ผู้เขียน หัวข้อ: โช้ค H Drive  (อ่าน 3975 ครั้ง)

ออฟไลน์ [email protected]

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
โช้ค H Drive
« เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 07:07:48 »
ในนี้มีใครใช้ โช้ค H Drive เกิน 80,000 - 1xx,xxx Km
แล้วบ้างคครับ โช้คยังดีอยู่ไหน

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 692
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 08:00:39 »
ผมใช้ได้ไม่ถึง 50 กิโล  ถอดออกซะแล้วครับ :'(

ออฟไลน์ [email protected]

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 08:02:49 »
ผมใช้ได้ไม่ถึง 50 กิโล  ถอดออกซะแล้วครับ :'(
ถอดทำมัยคับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 08:33:36 »
ผมใช้ไม่ถึง 80,000 โล ก็ขายรถไปเสียก่อน

ถ้าจำไม่ผิด เคยใช้รวม ๆ แล้ว 5 หมื่นครับ  มีเสียงสปริง เอี้ยด ๆ ด้านหน้าซ้ายนิดหน่อยครับ

อันที่จริงไม่ต้องรอให้มีปัญหา สัก 5 หมื่น ก็ควรเอาไปให้เขาเช็คดูแล้วครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,254
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 09:38:57 »
ยี่ห้อนี้ ไม่รู้ทำไม คนใส่มา ผมว่า มีเกิน 30% บ่นเรื่องมีเสียงดัง บางคนแก้จบ บางคนแก้ไม่จบ

ปกติ อย่าง Tein เค้าบอกเลยว่า 5 หมื่นกม. ให้เอาเข้ามา OH นะ เอาเข้าจริง กะลากไปสักแสนกม. ตอนนี้ pulsar 5 หมื่นกม.พอดี ยังปกติ เดี๋ยวลองดูว่า จะไปต่อได้แค่ไหน แต่ H.Drive มัน OH ไม่ได้ ก็ใช้ยันรั่วแหละ

ได้สัก แสนกม. ถือว่า คุ้มละ ปกติ โช้คทั่วไป เกินแสนกม.ก็เสื่อมแล้วล่ะ (แม้จะยังไม่รั่ว)

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 09:49:32 »
ใช้ H-Drive S Spec อยู่ครับ

ใช้มาประมาณ 3หมื่นโลได้แล้วครับ
ปกติดี ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร
ไม่รั่วไม่ซึม ไม่มีเสียง
ได้ประกันยาว 2 ปี
ใช้แล้วสบายใจครับ ขับเร็ว ยัดโค้ง วิ่งloop ไม่มีปัญหา

เรื่องเสียงเคยอ่านเจอเหมือนกันตอนหาข้อมูลก่อนซื้อ เห็นว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และเห็นว่า H-Drive แก้จบไปนานแล้วครับ

ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ

แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ

ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ

วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay  ::)

***********
ปล. H-Drive มัน Overhaul ได้นะครับ ;D ;D ;D ;D ;D
(Silver ก็ได้นะ และสตรัทอีกหลายๆแบรนด์ดังในตลาดก็ทำได้ครับบบบ)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2022, 10:10:59 โดย pine125 »
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 10:01:38 »
ผมใช้ยี่ห้อนี้มา 4 ชุดแล้ว ครับ ส่วนตัวผมว่าตอบโจทย์ผมที่สุดแล้ว ทั้งๆที่ลองมาหลายยี่ห้อ
การบริการดีที่ตัวแทนนำเข้า พนักงานให้ความรู้ดี ผมใช้ชุดละ 1 - 1.5 ปี วิ่งไม่เกิน 50,000 km ก็ปกติดีครับ
ผมว่าอยู่ที่ร้านที่เซ็ต และการเข้า Service ตามระยะเวลาของร้านที่ติดตั้ง บางคนไม่ยอมจ่ายค่า Service หลังจาก หมด Service ฟรีให้ 2 ครั้งหลังติดตั้งก็ย่อมพังเร็วครับ
โดยปกติ ผมเข้า Service ทุก 6 เดือน
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 11:25:03 »
ใช้ H-Drive S Spec อยู่ครับ

