สงสัยว่า เครื่องยนต์รถเก่า เช่น ยูโร 2,3 เติมน้ำมันยูโร 4 มันจะปล่อยมลพิษน้อยเท่ายูโร 4 หรือเปล่าครั

bungy

สงสัยว่า เครื่องยนต์รถเก่า เช่น ยูโร 2,3 เติมน้ำมันยูโร 4 มันจะปล่อยมลพิษน้อยเท่ายูโร 4 หรือเปล่าครับ

โซฮอล์ 95 e10 เป็นมาตรฐานยูโร 4 หรือ ดีเซล euro 4 มาเติมรถที่รองรับ euro 5 ขึ้นไป ระยะยาวรถจะพังหรือไม่ครับ



boogie2020

ไม่เท่าคับ เพราะเครื่องยุค Euro2 ยังไม่มีอุปกรณ์ช่วยลดมลพิษหลายๆ  ตัวเช่น EGR, DPF


-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



CMaN20

สงสัยว่า เครื่องยนต์รถเก่า เช่น ยูโร 2,3 เติมน้ำมันยูโร 4 มันจะปล่อยมลพิษน้อยเท่ายูโร 4 หรือเปล่าครับ

โซฮอล์ 95 e10 เป็นมาตรฐานยูโร 4 หรือ ดีเซล euro 4 มาเติมรถที่รองรับ euro 5 ขึ้นไป ระยะยาวรถจะพังหรือไม่ครับ

ไม่เกี่ยวครับ น้ำมันยูโรใหม่ๆมันจะไปลดส่วนผสมของตัวน้ำมันที่ก่อมลพิษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเรื่องการลดมลพิษได้. แต่รถที่ผ่านยูโรสูงๆ มันจะต้องไปใช้ควบคู่กับอุปกรณ์ติดรถที่ทำมาเพื่อลดมลพิษ เช่น DPF/EGR/ADBLUE อะไรประมาณนี้ครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



Stp

ค่าน้ำมันเกรด Euro สูงกว่ามีพวกสารที่ก่อมลพิษต่ำกว่า ผมว่ามีโอกาสที่ใช้กับรถยนต์เก่าแล้วจะปล่อยมลพิษต่ำกว่า แต่ไม่เท่ากับเครื่องยนต์ใหม่เกรด Euro สูงกว่า เพราะเครื่องยนต์ใหม่จะมีอุปกรณ์ติดตั้งจากโรงงานเพื่อควบคุมมลพิษให้ได้ตามมาตรฐาน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



DiKiBoyZ

ต้องแยก ค่า EURO ของน้ำมันเชื้อเพลิง กับ เครื่องยนต์ ครับ

ค่า EURO น้ำมันเกิดจากส่วนผสมในน้ำมัน

ค่า EURO เครื่องยนต์ เกิดจากส่วนควบที่เพิ่มเข้าไป

ถ้ารถเครื่องยนต์ EURO 2-3 เติมน้ำมัน EURO 4 แล้วปล่อยมลพิษเท่า EURO4 ก็ไม่ต้องพัฒนาเครื่องยนต์เป็น EURO4 แล้วครับ เติมน้ำมันเอาก็ได้ ถูกไหม

แต่ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่องยนต์ EURO 2-3 ด้วยกันเอง คันนึงเติมน้ำมัน EURO3 อีกคันเติมน้ัำมัน EURO4 ผมเชื่อว่า ค่ามลพิษคันที่เติมน้ำมัน EURO4 จะดีกว่าครับ (มากเท่าไหร่ไม่รู้) มันคือเหตุผลที่ว่า ผมจะพยายามเติมน้ำมันค่า EURO สูงสุดเท่าที่หาเติมได้ เพราะให้มันเป็นผลดีมากที่สุดเรื่องมลพิษ มากกว่า จะไปเติมยี่ห้อที่เขาบอกดี แรง หรืออะไรพวกนั้น



bravo

ต้องแยก ค่า EURO ของน้ำมันเชื้อเพลิง กับ เครื่องยนต์ ครับ

ค่า EURO น้ำมันเกิดจากส่วนผสมในน้ำมัน

ค่า EURO เครื่องยนต์ เกิดจากส่วนควบที่เพิ่มเข้าไป

ถ้ารถเครื่องยนต์ EURO 2-3 เติมน้ำมัน EURO 4 แล้วปล่อยมลพิษเท่า EURO4 ก็ไม่ต้องพัฒนาเครื่องยนต์เป็น EURO4 แล้วครับ เติมน้ำมันเอาก็ได้ ถูกไหม

แต่ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่องยนต์ EURO 2-3 ด้วยกันเอง คันนึงเติมน้ำมัน EURO3 อีกคันเติมน้ัำมัน EURO4 ผมเชื่อว่า ค่ามลพิษคันที่เติมน้ำมัน EURO4 จะดีกว่าครับ (มากเท่าไหร่ไม่รู้) มันคือเหตุผลที่ว่า ผมจะพยายามเติมน้ำมันค่า EURO สูงสุดเท่าที่หาเติมได้ เพราะให้มันเป็นผลดีมากที่สุดเรื่องมลพิษ มากกว่า จะไปเติมยี่ห้อที่เขาบอกดี แรง หรืออะไรพวกนั้น

+1 ครับ



Weetting

ค่ามลพิษ​มันวัดยากกว่ามากครับ

เอาแค่กระบะยุคก่อนคอมมอนเรล เติมน้ำทันปาล์ม  ค่าฝุ่น​นอาจจะไม่น้อย  แค่ค่ามลพิษนี่แหละ  ดมยังไงก็ไมเหม็น กลอ่นควันเหมือนกลิ่นทอดไก่
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day