สุดท้าย ก็รีดเงินเบนซินไปอุ้มดีเซลอยู่ดี เซ็ง 5/5/65 +0.80

johnlee

ตามนั้น  วันนี้ขึ้นอีก80 เฉพาะเบนซินด้วย

เพื่อเอาไปอุ้มดีเซล

กองทุนช่วยดีเซลลิตรละ10บาท  และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Darkart

ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



bravo

ตามนั้น  วันนี้ขึ้นอีก80 เฉพาะเบนซินด้วย

เพื่อเอาไปอุ้มดีเซล

กองทุนช่วยดีเซลลิตรละ10บาท  และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

รัฐไม่ยอมแก้ที่ต้นเหตุ B100 ราคา 58.95 บาท/ลิตร
ถ้าลด % ลงอีกให้เหลือแค่ 2% ชั่วคราว ต้นทุนดีเซลก็จะลดลงทันที และน่าจะส่งผลถึงราคาน้ำมันปาล์มขวดลดลงด้วยครับ



I-PULSE

ไม่ใช่เลยครับ เก็บเงินกองทุนในเบ็นซินก็ยังเท่าเดิม
ค่าการตลาดเบ็นซิน  E10 91 เหลือ 1.1 บาท
E10 95 เหลือ 0.9 บาท ค่าการตลาดมันต่ำเขาก็ต้องขึ้นครับ



johnlee

ไม่ใช่เลยครับ เก็บเงินกองทุนในเบ็นซินก็ยังเท่าเดิม
ค่าการตลาดเบ็นซิน  E10 91 เหลือ 1.1 บาท
E10 95 เหลือ 0.9 บาท ค่าการตลาดมันต่ำเขาก็ต้องขึ้นครับ

น้ำมันดิบขึ้นราคา  กลั่นออกมามันก็แพงทุกชนิดไม่ใช่เหรอครับ

แล้วเลือกขึ้นเฉพาะกลุ่มเบนซินทำไมน้อ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



bravo

ไม่ใช่เลยครับ เก็บเงินกองทุนในเบ็นซินก็ยังเท่าเดิม
ค่าการตลาดเบ็นซิน  E10 91 เหลือ 1.1 บาท
E10 95 เหลือ 0.9 บาท ค่าการตลาดมันต่ำเขาก็ต้องขึ้นครับ

ใช่ครับ เก็บเงินกองทุนเท่าเดิม แต่ก็ต้องเก็บไปเรื่อยๆ เพื่อเอาไปใช้หนี้ที่กู้มาแบกดีเซล
ถ้าไม่ต้องแบกดีเซล เงินที่เก็บเข้ากองทุน ก็จะสามารถสะสมเอาไว้ใช้เวลาที่น้ำมันปรับราคาขึ้นมากๆ เราก็เอาเงินกองทุนมาใช้เพื่อไม่ให้ราคาขึ้นสูงเกินไปไงครับ



kiyokuka

อุ้ม 10 บาทต่อลิตร
เกือบ 30% ผมว่ามันเกินไปหน่อยครับ
ถ้าสัก 10% ก็ยังโอเคเพราะกองทุนน้ำมันมีเพื่อใช้แบบนี้อยู่แล้ว



REX

เปลี่ยนชื่อ เป็นกองทุนเพื่ออู้มดีเซล ไปเลยดีกว่ามั้ย
ปล้นคนขับมอเตอร์ไซค์ ไปให้ กระบะดีเซล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2022, 03:34:53 โดย REX »



Niti

-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------



เนื้อน่องไม่หนัง

อุ้มกันแบบนี้ อยากให้พอน้ำมันลงแล้ว diesel คงที่ 30 ตลอดไปเลย น้ำมันถูกก็เก็บเข้ากองทุน ถูกมากๆก็เอามาอุ้มเบนซิลบ้าง
ยังไง น้ำมันลง ราคาของมันไม่ลงตามอยู่แล้ว



