ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเครื่องชาร์จแบตฯ สำหรับรถสายจอดนาน ๆครับ  (อ่าน 4597 ครั้ง)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
พักนี้  รถผมไม่ค่อยได้วิ่ง  เลยอยากหาไว้เสียบชาร์จ

ไม่ทราบว่าท่านใดใช้แบรนด์ไหน  ใช้ดีไหม

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2022, 09:06:11 โดย sukhontha »

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ctekดีสุด ใช้ง่ายสุด แพงสุด

ตอนนี้มีรุ่นใหม่ สั่งผ่านมือถือ ใช้ง่ายกว่ารุ่นเก่า เพราะไม่ต้องกดอะไร
คีบขั้วไหนไปที่แบตหรือ หัวรับไฟ เครื่องจะคิดเอง ขั้วไม่แบ่งสีเป็นบวก ลบ แดงดำ แบบรุ่นเก่า
ระบบการตัดไฟ ป้องกันไฟช๊อคฉลาดกว่า
 
ใช้ง่ายจนงง คีบขั้ว เสียบปลั๊ก รอไฟขึ้น จนครบวงแหวน จบ
เด็กโต สาว ใช้งานง่ายไม่ต้องจำเยอะ

แต่ราคาแพง หมื่นขึ้น มีสองรุ่น
รุ่นแพงสุด ใส่ถ่านลิเธียม ไว้อัดแบตภาคสนาม กับคอนโด ตึกแถวที่เสียบปลั๊กไม่ได้ อัดไฟจากถ่าน20a แบต100a 0-100% 4ชม.เต็ม

รุ่นใหม่เสียบปลั๊ก 8a อัดไฟเร็วพอๆกับ รุ่นเก่า5a ยอดนิยม แต่อัดไฟแบตลิเธียมได้ จึงแพงกว่ารุ่น5aเท่าตัว

สองรุ่นใหม่นี้ใช้ง่ายเหมือนกัน
อัดไฟถ่านลิเธียมฟอสเฟตได้
supplyได้ 100w แต่ต้องสั่งผ่านมือถือ
อัฟเฟิร์มแวร์ได้
มือถือต้องเปิด แสดงตำแหน่งถึงหาเครื่องเจอทางบลูทูธ

รุ่นเก่า
ต้องคีบขั้วตามสี ที่กำหนด
แดงบวก ดำลบ ถ้าคีบผิด เครื่องจะตัดการทำงาน ขึ้นไฟเตือน กล่องไม่พัง
แต่supply คีบผิดระบบไม่ป้องกัน แบบรุ่นใหม่

บางรุ่นอัดไฟแบตลิเธี่ยมฟอสเฟตได้แต่แพง ที่น่าใช้มี

5a ,10a สำหรับตะกั่วกรด
แบต100a ไฟ60% อัด3-6ชม.

25a pro อัดไฟแบตลิเธียมได้ ต้องกดเลือก ไม่คิดเองแบบรุ่นใหม่ อัดไฟ 0-100% แบต100a 3ชม. ราคาหมื่นกว่าบาท

ทั้งรุ่นเก่าใหม่ อัดไฟ7ขั้นตอน มีนวดแบตปิดท้ายเหมือนกัน
แต่รุ่นใหม่เขาว่า ปรับปรุงให้นวดแบตฉลาดกว่า
ขณะอัดไฟเครื่องรุ่นใหม่ ร้อนน้อยกว่า รุ่นเก่า5a

มือสองหายาก ขายแพงเกิน แถมหมดประกัน
ซื้อมือหนึ่งคุ้มกว่าประกัน 3-5ปี ดูแลหลังการขายดี

ถ้าอัดไฟรถ3-4คันขึ้นไป aสูงอัดไฟไวกว่า ประหยัดเวลากว่า วันเดียวเสร็จ
ถ้าเป็นสิบล้อ รถตัก บัส ต้องมีหลายตัวอัดไฟจะได้เร็วกว่าตัวเดียว
เครื่องเสียบอัดไฟทิ้งไว้เป็นเดือนได้ทุกรุ่น ไฟไม่ช๊อค ละลาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2022, 08:31:56 โดย bahamu »

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
งบน้อย Suoer / Foxsur
งบปานกลาง  ยี่ห้อเดิมขยับรุ่นขึ้น หรือ Catbo
งบมาก Ctek / Noco
ควรมีไว้เป็นอุปกรณ์สามัญประจำรถ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
ขอบคุณครับ   แพงเหมือนกันนะ

