ผู้เขียน หัวข้อ: Technology ระบบ Hybrid ของ Mercedes Benz เค้าพัฒนาขึ้นมาเอง 100% หรือเปล่า ?  (อ่าน 2881 ครั้ง)

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
ตามคำถามหัวข้อกระทู้เลยครับ :: Technology ระบบ Hybrid ของ รถยนต์ยี่ห้อ Mercedes Benz
เค้าพัฒนามาด้วยตัวเองเต็มร้อยเลยหรือเปล่า ??

หรือว่า เค้าไปซื้อเทคโนโลยี่จากค่ายรถยนต์ค่ายอื่นๆ มา (ผมเคยเห็นผ่านๆ ตามาว่า ซื้อสิทธิบัตรมาจาก Toyota
แต่ไม่แน่ใจว่า ถูกต้องมั้ย เพราะหาข้อมูลที่มาที่ไป ก็หาไม่เจอ เลยไม่แน่ใจ กำลังสงสัยว่า จะเข้าใจผิด)

รบกวนใครตอบคำถามผมได้ ช่วยชี้แจงรายละเอียดด้วยครับ  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
เรื่อง Hybrid ผมไม่ทราบ

แต่ BEV ของพี่โตอย่าง bZ4X​ มีการเปิดเผยออกมาเลยว่ามีความร่วมมือจาก BYD จีนซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำ BEV ของโลก ณ เวลานี้ครับ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
ที่ใช้สิทธิบัตรของ Toyota น่าจะเป็น BMW ครับ
ของ Benz คุ้นๆว่าพัฒนาขึ้นเอง

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
2528 หลังจากเย ยุ่น ถูกสั่งให้คว้านท้องตัวเอง โทษฐานที่ฟื้นเร็วเกิน กลัวจะวัดรอยเท้าและสกัดดาวรุ่ง

หลังจากหัวแผนที่โง่เชื่อพระเอกโคบาลจนออกแผน เปิดกว้างให้โดนเจาะได้ กับ ปฏิรูปแบบเอาวันนี้พรุ่งเปลี่ยน ทำโซเวียตส่อแววแตกแน่ เพราะเพิ่มคนไปคุมไว้แล้ว

เพื่อให้มั่นใจว่าหลังหมีขาวเดี้ยง เย ยุ่นจะไม่ผงาด เพราะทำของดีคุ้มราคาจนคนทั้งโลกติดใจ เศส อัง อินทรี เลยสั่ง เย ยุ่น เพิ่มค่าเงินตัวเองเท่าตัว ลงนามที่โรงแรม พลาซ่านิวยอร์ก เรียก ข้อตกลงพลาซ่า



เย ยุ่น สองเกลอจากรวยเป็นกระอักเลือดหนี้ท่วมที่กู้เมืองนอกมาเพิ่มเป็นเท่าตัว จนค่าเงินลอยตัวแบบปี40 ซึ่งเป็นหนังภาคต่อ
สื่อยุคนั้นมีข้างเดียว ไม่มีใครได้ยิน
บ.รถเย ยุ่น ทยอยเจ๊ง ต้องขายหุ้นถูกๆให้พี่เบิ้มเป็นเจ้าของแบบง่ายๆ หลังจากพิมพ์แบงค์กงเต็กได้แล้ว จึงยอมเฉือนเนื้อตัวเองเพื่อรักษาชีวิต
เยโชคดีในโชคร้ายได้แผ่นดินฝั่งตะวันออกคืนหลังโซเวียตแตก ต้องใช้เงินมหาศาลฟื้นฟูส่วนที่ได้มา

เย ยุ่น จึงเริ่มร่วมมือแลกเปลี่ยนเทคโนกันตามประสาอักษะเก่า หัวอกเดียวกัน
แต่เยค่าแรงแพง ทำของเกรดดีสุดเท่าสวิส ลดต้นทุนไม่เป็น

จึงขอร้องให้ยุ่นมาสอน โดยแลกกับสุดยอดวิชาประมาณคัมภีร์เก้าอิมจินเก็ง ตกทอดมาจากเปอร์เซีย ส่วนยุ่นมีคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นจากเส้าหลิน

ยุ่นทำรถระดับเอสคลาส m1เป็น
เยทำโรงงาน เก็บอะไหล่แบบสามห่วง รถเล็กขับหน้าเป็น
ไฮบริดสามห่วงยกให้ใบพัดก็ส่งต่อให้สามแฉก มวลชน
เย ยุ่น มีไซบัตสึ กงสีคล้ายกัน

ส่วนเศสเหมือนจะดี แต่รถเจ๊งทุกตลาดเว้นบ้านตัวเอง ซีตรองอาการตรีทูต ต้องไปปักกิ่งขอตั้งโรงงานpsaถึงรอดมาได้จากแท็กซี่ปักกิ่ง สุดยอดรถขับหน้าที่เจ๊กอุ้มไว้

อัง รถห่วยเองจนเจ๊ง แขกรับซื้อจนเป็นเจ้าของ เคยแบ่งขายโรเวอร์ให้ฮอนก็บีบให้ขายแขก แล้วดึงเฉพาะออฟโรดไว้ทำยานเกราะ ขายหมดไม่มีรถลุยไว้ใช้ จะขี่กะบะยุ่นก็เสียหน้า รถดีแต่ห้ามลุย ซ่อมเทียบกับชาวบ้านแพ้ตลอด

อินทรีหลังจากโค่นหมีขาวได้ก็ย่ามใจ ลดคุณภาพรถตัวเอง จนคนบ้านเดียวกันรับไม่ได้ สหภาพก็เล่นตัว พอหนี้ท่วมมากเข้าปิดโรงงานดื้อๆ ดีทรอยเลยเหลือแต่เรื่องเล่า

ตอนนี้จะปลุกผีด้วยรถถ่าน แต่ค่าแรงเงินเฟ้อสูงขึ้นมาก ไม่ให้ประกอบที่แม็ก จีนแดง ไทย ส่งอีก เลยลูกผีลูกคน ถึงบังคับยุ่นต้องใช้ชิ้นส่วนของอินทรีไม่งั้นโดนอีหรอบเดิม

รถถ่านจีนแดงจึงเป็นพันธุ์ทางต่างสายพันธุ์ ที่โตวันโตคืน ใครไม่รู้ช่วยทำ มีเอี่ยว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2022, 22:44:41 โดย bahamu »

ออฟไลน์ tanes

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
ถ้าจำไม่ผิดน่ะครับ เบนซ์และบีเอ็มที่ใช้ไฮบริดรุ่นแรกๆหยิบยืมระบบมาจากจีเอ็มที่พัฒนาร่วมกันของทั้งสามเจ้า (ลองสอบถามเจ้าของมือแรก น่าจะมีประสบการณ์ให้เล่ามากมาย) สำหรับรุ่นมายด์ไฮบริดปัจจุบัน เบนซ์และบีเอ็มคงจะร่วมมือกันพัฒนากันเองแล้วครับ (ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยน่ะครับ)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,863
Supra ในร่าง z4 น่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนระบบ hybrid ระหว่าง Toyota กับ Bmw

ส่วนการแลกเปลี่ยนกันระหว่าง MB กับ Toyota ผมคุ้นแค่เป็นเครื่องดีเซล common rail อะไรนี่แหละ แต่จำรายละเอียดไม่ได้ครับ