Newhang

แก๊ส95 เกิน50บาท ผมจะไปเติมเพียวเบนซินแทนแล้ว



kiwiwi

ก็ได้แต่สูบลมยางให้ตึงขึ้นอีกนิด

ทำอะไรไม่ได้

เฮ้อ



ABUSEz

แก๊ส95 เกิน50บาท ผมจะไปเติมเพียวเบนซินแทนแล้ว

ถึงเวลานั้น เบนซินน่าจะเกิน60บาทไปแล้วน่ะสิครับ  :'(



PetchPP

เป็นอย่างนี้มาเสมอ ถ้าตัดbioแล้วยังต้องอุ้ม คนจะไม่บ่นขนาดนี้
2012 Volvo S60 T4F (Discharged)
2015 Mazda 2 1.3
2019 Benz C220D (W205)
2020 BMW X1 18D (F48)
2022 Honda Civic Turbo RS (FE)



I-PULSE

ไม่ใช่เลยครับ เก็บเงินกองทุนในเบ็นซินก็ยังเท่าเดิม
ค่าการตลาดเบ็นซิน  E10 91 เหลือ 1.1 บาท
E10 95 เหลือ 0.9 บาท ค่าการตลาดมันต่ำเขาก็ต้องขึ้นครับ

น้ำมันดิบขึ้นราคา  กลั่นออกมามันก็แพงทุกชนิดไม่ใช่เหรอครับ

แล้วเลือกขึ้นเฉพาะกลุ่มเบนซินทำไมน้อ
ใช่ครับ ต้นทุนขึ้นทุกชนิด เลือกขึ้นเฉพาะเบ็นซินเพราะรัฐไม่อุ้มเบ็นซินไงครับ 



I-PULSE

ไม่ใช่เลยครับ เก็บเงินกองทุนในเบ็นซินก็ยังเท่าเดิม
ค่าการตลาดเบ็นซิน  E10 91 เหลือ 1.1 บาท
E10 95 เหลือ 0.9 บาท ค่าการตลาดมันต่ำเขาก็ต้องขึ้นครับ

ใช่ครับ เก็บเงินกองทุนเท่าเดิม แต่ก็ต้องเก็บไปเรื่อยๆ เพื่อเอาไปใช้หนี้ที่กู้มาแบกดีเซล
ถ้าไม่ต้องแบกดีเซล เงินที่เก็บเข้ากองทุน ก็จะสามารถสะสมเอาไว้ใช้เวลาที่น้ำมันปรับราคาขึ้นมากๆ เราก็เอาเงินกองทุนมาใช้เพื่อไม่ให้ราคาขึ้นสูงเกินไปไงครับ
ก็ถูกตามที่ท่านว่ามาครับ แต่ จขกท บอกว่าขึ้นราคาเบ็นซินวันนี้เพื่ออุ้มดีเซล มันไม่จริงไงครับ ค่าการตลาดเบ็นซินมันต่ำผู้ขายเขาก็ขึ้นราคา
ส่วนที่ไม่ขึ้นดีเซลเพราะรัฐอุดหนุนผ่านกองทุนอยู่




renew

รถพ่นหมึก ล้อยื่น แถวบ้านยังคงทำหน้าที่ปกติครับ 555



meeuwarn

ยกเลิกกองทุนไปได้แล้วให้ใช้ตามราคจริงอย่าบิดเบือน เจ็บทีเดียวจบ ไม่ใช่ให้ราคาสินค้าขึ้นไปเรื่อยๆ



oryor

มีประเทศไหนอีกไหม ที่ดีเซลต้องถูกกว่าเบนซิน
เห็นมีแต่ ดีเซลแพงกว่าเบนซิลทั้งนั้น



alpha14

เปลี่ยนชื่อ เป็นกองทุนเพื่ออู้มดีเซล ไปเลยดีกว่ามั้ย
ปล้นคนขับมอเตอร์ไซค์ ไปให้ กระบะดีเซล
ตรงๆไปเลยครับชื่อนี้ ::) คนขับกะบะฟันดำเบิ้ลๆจะได้สำนึกบ้าง



Weetting

มีประเทศไหนอีกไหม ที่ดีเซลต้องถูกกว่าเบนซิน
เห็นมีแต่ ดีเซลแพงกว่าเบนซิลทั้งนั้น

https://www.globalpetrolprices.com/Hong-Kong/

https://www.globalpetrolprices.com/China/

https://www.globalpetrolprices.com/Iran/


คร่าวๆนะครับ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



SM.

