ผู้เขียน หัวข้อ: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม  (อ่าน 37577 ครั้ง)

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 08:30:48 »
ขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อแบบอัตโนมัติครับ ส่วนรุ่น XLT นั้น ไม่ได้ก้มดูครับ เลยไม่ทราบว่าขับเคลื่อนแบบไหนครับ อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่รู้สึกแตกต่างมากนัก ถ้าไม่ได้วิ่งบนทางลื่น บนหิมะ จะมีเพียงแค่น้ำหนักที่เพิ่มมาไม่กี่กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งต้องวัดด้วยตัวเลขครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 08:31:42 »
ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ McPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังเป็นแบบอิสระ Double Lateral Semi-trailing arm ด้วยความที่รถมันสูง จุดศูนย์ถ่วงก็จะสูงอยู่พอสมควร เวลาเข้าโค้งก็จะรู้สึกโยนๆ เหวี่ยงๆ นิดหน่อยตามประสาครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 08:31:57 »
ระบบเบรกเป็นแบบหน้าดิสก์หลังดรัม พร้อม ABS, AdvanceTrac, RSC (Roll Stability Control), ถุงลมด้านหน้า ด้านข้าง รวมถึงม่านนิรภัย, หมอนรองศีรษะทุกตำแหน่งที่นั่ง เข็มขัดนิรภัย 3 จุดทุกที่นั่ง เป็นอุปกรณ์มาตรฐานครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 08:34:47 »
ถุงลมนิรภัยฝั่งผู้โดยสารตอนหน้านั้น จะมีเซ็นเซอร์วัดน้ำหนัก ตำแหน่งท่านั่ง ถ้าไม่มีคนนั่ง หรือนั่งไม่เหมาะสม ระบบจะปิดการทำงานของถุงลมนิรภัยโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ทำงานในเวลาที่ถูกต้องเท่านั้น โดยเราจะสามารถดูไฟ LED ตรงคอนโซลกลางที่จะบอกว่าระบบได้ปิดการทำงานของถุงลมนิรภัยฝั่งผู้โดยสารหรือไม่ ถ้าปิดจะมีไฟขึ้นครับ

แต่ระยะหลังๆ มานี้ รถคันนี้ (XLT) เหมือนจะมีปัญหากับระบบนี้ซะเหลือเกิน ผมพยายามที่จะนั่งให้เหมาะสมแล้ว ก็ต้องนั่งแบบหลังเกือบตรง ไฟถึงจะดับ รู้สึกมันจะทำงานดีเกินไปหรือเปล่านะครับเนี่ย

เข็มขัดนิรภัย คันนี้ จะมีปัญหาเนื่องจากมันไม่ค่อยจะดีดตัวกลับเท่าใดนัก ต้องคอยใช้มือปรับเอาเอง เฮ้อ รถเช่ามันก็เป็นอย่างนี้แหละครับ (รูปเบลอนิดนึงนะครับ)

อย่างไรก็ตาม ปัญหาเหล่านี้ ไม่มีในคันสีแดงอันเป็นรุ่น Limited แต่อย่างใด จึงพูดได้เต็มปากว่าเป็นปัญหาเฉพาะคันครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 08:36:27 »
เทคโนโลยีที่ให้มานั้น ถือว่าทันสมัยครับ แถมยังมีระบบช่วยจอดขนานด้วย (มาเป็นอุปกรณ์เสริม) รวมทั้งระบบนำทาง ที่จะมาพร้อมกับกล้องถอยหลังที่มีจออยู่ในกระจกส่องหลังครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 08:38:42 »
สรุป Ford ทำให้ผมลืมภาพรุ่นเก่า ไปได้เลย! สามารถนำตัวถังเดิมที่ขายมา 6 ปีแล้ว เอามาจัดการ Big Minor change จนได้ออกมาขนาดนี้ ซึ่งผมไม่เคยได้สัมผัสรุ่นก่อนหน้านี้มา จึงไม่สามารถเปรียบเทียบได้ว่าดีกว่ากันหรือไม่ เพียงใด ในด้านสมรรถนะครับ แต่ในด้านดีไซน์นั้น ดูดุดัน บึกบึน ตามสไตล์อเมริกัน แต่ยังไม่ลืมคุณภาพของวัสดุภายใน ที่ให้มาอย่างเหมาะสมครับ


ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 08:39:49 »
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ เชิญติชมได้ตามอัธยาศัยครับ  :)

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 08:51:21 »
อยากเห็นระบบ SYNC ของ Microsoft+Ford ในรถบ้านเราจังครับ
เคยดูในคลิป มันทำได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งอ่าน sms ให้เราฟัง

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,429
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 08:59:14 »
ขอบคุณครับ
 นี่คือตัวเดียวกับไทยในตอนนี้ใช่ปะครับ ถ้าใช่ผมอยากได้ Escape minorchange ที่เส้นสายด้านข้างแบบอเมริกา ด้านหน้าแบบไทย ด้านท้ายแบบอเมริกา ภายในแบบไทย เครื่องตอนนี้ในไทยเหลือแค่ 2.3 L เองอดีต 3.0 L ของไทยรู้สึกว่าแค่ 212 แรงม้าเองครับไม่รู้เครื่องเดียวกันปล่าวถ้าใช่ ผมอยากให้ฟอร์ดเอาเครื่อง 3.0 v6 ตัวนี้มาขายด้วยจัง สามารถเติมน้ำมันได้หลากหลายด้วย(แต่ในไทยคุณภาพน้ำมันแย่จัง)ผมว่าจะเพิ่มยอดขายได้พอสมควรตอนนี้ผมไม่ค่อยเห็น Escape ป้ายแดงเลยทั้งที่ในอดีตเคยขายได้เยอะมาก ปลายอายุการตลาดแล้วครับสำหรับไทย ก็ตั้งแต่ปี 2003-ปัจจุบัน ก็ 7 ปีแล้วแต่ยอดขายปัจจุบันรู้สึกว่าน้อยมาก(รู้สึกนะครับ) big MC ซะทีก็คงดีนะสำหรับ Escape ในไทย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 09:57:37 »
พี่จะบอกเบสต์ว่า

รู้ตัวไหมว่า

โลเกชัน ที่ถ่ายคันแดงหนะ โคตรเจ๋งเลย
แค่เพียง เบสต์ เอารถไปจอดเทียบกับ หน้าบ้านฝั่งตรงข้าม ตรงตึกแดง
ตั้งล้อตรงก็ได้ หรือจะหันล้อ ให้เห็นกระทะล้อก็ได้
แต่เบสต์ จะต้องยืนถ่าย บนฟุตบาธ ในตำแหน่งเดียวกับที่ยืนถ่ายรูปชุดนี้

เท่านี้ รูปก็จะออกมา เทพโคตร เหมือนรูปโปรโมทของบริษัทรถแล้ว!!!!

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,544
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 10:01:34 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

ออฟไลน์ saaak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 10:46:14 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,127
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 14:02:47 »
ดีไซน์ภายในเชยไปหน่อย นอกนั้นดูดีกว่ารุ่นโบราณของไทยเราเยอะครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,223
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 14:03:23 »
ขอบคุณมากๆครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 16:13:33 »
ออกแบบเพื่อคนUSA จริง บึกได้ใจ บ้านเรากับดูอ่อนช้อยกว่ากันเยอะเลย

แต่เมือนนอกยังดรัมเบรกบ้านเราดิสแล้ว แต่ผมก็ชอบดรัมมากกว่า ^^

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 23:01:18 »
ของไทยดันใช้หน้า ไต้หวัน อยากได้หน้าตา US จังเลย ทั้งๆที่โฉมแรกหน้าเหมือนกันนะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,583
  • Hail to the darkside
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2010, 23:18:34 »
ของไทยดันใช้หน้า ไต้หวัน อยากได้หน้าตา US จังเลย ทั้งๆที่โฉมแรกหน้าเหมือนกันนะ