ใช้มาประมาณ 3หมื่นโลได้แล้วครับ
ปกติดี ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร
ไม่รั่วไม่ซึม ไม่มีเสียง
ได้ประกันยาว 2 ปี
ใช้แล้วสบายใจครับ ขับเร็ว ยัดโค้ง วิ่งloop ไม่มีปัญหา

เรื่องเสียงเคยอ่านเจอเหมือนกันตอนหาข้อมูลก่อนซื้อ เห็นว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และเห็นว่า H-Drive แก้จบไปนานแล้วครับ

ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ

แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ

ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ

วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay  ::)

***********
ปล. H-Drive มัน Overhaul ได้นะครับ ;D ;D ;D ;D ;D
(Silver ก็ได้นะ และสตรัทอีกหลายๆแบรนด์ดังในตลาดก็ทำได้ครับบบบ)

Overhaul ได้แล้วสปริงที่มันล้า มันมีเปลี่ยนได้ไหมครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 11:56:55 »
ใช้ H-Drive S Spec อยู่ครับ

ใช้มาประมาณ 3หมื่นโลได้แล้วครับ
ปกติดี ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร
ไม่รั่วไม่ซึม ไม่มีเสียง
ได้ประกันยาว 2 ปี
ใช้แล้วสบายใจครับ ขับเร็ว ยัดโค้ง วิ่งloop ไม่มีปัญหา

เรื่องเสียงเคยอ่านเจอเหมือนกันตอนหาข้อมูลก่อนซื้อ เห็นว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และเห็นว่า H-Drive แก้จบไปนานแล้วครับ

ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ

แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ

ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ

วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay  ::)

***********
ปล. H-Drive มัน Overhaul ได้นะครับ ;D ;D ;D ;D ;D
(Silver ก็ได้นะ และสตรัทอีกหลายๆแบรนด์ดังในตลาดก็ทำได้ครับบบบ)

Overhaul ได้แล้วสปริงที่มันล้า มันมีเปลี่ยนได้ไหมครับ

มีครับ เลือกค่า K ได้ด้วยครับ  ตัวโช๊คอย่างของ Silver ถ้าเสีย ซื้อโช๊คใหม่เปลี่ยนได้เลยครับ ไม่กี่พัน
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 11:58:48 »
Overhaul ได้แล้วสปริงที่มันล้า มันมีเปลี่ยนได้ไหมครับ

เปลี่ยนได้ครับ จะเปลี่ยนเอาแบบเดิมก็ได้ หรือจะเปลี่ยนยี่ห้อสปริงก็ได้ ส่วนใหญ่คนที่เปลี่ยนสปริงจะนิยมเปลี่ยนไปใช้สปริงยี่ห้อสวิฟท์กัน เหตุผลเรื่อง performance + ความนุ่มนวล ที่ดีกว่า และสปริงสวิฟท์พิสูจน์มาแล้วว่า Linear มาก และมีการล้าน้อยมากเมื่อผ่านการใช้งาน

ส่วนสปริง ผมเปลี่ยนมา 4 ชุดแล้ว สปริงเดิมๆที่มากับชุดสตรัท silver neomax หน้า 8k หลัง 5k ผมเปลี่ยนหน้าเป็นสปริงเบิกศูนย์ (ศูนย์ของยี่ห้อสตรัทนะครับ) ใช้ 6k ก่อนจะขายสตรัทไปครับ เปลี่ยนมาเป็นสตรัท RSR best-i ไม่ตรงรุ่น สปริงเดิมมา หน้า 6 หลัง 8 ผมจับสลับก่อนใส่เป็นหน้า 8 หลัง 6 แล้วพบว่าข้างหน้ามันดีดเกินไป เลยเปลี่ยนเป็นสปริงยี่ห้อสวิฟท์ 7K สวิฟท์ 6K แบบสั้นกว่าเดิม และสวิฟท์ 6K แบบยาวเท่าเดิม ตอนนี้น่าจะจบที่ 6K ยาวเท่าเดิมละครับ แต่คงต้อง overhaul แกนโช๊คอีกหน่อย