ผมว่าปัญหามันพันกันจนไม่รู้จะแก้ยังไง จะสางปมมันออกมายังไงแล้ว เรื่องราคาน้ำมันเนี่ย



apinui

อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ

อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ

ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล

ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น

ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น

https://www.the101.world/diesel-oil/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2022, 11:12:40 โดย apinui »



kiwiwi

อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ

อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ

ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล

ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น

ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น

https://www.the101.world/diesel-oil/

ผมเห็นด้วยเรื่องการอุ้มดีเซลครับ ตามนั้น มันมีผลต่อคนหมู่มากจริงๆ

ถ้าคิดบวก คือเอาเงินภาษีเราไปซื้อประกันเพื่อไม่ให้พรุ่งนี้ต้องซื้อข้าวที่แพงขึ้นมากิน

แต่... ผมไม่เห็นด้วยเรื่องการอุ้มปาล์ม ก็เหมือนกับการเอาเงินภาษีเราไปให้คนกลุ่มหนึ่งที่กำลังเล่นเกมการเมืองกันอยู่

อย่านะๆๆๆ อย่าถอดการสนับสนุนปาล์มนะ เดี๋ยวอภิปรายครั้งนี้จะไม่ยกมือสนับสนุนให้นะ อะไรแบบนั้น

ผมว่ามันไม่ใช่อะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2022, 15:09:01 โดย kiwiwi »



bravo

เปลี่ยนชื่อ เป็นกองทุนเพื่ออู้มดีเซล ไปเลยดีกว่ามั้ย
ปล้นคนขับมอเตอร์ไซค์ ไปให้ กระบะดีเซล
ตรงๆไปเลยครับชื่อนี้ ::) คนขับกะบะฟันดำเบิ้ลๆจะได้สำนึกบ้าง

ต้องใช้ชื่อ กองทุนเพื่ออุ้มดีเซล+LPG
เพราะแบกดีเซล 10.95บาท/ลิตร แบก LPG 17.80 บาท/กก.(1 กก. = 1.85 ลิตร) ข้อมูล ณ.วันที่ 6/5/65

พอเบนซินราคาแพงมากๆ บางคนก็หนีไปติดแก๊สกันอีก ภาระกองทุนก็หนักขึ้นไปอีกครับ



final

อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ

อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ

ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล

ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น

ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น

https://www.the101.world/diesel-oil/

1.ใครไม่พอใจให้ไปใช้ดีเซล แล้วคนขี่มอไซค์ทำไงครับ ไม่มีมอไซค์เครื่องดีเซลขายหนิหรือต้องซื้อกระบะแทน

2.ถ้าทุกคนใช้ดีเซลกันหมดแล้วใครจะอุ้มดีเซลครับ

3.มันไม่ใช่การอุ้มดีเซลเฉพาะที่จำเป็นแต่อุ้มทั้งหมดเลย กลายเป็นคนขี่มอไซค์อุ้มคนขับเบนซ์บีเอ็มเครื่องดีเซล อุ้มคนขับกระบะสี่ประตู อุ้มคนขับ ppv

4.ค่าสินค้าขึ้นเรื่อยๆตามราคาน้ำมันดีเซล แต่เวลาน้ำมันลดราคา ค่าสินค้าไม่เคยลดและไม่มีใครทำอะไรได้

มันช่วยแค่คนใช้ดีเซลอ่ะครับ



apinui

อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ

อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ

ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล

ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น

ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น

https://www.the101.world/diesel-oil/

1.ใครไม่พอใจให้ไปใช้ดีเซล แล้วคนขี่มอไซค์ทำไงครับ ไม่มีมอไซค์เครื่องดีเซลขายหนิหรือต้องซื้อกระบะแทน

