ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 320D E90 ยังน่าใช้อยู่ไหมในปลายปีนี้ หรือ M2 ดีเซล ปี 17 มือ2คันแรก  (อ่าน 2530 ครั้ง)

ออฟไลน์ nocry1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ตามหัวข้อเลยครับ พอดีมองดีเซลเป็นหลัก (ราคาน้ำมันตอนนี้ทำให้เอียงไปฝั่งดีเซลซะมาก)

ตั้งใจว่าจะออก มือสอง ช่วงปลายปีนี้ (2022)  มีงบไม่เกิน 480k ผ่อนจะได้ไม่หนักมาก (ดาวแสนผ่อน 48) และไม่แน่ใจว่าช่วงปลายปีราคาตัวรถจะลงไปกว่านี้อีกไหม ตัวรถมันเองยังน่าใช้อยู่ไหมครับ ได้มากะขับอีก 8-9 ปี

ปัญหาจุกจิกเย่อะไหมครับ เห็นตัวบอดี้มันถึงปีจะเก่าแต่ก็ยังดูหรูสะดุดตาอยู่
ค่า MA ทั่วไป เมื่อเทียบกับรถญี่ปุุ่น   diff  กันเย่อะไหมประมาณเท่าไหร่   ไมล์ควรไม่เกินเท่าไหร่
ต้องเก็บอะไรหรือต้องดูแลตรงไหนเป็นพิเศษบ้างครับ
อีกตัวที่มองจะเป็น MAZDA2 1.5 ดีเซล ปี 17 เห็นราคาไล่ๆกัน (360-420)
หลักๆ ใช้วิ่งวันละ 40-50 โลไปกลับ  ออกต่างจังหวัดบ้างเดือนละ 2-3 ครั้ง
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2022, 10:17:43 โดย nocry1 »

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
งบเท่านี้ ECO CAR ป้ายแดงครับ ผ่อนพอๆกัน ไม่ต้องซ่อม  ค่าน้ำมันไม่แรงเพราะไม่ค่อยกินน้ำมัน
เป็นผมจะออกAtive ตัวล่างเกือบสุด

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ค่าดูแล ลองดูช่องคุณอาทครับ อันนั้นคัดรถสวยมาแล้ว เก็บงานแบบเขาจะเห็นคำตอบครับ แต่ถ้าเทียบกับญี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆผมว่าหนีไม่เยอะละ 30% แค่นั้น แต่พวกชิ้นส่วนของมันนี่แหละทั้งในห้องเครื่อง ในตัวรถ มันเริ่มกรอบละ ต้องเก็บรายชิ้นเลย ยังดีเชียงกงมีให้เบิกเยอะ แต่จะปวดหัวหน่อยๆ ต้องดูว่ารับค่าดูแลไหวมั้ยครับ

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
ตอนแรกอ่านผ่านๆตกใจ bmw m2 มี ดีเซลด้วยเหรอครับ  ::)
อ่านอีกทีอ๋อ มาสด้า 2

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
ตอนแรกอ่านผ่านๆตกใจ bmw m2 มี ดีเซลด้วยเหรอครับ  ::)
อ่านอีกทีอ๋อ มาสด้า 2

เหมือนกันเลยครับ55

ส่วนตัวมองว่าถ้าซื้อรถใช้งานน่าจะเอาใหม่หน่อย จะได้ไม่มีปัญหากวนใจ เพราะเราใช้งานทุกวัน
แต่ถ้ารถขับเล่นหรือเอามาแต่งหรือคันที่3-4 ก็เอาที่อยากได้มือสองก็คุ้มเงินดีครับ แต่ก็ต้องพร้อมจ่ายค่าดูแลครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,954
    • อีเมล์
          ใช้รถมือสองต้องเตรียมค่าซ่อมนะครับ  BMW 320D  E90  รถอายุสิบกว่าปีแล้ว  รายการซ่อมต้องมีมาเป็นระยะๆอยู่แล้ว  ถึงจะใช้อะไหล่เทียบ  อะไหล่มือสอง  ค่าแรงกับค่าอะไหล่คงไม่ต่ำกว่าปีละสองถึงสามหมื่น  แล้วยังไม่มั่นใจด้วยว่าจะเสียเมื่อไร  ถ้าซื้อเป็นรถคันที่สองพอไหว  ถ้าซื้อคันแรกและมีคันเดียวซื้อ Mazda2 ป้ายแดงดีกว่า

