ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคยใช้ H drive eurospecมั้ยครับ  (อ่าน 5379 ครั้ง)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,878
มีใครเคยใช้ H drive eurospecมั้ยครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 10, 2022, 15:04:18 »
รถc250 coupe โช้คซึมต้นนึงเลยกะจะเปลี่ยนยกชุดไปเลย อยากได้ที่นุ่มใกล้เคียงเดิมหรือนุ่มกว่าเดิม

ตอนแรกกะจะเอาsachsเหมือนโช้คเดิมติดรถ แต่เพื่อนบอกว่าถ้าอยากนุ่มลองH drive ถ้าปรับให้นุ่มก็นุ่มกว่าโรงงานได้

เลยอยากรู้ว่ามีใครเคยใช้รุ่นนี้มั้ยครับ แล้วก็มีคำถามเพิ่มเติมดังนี้ครับ

1.ความทนทานเป็นไงบ้างครับ

2.สามารถเซตให้นิ่มกว่าโช้คเดิมได้จริงมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2022, 15:28:31 โดย shando »

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688
    • อีเมล์
Re: มีใครเคยใช้ H drive eurospecมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2022, 15:31:27 »
ผมติดมาใช้งานไม่ถึง 50 กิโล  ยอมเจ็บตัว ขายทิ้งครับ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
Re: มีใครเคยใช้ H drive eurospecมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2022, 15:36:57 »
ผมใช้อยู่ครับ H-Drive Euro Spec

จะบอกว่าปรับนุ่มกว่าโรงงานได้ ก็ไม่ถูกเท่าไหร่ เพราะถ้าปรับแบบนั้นโช๊คคุมสปริงไม่ได้ครับ แต่ด้วยความที่รุ่นที่ผมใส่ สปริงนิ่มมาก ปรับโช๊คพอดีก็คือหน้า 16 หลัง 15 (จาก 30) นั่งปรับมาตั้งแต่ 12-18 จนลงตัวพอดี โช๊คคุมสปริงได้ ไม่ดีดหลายรอบ พอมาขับจริงคนที่มานั่งทุกคนบอกเสียงเดียวกันว่า ถ้าไม่บอกว่าเป็นสตรัทแต่งก็ไม่รู้ครับ แต่ในการเข้าโค้งและการโดดเนิน ดีกว่ารถเดิมแบบคนละเรื่องเลยครับ เวลาเลี้ยว หน้าคมกว่าของเดิมติดรถมาก สปริงที่ว่านิ่มก็ไม่ได้ทำให้ย้วย จะบอกว่าสำหรับรุ่นที่ผมใช้เขาทำมาพอดีก็ได้

ประเด็นคือ ผมไม่รู้ว่า C250 สปริงเขาจัดมานิ่มระดับไหน อาจจะจัดมาแข็งก็ได้ครับ ควรจะเช็คค่าสปริงก่อน ต่อให้เป็นโช๊ครุ่นเดียวกัน ใส่กับรถคนละรุ่นเขาอาจจะเซ็ตมาไม่เหมือนกันได้ครับ ถ้าเขาจัดสปริงมาแข็ง ยังไงก็สะเทือนกว่ารถเดิม และถ้าปรับโช๊คนิ่มก็ขับไม่ดีครับ แนะนำว่าให้ลองโทรไปถามคนขายก่อนว่าสปริงของตัวนี้แข็งเท่าไหร่ มันจะพอเดาอาการรถได้ครับ แต่ก็ได้แค่เดานะครับ ยังไงก็ตามรถน้ำหนักมากสปริงแข็งจะสะเทือนไม่มากเท่ารถน้ำหนักเบา

ตัวอย่างรถผม หนักประมาณ 1,400kg หน้า/หลัง 58/42 H-Drive Euro Spec จัดสปริงมา 5/4kg ครับ พอไปดูสตรัทสำหรับรถญี่ปุ่นที่ทำใส่รถเล็กน้ำหนัก 900-1,100kg เขาจัดสปริงมา 6 ถึง 8kg ทุกรุ่นเลย มันก็เลยแข็งสะเทือนตับจนทำให้ภาพคนจำว่าสตรัทมันแข็ง H-Drive Euro Spec สำหรับรถผม นับว่าเป็นสตรัทที่สปริงนิ่มมาก ถ้าสงสัยว่านิ่มขนาดไหน รถอีกรุ่นที่น้ำหนักใกล้เคียงกัน แต่เป็น H-Drive S-Spec เขาจัดสปริงมา 10/6kg ครับ