2.ถ้าทุกคนใช้ดีเซลกันหมดแล้วใครจะอุ้มดีเซลครับ

3.มันไม่ใช่การอุ้มดีเซลเฉพาะที่จำเป็นแต่อุ้มทั้งหมดเลย กลายเป็นคนขี่มอไซค์อุ้มคนขับเบนซ์บีเอ็มเครื่องดีเซล อุ้มคนขับกระบะสี่ประตู อุ้มคนขับ ppv

4.ค่าสินค้าขึ้นเรื่อยๆตามราคาน้ำมันดีเซล แต่เวลาน้ำมันลดราคา ค่าสินค้าไม่เคยลดและไม่มีใครทำอะไรได้

มันช่วยแค่คนใช้ดีเซลอ่ะครับ

แหม .. ตรงข้อ 3 นี่ถ้าคนขับเบนซ์ขับบีเอ็มมาเห็นเข้าเค้าคงเคือง ..

เติมน้ำมันแพงกว่าแค่ไม่กี่ลิตร กลายเป็นมาอุ้มเค้าซะแล้ว ..

คนขับรถหรูน่ะครับ ปีๆนึงเค้าเสียภาษี ทั้งภาษีรายได้ ภาษีรถยนต์มากกว่าคนเติมน้ำมันมอไซด์หลายเท่าตัวครับ

ไม่ได้บูลี่นะครับ คนขี่มอไซด์เติมน้ำมันทั้งชีวิตยังไม่เท่าเค้าเสียภาษีปีเดียวเลยมั้ง ...

ใครอุ้มใครกันคิดดีๆ ...



final

อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ

อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ

ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล

ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น

ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น

https://www.the101.world/diesel-oil/

1.ใครไม่พอใจให้ไปใช้ดีเซล แล้วคนขี่มอไซค์ทำไงครับ ไม่มีมอไซค์เครื่องดีเซลขายหนิหรือต้องซื้อกระบะแทน

2.ถ้าทุกคนใช้ดีเซลกันหมดแล้วใครจะอุ้มดีเซลครับ

3.มันไม่ใช่การอุ้มดีเซลเฉพาะที่จำเป็นแต่อุ้มทั้งหมดเลย กลายเป็นคนขี่มอไซค์อุ้มคนขับเบนซ์บีเอ็มเครื่องดีเซล อุ้มคนขับกระบะสี่ประตู อุ้มคนขับ ppv

4.ค่าสินค้าขึ้นเรื่อยๆตามราคาน้ำมันดีเซล แต่เวลาน้ำมันลดราคา ค่าสินค้าไม่เคยลดและไม่มีใครทำอะไรได้

มันช่วยแค่คนใช้ดีเซลอ่ะครับ

แหม .. ตรงข้อ 3 นี่ถ้าคนขับเบนซ์ขับบีเอ็มมาเห็นเข้าเค้าคงเคือง ..

เติมน้ำมันแพงกว่าแค่ไม่กี่ลิตร กลายเป็นมาอุ้มเค้าซะแล้ว ..

คนขับรถหรูน่ะครับ ปีๆนึงเค้าเสียภาษี ทั้งภาษีรายได้ ภาษีรถยนต์มากกว่าคนเติมน้ำมันมอไซด์หลายเท่าตัวครับ

ไม่ได้บูลี่นะครับ คนขี่มอไซด์เติมน้ำมันทั้งชีวิตยังไม่เท่าเค้าเสียภาษีปีเดียวเลยมั้ง ...

ใครอุ้มใครกันคิดดีๆ ...