ใช่ๆๆ คิดเหมือนกัน ชอบหน้า อเมริกามากกว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 06:46:05 »
ขอบคุณครับ
 นี่คือตัวเดียวกับไทยในตอนนี้ใช่ปะครับ ถ้าใช่ผมอยากได้ Escape minorchange ที่เส้นสายด้านข้างแบบอเมริกา ด้านหน้าแบบไทย ด้านท้ายแบบอเมริกา ภายในแบบไทย เครื่องตอนนี้ในไทยเหลือแค่ 2.3 L เองอดีต 3.0 L ของไทยรู้สึกว่าแค่ 212 แรงม้าเองครับไม่รู้เครื่องเดียวกันปล่าวถ้าใช่ ผมอยากให้ฟอร์ดเอาเครื่อง 3.0 v6 ตัวนี้มาขายด้วยจัง สามารถเติมน้ำมันได้หลากหลายด้วย(แต่ในไทยคุณภาพน้ำมันแย่จัง)ผมว่าจะเพิ่มยอดขายได้พอสมควรตอนนี้ผมไม่ค่อยเห็น Escape ป้ายแดงเลยทั้งที่ในอดีตเคยขายได้เยอะมาก ปลายอายุการตลาดแล้วครับสำหรับไทย ก็ตั้งแต่ปี 2003-ปัจจุบัน ก็ 7 ปีแล้วแต่ยอดขายปัจจุบันรู้สึกว่าน้อยมาก(รู้สึกนะครับ) big MC ซะทีก็คงดีนะสำหรับ Escape ในไทย

ตัวถังเดียวกับไทย ถูกต้องครับ แต่ว่าเปลือกกันชนต่างๆ ไฟหน้า ไฟท้าย ต่างกัน ทำให้หลายๆ ส่วนที่เกี่ยวข้องต้องปรับปรุงไปด้วยครับ

แต่ถ้าภายในมันได้พลาสติกที่ดีกว่านี้อีกหน่อย จะรักมันมากกว่าเดิมอีกล่ะครับ

เครื่องยนต์อาจจะเป็นบล็อคเดียวกัน แต่ต้องปรับปรุงวัสดุท่อทางเดินน้ำมัน ถังน้ำมันให้รองรับ E85 ได้ (น่าเสียดาย แถวบ้านไม่ค่อยมีปั็ม E85 เท่าไร เลยไม่ได้ลองมาครับ) ที่นี่ รุ่นนี้เห็นบ่อยกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะเจ้า Jeep Compass นั่นครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 06:55:27 »
พี่จะบอกเบสต์ว่า

รู้ตัวไหมว่า

โลเกชัน ที่ถ่ายคันแดงหนะ โคตรเจ๋งเลย
แค่เพียง เบสต์ เอารถไปจอดเทียบกับ หน้าบ้านฝั่งตรงข้าม ตรงตึกแดง
ตั้งล้อตรงก็ได้ หรือจะหันล้อ ให้เห็นกระทะล้อก็ได้
แต่เบสต์ จะต้องยืนถ่าย บนฟุตบาธ ในตำแหน่งเดียวกับที่ยืนถ่ายรูปชุดนี้

เท่านี้ รูปก็จะออกมา เทพโคตร เหมือนรูปโปรโมทของบริษัทรถแล้ว!!!!

ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่

เรื่องโลเกชั่นน่ะ แหะๆ แถวๆ บ้านเลยล่ะครับ  :D เนื่องจากว่าโรงจอดรถของบ้านนั้น ยังมีของอยู่ เลยต้องมาจอดตามที่จอดรถริมทางเดินของหมู่บ้านน่ะครับ
ถ้าผมขับรถได้เมื่อไร ผมจะทำตามคำแนะนำของพี่จิมมี่นะครับ แต่การทำวิธีนี้ ต้องทำอย่างรวดเร็วมาก เพราะว่ามันเป็นทางเดินรถครับ (ก่อนที่จะถ่ายรูปคันนี้ E Class Coupe สีขาวก็แล่นผ่านไป ว่าแล้วก็ต้องเข้าไปอ่านรีวิวพี่จิมมี่เหมือนกันนะเนี่ย)

เบสท์ขอคำแนะนำจากพี่จิมมี่เกี่ยวกับโลเกชั่นถ่ายรูป Mini Cooper S สีขาว หน่อยครับ ว่าโลเกชั่นแบบไหนจึงจะถ่ายออกมาได้สวยงามครับ (รีวิวต่อไปครับ)
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 06:58:53 »
ออกแบบเพื่อคนUSA จริง บึกได้ใจ บ้านเรากับดูอ่อนช้อยกว่ากันเยอะเลย

แต่เมือนนอกยังดรัมเบรกบ้านเราดิสแล้ว แต่ผมก็ชอบดรัมมากกว่า ^^

ใช่ครับ บึกบึน หนักแน่น

ลืมบอกไปว่า ฝาถังน้ำมันแบบนี้ มันไม่มีการล็อคด้วยนะครับ (ลองเปิดดูตอนล็อดรถแล้ว) แต่ถ้าใครจะดูดน้ำมัน คงยากหน่อย ต้องมีกรวยของฟอร์ดด้วย อิอิ สงสัยนี่เป็นการออกแบบเพื่อคนอเมริกามั้ง ฮ่าๆ