ยังไงก็ตาม ที่ผมเจอคือใส่สตรัทแล้ว Suspension Travel น้อยลง เวลาเจอลูกระนาดขนาดใหญ่ก็จะสะเทือนมากกว่าเดิมนะครับ สรุปสุดท้ายจะโดดลูกระนาดแบบไม่คิดเหมือนโช๊คเดิมก็ไม่ได้ครับ แต่รถผมโหลดลงประมาณ 25mm นะ อาจจะต้องเอาไปพิจารณาร่วมด้วย

ออฟไลน์ aisesw

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
Re: มีใครเคยใช้ H drive eurospecมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2022, 15:40:40 »
1. ประกันสองปี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร หลังๆ ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก แต่แหวนล็อคสตรัท คลายบ่อยมาก น่าเบื่อสุดๆ
2. ไม่มีอะไรจะนิ่มไปกว่าโช็คเดิมอีกแล้ว

ความเห็นส่วนตัว ผมถอด Eurospec ทิ้งแล้วมาใส่ Tein Endurapro+ แล้วครับ รู้สึกคิดถูกครับ ;D รอบหน้าอาจจะลอง Koni ถ้าไม่ขายรถไปก่อน พออายุเริ่มเยอะ ผมเริ่มรู้สึกเบื่อความวุ่นวายของโช๊คสตรัทปรับเกลียว เพราะสุดท้าย มันก็เจอจุดที่ดีแค่จุดเดียวอยู่ดี แต่กว่าจะเจอจุดนั้น เสียเวลาทำมาหากินมากครับ

ปล. รถผม C204 นะครับ แต่เห็น C205 ก็มี Tein / Koni เหมือนกัน

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: มีใครเคยใช้ H drive eurospecมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2022, 18:36:00 »
อยากโหลดแบบไม่เสียความสบายก็หาสปริงที่ลงน้อยกว่า 1 นิ้ว ซึ่งหายากครับ

แต่ที่สำคัญคือเตี้ยไม่สะใจวัยรุ่น

และไม่มีโช๊คแต่งที่นุ่มสบายเท่าของ รง. อีกแล้ว

สตรัทปรับเกลียว คนที่เซ็ทเป็นจะทำให้นุ่มได้ โดยปรับบีบสปริงพรีโหลด

รถจะมีอาการเหมือนบรรทุกหนักครับ ขับช้าจะนุ่มนวล ขับไวจะเด้ง

ถ้าปรับให้แข็ง ขับไวจะมั่นใจ แต่เจอถนนไม่ดีก็สะเทือน คือมันไม่ค่อยมีความพอดีอ่ะครับ

รถสมรรถนะสูงแพง ๆ ก็เลยมีโหมดช่วงล่าง ปรับได้ในรถแค่กดปุ่มไงครับ

ดีใช่ไหมครับ คือเงินบันดาลได้ทุกอย่างครับ ตามงบประมาณของท่านนั่นเองครับ

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: มีใครเคยใช้ H drive eurospecมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2022, 16:38:04 »
จากประสบการณ์ w204 amg ผมว่าช่วงล่างเดิม (โช็ค sachs) มันค่อนข้างเด้งครับ เจอถนนไม่เรียบหรือพวกลูกระนาดคือโช็คยืด-ยุบ ไม่อยู่ในจังหวะเดียว
h drive ที่ผมเคยลองนั่ง มันสามารถเซ็ตให้โช็คมันยืดและยุบทีเดียวจบได้ กลายเป็นรู้สึกว่านิ่งกว่าโช็คติดรถครับ
ผมมองว่าอาจจะขับดีกว่าและสบายกว่าได้ แต่ถ้าถามว่านุ่มกว่าไหมคงไม่ครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,256
Re: มีใครเคยใช้ H drive eurospecมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 14, 2022, 11:13:47 »
ของเดิม หรือ bil b8 เหมาะสมที่สุด