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
480,000 นี่น่าจะหา Mazda 2 1.5D 2018 ได้อยู่นะครับ
2017 ยังเสี่ยงเจอปัญหาเครื่องสั่นเร่งไม่ขึ้นช่วงใช้ความเร็วเดินทางอยู่ครับ
2018 เงียบลงเยอะมากแล้ว แต่ก็ยังต้องดูแลเอาใจใส่มากกว่าปกติอยู่ดี โดยเฉพาะ DPF

ค่าบำรุงรักษา 2 ก็ถือว่าแพงกว่ารถญี่ปุ่นด้วยกันอยู่ประมาณนึงเลยครับ
จะไปหนักที่ค่าแรง หรือถ้าไม่เข้า 0 ค่าอะไหล่ที่ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ บางตัวก็มีอายุขัยและราคาจะสูงหน่อย
แต่ไม่เคยใช้รถ Premium ก็คิดว่าคงไม่ถึงขั้นนั้น

แต่ต้องถามก่อนว่าที่เน้นดีเซลนี้เพราะเรื่องประหยัดอย่างเดียวจริงๆ ใช่มั้ย
เพราะถ้าเอา 2 มาใช้วิ่งทางไกล รถประหยัดมาก handling ดี (ในระดับรถเล็ก) แต่เบาะนั่งนานๆ ก็เมื่อยเหมือนกัน
บางทีเอารถ C-seg ญี่ปุ่นปีเก่าหน่อยเครื่องเบนซินที่ค่าตัวถูกกว่าตั้งแต่ซื้อ แต่ได้รถที่สบายกว่า อาจจะคุ้มกับน้ำมันที่ต้องจ่ายไปอยู่นะครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าซื้อมือสองแล้วต้องผ่อน มองข้ามยุโรปไปเลยครับ

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ซื้อป้ายแดงเถอะครับ รถมัน10กว่าปีแล้ว เอามาวิ่งอีก8-9ปีตามที่บอกก็อายุยี่สิบกว่าปีเลยนะครับ

หวังประหยัดน้ำมันแต่ค่าซ่อมจะไม่คุ้มกัน อายุมันเยอะแล้วยังไงก็ต้องมีเสียมีเปลี่ยนมีซ่อม ถ้าเจอโน่นนี่จุกจิกถูกบ้างแพงบ้าง แต่ถ้ามีมาทุกเดือนจะเริ่มไม่สนุกครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
แนะนำสำหรับ มาสด้า 2 ดีเซลถ้าซื้อ ให้ไปอุด EGR ล้างท่อร่วม ID และจูนปิด DPF เท่านี้ก็ใช้ยาวๆไม่มีจุกจิกแล้วครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,862
ดีเซลเก่า ส่วนตัว ผมว่าจะหนีค่าน้ำมันถูกมาเจอค่าดูแลและค่าซ่อมแพงเอานะครับ

ผมใช้ mini r60 เบนซิน เพื่อนผมใช้ ดีเซล พอครบ 10 ปี ค่าดูแลต่างกันเยอะมากๆ

มันยังบอกเลยว่า เอาส่วนต่างค่าน้ำมันที่ต่างกับของผมมาซ่อมแท้ๆเลย

ออนไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
ถ้างบจำกัดข้าม E90 ไปเลยครับ ..

มีคลิปในยูทูป ตั้งแต่เริ่มซื้อ เริ่มเก็บงาน หมดไปเป็นแสนนะครับ แล้วมันจะมีมาเรื่อย ๆ ครับ


ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ผมใช้ 2 Diesel 2016 เคยเล็ง E90 ดีเซลไว้แต่สุดท้ายตกผลึกทางความคิดหลายอย่างจึงพับโครงการไป

ด้วยคุณภาพตัวรถถ้า 100% ทั้งคู่ คงเทียบกันไม่ได้ แต่กว่าจะไปถึงจุดนั้น E90 หมดไม่ต่ำกว่าแสนแน่ๆครับ ถ้างบคุณพร้อมก็ไป E90 ได้เลย รถดีกว่าเยอะแน่ๆ

แต่ถ้าจะ Play safe เลือกมาสด้า 2 Diesel ก็ไม่แย่ เอาไปใส่สตรัท+ยางดีๆ อุด EGR ตัด DPF (ตัวปัญหา) ก็ขับสนุกใช้ได้แล้วครับ ประหยัดอีกต่างหาก น้ำมัน 1 ถัง ขนาดผมเท้าหนัก ขับแบบไม่เลี้ยงคันเร่ง ยังได้ 800 km+