ถ้าจะเปลี่ยนสปริง (สปริงสำหรับสตรัทเรียกว่าสปริงหลอด) ที่ต้องรู้มี
1. สปริงเดิมกี่ K
2. id (รอบวงใน) เท่าไร 
3. Height/Length คือสูงหรือยาวเท่าไร (ยางคนเรียกยาว บางคนเรียกสูง แต่คือค่าเดียวกันครับ)

กลับมาเรื่อง o/h โดยส่วนตัวเคย overhaul สตรัท silver neomax แบบเอาไปให้ร้านนอกทำ ไม่ได้ทำที่ศูนย์เดิมนะครับ ตอนนี้ใช้ สตรัท RSR ไม่ตรงรุ่นอยู่ มีแนวโน้มว่าจะได้ overhaul ให้ความหนืดมันบาลานซ์กับตัวรถอยู่เหมือนกันครับ เพิ่มเติม Overhaul จะหมายถึงการซ่อม คือการเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสีย เปลี่ยนน้ำมัน+แก๊สใหม่ แล้วซีลปิด โดยจะพยายามซ่อมให้กลับมาสภาพไกล้เคียงเดิมที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วน Modify จะหมายถึงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้สตรัทชุดนั้นมีสมรรถนะหรือฟีลลิ่ง ที่เปลี่ยนไป จุดประสงค์เพื่อให้ตอบโจทย์คนใช้มากขึ้นครับ อาจจะมีการโมวาล์ว เรียงแผ่นชิมใหม่ ซึ่งจริงๆที่ผมทำที่เล่าไปด้านบนเป็นการโมดิฟายสตรัท ไม่ใช่การโอเวอร์ฮอลเฉยๆครับ ซึ่งแล้วแต่ร้านด้วยว่าจะทำได้ถูกใจลูกค้าไหมด้วยนะ แต่ผมทำแล้วถูกใจมากขึ้นจริงๆครับ ในราคา 4 ต้น 6 พัน +- (แล้วแต่รุ่นรถ) ผมว่าคุ้มมากมายนะ

ขออภัยที่อาจจะตอบผิดประเด็นเจ้าของโพสต์ไปไกลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2022, 12:02:27 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 13:24:50 »
ใช้ H-Drive S Spec อยู่ครับ

ใช้มาประมาณ 3หมื่นโลได้แล้วครับ
ปกติดี ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร
ไม่รั่วไม่ซึม ไม่มีเสียง
ได้ประกันยาว 2 ปี
ใช้แล้วสบายใจครับ ขับเร็ว ยัดโค้ง วิ่งloop ไม่มีปัญหา

เรื่องเสียงเคยอ่านเจอเหมือนกันตอนหาข้อมูลก่อนซื้อ เห็นว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว และเห็นว่า H-Drive แก้จบไปนานแล้วครับ

ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ

แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ

ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ

วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay  ::)

***********
ปล. H-Drive มัน Overhaul ได้นะครับ ;D ;D ;D ;D ;D
(Silver ก็ได้นะ และสตรัทอีกหลายๆแบรนด์ดังในตลาดก็ทำได้ครับบบบ)

Overhaul ได้แล้วสปริงที่มันล้า มันมีเปลี่ยนได้ไหมครับ

ได้ครับ ก่อนซื้อผมเช็คข้อมูลแล้ว H-Drive มีอะไหล่ทุกชิ้น ถ้ามีปัญหาอะไร เลยสบายใจ เบิกได้หมดครับ

สปริงก็เลือกของ Swift ก็ได้ครับ อย่างที่คอมเม้นด้านบนบอกเลยครับ
เลือกค่า K ตามใจที่เราชอบ ให้ตรงกับการใช้งานของเราครับ

ปล.สปริง แบรนด์ Swift นะครับ ไม่ใช่สปริงจากรถ Suzuki swift อิอิ หยอกๆครับ ;D

https://www.swiftsprings.com/
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ windrum31