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
    • อีเมล์
ผมก็สายจอดฮะ แต่มีคันนึงที่แบตมันอีดมากๆ ถอดขั๊วแบตไว้3-4สัปดาห์พอกลับมาต่อก็สตาทติดเลยไม่เคยต้องชาจใดๆ แต่มีอีกสองคันที่แบตไม่ทน จะสตาทต้องชาจก่อนทุกทีแม้จะผ่านไปแค่1-2สัปดาห์หลังจากตาแมวสีฟ้า  และคันที่ว่าทนก็เปลี่ยนแบตลูกนั้นมากว่า3ปีแล้วด้วย เห้อแปลกทั้งๆที่ทั้ง3คันใช้แบตยี่ห้อเดียวกัน :(
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมใช้ foxsur รุ่น 5ah ราคาไม่เวอร์ ใช้ดี แท้มั๊ยไม่รู้แต่บรรลุเป้าหมาย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ใช้ Ctek มาหลายปีละ ตอนนั้นซื้อ 4 พันกว่าบาท ยังใช้งานได้ดี ชาร์จรถ 3 คัน สัปดาห์ละครั้ง วนไป

ออฟไลน์ Shimura

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
แนะนำ ctek ครับ
2007**Estima#ACR50
2013**Vellfire#ANH20
2014**Harrier#ZSU60
2014**BMW320DMsport#F30
2018**MercedesBenzE300#C238
2021**MercedesAMGCLS53

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,991
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
น่าสนใจครับ

ส่วนตัวแก้ปัญหาโดยการเอาออกไปขับสัปดาห์ละครั้งครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Ct ปุ่มปรับโหมดใช้นานๆไปจะแข็งและกดยาก .. ปัจจุบันลองเปลี่ยนมาใช้ Noco 10a และรอดูต่อไปครับ

เครื่องชาร์จซื้อตามงบที่มีและที่น่าเชื่อถือนะครับ

รถคันเก่าผมถึงชาร์ตแบตทุกๆเดือนก็จริง แต่ก็ได้เปลี่ยนแบตอยู่ดีครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ผมใช้Ctek ครับ ใช้ง่าย ถ้าแบตลูกใหญ่เกิน70แอมป์แนะนำรุ่น10Ampเพราะ5Ampจะนานมาก แต่อายุขึ้นกับโปรแกรมของรถด้วย Benzที่ใช้มาหลังๆเสื่อมเร็วมาก อยู่ไม่เกิน3ปีแทบทุกคัน ล่าสุดAux batteryของS350Dผมก็ไปละ ยังไม่ถึง3ปีดี แต่Audi A8คันเก่า ทั้งลูกใหญ่ลูกเล็กใช้ไป6ปีกว่ายังไม่เสื่อมเลย ทั้งๆที่ยี่ห้อVartaเหมือนกับBenz
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
ถอดขั้วแบตออก แบตไม่คายประจุครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ใช้ bosch c7 7 แอมป์ ยี่ห้อน่าเชื่อถือ ราคากลางๆ ซื้อตอน flash sale 1990 บาท

ชาร์จแรกๆนานหน่อย 7 ชั่วโมง หลังๆ ไม่เกิน 3 ชั่วโมงก็ตัดแล้ว ctek 4500 บาท

รู้สึกแพงเกินไป

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
ถอดขั้วแบตออก แบตไม่คายประจุครับ

แต่คุณต้องเซ็ทค่าทุกครั้งที่เสียบขั้วแบตฯ ครับ

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ctek ผมแทบไม่ได้ใช้เลย เดี๋ยวนี้ใช้แค่แบตลูกใหญ่ของ mi ที่ใช้สตาร์ทรถได้ รถจอดคอนโดสองสามอาทืตย์ไปสตาร์ทที ใช้ได้ทุกครั้งเลยครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Bosch ครับ ไม่แพงมาก ใช้ดี แช่ได้เช่นกัน

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
แบตตะกั่วกรด คายประจุตลอดเวลาครับ
ถึงจะไม่ได้ใช้
ควรชาร์ทกลับสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการเกิดซัลเฟต

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
ผมใช้ foxsur รุ่น 5ah ราคาไม่เวอร์ ใช้ดี แท้มั๊ยไม่รู้แต่บรรลุเป้าหมาย
  ผมก็ใช้ตัวนี้นะ  243  บาทรวมค่าส่งจากเวปแล้ว ถูกดี    ตรงเป้าหมายชาร์จได้  มีคุณภาพไหมก็ไม่ทราบหรอกเพราะมันใช้ด้เหมือนกันก็พอ   
                   ผมไว้ชาร์จแบต Fortuner 3.0  ดีเซล  จอดไม่ค่อยได้ใช้เพราะน้ำมันแพง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ผมว่าลองดูพวกราคาหลักพันกว่าๆ อย่าง Bosch ก็ได้ครับ ไม่แพงมาก แค่ชาร์จไฟ ผมว่าไม่ได้จำเป็นต้องแพงขนาดหลายๆ พัน ยันเกือบหมื่นหรอกมั้ง

