ผู้เขียน หัวข้อ: สภาพNissan Kicks ที่ถูกชนแบบนี้ถือว่าพอใช้ได้ไหมครับ?  (อ่าน 5603 ครั้ง)


ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,958
    • อีเมล์
มันจะพอใช้ได้ ได้ยังไงครับ ...

ถ้าคนขับเสียชีวิต แต่รถยังสภาพดีก็ไม่มีประโยชน์อะ

สู้พังยับทั้งคันไม่เหลือชิ้นดี แต่คนขับรอดนี่สิเรียกว่าดี ...

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
เป็นเพราะอัตราเร่ง
การไม่คุ้นรถด้วยหรือเปล่า?

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,867
ถ้าประเทศไทยออกกฏหมายบังคับให้รถใหญ่ติดตั้ง​ราวเหล็กกันชนที่ได้มาตรฐาน ผมว่าจะลดความสูญเสีย​ต่อชีวิตได้เยอะเลย

RIP

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
อย่าหลงประเด็นครับ  รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.

สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.



# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ใหญ่ปะทะเล็ก  ยังไงก็เสียเปรียบ
รถยับขนาดนี้  ไม่คุ้มที่จะซ่อม ขายซากรถอย่างเดียว

ออฟไลน์ ballioni

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
เวลายามวิกาล ขับเร็วมากไม่ได้ครับ ยิ่งดึกเกินเที่ยงคืนยิ่งอันตราย

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,177
    • อีเมล์
ถ้าประเทศไทยออกกฏหมายบังคับให้รถใหญ่ติดตั้ง​ราวเหล็กกันชนที่ได้มาตรฐาน ผมว่าจะลดความสูญเสีย​ต่อชีวิตได้เยอะเลย

RIP

เห็นด้วยครับ  แต่คงรออีกนานเพราะถ้ากระทบกับนายทุน  จะไม่ำ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


รถปกป้องได้แค่ การชนในระดับเบาและกลางนะครับ
ผลทดสอบน่าจะไม่เกิน 60-70 Km ที่ลดความเร้วมาแล้วก่อนปะทะ

กรณี ที่ ชนเต็มๆ ขนาด 100km+ นี่ก็ แล้วแต่ พระเจ้าเลยครับ ไม่มีอะไร ยืนยันได้ว่าจะรอด

ในขณะที่ ต่ายรถกำหนดมาตราฐานออกแบบให้รถ มีการซับแรงกระแทกมากมาย
ฝั่ง User กลับมีการดัดแปลงใส่ กันชนแข็งๆ ให้ชนแรงๆ อีก

อย่าลืม สมอง ร่างกาย เราทนแรง G ได้แค่ระดับนึง ต่อให้รถแข็งแค่ไหน ถ้าชนถึงแรง G ที่สมองและ ร่างกายทนไม่ได้ก้ตายอยู่ดี

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
อย่าหลงประเด็นครับ  รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.

สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.

เคสนี้ ถ้ากันชน ของ รถปูนต่ำมาในระดับ รถเก๋ง  น่าจะรอดครับ
เคสนี้ หน่วยงาน ต้องออกมากำหนด มาตราฐานละ
ยิงเคส มอเตอรไซด์ล้ม ตกลงไป ใต้ ล้อรถบรรทุก อีก ทั้งที่เฉี่ยวชนเบาๆแต่กลายเป็นถึงชีวิต

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
    • อีเมล์
เขาปิดระบบเบรคอัตโนมัติรึป่าวครับ กำลังสนใจเลย
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338


รถปกป้องได้แค่ การชนในระดับเบาและกลางนะครับ
ผลทดสอบน่าจะไม่เกิน 60-70 Km ที่ลดความเร้วมาแล้วก่อนปะทะ

กรณี ที่ ชนเต็มๆ ขนาด 100km+ นี่ก็ แล้วแต่ พระเจ้าเลยครับ ไม่มีอะไร ยืนยันได้ว่าจะรอด

