ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?

Akrachai

เพราะเหตุผลเรื่องต้นทุนอีกไหมครับ เรื่องค่าใช้จ่ายเหมือนเดิมหรือเปล่า หรือว่าแค่เครื่อง 2.0 bi-turbo / 2.0 turbo ก็เพียงพอแล้ว ?

กำลังเครื่อง 2.3 ecoboots กำลังเครื่องแรงกว่า กระบะบ้านเราแบรนด์เจ้าตลาดอีก2เจ้าแบบเทียบไม่ติดเลยนะ ชนะเครื่อง 2.8 revo / 3.0 dmax แล้วเครื่องแถมเล็กกว่า cc ก็น้อยกว่า ก็เลยสงสัยว่าเพราะอะไรทำไมถึงไม่ใช่เหมือนฝั่ง us ครับ (หรือว่าเครื่อง 2.3 บังคับใช้เฉพาะทวีปนั้นๆครับ)



เนื้อน่องไม่หนัง

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 13:03:03 »
2.3 ecoboost มันเป็นเครื่องเบนซิล ซึ่งไม่ค่อยนิยมในกระบะเท่าไร่ ดีเซล แรงบิดมาเร็วกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า
ตัว2.7vvti ใน vigo กับ 3.0 v6 ใน PJS ตัวเก่า ก็ไม่ได้รับความนิยมในกระบะ นอกจากกลุ่มที่เอาไปติดแก๊ส



tyo00

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 13:06:41 »
2.3 ecoboost นี่มันเครื่องเบนซินเทอร์โบไม่ใช่หรอครับ ถึงจะแรงม้าเยอะกว่า ซีซีน้อยกว่า แต่กินน้ำมันดุกว่ากันพอสมควรนะครับ



Akrachai

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 13:21:20 »
2.3 ecoboost นี่มันเครื่องเบนซินเทอร์โบไม่ใช่หรอครับ ถึงจะแรงม้าเยอะกว่า ซีซีน้อยกว่า แต่กินน้ำมันดุกว่ากันพอสมควรนะครับ

ผมลืมนึกถึงข้อนี้ไปเลย มันเบนซิลนี้หน่า อย่างว่ากระบะเบนซิลในบ้านเรามันไม่ฮิต



DiKiBoyZ

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 13:25:12 »
ผมไม่ติดเรื่อง เบนซิน หรือ ดีเซล นะ

เอามาใช้กับรถอะไรละครับ ตอบให้ได้ก่อน

1.มาใช้กับกระบะ Ranger เหรอ ??
แรงม้า 250-300 แรงม้า ดูเยอะ แต่แรงบิด 400 กว่า แรงบิด (พอๆ กับเครื่อง 2.2 ตัวเก่าซะด้วยซ้ำ แรงบิด 2.0Bi ก็ 500 แล้ว) แถมแรงบิดมาในรอบ 3000-4000 รอบ คุณขับลากรอบขนาดนีั กว่าจะได้แรงบิด คิดสภาพบรรทุกหนักสักหน่อย ออกตัวเกียร์ 1 ต้องเบิ้ลเร่งรอบขนาดไหน ไหนจะวิ่งทางไกล ก็ต้องเร่งรอบขนาดนีัตลอด มันเอาที่ไหนไปประหยัดเหรอครับ ไม่ตอบโจทย์อีก อัตราการกินน้ำมันเท่าไหร่

เพราะเหตุผลนี้ เครื่องดีเซล แรงบิดดี ในรอบต่ำ มันถึงตอบโจทย์กว่านั้นเอง

2. เอามาใช้กับ Everest เหรอ??
อันนี้พอเป็นไปได้ เพราะไม่ได้บรรทุกหนักแน่นอน แรงม้าดี แรงบิดพอได้ แต่อัตรากินน้ำมันไม่ได้สวยแน่ๆ