อ้าว คิดงี้ยิ่งดูแย่ครับ

หลักการบริหารประเทศที่ดีคือทำให้ทุกคนในสังคมอยู่รอดครับ จะรวยจะจนก็ว่ากันไปแต่ทุกคนต้องอยู่รอด ไม่ใช่ไปบีบคนกลุ่มใดกลุ่มนึงมากไป มันจะก่อปัญหาอื่นๆตามมา

คิดว่าคนรวยจ่ายภาษีถูกต้องตามรายได้ตัวเองจริงๆหรอ เพื่อนของเพื่อนผมเปิดบริษัททัวร์เล็กๆ 5-6 ปีถอยบีเอ็มป้ายแดงแต่งบบริษัทกำไรแค่ปีละแสนกว่าๆเอง นี่แค่ระดับบ้านๆนะระดับบนๆจะขนาดไหน

แล้วน้ำมันมันเป็นสิ่งจำเป็นต้องใช้ หลีกเลี่ยงที่จะไม่ใช้ได้ยากไม่ควรมีใครอุ้มใครครับ

ลองคิดใหม่ครับ



Symphonic

อาจไม่ถูกใจหลายท่าน แต่ถ้าเคยฟังเค้าอ่านข่าววิเคราะห์ข่าว มันจำเป็นต้องทำ

อุ้มดีเซล อาจไม่ถูกใจคนใช้รถบางคน แต่มันช่วยได้ทุกคน ทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถ

ดังนั้น กระทู้บ่นก็จะมีเรื่อยๆ เมื่อก่อนผมก็บ่นและก็ตามด่าแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว ศึกษามากขึ้นฟังข่าวมากขึ้น มีคนวิเคราะห์มากมายไว้ให้ฟังว่าทำไมต้องอุ้มดีเซล

ถ้าอยากได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล ก็ซื้อรถกระบะมาขับกัน ก็อาจจะดีขึ้น

ใครยังไม่เข้าใจ ลองแวะไปอ่านลิงค์นี้ดูนะ ใจจะได้เย็นขึ้น

https://www.the101.world/diesel-oil/

1.ใครไม่พอใจให้ไปใช้ดีเซล แล้วคนขี่มอไซค์ทำไงครับ ไม่มีมอไซค์เครื่องดีเซลขายหนิหรือต้องซื้อกระบะแทน

2.ถ้าทุกคนใช้ดีเซลกันหมดแล้วใครจะอุ้มดีเซลครับ

3.มันไม่ใช่การอุ้มดีเซลเฉพาะที่จำเป็นแต่อุ้มทั้งหมดเลย กลายเป็นคนขี่มอไซค์อุ้มคนขับเบนซ์บีเอ็มเครื่องดีเซล อุ้มคนขับกระบะสี่ประตู อุ้มคนขับ ppv

4.ค่าสินค้าขึ้นเรื่อยๆตามราคาน้ำมันดีเซล แต่เวลาน้ำมันลดราคา ค่าสินค้าไม่เคยลดและไม่มีใครทำอะไรได้

มันช่วยแค่คนใช้ดีเซลอ่ะครับ

แหม .. ตรงข้อ 3 นี่ถ้าคนขับเบนซ์ขับบีเอ็มมาเห็นเข้าเค้าคงเคือง ..

เติมน้ำมันแพงกว่าแค่ไม่กี่ลิตร กลายเป็นมาอุ้มเค้าซะแล้ว ..

คนขับรถหรูน่ะครับ ปีๆนึงเค้าเสียภาษี ทั้งภาษีรายได้ ภาษีรถยนต์มากกว่าคนเติมน้ำมันมอไซด์หลายเท่าตัวครับ

ไม่ได้บูลี่นะครับ คนขี่มอไซด์เติมน้ำมันทั้งชีวิตยังไม่เท่าเค้าเสียภาษีปีเดียวเลยมั้ง ...

ใครอุ้มใครกันคิดดีๆ ...

