เกียร์เดียวมอเตอร์ทำงานหนัักทำให้เปลืองไฟและท็อปสปีดตันครับ แถมไม่มีเครื่องช่วยวิ่ง ถ้าหากเกิดแบตเสื่อมหรือระบบไฮบริดรวน ปิดระบบใช้เครื่องวิ่งไม่ได้นอกจากยกเครื่องออกและวางเครื่องเกียร์ปกติลงครับ แถมอัตราสิ้นเปลืองด้อยกว่าคู่แข่งและรถอีโคคาร์คันอื่นๆๆ
อีกอย่างใช้ชิ้นส่วนร่วมกันกับมาร์เช่นคานหน้าต่างๆเบ้าโช้คครับ ความแข็งแรงตัวถังด้อยกวว่ารถในกลุ่มเดียวกัน
อีกอย่างศูนย์บริการในตจวหลายที่เครมยากมากครับ
ไม่ทีไหบิดค่ายไหน malfunction แล้วเอาเครื่องล้วนลากสังขารเข้าศูนย์ได้ครับ รอยานแม่กันทุกคัน
ฮอนด้าถ้าพังก็วิ่งเครื่องล้วนไม่ได้ เพราะมันแต่เกียร์สูงจะออกตัวยังไง ?
พี่โตถ้าพังก็จับเข้า safe mode รอยานแม่มารับเหมือนกัน
ผมว่าการเห็นแค่อะไหล่บางชิ้นใช้ร่วมกับรถราคาถูกกว่าแล้วตีตราว่าความปลอดภัยกว่าในกลุ่มผมว่ามันไม่ใช่นะครับ ตัดสินที่ crash test ดีกว่าครับ
คนนี้เขามาแซะนิสสันทุกโพสครับ เขามีผมกับนิสสัน
ถ้ามาสด้าที่เขาชอบ ทำอะไรก็ดีหมด
ผมต่อว่าทุกยี่ห้อนะ อย่างมาสด้า2มีแค่ถุงลม2ใบผมก็ด่า หรือไม่มีเครื่องแรงมาขาย ผมก็ด่า แล้วคุณเป็นอะไรมากมั้ยพอด่านิสสันแล้วจะ ชักดิ้นชักงอเอาให้ได้ครับ มีผู้ใช้รถแบบคุณนี่บริษัทรถยิ้มเลย คือมาคอยปกป้องตลอด อย่างมาร์ชที่บ้านผมก็มี ปีกนกออกแบบได้ห่วยแตก ให้มันขนานกันกับปีกนกไม่มีจุดหมุนยังไงก็ขาดง่ายขาดเร็ว ยังมีเรื่องสายพาน พัดลมหม้อน้ำพังง่าย แอร์พังง่าย ใครเค้าจะไปซื้อกัน แถมบางคันก็มีสนิมนี่ ผมจะซื้ออีกทำไมกัน
เกียร์เดียวมอเตอร์ทำงานหนัักทำให้เปลืองไฟและท็อปสปีดตันครับ แถมไม่มีเครื่องช่วยวิ่ง ถ้าหากเกิดแบตเสื่อมหรือระบบไฮบริดรวน ปิดระบบใช้เครื่องวิ่งไม่ได้นอกจากยกเครื่องออกและวางเครื่องเกียร์ปกติลงครับ แถมอัตราสิ้นเปลืองด้อยกว่าคู่แข่งและรถอีโคคาร์คันอื่นๆๆ
อีกอย่างใช้ชิ้นส่วนร่วมกันกับมาร์เช่นคานหน้าต่างๆเบ้าโช้คครับ ความแข็งแรงตัวถังด้อยกวว่ารถในกลุ่มเดียวกัน
อีกอย่างศูนย์บริการในตจวหลายที่เครมยากมากครับ