3. เอามาใช้กับ Focus (ถ้าจะทำตลาดต่อ) เหรอ?
ราคาก็คงไม่ได้ถูกแน่ๆ มานั่งขาย Focus ในไทย คนละล้านกลาง ล้านปลาย ก็คงไม่ใช่อีก แค่ที่เลิกขายก็บทเรียนสำคัญ จำไม่ลืมแล้ว




เนื้อน่องไม่หนัง

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 13:33:17 »
2.3 ecoboost นี่มันเครื่องเบนซินเทอร์โบไม่ใช่หรอครับ ถึงจะแรงม้าเยอะกว่า ซีซีน้อยกว่า แต่กินน้ำมันดุกว่ากันพอสมควรนะครับ

ผมลืมนึกถึงข้อนี้ไปเลย มันเบนซิลนี้หน่า อย่างว่ากระบะเบนซิลในบ้านเรามันไม่ฮิต

กระบะเบลซิล ตอนนี้ผมว่ามีแต่ raptor แหละที่รอด ไม่เน้นบรรทุกหนัก เน้นขับสนุก ลุยถนนแย่ๆ
บ้านเราใช้กระบะกันโหดเกิน แถมมีกองทุนน้ำมัน ที่ช่วยให้ ดีเซลถูกกว่าความเป็นจริง



Aleister TJ

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 17:15:15 »
ปัญหาคือทำแล้วจะเอามาขายใครครับ? ตลาดรถเก๋งฟอร์ดในไทยมันจบไปละ ส่วนกระบะ,suv เขาก็มีเครื่องประจำการอยู่แล้ว
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



panupong508

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 17:25:38 »
ecoboots เครื่องเบนซิลครับ  ก็ลุ้นอยู่ว้าอนาคตฟอร์ดจะกลับมาลุยตลาดเก๋งบ้านเราอีกครั้ง ไหนๆก็ทุ่มงบพัฒนาโรงงานที่บ้านเราไปแล้ว



Akrachai

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 17:30:57 »
ผมไม่ติดเรื่อง เบนซิน หรือ ดีเซล นะ

เอามาใช้กับรถอะไรละครับ ตอบให้ได้ก่อน

1.มาใช้กับกระบะ Ranger เหรอ ??
แรงม้า 250-300 แรงม้า ดูเยอะ แต่แรงบิด 400 กว่า แรงบิด (พอๆ กับเครื่อง 2.2 ตัวเก่าซะด้วยซ้ำ แรงบิด 2.0Bi ก็ 500 แล้ว) แถมแรงบิดมาในรอบ 3000-4000 รอบ คุณขับลากรอบขนาดนีั กว่าจะได้แรงบิด คิดสภาพบรรทุกหนักสักหน่อย ออกตัวเกียร์ 1 ต้องเบิ้ลเร่งรอบขนาดไหน ไหนจะวิ่งทางไกล ก็ต้องเร่งรอบขนาดนีัตลอด มันเอาที่ไหนไปประหยัดเหรอครับ ไม่ตอบโจทย์อีก อัตราการกินน้ำมันเท่าไหร่

เพราะเหตุผลนี้ เครื่องดีเซล แรงบิดดี ในรอบต่ำ มันถึงตอบโจทย์กว่านั้นเอง

2. เอามาใช้กับ Everest เหรอ??
อันนี้พอเป็นไปได้ เพราะไม่ได้บรรทุกหนักแน่นอน แรงม้าดี แรงบิดพอได้ แต่อัตรากินน้ำมันไม่ได้สวยแน่ๆ

3. เอามาใช้กับ Focus (ถ้าจะทำตลาดต่อ) เหรอ?
ราคาก็คงไม่ได้ถูกแน่ๆ มานั่งขาย Focus ในไทย คนละล้านกลาง ล้านปลาย ก็คงไม่ใช่อีก แค่ที่เลิกขายก็บทเรียนสำคัญ จำไม่ลืมแล้ว


