเงินเพื่อให้ลูกได้เข้าเรียน ตปท. ก็ทำครับ ทำมานานแล้วด้วย

ออฟไลน์ Maj.Worakrit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 279
    • อีเมล์
ไม่ชอบอะไรแบบนี้เลย เหมือนไม่มีธรรมภิบาลในการดำเนินการธุรกิจ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
สังคมไทยมาถึงจุดนี้กันได้ยังไงเนี่ย

จ่ายเงินเพื่อให้ลูกได้ที่นั่งเข้าเรียน
จ่ายเงินเพื่อให้ได้รถเร็วขึ้น

งงเลย

จ่ายเงินเพื่อให้ลูกได้เข้าเรียน ตปท. ก็ทำครับ ทำมานานแล้วด้วย

ต่างประเทศก็ทำนี้ขอสงวนไว้แค่เมกา กับอังกฤษ บางส่วนพอนะครับ ฮ่าๆ พวกยุโรปเข้าอย่างยาก