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 15:59:44 »
ใช้ H Drive Euro ใส่กับ Benz มาปีกว่าๆ ยังปกติครับ ขับง่ายไม่ค่อยกระด้างเท่าไหร่ ปกติไม่ค่อยซิ่งอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Starscream

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 17:16:08 »
Overhaul ได้แล้วสปริงที่มันล้า มันมีเปลี่ยนได้ไหมครับ

เปลี่ยนได้ครับ จะเปลี่ยนเอาแบบเดิมก็ได้ หรือจะเปลี่ยนยี่ห้อสปริงก็ได้ ส่วนใหญ่คนที่เปลี่ยนสปริงจะนิยมเปลี่ยนไปใช้สปริงยี่ห้อสวิฟท์กัน เหตุผลเรื่อง performance + ความนุ่มนวล ที่ดีกว่า และสปริงสวิฟท์พิสูจน์มาแล้วว่า Linear มาก และมีการล้าน้อยมากเมื่อผ่านการใช้งาน

ส่วนสปริง ผมเปลี่ยนมา 4 ชุดแล้ว สปริงเดิมๆที่มากับชุดสตรัท silver neomax หน้า 8k หลัง 5k ผมเปลี่ยนหน้าเป็นสปริงเบิกศูนย์ (ศูนย์ของยี่ห้อสตรัทนะครับ) ใช้ 6k ก่อนจะขายสตรัทไปครับ เปลี่ยนมาเป็นสตรัท RSR best-i ไม่ตรงรุ่น สปริงเดิมมา หน้า 6 หลัง 8 ผมจับสลับก่อนใส่เป็นหน้า 8 หลัง 6 แล้วพบว่าข้างหน้ามันดีดเกินไป เลยเปลี่ยนเป็นสปริงยี่ห้อสวิฟท์ 7K สวิฟท์ 6K แบบสั้นกว่าเดิม และสวิฟท์ 6K แบบยาวเท่าเดิม ตอนนี้น่าจะจบที่ 6K ยาวเท่าเดิมละครับ แต่คงต้อง overhaul แกนโช๊คอีกหน่อย

ถ้าจะเปลี่ยนสปริง (สปริงสำหรับสตรัทเรียกว่าสปริงหลอด) ที่ต้องรู้มี
1. สปริงเดิมกี่ K
2. id (รอบวงใน) เท่าไร 
3. Height/Length คือสูงหรือยาวเท่าไร (ยางคนเรียกยาว บางคนเรียกสูง แต่คือค่าเดียวกันครับ)

กลับมาเรื่อง o/h โดยส่วนตัวเคย overhaul สตรัท silver neomax แบบเอาไปให้ร้านนอกทำ ไม่ได้ทำที่ศูนย์เดิมนะครับ ตอนนี้ใช้ สตรัท RSR ไม่ตรงรุ่นอยู่ มีแนวโน้มว่าจะได้ overhaul ให้ความหนืดมันบาลานซ์กับตัวรถอยู่เหมือนกันครับ เพิ่มเติม Overhaul จะหมายถึงการซ่อม คือการเปลี่ยนชิ้นส่วนที่เสีย เปลี่ยนน้ำมัน+แก๊สใหม่ แล้วซีลปิด โดยจะพยายามซ่อมให้กลับมาสภาพไกล้เคียงเดิมที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วน Modify จะหมายถึงการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้สตรัทชุดนั้นมีสมรรถนะหรือฟีลลิ่ง ที่เปลี่ยนไป จุดประสงค์เพื่อให้ตอบโจทย์คนใช้มากขึ้นครับ อาจจะมีการโมวาล์ว เรียงแผ่นชิมใหม่ ซึ่งจริงๆที่ผมทำที่เล่าไปด้านบนเป็นการโมดิฟายสตรัท ไม่ใช่การโอเวอร์ฮอลเฉยๆครับ ซึ่งแล้วแต่ร้านด้วยว่าจะทำได้ถูกใจลูกค้าไหมด้วยนะ แต่ผมทำแล้วถูกใจมากขึ้นจริงๆครับ ในราคา 4 ต้น 6 พัน +- (แล้วแต่รุ่นรถ) ผมว่าคุ้มมากมายนะ