พออ่านแล้วก็รู้สึกว่าจริง อย่างแก้ตัวไม่ขึ้นเลยครับ กระบะในประเทศไทยเน้นขนบรรทุก ผมแค่รู้สึกว่ามุมมองฟอร์ดในประเทศไทย (ฟอร์ดเท่านั้น) เป็นรถกระบะที่ไม่เอามาใช้บรรทุกหนัก แต่เป็นรถกระบะที่เป็น american cars แบบนั้นมากกว่า



Darkart

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 18:53:37 »
เอามาขาย จมทุนแน่ๆ ได้ไม่คุ้มเสีย
มีตัวชูโรง อย่าง Rapter 3.0 V6
มีRanger กับ Everest เพียงพอแล้ว
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



-Brian

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 19:21:45 »
กระบะเบนซินบ้านเรา ถ้าไม่ได้เอามาติดแก๊สเพื่อลดค่าใช้จ่ายในยุคน้ำมันแพง ผมว่าคนที่จะซื้อเพราะชอบเบนซินจริงๆมีน้อยมาก

อีกอย่าง เครื่อง 2.3 Ecoboost เอามาติดแก๊ส คงไม่เวิร์ค ครั้นจะวิ่งน้ำมันล้วน ถ้าไม่รวยจริงผมว่าไม่ไหว



Pegasus7700

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 19:48:44 »
Engine:  2.3L EcoBoost I-4

Inline 4 cylinder

ใช้กับ:
2019 Ford Ranger
2015 - current Ford Mustang
2016 - current Ford Explorer
2015 - current Lincoln MKC
2016 - 2018 Ford Focus

https://www.marlboroughford.com/blog/the-2019-ford-ranger-delivers-impressive-capabilities-with-its-ecoboost-engine/
Ranger ก็มี 2.3 Ecoboost
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2022, 19:52:31 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



U9WS

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 20:56:59 »
2.3 รอคู่ PHEV



Weetting

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 19, 2022, 21:35:21 »
กลุ่มก็มีคนสั่งหัวตัดมัสแตง  ทั้ง 2.3  กับ  5.0  มาจากทางออสนะเอามาใส่เรนเจอร์​กับเอเวอร์เรส​เนี่ยละ

เห็นมี ทั้งหัวสามแสนปลาย   2.3    เจ็ดต้นๆเครื่อง 5.0
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



DiKiBoyZ

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 20, 2022, 09:43:10 »
ผมไม่ติดเรื่อง เบนซิน หรือ ดีเซล นะ

เอามาใช้กับรถอะไรละครับ ตอบให้ได้ก่อน

1.มาใช้กับกระบะ Ranger เหรอ ??
แรงม้า 250-300 แรงม้า ดูเยอะ แต่แรงบิด 400 กว่า แรงบิด (พอๆ กับเครื่อง 2.2 ตัวเก่าซะด้วยซ้ำ แรงบิด 2.0Bi ก็ 500 แล้ว) แถมแรงบิดมาในรอบ 3000-4000 รอบ คุณขับลากรอบขนาดนีั กว่าจะได้แรงบิด คิดสภาพบรรทุกหนักสักหน่อย ออกตัวเกียร์ 1 ต้องเบิ้ลเร่งรอบขนาดไหน ไหนจะวิ่งทางไกล ก็ต้องเร่งรอบขนาดนีัตลอด มันเอาที่ไหนไปประหยัดเหรอครับ ไม่ตอบโจทย์อีก อัตราการกินน้ำมันเท่าไหร่

เพราะเหตุผลนี้ เครื่องดีเซล แรงบิดดี ในรอบต่ำ มันถึงตอบโจทย์กว่านั้นเอง

2. เอามาใช้กับ Everest เหรอ??
อันนี้พอเป็นไปได้ เพราะไม่ได้บรรทุกหนักแน่นอน แรงม้าดี แรงบิดพอได้ แต่อัตรากินน้ำมันไม่ได้สวยแน่ๆ

