ผู้เขียน หัวข้อ: ผลEURO NCAP ของHRVครับ  (อ่าน 3245 ครั้ง)

ออนไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 526
    • อีเมล์
ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 18:44:26 »

บอกแต่เป็น % แล้วก็บอกว่าได้4ดาว อันนี้เทียบกับรุ่นอื่นแล้วเป็นยังไงครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 19:00:12 »
ก้โอเคนะคับ... แต่ถ้าเทียบคู่แข่งบอกตรงๆคะแนนก็คงเป็นรอง mazda หรือ Subaru เยอะเหมือนกัน (เจ้านั้นเขาได้ 5 ดาว Top class ของปีนั้นๆเลย)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 20:00:53 »
ดูการทดสอบ AEB แล้ว เกิดคำถามในหัวมากมาย

บ้านเค้าคงใช้กล้องเดียวเหมือนกัน
ถ้าตอนเลี้ยวแล้วเจอคนข้ามถนนหรือรถสวนแบบนี้ ของบ้านเราจะทำงานมั้ย?
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 20:02:43 »
ต่อให้ 5 ดาว ยังไม่มั่นใจเลยครับ เพราะมาไทยเหล็กคนละสเปค กะ ของเมืองนอก
แต่นี่ 4 ดาว จากเมืองนอก มาไทยสำหรับผมตัดทิ้งได้เลยไป 1 choice  segment นี้ไม่เป็นไร มีให้เลือกหลายยี่ห้อ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 20:23:00 »
คำถามเดียวเลยคือสเปกที่เอามาขายในไทยโครงรถ+เหล็ก มันอันเดียวกับเมืองนอกไหม  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Isomars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 20:50:37 »
ถ้าเป็น 2 ยี่ห้อเจ้าตลาดไทย คิดว่ารถที่ขายในไทยบางรุ่นไม่ค่อยมีความเป็น Global Standard ครับ

ออฟไลน์ mighty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 22:30:06 »
ข้อมูลทดสอบจากรถที่ขายในยุโรปครับ
https://www.euroncap.com/en/results/honda/hr-v/45661
https://www.euroncap.com/en/results/honda/hr-v/21486
https://www.euroncap.com/en/results/subaru/xv/29055
https://www.euroncap.com/en/results/mazda/cx-30/38857







https://imgz.io/image/v3JHr
https://imgz.io/image/v3HL9
https://imgz.io/image/v351B
https://imgz.io/image/v3yBz

คะแนนความปลอดภัยตัวเก่าน่าจะมั่นใจได้มากกว่านิดนึง  ;)

=   =   =
* ไม่ทราบว่ามีใครเห็นรูปแสดงในกระทู้ไหมครับ

ผมใช้ ข้อความด้านล่างแบบไม่ได้เคาะ 'space bar' ท่านใดทราบวิธี post รูปโปรดแนะนำด้วยครับ 
[ img]https://imgz.io/image/v3JHr[/img  ]     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2022, 22:40:31 โดย mighty »

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 16, 2022, 22:44:56 »
ถามสั้นๆเลยตอนนี้คานท้ายยังอยู่หรือเปล่าครับ5555

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,147
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 17, 2022, 02:31:55 »
เอามาอ้างอิงไม่ได้เลยแม้แต่น้อยสำหรับค่ายนี้ เจ้าแห่งการลดสเปค ตัดคานกันชนออก ลดขนาดเหล็กต่างๆ ลดขนาดเหล็กกันโครง เป็นต้น น่าสงสารคนไทย

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 17, 2022, 02:33:52 »
คนไทยจำ civic fc ได้นะครับ

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 17, 2022, 07:44:37 »
ชนที่ต่างประเทศ กับชนที่ไทย สภาพรถไม่น่าเหมือนกัน :-X

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 17, 2022, 07:54:20 »
บ้านเรา"รถเป็นล้านไม่มีคานตูด" คงเอามาอ้างอิงไม่ได้ ;D ;D ;D ;D ;D
ใช้ๆไปพอเก่าหน่อยหลังคารั่วเพราะเหล็กฉีกโครงสร้างต้องดีงามแค่ไหน??


