ผู้เขียน หัวข้อ: อาการแอร์ไม่เย็นตั้งแต่สตาร์ท ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่แล้วเย็น  (อ่าน 1510 ครั้ง)

ออฟไลน์ Wen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
สวัสดีครับ รบกวนสอบถามผู้มีประสบการณ์
อาการคือขากลับ จู่ๆแอร์ไม่เย็นตั้งแต่สตาร์ทเครื่อง
เหมือนแอร์บ้านคอมเพรสเซอร์ไม่เดินครับ
ทั้งที่ตอนเช้าขับมาเย็นปกติดี เข็มความร้อนปกติครับ

เราก็ขับๆไป จอดพักติดเครื่องใหม่ 3-4 ครั้ง
ครั้งที่4 ปรากฎว่าจู่ๆก็กลับมาเย็นปกติ (เย็นเจี๊ยบเลย)
*สังเกตุว่าจะวัดที่ตอนสตาร์ท ถ้าสตาร์ทแล้วไม่เย็น
ก็คือไม่เย็นเลย ถ้าสตาร์ทแล้วเย็นก็เย็นปกติ

อาการแบบนี้ท่านใดมีประสบการณ์ น่าจะเป็นที่อะไรเสียครับ

ออฟไลน์ Wen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
อาการนี้เป็นมา 2 ครั้งแล้วครับ
แต่ครั้งแรกเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ขับสั้นๆ ตกเย็นมาลองสตาร์ทดู ปรากฎว่าแอร์เย็นปกติ
หลังจากครั้งนั้น แอร์ก็เย็นปกติ มาตลอดครับ

วันนี้เอารถไปวิ่งทางไกล  ขากลับ แอร์ไม่เย็น
ลำบากเลยครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
รถเก่าหลายปี ไมล์ผ่านแสนกิโล เดาว่า
1)ถ้ามีเสียงแหลม ตอนเปิดA/C คลัชคอมเพรสเซอร์สึกหรอครับ ข้างในมีลูกปืน อันนี้รถยี่ปุ่น ของเทียบ2-3,000
2)มอเตอร์พัดลม Denso , Coolgear 1,xxx
3)รีเลย์ หลักร้อยบาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2022, 11:36:57 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
รถเพื่อนเคยเป็นครับ Civic FD เปลี่ยน รีเลย์ ไป หายเลยครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
ถ้าเป็น Honda รีเลย์พัดลมไฟฟ้า กับรีเลย์แอร์
รับงานหนักครับ เพราะตัดต่อบ่อยมาก
หน้าคอนแทคทำงานตลอด
มีส่วนทำให้อายุการใช้งานสั้นลง
รวมถึงคลัทช์แม่เหล็กด้วยครับ

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
ตอบรวมๆ นะครับ ตอนที่มีปัญหาไม่เย็น เปิดกระโปรงดูเลยครับ

ว่าคลัชคอมแอร์มันจับ หรือ ทำงานไหม
หรือไม่จับแบบไม่หือไม่อือ หรือ จับแต่ไม่สนิทมีสลิปไปเรื่อย ๆ

อยากให้เน้นตรงนี้ก่อนครับ
ตัวพัดลม คหสต ให้น้ำหนักน้อยกว่านะครับ ไม่งั้น ตอนวิ่งต้องเย็นบ้าง ตอนจอดต้องไม่เย็น

แต่ต้องดู พัดลม ทำงานดีไหม speed 1-2 ทำงานปกติไหม
ถ้ามีตาแมว ลองส่องดูตาแมวด้วยครับ น้ำยาพอมีไหม ด้วยนะครับ

หรือตอนที่ไม่มีปัญหา ก็ลองเปิดดู เพื่อหาความต่างครับ

ที่เจอบ่อยคือ หน้าคลัชเริ่มห่าง คลัชทำงาน แต่จับไม่ติด จับไม่ถึง สลิปไปเรื่อย ๆ บางทีก็จับได้ บางทีก็ลื่น
ตอนเช้าอากาศเย็น มันจับถึง พอมาใช้ตอนบ่าย หรือรถติด อากาศร้อน มันดันจับไม่ถึงก็มีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2022, 10:06:02 โดย Wongsakorn5558 »

ออฟไลน์ Wen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ขอบคุณครับ เดี๋ยวถ้ามีอาการอีกจะลองสังเกตตามที่แนะนำครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,598
  • may the force lead your way ...
รถบ้านผมแจ๊คพ๊อตที่ผมเกือบทุกคันเลย ค่าย T ค่าย H โดนที่คลัทช์คอมแอร์ทั้งนั้นเลยครับ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
อาการยอดฮิตสุดน่าจะคลัชคอมแอร์ครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i