ลองตัดสินใจดูครับ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,723
e90 ยังน่าใช้อยู่ครับ เคยลองถามพรรคพวกที่เขามีใช้กัน ทั้งตัว e90 f30 f32 ก็ว่า เรื่องประหยัดของ e90 ก็พอๆกับตัวใหม่ๆเขาอยู่เหมือนกันครับ

แต่เรื่องอู่ซ่อมรถพวกนี้ ต้องพยายามเข้าตามกลุ่มเขาหน่อยว่าเขานิยมที่ไหนกัน จะได้ไม่ต้องเสียเงินซ่อมเกินความเป็นจริงไปครับ ยิ่งพวกอะไหล่เก่า ชั่วโมงนี้อะไหล่ทาง e90 มาเยอะมาก ตามเก็บของดีๆได้ง่ายครับ

อีกอย่างรถพวกนี้ เวลามีอะไหล่เก่าเซียงกง ตัว top เข้ามาเขาเอามาย้ายสลับได้เลยครับ เผื่อต่อไปงบประมาณไหวอยากแรง ยังมีพวก 335i มาเป็นตัวเลือกให้ทำได้อยู่อีกครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,737
เริ่องของค่าน้ำมัน ต่างกันประมาณ กิโลละบาท วันละ 50 โล ตกปีละ 20,000 โล เผื่อขับเที่ยว ดีเซลก็ถูกกว่า 20,000 บาทต่อปี ก้อต้องมาดูค่าซ่อม/เซอวิสแหละว่าคุ้มไหม

ถ้าหารถมาใช้งาน ไม่มีรถสำรอง หารถใหม่น่าจะดีกว่าครับ
E90 ใช้ต่อ 7-9 ปี ค่าซ่อมมี 50,000 + ไม่รวมเซอวิสกับยาง ถ้าโดนเกียร์ด้วยก็หนักหน่อย

ดีเซลเทอโบ อย่างน้อยก็มีเทอโบมากวนใจเพิ่ม เซอวิสถี่ขึ้น

ส่วนตัวเชีย เบนซิลป่ายแดง > มือสอง mazda2 diesel > e90 320d

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ถ้าซื้อมือสองแล้วต้องผ่อน มองข้ามยุโรปไปเลยครับ
+1

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
เล่นมือสองไม่ควรผ่อนครับ แวต7%รวมดอกเบื้ยเรทสูงๆอีก ค่าซ่อมอีก 1-2แสนแน่ๆที่ตามมา เอาดูแลถึงๆจับเปลี่ยนก่อนหมดอายุก็แสนกว่า  ร่วมๆล้าน ไปซีวิคป้ายแดงดีกว่าครับ แรงกว่าด้วย พวงมาลัยไม่หนัก ช่วงล่างไม่แข็งขับสบายกายสบายใจกว่ากันเยอะครับ ไม่ต้องลุ้น


ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,864
ราคารถ480k นี่น่าจะได้ตัวปีเก่าเลย วิ่งไม่ต่ำกว่า100-200k

ค่าซ่อมตีไว้เลย1แสนใน1ปีแรกที่ใช้ ผ่อนดอกเบี้ย+vatอีก50-100k

ไม่นับว่าอาจจะต้องเอารถไปเข้าอู่ซ่อมจุกจิกๆ อีก1-2เดือนครั้ง(รถอายุ10+ปีเจอแน่ๆ)

แถมออกตจวบ่อย ถ้าเสียตจวทีนี่เจอค่ารถสไลด์กระอักเลยนะครับ ไปเที่ยวทีต้องมาลุ้นว่ารถจะเสียมั้ยนี่คงไม่สนุกเท่าไหร่

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
รถยุโรป มือสอง อายุ 5 ปีขึ้นไป ไม่ค่อยน่าเล่นแล้ว

แนะนำไปหา รถใหม่ญี่ปุ่น สบายใจกว่าครับ

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ถ้าโชคร้ายหน่อย เจอซ่อมบิลนึง = ยอดผ่อน 6 เดือน แล้วก็อาจจะไม่ได้เจอทีเดียว รับได้ไหมครับ
ถ้ารับได้ก็เล่นได้สบายครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
ดาวน์แสนผ่อน4ปี แนะนำซื้อรถญี่ปุ่นดีกว่า
BMW 750E M SPORT