ในขณะที่ ต่ายรถกำหนดมาตราฐานออกแบบให้รถ มีการซับแรงกระแทกมากมาย
ฝั่ง User กลับมีการดัดแปลงใส่ กันชนแข็งๆ ให้ชนแรงๆ อีก

อย่าลืม สมอง ร่างกาย เราทนแรง G ได้แค่ระดับนึง ต่อให้รถแข็งแค่ไหน ถ้าชนถึงแรง G ที่สมองและ ร่างกายทนไม่ได้ก้ตายอยู่ดี
อันนี้แล้วแต่จะเชื่อนะครับ แต่ผมเคยลองแล้วผลก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นกับกันชนแข็งๆที่คุณว่า

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
รถที่เตี้ยแล้วเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถที่สูงกว่า โอกาสที่จะบาดเจ็บหรือเสียชีวิตมากกว่ารถที่สูงระนาบเดียวกัน(ชนแบบไม่ได้มุด)
นี่เป็นสาเหตุนึงที่ผมเลือก SUV มาใช้ เพราะมองว่ารถสูงกว่า น่าจะปกป้องตอนเกิดอุบัติเหตุได้ดีกว่ารถเตี้ยๆครับ
แต่เคสนี้ต่อให้เป็น SUV ก็ไม่แน่ว่าจะรอด เพราะท้ายรถบรรทุกค่อนข้างสูงครับ มีโอกาสมุดได้ทั้งเก๋งและ SUV

RIP เจ้าของรถมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
อย่าหลงประเด็นครับ  รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.

สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.

+1 เห็นด้วยครับ ควรจะมีเหล็กกั้น เป็นรั้วไม่ให้รถเล็กมุดเข้าไปได้

ออฟไลน์ kunimihero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
สงสัยว่าทำไมระบบเตือนก่อนชนไม่ทำงาน หรือเป็นรุ่น S ที่ไม่มีระบบนี้

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
อะไรคือพอใช้ได้ครับ?

หมายถึงรถยังพอใช้ได้ หรือการป้องกันคือพอใช้ได้

ถ้าอย่างแรกก็ไม่ได้แล้วครับ
อย่างหลังก็ตัดสินไม่ได้ เพราะไม่ทราบเหตุปัจจัย

เท่าที่ดู บอกได้แค่ว่า ซื้อมาล็อตแรกๆ แน่ เพราะยังไม่มีชุดแต่ง Stylish Package เลย

สงสัยว่าทำไมระบบเตือนก่อนชนไม่ทำงาน หรือเป็นรุ่น S ที่ไม่มีระบบนี้

FCW กับ IEB มันไม่ได้ทำงานเตือนและช่วยเบรกได้หยุด 100% ขนาดนั้นครับ
ต่อให้ระบบทำงาน แต่มาเร็วหรือคนขับไม่เหยียบเบรก สุดท้ายก็ชนอยู่ดี คู่มือระบุขอบเขตการทำงานชัดเจนครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
ผู้มีอำนาจไม่สนใจอะไรทั้งที่มีการเรียกร้องอยู่ตลอดให้ติด "Underride Guard" บนรถบรรทุกทุกชนิดเป็นมาตรฐานและเป็นข้อกฏหมายเลย สงสัยคงไปขัดคอพวกรายใหญ่เพราะต้องใช้ทุนเยอะ


ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,867
ผู้มีอำนาจไม่สนใจอะไรทั้งที่มีการเรียกร้องอยู่ตลอดให้ติด "Underride Guard" บนรถบรรทุกทุกชนิดเป็นมาตรฐานและเป็นข้อกฏหมายเลย สงสัยคงไปขัดคอพวกรายใหญ่เพราะต้องใช้ทุนเยอะ



รถ kia jumbo k2700 ของที่ office ผมก็ติดตั้งโครงเหล็กกันมอเตอร์ไซค์มุดใต้ท้องทุกคันนะครับ