ไอ้เรื่องเกียร์เดียวนี่ มอเตอร์มันก็ใช้แบบนี้มั้งรถไฟฟ้า มาทุกกระทู้ ผมบอกแล้ว หัวรถจักรมันใช้มาเกิน 50 ปี มอเตอร์มันเป็นเกียร์เดียวนี่ละ ออกตัวเปิดรอบแรงบิดก็มหาศาลแล้ว ค่าtraction afford ยิ่งหนัก จะยิ่งสูงตอนออกตัว พอลอยตัวได้ มอเตอร์ก็ทำงานนิดเดียว แล้วมันเซอรวิสง่ายกว่าเกียร์เยอะ ชาตินี้จะใช้แต่รถน้ำมัน ที่มีเกียร์อย่างเดียว คงเป็นไปไม่ได้
คุณจะชอบใช้เกียร์เดียวก็เรื่องของคุณ ยี่ห้ออื่นเป็นไฮบริดมีหลายเกียร์ก็เห็นไม่จุกจิกอะไรแถมผลลัพธืพวกความเร็วสูงสุดการประหยัดน้ำมันมันดีกว่าเกียร์เดียวและมีมอเตอร์ไปวิ่งอย่างเดียว และอย่าพูดว่าคิกส์ไม่ใช่รถน้ำมันหละ ส่วนรถไฟฟ้าหลายเกียร์มีเช่น รถไฟฟ้าเครือvw เช่น audi & porsche ไง
เกียร์เดียวมอเตอร์ทำงานหนัักทำให้เปลืองไฟและท็อปสปีดตันครับ แถมไม่มีเครื่องช่วยวิ่ง ถ้าหากเกิดแบตเสื่อมหรือระบบไฮบริดรวน ปิดระบบใช้เครื่องวิ่งไม่ได้นอกจากยกเครื่องออกและวางเครื่องเกียร์ปกติลงครับ แถมอัตราสิ้นเปลืองด้อยกว่าคู่แข่งและรถอีโคคาร์คันอื่นๆๆ
อีกอย่างใช้ชิ้นส่วนร่วมกันกับมาร์เช่นคานหน้าต่างๆเบ้าโช้คครับ ความแข็งแรงตัวถังด้อยกวว่ารถในกลุ่มเดียวกัน
อีกอย่างศูนย์บริการในตจวหลายที่เครมยากมากครับ
ไม่ทีไหบิดค่ายไหน malfunction แล้วเอาเครื่องล้วนลากสังขารเข้าศูนย์ได้ครับ รอยานแม่กันทุกคัน
ฮอนด้าถ้าพังก็วิ่งเครื่องล้วนไม่ได้ เพราะมันแต่เกียร์สูงจะออกตัวยังไง ?
พี่โตถ้าพังก็จับเข้า safe mode รอยานแม่มารับเหมือนกัน
ผมว่าการเห็นแค่อะไหล่บางชิ้นใช้ร่วมกับรถราคาถูกกว่าแล้วตีตราว่าความปลอดภัยกว่าในกลุ่มผมว่ามันไม่ใช่นะครับ ตัดสินที่ crash test ดีกว่าครับ
ผมไม่ได้หมายถึงพังแล้วปิดระบบได้เองให้วิ่งโดยใช้เครื่องได้ แต่โตโยต้ามีกรณีที่แบตเสื่อมแล้ว ศุนย์สามารถปิดระบบไฮบริดเพื่อให้มันใช้งานชั่วคราวได้ระหว่างสั่งแบต อีกอย่างระบบไฮบริดลดต้นทุนที่วิ่งได้แต่มอเตอร์แต่ขายแพงมันสมควรที่ขายไม่ออก ส่วนแครสเทสต์กับสถานะการ์ณ์จริงบางครั้งมันใช้ไม่ได้ครับ อย่างโครงสร้างเซ็กเมนต์นี้ของค่ายนี้เปราะบางแบบนั้นมันไม่น่าซื้อมาให้คนที่บ้านใช้ครับ