3. เอามาใช้กับ Focus (ถ้าจะทำตลาดต่อ) เหรอ?
ราคาก็คงไม่ได้ถูกแน่ๆ มานั่งขาย Focus ในไทย คนละล้านกลาง ล้านปลาย ก็คงไม่ใช่อีก แค่ที่เลิกขายก็บทเรียนสำคัญ จำไม่ลืมแล้ว


พออ่านแล้วก็รู้สึกว่าจริง อย่างแก้ตัวไม่ขึ้นเลยครับ กระบะในประเทศไทยเน้นขนบรรทุก ผมแค่รู้สึกว่ามุมมองฟอร์ดในประเทศไทย (ฟอร์ดเท่านั้น) เป็นรถกระบะที่ไม่เอามาใช้บรรทุกหนัก แต่เป็นรถกระบะที่เป็น american cars แบบนั้นมากกว่า

ต่อให้มองว่า ไม่ได้บรรทุกหนัก ผมก็ว่า กลุ่มคนเล่น มันน้อยครับ ไม่คุ้มทำตลาดในไทยหรอก และ ค่าน้ำมันที่ต้องเสียไป ก็ไม่ได้ถูกด้วย ขนาดเครื่องดีเซล ยังถามหา หรือ คุยเรื่อง Km/L กันทุกวันเลยครับ

ผมไม่เชื่อว่า คนใช้จะไม่แคร์เรื่องค่าน้ำมัน อัตรการบริโภคน้ำมัน รถแพงๆ รถหรูๆ เขายังซีเรียสเรื่องพวกนี้เลย นับประสาอะไรกับคนใช้รถกระบะทั่วไปครับ



Auto

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 20, 2022, 15:21:41 »
ไปเอามาจากไหน ปิคอัพไทยเน้นบรรทุก     55555555   

     ผมเห็นออกรถเปล่ามาวิ่งกระบะซิ่ง กระบะ 4 ประตูแนวครอบครัวกันพรึ่บ   
        ที่วิ่งเน้นบรรทุกคือสายตอนเดียว ต่อคอก ตู้ทึบ นั่นต่างหาก เน้นเครื่องแรงไม่แรงก็ยัดกล่อง ใส่โบใหม่ โมหัวฉีด ทำช่วงล่าง     



apinui

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 20, 2022, 16:18:16 »
พูดถึงก็น่าคิดนะ ..

ถ้าเค้าเอาเครื่อง 2.3 ecoboots มาใส่ Ranger ลงกระบะ 4ประตูตัวเตี้ย  option ไม่ต้องมากแต่เน้นราคาไม่แพงเจาะตลาดวัยรุ่นสายซิ่งที่ชอบเอาเครื่องดีเซลไปดันรางกัน ...

แล้วราคาขายไม่ข้ามล้าน สัก 9แสนปลายๆ ผมว่าอาจจะขายดีแบบโคตรๆเลยก็ได้นะ ...



Fly to dream

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 20, 2022, 20:42:38 »
2.3 ecoboots มันใช้แค่ Ranger US ไม่มีทั่วโลกตั้งแต่แรก เอามาขายแค่ไทยต้นทุนไปอีกเครื่องไม่คุ้มล่ะครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



blitzpao

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 21, 2022, 10:04:05 »
FORD เบนซิน น่าจะจบแล้วละครับรออีกทีก็ FORD EV ผมว่ามีลุ้นนะ ถ้า FORD ยังไม่ออกจากตลาดออสเตรเลีย



PetchPP

Re: ทำไมฟอร์ดไทยแลนด์ไม่เอาเครือง 2.3 ecoboots มาใช้...?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 21, 2022, 15:49:20 »
มันเบนซิลมั้งครับ ไม่ค่อยนิยมมาใส่ กระบะหรือppvกัน
ถ้าเอามาใส่focusอาจจะน่าสนใจแต่คงล้านปลาย
2012 Volvo S60 T4F (Discharged)
2015 Mazda 2 1.3
2019 Benz C220D (W205)
2020 BMW X1 18D (F48)
2022 Honda Civic Turbo RS (FE)