ผมไม่ต้องรอกม.บังคับ ผมก็ทำครับ ผมว่ามันอยู่ที่จิตสำนึกล้วนๆเลย

ลูกน้องผมบอกว่า เหล็กที่ทำมา เคยช่วยชีวิตคนขี่มอเตอร์​ไซค์​ไปแล้วครั้งหนึ่ง ผมก็ดีใจ ที่มีส่วนช่วยสังคม

ก็ได้แต่หวังว่า คนไทยจะมีจิตสำนึกต่อสังคมเพิ่มขึ้น

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
อย่าหลงประเด็นครับ  รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.

สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.
นั่นแหละครับที่ผมคิดไว้เลย ตำแหน่งการชนที่ทำมห้คนเสียชีวิตมันอยู่ตรงนี้ รถใหญ่แบบนี้ควรจะมีแผงเหล็กกั้นด้านหลังได้แล้ว สามารถเปิดปิดได้ตามการใช้งานรถแต่ละประเภท

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
เอามาซ่อมใช้กันแดดกันฝนได้ แต่หาความปลอดภัยไม่มี เพราะเสา A มันเสียหายไปแล้ว ถ้าคราวหน้าชนอีกก็ยิ่งเละ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ไม่เกี่ยวว่าเป็นรถอะไรหรอกครับ ความเร็วสูงเกิน 100 รถอะไรก้ตายได้ทั้งนั้น ผมยอมรับมันอาจจะมีรถบางรุ่น

ที่แน่นหนาอาจจะเอาอยุ่แต่ราคา7ล้าน+ทั้งนั้น ส่วนเรื่องunderride guard ผมเข้าใจว่าทุกๆคนอยากได้

ไม่แปลกครับ ใครก้อยากให้มีแต่จิตใต้สำนึกของคนในบางประเทศเรื่องความปลอดภัยมันต่ำมาก เอาง่ายๆ

คาดbelt กับใส่หมวกกันน้อคให้ได้ทุกคนก่อนครับ ก่อนถามหาความปลอดภัย ไอ้ร้านที่ขายที่เสียบbelt เนี่ย

ควรโดนก่อนเลย

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
อย่าหลงประเด็นครับ  รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.

สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.
ขอบคุณความเห็นพร้อมความรู้ที่ถูกต้องครับ

ออฟไลน์ suriya24

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
อย่าหลงประเด็นครับ  รถชนกับรถโม้ปูน โดยชนท้ายเข้าไปที่ตำแห่ง chasis รถโม้ที่อยู่สูงกว่าตัวเหน่งโซนรับแรงของ Kick มาก. ทำให้รถมันมุดเข้าไป แล้วจุดที่โดนมันไปโดนตั้งแต่ส่วนด้านบนของฝากระโปรง ไปจนถึงเสาA ซึ่งการชนแบบนี้ ไม่ว่ารถอะไรก็ไม่รอดครับ.

สิ่งที่ตปท.เริ่มบังคับใช้คือ ให้รถบรรทุก/รถพ่วง ติดเหล็กกันรถที่จะมาชนมุดเข้าไป ทั้งด้านข้างและด้านหลัง!! และขอย้ำว่า เหล็กพวกนี้เอง ก็ต้องแข็งแรงพอด้วย โดยจะต้องไม่หักหากมีรถมาชน เพราะเหล็กกันชนนี้จะทำหน้าที่เป็นแท่งที่ชนเข้ากับจุด Crumble Zone ของรถที่เตี้ยกว่า ที่เข้ามาชนครับ เพื่อให้เกินการปกป้องตามแบบที่รถถูกออกแบบมา.