ถ้าแพงขนาดนั้น ผมยอมเหนื่อยมาสตาร์ทรถทุกๆ สัปดาห์ หรือ ถี่กว่านั้น ก็ยังได้

ยกเว้นว่าจะไปต่างประเทศ ถ้าจอดนานขนาดนี้ ผมก็ยอมถอดขั้วแบต แล้วกลับมาค่อยใส่กลับ แต่ตั้งค่าอะไรใหม่นิดหน่อย ก็ใช้งานได้เหมือนเดิมละ

ใช้ bosch c7 7 แอมป์ ยี่ห้อน่าเชื่อถือ ราคากลางๆ ซื้อตอน flash sale 1990 บาท

ชาร์จแรกๆนานหน่อย 7 ชั่วโมง หลังๆ ไม่เกิน 3 ชั่วโมงก็ตัดแล้ว ctek 4500 บาท

รู้สึกแพงเกินไป

+1

ผมใช้ foxsur รุ่น 5ah ราคาไม่เวอร์ ใช้ดี แท้มั๊ยไม่รู้แต่บรรลุเป้าหมาย
  ผมก็ใช้ตัวนี้นะ  243  บาทรวมค่าส่งจากเวปแล้ว ถูกดี    ตรงเป้าหมายชาร์จได้  มีคุณภาพไหมก็ไม่ทราบหรอกเพราะมันใช้ด้เหมือนกันก็พอ   
                   ผมไว้ชาร์จแบต Fortuner 3.0  ดีเซล  จอดไม่ค่อยได้ใช้เพราะน้ำมันแพง

ถ้าซื้อของแท้มั่นใจกว่าครับ

ผมก็ใช้ Foxsur เหมือนกัน น่าจะของเลียนแบบ เพราะราคาหลัก 300 บาท

แต่ชาร์จได้ไหม ชาร์จได้ปกติเลย ผมเอามาชาร์จรถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า ชาร์จแบตเตอรี่ ทุกวันนี้ ก็ใช้งานอยู่

แต่ก็แอบกลัวๆ ว่าระบบตัดไฟ หรือ ระบบป้องกันไฟเกิน มันโอเคไหม ถ้ามั่นใจ ก็อยากซื้อของแท้ไปเลยเหมือนกัน

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เอาออกมาขับวนๆประหยัดได้ครับ มันต้องมีเอาไปล้างไปซื้อของอยู่แล้วครับอาทิตย์ละวันก็พอครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
CTEK ครับ แต่...เท่าที่ใช้มา 3 ตัว ปุ่มเสียก่อนหมดประกันทุกตัว  ;D

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
อ่านแล้ว อยากได้มาใช้สักตัว


มันมี "ของก็อป" ไหม? จะได้ระวังถูก
CTEK ของแท้ ของศูนย์ ควรสั่งซื้อที่ไหนดี? ที่ราคาเหมาะสมและเชื่อใจได้
"Make It Count"

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
อ่านแล้ว อยากได้มาใช้สักตัว


มันมี "ของก็อป" ไหม? จะได้ระวังถูก
CTEK ของแท้ ของศูนย์ ควรสั่งซื้อที่ไหนดี? ที่ราคาเหมาะสมและเชื่อใจได้
เห็นมีขายทาง fb ราคาค่อนข้างถูก
แต่ไม่อยากเสี่ยงครับ
พวกราคาไม่เกิน 1 พันของจีนใช้ได้ครับ

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
ctek สั่งซื้อทางไลน์ กับshopee ได้ ตัวแทนชื่อเดียวกัน คิดค่าส่ง

  https://www.aprtech.co.th/

ctekของก๊อปยังไม่เคยเจอ
จะมีใบรับประกันในกล่อง
รุ่นที่ตัวแทนขาย จะเป็นรุ่นที่เมืองนอกจำหน่ายอยู่
ไม่มีตกรุ่นลากขาย รุ่นใหม่ไม่สั่ง

อุปกรณ์ต่อพ่วง หัวอัดไฟแบบต่างๆ ที่ต่อกับรถ มอไซด์จะต่างกันในบางยี่ห้อ
ให้บอกกับตัวแทนว่า ใช้รถยี่ห้อ อะไร แบตแบบไหน จะได้ซื้อครบอัดไฟได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2022, 13:18:00 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
ถ้าใช้งานจริงจังก็ต้อง ctek ราคาราว 5,000+ มีสารพัดรุ่น/ราคาให้เลือก ยังไม่เคยได้ยินทำให้รถเสียหายหรือไฟไหม้นะ ถ้าชาร์จทิ้งยอมจ่ายแพงน่าจะดีกว่า

แต่ถ้าใช้งานแล้วถอด Foxsur ราคาน่าโดน แค่ราว 2,000 บาทเท่านั้น ใครเจอหลักร้อยนี่ไฟไหม้ก็ตัวใครตัวมันแหละ คุ้มเหรอที่จะเสี่ยงกับราคารถยนต์
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D