ขออภัยที่อาจจะตอบผิดประเด็นเจ้าของโพสต์ไปไกลครับ

Overhaul ที่ไหนครับพอจะกระซิบได้ไหม อีกคำถามเราต้องถอดไปให้ช่างเขาทำให้ถูกไหมครับ 
CBA-CZ4A MR

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 18:06:49 »
Overhaul ที่ไหนครับพอจะกระซิบได้ไหม อีกคำถามเราต้องถอดไปให้ช่างเขาทำให้ถูกไหมครับ

SRY Racing Garage ถนนเทียมร่วมมิตร แถวๆ รัชดา-พระรามเก้า ครับ

เพื่อนผมที่เป็นนักแข่ง (สมัครเล่นละกัน) เคยเอา RSR ไปซ่อมที่นี่แล้วบอกว่าผ่าน ผมเลยลองไปเอาสตรัทไปโมดู หลังโมก็ดีขึ้นแบบรู้สึกได้ครับ เลยเอามาโม้ให้เพื่อนๆในกลุ่มฟัง เพื่อนๆตามไปทำอีก 2-3 คน ทุกคนชมว่าทำแล้วขับดีกว่าเดิมทุกคนเลยครับ จนเพื่อนก็ไปแนะนำเพื่อนของเพื่อนอีกที กำลังทำอยู่ที่ร้านตอนนี้ครับ

ปล. ผมเชื่อว่าร้านที่ทำดีๆเก่งๆมีหลายร้านนะ แต่ผมเพิ่งเคยทำกับร้านนี้ร้านเดียวแล้วมันก็ดีถูกใจ ไม่ได้มีเจตนาอวยร้านหรืออะไรครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 27, 2022, 19:56:06 »

ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ

แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ

ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ

วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay  ::)

***********

ถ้าแค่จัดทรงเฉยๆ ความรู้สึกเทียบกับของติดรถเป็นไงบ้างครับ


ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 28, 2022, 01:09:59 »

ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ

แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ

ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ

วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay  ::)

***********

ถ้าแค่จัดทรงเฉยๆ ความรู้สึกเทียบกับของติดรถเป็นไงบ้างครับ

ถ้าผมเข้าใจคำถามไม่ผิด คือ

โช้คเดิมรถ เทียบกับ โช้คสตรัท ความรู้สึกแตกต่างกันแค่ไหน


Performance ต่างกันเยอะครับ ใช้คำว่าคนละโลก ก็คงไม่มากเกินจริง

โช้คเดิม
เน้นนุ่มนวล ขับสบาย ลดแรงกระเทือน กระทำจากพื้นถนน มาสู่คนขับ

โช้คสตรัท
เมื่อเทียบกับโช้คเดิม สำหรับคนไม่เคยลองนั่งรถโช้คสตรัทมาก่อน ความรู้สึกคงเทียบได้กับนั่งเกวียนดีๆนี่เองครับ โช้คสตรัทพวกนี้ ไม่มีคำว่านุ่มสบายกว่าโช้คเดิม อันนี้ฟันธง 100%

แต่ข้อดีของมันคือ คนขับจะรู้สึกได้ว่า รถมันดูดถนนมากขึ้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เกาะถนนดี เข้าโค้งดี ขับรถได้สนุกขึ้น คนละโลกกับโช้คเดิมเลยครับ

ตัวคนขับจะรับรู้ถึงรอยต่อถนน พื้นถนน

เรียกได้ว่ามันมีข้อดีข้อเสีย แตกต่างกันไป และมีจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

จำไว้อย่างนึงครับ เวลามีคนบอกว่า สตรัทตัวนั้น ตัวนี้ แบรนด์นั้น รุ่นนี้ นุ่มสบาย

เค้าหมายถึง เปรียบเทียบกันระหว่างโช้คสตรัทด้วยกันครับ ไม่ใช่เทียบกับโช้คเดิม ;D
ยังมีหลายคนเข้าใจผิดในจุดนี้เยอะมาก แล้วพอใส่สตรัทมาแล้ว ก็รับไม่ได้ เรียกได้ว่าแทบจะรีบถอดขายทิ้งแทบไม่ทัน 5555