อ้าว คิดงี้ยิ่งดูแย่ครับ

หลักการบริหารประเทศที่ดีคือทำให้ทุกคนในสังคมอยู่รอดครับ จะรวยจะจนก็ว่ากันไปแต่ทุกคนต้องอยู่รอด ไม่ใช่ไปบีบคนกลุ่มใดกลุ่มนึงมากไป มันจะก่อปัญหาอื่นๆตามมา

คิดว่าคนรวยจ่ายภาษีถูกต้องตามรายได้ตัวเองจริงๆหรอ เพื่อนของเพื่อนผมเปิดบริษัททัวร์เล็กๆ 5-6 ปีถอยบีเอ็มป้ายแดงแต่งบบริษัทกำไรแค่ปีละแสนกว่าๆเอง นี่แค่ระดับบ้านๆนะระดับบนๆจะขนาดไหน

แล้วน้ำมันมันเป็นสิ่งจำเป็นต้องใช้ หลีกเลี่ยงที่จะไม่ใช้ได้ยากไม่ควรมีใครอุ้มใครครับ

ลองคิดใหม่ครับ

ถ้ามองกรอบเล็กๆ แค่เอาเงินคนใช้เบนซินไปอุ้มดีเซล มันก็จะรู้สึกแบบนี้
แต่ถ้ามองกรอบใหญ่ ว่ามันเป็นการอุ้มต้นทุนค่าครองชีพคนทั้งประเทศ
ที่มันจะส่งผลกระทบกับคนรายได้น้อยมากกว่าคนรายได้สูงก็อาจจะทำให้
ความรู้สึกดีขึ้น

แต่การอุ้มดีเซลแบบที่เป็นอยู่ มันก็จะมีคนบางกลุ่มที่ไม่ได้เป็นผู้ประกอบการ
ขนส่งที่มีผลกระทบต่อต้นทุนค่าครองชีพได้รับประโยชน์ การแก้ไขก็อาจต้อง
สร้างระบบที่จะจำแนกกลุ่มขนส่ง กับกลุ่มรถส่วนตัวออกจากกัน ซึ่งตรงนี้ก็
เริ่มที่จะไม่อุ้มดีเซลพรีเมี่ยมแล้วนะครับ หลังจากนี้ไปก็อยากให้มีระบบที่ดีกว่านี้

แต่เรื่องเหมารวม คือผมเข้าใจอารมณ์นะว่ามีคนบางกลุ่มได้ประโยชน์จากการอุ้มดีเซล
แต่นี่แหละ มันคือการบริหารคนทั้งประเทศที่ไม่ว่าจะเลือกทางใด มันก็ย่อมมีทั้ง
คนได้ประโยชน์และคนเสียประโยชน์ แต่เราคงต้องเลือกทางที่คนกลุ่มใหญ่ได้ประโยชน์
ซึ่งถ้าเทียบปริมาณเป็นลิตรที่รถหรูหรือกระบะแว๊นใช้ก็น่าจะเป็นส่วนน้อยเมื่อเทียบ
กับภาคขนส่งและอุตสาหกรรมน่ะครับ



Auto

      คนใช้ Benz BMW เค้าก็เติมพรีเมี่ยมดีเซลลิตรละ 39 บาท        ผมอยากรู้จริง ๆ  คนใช้รถพวกนี้จะกล้าเติมน้ำมันดีเซลธรรมดาได้ยังไง    เห็นชอบบ่นแขวะคนใช้รถยี่ห้อนี้หรือรถยุโรป    ทั้งที่จริงคนใช้รถยุโรปส่วนมากต้องเติมพรีเมี่ยมดีเซลอยู่แล้ว  มันก็แพงพอกับเบนซินนี่ละ 

  ดีเซลปล่อยขึ้นราคามา 32 บาท   ผลกระทบยังขนาดนี้ของแพงขึ้นมาแทบทุกรายการ    ค่าครองชีพรากหญ้าเห็นผลทันที      จากเดิมที่จะปล่อยให้ราคาสูงกว่านี้ผมว่าทุกฝ่ายคงกลัวผลกระทบเงินจะเฟ้อหนัก    คนจนที่ค่าแรง 300 กับคนตกงานอีกมาก จะอยู่กันไม่ได้มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2022, 15:12:09 โดย Auto »