+1 ครับ
ตาม คห. บนแจ้งไว้เลยครับ
1.อุบัติเหตุเกิดในลักษณะการมุดไปภายใต้ท้องรถ ซึ่งไม่สามารถชี้วัดอะไรได้เลยครับ โอกาสได้รับบาดเจ็บ/หรือเสียชีวิตมากกว่าชนแบบปกติสูงมากครับ
อุบัติเหตุลักษณะนี้ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นรถราคาไหนก็มีโอกาสเสียชีวิตสูง หากลองย้อนไปเมื่อช่วงต้นปี จะมีข่าวรถหรูที่เกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้ และผลคือคนขับเสียชีวิต (ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ)

2.กฏหมายการติดตั้งเหล็กกันมุด หรือ Underride Guard ที่บ้านเรายังไม่มีการเกิดขึ้นจริงจังซักครั้ง ในปัจจุบันก็มีเห็นบริษัทขนส่งใหญ่ๆที่ใส่ใจเรื่องนี้ และติดตั้งเข้าไปบ้างแล้ว
แต่สำหรับรายเล็กๆ ยังไม่เห็นเท่าไร คาดว่าบ้านเราน่าจะเริ่มจริงจังก็ต่อเมื่อมีการสูญเสียใหญ่ๆเกิดขึ้น เช่นเดียวกับการสูญเสียคุณหมอในขณะที่ข้ามทางมาลาย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2022, 10:09:11 โดย suriya24 »

ออฟไลน์ F e r m a r c o

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 512
ผู้มีอำนาจไม่สนใจอะไรทั้งที่มีการเรียกร้องอยู่ตลอดให้ติด "Underride Guard" บนรถบรรทุกทุกชนิดเป็นมาตรฐานและเป็นข้อกฏหมายเลย สงสัยคงไปขัดคอพวกรายใหญ่เพราะต้องใช้ทุนเยอะ



จากภาพเห็นชัดเจนมาก
ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
มองไม่เห็นภาพด้านตัวคนขับว่าได้คาดเข็มขัดนิรภัยรึไม่ เค้าเบลอศพผู้เสียชีวิต

แต่ดูจากแอร์แบก ด้านคนนั่ง ทำงาน
แอร์แบกที่เบาะ ทำงาน
ม่านถุงลมด้านข้าง ทำงาน

แต่ที่พวงมาลัย มองไม่เห็นว่าทำงานรึไม่

ถ้าสมมติว่า ไม่ได้คาดเข็มขัด แล้วแอร์แบกทำงาน จะเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตรึป่าว
หรือคาดเข็มขัดแล้ว แอร์แบกทำงานแล้วทุกตัว แต่การชนรุนแรงเกินไปเลยช่วยไม่ได้

ออฟไลน์ peanutbutter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
เห็นด้วยกับหลาย ๆ ท่านครับ จุดรับแรงปะทะของรถโม่ปูนอยู่สูงเลยฝากระโปรงของรถยนต์ทั่วไป
เพราะการทดสอบการชนปกติจะใช้ความเร็วต่ำ และจุดรับแรงปะทะก็อยู่ในระดับกันชนรถยนต์เท่านั้น
ถ้าขับขี่กันด้วยความเร็วสูง 100++ หรือ ชนกับท้ายรถบรรทุกความเสียหายเลยค่อนข้างจะรุนแรง

ภาครัฐควรจะกำหนดให้ Underride Guard เป็นหนึ่งในอุปกรณ์มาตรฐาน ด้านความปลอดภัยของรถบรรทุก
แต่ประเด็นของ Underride Guard ในบทความเก่าของ HLM ที่ต่างประเทศทดสอบถ้าไม่แข็งแรงพอก็แทบไม่ได้ช่วยอะไรมากเลย
https://www.headlightmag.com/news-2016-7-15-underride-guard-test/

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มองไม่เห็นภาพด้านตัวคนขับว่าได้คาดเข็มขัดนิรภัยรึไม่ เค้าเบลอศพผู้เสียชีวิต