ไม่ง้ออยู่แล้วขายดีสุด 8) 8) 8) 8)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2022, 11:25:35 โดย meeuwarn »

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 17, 2022, 10:53:49 »
ทำไมหลายคนถึงบอกอ้างอิงกับรถในบ้านเราไม่ได้ เพราะไม่มีคานหลังเหรอ  ใน euro n cap ก็ไม่มีเทสชนด้านหลังนะ ไม่มีผลเกี่ยวกับ จะได้ 4 ดาว 5 ดาวเลยนะ 

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 17, 2022, 11:20:08 »
ทำไมหลายคนถึงบอกอ้างอิงกับรถในบ้านเราไม่ได้ เพราะไม่มีคานหลังเหรอ  ใน euro n cap ก็ไม่มีเทสชนด้านหลังนะ ไม่มีผลเกี่ยวกับ จะได้ 4 ดาว 5 ดาวเลยนะ

เพราะมาบ้านเราทีไรคานบางจุดชอบหาย เหล็ก high tensile ก็ลดสเป็ค ไม่ใช่แค่คานหลังครับที่หาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2022, 11:29:31 โดย ให้อภัย100% »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 17, 2022, 21:18:57 »
honda ไทยนี่แย่สุดในโลกแล้ว  ขนาดนอกยังตัด ในไม่เหลือ
มันแต่เอาหัวมาคิดว่าตัดอะไรดี เอาไปคิดว่าทำยังไงให้มันดีจะดีกว่ามั๊ย
ต่อไปมีโอกาสแพ้จีนสูงมากนะ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 08:58:11 »
ที่ว่าลดสเป็กเหล็กนี่มีข้อมูลยืนยันจริงๆใช่มั้ยครับ

อยากทราบมากๆเลย มีแหล่งข้อมูลมั้ยครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 09:15:09 »
หลักเกณฑ์การให้คะแนนปี 2022 มันเปลี่ยนไปนิดหน่อยครับ (เมื่ีอเทียบกับ ปี 2019)

ลองดูแต่ละข้อดีๆ ครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
Re: ผลEURO NCAP ของHRVครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 18, 2022, 09:29:42 »
ทำไมหลายคนถึงบอกอ้างอิงกับรถในบ้านเราไม่ได้ เพราะไม่มีคานหลังเหรอ  ใน euro n cap ก็ไม่มีเทสชนด้านหลังนะ ไม่มีผลเกี่ยวกับ จะได้ 4 ดาว 5 ดาวเลยนะ

เพราะมาบ้านเราทีไรคานบางจุดชอบหาย เหล็ก high tensile ก็ลดสเป็ค ไม่ใช่แค่คานหลังครับที่หาย

เรื่องเหล็ก high tensile มันเป็นเรื่องเฉพาะจุดมากเลยครับ
ในแง่การออกแบบรถ มันต้องคำนึงถึงโรงงาน แม่พิมพ์ และกำลังของเครื่องปั๊มด้วย
เพราะเมื่อเหล็กมันต้านการเสียรูปได้มากขึ้น แรงที่ใช้ในการปั๊มขึ้นรูปเป็นชิ้นส่วนก็ต้องมากขึ้น
แล้วโรงงานที่จะทำ part ชิ้นนั้น ในประเทศนั้นๆ มีเครื่องปั๊มขนาด xx ton พอหรือไม่
ถ้าไม่ แล้วจะใช้ part จากที่ใด เป็นเรื่อง supply chain ไปอีก

อีกเรื่องคือวัตถุประสงค์ของการที่จะออกแบบให้ใช้เหล็ก high tensile คืออะไร
ที่เจอมาเกือบทั้งหมดคือ ต้องการให้ความแข็งแรงของรถเทียบเท่าโครงสร้างเดิมที่ใช้เหล็ก
Tensile ธรรมดา ซึ่งมันผ่านเกณฑ์ Safety อยู่แล้ว แต่เมื่อเปลี่ยนการออกแบบมาใช้เหล็ก
High tensile มันจะสามารถใช้เหล็กที่บางลงได้ในขณะที่ยังแข็งแรงเท่าเดิม แต่ผลคือ
รถจะมีน้ำหนักเบาลง  สมรรถนะดีขึ้น ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น

บางทีในทางวิศวกรรมกับการโฆษณาก็ไม่ได้พูดในประเด็นนี้นะ
ปล่อยให้คนเข้าใจผิดกันไปเพราะมันได้ประโยชน์ครับ