ปล  ส่วนตัว ให้ผมกลับไปขับรถโช้คเดิมๆ ก็คงไม่เอาเช่นกันครับ รู้สึกไม่ปลอดภัย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะความรู้สึก ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เป็นไปได้ ลองหารถที่ใส่สตรัทลองขอเค้านั่งดูก่อนครับ ให้รู้ว่ามันฟีลลิ่งประมาณไหน จะดีที่สุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2022, 00:24:00 โดย pine125 »
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ Guille

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 28, 2022, 08:57:18 »
เคยใช้ H drive s spec มาขับมาประมาณ 3 หมื่นโล มีเสียงบ้าง แต่ไม่รั่วไม่ซึมพอดีเปลี่ยนรถเลยขายไปก่อน แต่ผมว่าดีกว่า neo max R เรื่องความคงทนเพราะรายนั้นใช้มาเกือบแสนโล รั่วไป 3 ต้น ส่วนตัวชอบ feeling R มากกว่า ปัจจุบันขับเดิมๆ

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 28, 2022, 17:48:47 »

ถ้าไม่เน้นซิ่งจ๋าๆ แค่อยากจัดทรงรถสวยๆ มองสตรัทราคาไม่เกิน 2หมื่นพอครับ

แต่ถ้าต้องการ performance ดีๆ ราคาต้อง 2หมื่นกลาง+ สตรัทจะเริ่มมีลูกเล่นมากขึ้นครับ

ผมเคยใช้ Gab HE เปลี่ยนมา H-Drive S Spec, performance คนละโลกเลยครับ

วงการนี้ส่วนตัวผมว่า You get what you pay  ::)

***********

ถ้าแค่จัดทรงเฉยๆ ความรู้สึกเทียบกับของติดรถเป็นไงบ้างครับ

ถ้าผมเข้าใจคำถามไม่ผิด คือ

โช้คเดิมรถ เทียบกับ โช้คสตรัท ความรู้สึกแตกต่างกันแค่ไหน


Performance ต่างกันเยอะครับ ใช้คำว่าคนละโลก ก็คงไม่มากเกินจริง

โช้คเดิม
เน้นนุ่มนวล ขยับสบาย ลดแรงกระเทือน กระทำจากพื้นถนน มาสู่คนขับ

โช้คสตรัท
เมื่อเทียบกับโช้คเดิม สำหรับคนไม่เคยลองนั่งรถโช้คสตรัทมาก่อน ความรู้สึกคงเทียบได้กับนั่งเกวียนดีๆนี่เองครับ โช้คสตรัทพวกนี้ ไม่มีคำว่านุ่มสบายกว่าโช้คเดิม อันนี้ฟันธง 100%

ขอบคุณครับ ตอบตรงคำถามแล้วครับผม

ออฟไลน์ Starscream

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
Re: โช้ค H Drive
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 28, 2022, 19:25:49 »
ขอแชร์อีกตัวครับ Ohlins เคยนั่งรถของรุ่นพี่ น่าจะเป็นตัว DFV ล้อ18 ยาง265/35 มันวิ่งผ่านถนนขุขระ รอยต่อท่อ ได้เนียนมากๆ
เหมือนรถบ้านทั่วไป ไม่มีเสียงกวนใจ ตั้งแต่นั้นมาความคิดเลยเปลี่ยนครับ มันทำให้เราเข้าใจว่าสตรัทมันก็ออกแบบมาให้ขับในถนนแย่ๆได้
แต่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ยาง การเซท สปริง พรีโหลด ความสมบูรณ์ของมันอีก มันมีหลายอย่างประกอบรวมกัน
สตรัทบางตัวที่ว่าเทพๆชื่อดังวิ่งในแทรคเรียบๆ ดีแบบนั้นแบบนี้ แต่พอมาใช้ในชีวิตประจำวันไม่ได้เรื่องก็มีเยอะครับ   

CBA-CZ4A MR