แต่ดูจากแอร์แบก ด้านคนนั่ง ทำงาน
แอร์แบกที่เบาะ ทำงาน
ม่านถุงลมด้านข้าง ทำงาน

แต่ที่พวงมาลัย มองไม่เห็นว่าทำงานรึไม่

ถ้าสมมติว่า ไม่ได้คาดเข็มขัด แล้วแอร์แบกทำงาน จะเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตรึป่าว
หรือคาดเข็มขัดแล้ว แอร์แบกทำงานแล้วทุกตัว แต่การชนรุนแรงเกินไปเลยช่วยไม่ได้

จากสภาพการชนคือ รถมุดได้ท้อง ทำลายห้องโดยสาร ไม่ต้องสนแอร์แคครับ ยังไงก็ไม่รอดครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ถอนหายใจเลยครับ เหตุที่ไม่ได้รถแนวเก๋ง ซีดาน มาเป็นตัวเลือกก็เพราะเห็นลักษณะนี้บ่อยๆครับ

ออฟไลน์ BKK777

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ลักษณะการชนเป็นการชนแบบครึ่งหน้า ครึ่งฝั่งคนขับชนเข้ากับล้อหลังด้านซ้ายรถปูน เสา A ฝั่งคนขับเสียรูปเพียงฝั่งเดียว  เป็นการชนที่ความเร็วสูงมาก เพราะเพลาล้อหลังด้านซ้ายรถโม่ปูนเบี้ยวเสียรูป ดูได้จากรูปที่ 2 ในข่าว   การรับแรงกระแทกเพียงฝั่งเดียวจะก่อให้เกิดความเสียหายที่รุนแรง

คนขับน่าจะขาดประสบการณ์และความชำนาญในรถ ก่อนการชนลักษณะนี้ระบบเตือนการชนควรจะทำงาน และมีระยะเวลาพอประมาณที่จะเบรคเพื่อบรรเทาความรุนแรง ถ้าได้เปิดการทำงานเของระบบเอาไว้  ระบบนี้จะแจ้งเตือนตลอดแม้ว่าระบบเบรคฉุกเฉินจะไม่ทำงานในความเร็วสูง

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผู้มีอำนาจไม่สนใจอะไรทั้งที่มีการเรียกร้องอยู่ตลอดให้ติด "Underride Guard" บนรถบรรทุกทุกชนิดเป็นมาตรฐานและเป็นข้อกฏหมายเลย สงสัยคงไปขัดคอพวกรายใหญ่เพราะต้องใช้ทุนเยอะ


ใช่ครับ กฎหมายที่เป็นประโยชน์ไม่เป็นที่พิจารณาสงสัยไปกระทบกระเป๋าตังค์นายทุนพวกนั้นเป็นแน่


ผู้มีอำนาจไม่สนใจอะไรทั้งที่มีการเรียกร้องอยู่ตลอดให้ติด "Underride Guard" บนรถบรรทุกทุกชนิดเป็นมาตรฐานและเป็นข้อกฏหมายเลย สงสัยคงไปขัดคอพวกรายใหญ่เพราะต้องใช้ทุนเยอะ



รถ kia jumbo k2700 ของที่ office ผมก็ติดตั้งโครงเหล็กกันมอเตอร์ไซค์มุดใต้ท้องทุกคันนะครับ

ผมไม่ต้องรอกม.บังคับ ผมก็ทำครับ ผมว่ามันอยู่ที่จิตสำนึกล้วนๆเลย

ลูกน้องผมบอกว่า เหล็กที่ทำมา เคยช่วยชีวิตคนขี่มอเตอร์​ไซค์​ไปแล้วครั้งหนึ่ง ผมก็ดีใจ ที่มีส่วนช่วยสังคม

ก็ได้แต่หวังว่า คนไทยจะมีจิตสำนึกต่อสังคมเพิ่มขึ้น
ผมขอขอบคุณและยกย่องที่ทำเพื่อสังคม. ไม่มองว่าการทำสิ่งนี้เป็นภาระครับ ซึ่งช่วยให้คนบนท้องถนนปลอดภัยครับ