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 07:00:55 »
ของไทยดันใช้หน้า ไต้หวัน อยากได้หน้าตา US จังเลย ทั้งๆที่โฉมแรกหน้าเหมือนกันนะ

ใช่ๆๆ คิดเหมือนกัน ชอบหน้า อเมริกามากกว่าเยอะเลย

มองบางมุม เหมือนหน้าหักนะครับ แต่รวมๆ ก็สวยดี เหมาะกับตัวมันเองครับ
เวอร์ชั่นไทย ไต้หวัน Kinetic หวานจ๋าเลย

ออฟไลน์ 470127

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
  • BMW e34 Y1993 & Captiva c140 Y2013
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 08:06:14 »
ขอบคุณมาก รูปเยอะดีชอบๆๆ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,022
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 09:21:00 »
ขอบคุณครับ

ผมว่าโฉม USA สวยกว่าของไทยเยอะเลยอะ

ของไทยดูติ๋มมากกกกกอะ

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2010, 16:43:39 »
สวยกว่าของไทยจริงๆ ถ้าไม่ติดที่กระจังหน้าที่ดูรถกระบะไปหน่อย

แต่โดยรวมชอบกว่าเวอร์ชั่นไทยครับ
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,985
  • I'm............................
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2010, 22:30:11 »
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review รถในต่างแดนอีกคัน

ตอนที่เห็น Escape เวอร์ชั่นนี้ครั้งแรก ตอนแรกคิดว่าคงเป็น Model Change ของตัวปัจจุบัน เพราะผมชอบตัวนี้มากๆ
เสียดายที่ Ford Thailand ดันไม่เอาโฉมนี้มาทำตลาดบ้านเรา ดั้นไปเอาโฉมติ๋มมาซะนี่
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2010, 10:27:26 »
ขอเข้ามาเพิ่มเติมเรื่องเครื่องเสียงนิดนึงนะครับ

วันนี้ได้ลองเปิด Satellite Radio ที่เขาเรียกว่า SIRIUS น่ะครับ เนื่องจากคันที่เป็นรุ่น XLT นั้น น่าจะไม่ได้ทำการสมัครไว้ครับ เลยไม่ได้ลองฟังวิทยุของมัน แต่คันสีแดงนี้ ได้ลองแล้ว ผมว่าคุณภาพเสียงก็ไม่ได้ต่างกับ FM เลยล่ะครับ ลำโพงปกติ มันก็ทำงานได้ดี เสียงเบส เสียงแหลม มาอย่างเหมาะสมอยู่แล้ว แถมเวลาที่วิ่งลอดใต้สะพานทางด่วน สัญญาณดาวเทียมก็จะลดน้อยลง ส่งผลให้เสียงวิทยุเบาลงไปตามความแรงของสัญญาณ ซึ่งก็ไม่ดีเท่าไร และมันก็เป็นจุดอ่อนของสัญญาณดาวเทียมทุกประเภทครับ

ระบบ Voice Command ก็ใช้งานง่าย คำสั่งทั่วๆ ไป สั่งเล่นทั้งหมด เล่นเฉพาะอัลบั้ม เล่นซ้ำ เล่นแบบสุ่มอะไรก็ว่ากันไป สั่งได้หมดครับ และก็การพูดก็ไม่ต้องอาศัยสำเนียงอันงดงามมากนัก เอาเป็นว่าใครเคยใช้ Voice Command ของ BlackBerry แล้ว ก็สามารถบอกได้ว่า อารมณ์เดียวกันครับ แต่อันนี้ฟังก์ชั่นมันก็เยอะเหมือนกันครับ แต่ก็ยังใช้งานง่าย และเป็นมิตรอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2010, 12:54:21 โดย Best_Vorakit »

nizaary

  • บุคคลทั่วไป
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 21:58:59 »
รูปร่าง.........น่ารักอะ

ออฟไลน์ Gin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 12:35:45 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ NIKE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
Re: Mini-Review Ford Escape U.S. Version: ลอกคราบใหม่…ในร่างเดิม
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 20:10:16 »
ขอบคุณที่ทำรีวิวดีๆ ให้อ่านนะครับ  ;D ;D ;D ;D