ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า E20 ราคา 50-55บาท/ลิตร นาน 2 ปี จะซื้อรถ EV ใช้กันหรือไม่  (อ่าน 3962 ครั้ง)

ออฟไลน์ Maestro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
ผมใช้ Hybrid อยู่แล้ว ถ้าซื้อเพราะประหยัดคงไม่ซื้อ เพราะมันไม่คุ้ม ผมไม่ได้ขับรถเยอะขนาดนั้นครับ
แล้วรถแต่ละรุ่นที่ขายปัจจุบันที่ราคาไม่เกิน 2 ล้าน ท่านั่งขับยังไม่สบายและยังขับไม่ดีเท่าไร

ถ้ามีรถขับดี นั่งสบายและ Range WLTP สัก 450กม.ขึ้นไป มาในงบไม่เกิน 2 ล้าน ผมซื้อแน่นอน
2019 - Toyota Chr 1.8 Hybrid High
2008 - Honda Jazz 1.5 S
2003 - Honda Steam 2.0 S

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ตอนนี้คงยังครับ
ไม่มีรถ EV รุ่นที่ถูกใจ และไม่ได้มีปัญหากับราคาน้ำมัน

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
ผมซื้อครับ ตอนนี้ใช้hybridอยู่แล้ว ขับวันละ100โล ถ้าถึงช่วงที่เปลี่ยนรถว่าจะซื้อevเลยครับ ชาร์จไฟไม่ใช่ปัญหาเพราะตั้งใจชาร์จที่บ้าน ไปต่างจังหวัดจะเอาคันอื่นไปครับ

ออฟไลน์ TWC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
    • อีเมล์
ซื้อครับ ตอนนี้ก็ดูๆอยู่
เล่นรุ่นปานกลางลงมาล่างๆหน่อย วิ่งได้ระยะ100-200-300ได้หมดครับ
วันๆใช้แค่ขับไปทำงาน ส่งลูก รอรับลูกเรียนพิเศษ แวะตลาดซื้อกับข้าว

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ผมเชื่อว่าคนที่มีรายได้สูง หรือคนที่มีความพร้อม ที่มีรถในบ้านอยู่แล้วอย่างน้อย 1 คัน น่าจะพิจารณาซื้อรถไฟฟ้ามาใช้
ส่วนคนที่มีรายได้ต่ำ หากมีรถอยู่แล้วจะเอารถไปติดแก๊ส หากยังไม่มีรถจะซื้อรถมือสองเอามาติดแก๊สครับ

ส่วนผมมีรถติดแก๊สอยู่แล้ว ถ้าเลี่ยงไม่ได้ต้องซื้อรถคันใหม่ในเร็วๆนี้ ก็ยังจะซื้อรถน้ำมันอยู่ครับ ถ้าในอีก 3-5 ปีข้างหน้า น่าจะเป็นรถไฟฟ้าครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,510
ถ้าปัจจัยต่างๆ ยังไม่เอื้ออำนวยให้ใช้รถ EV ได้อย่างสบายใจ ผมก็คงยังไม่ใช้อยู่ดีครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
ขอมิเตอร์​ TOU รอรถอยู่ครับ

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ขอตัวแรงๆแบบSUPERCARในราคา D secment+ไม่เกินล้าน ผมซื้อทันที ไม่ได้สนใจราคาน้ำมันครับ  แค่น้ำมันแพงมากๆก็ใช้น้อยลงแค่นั้นแหละ ถ้าลิตรละ100ก็นอนออฟฟิศบ่อยขึ้น เป็นข้ออ้างไม่กลับบ้านได้ด้วย ::) ;D
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
ไฟฟ้าบ้านเรามันไม่ใช่พลังงานสะอาด 100% นะครับ
60% ยังผลิตจากก๊าซธรรมชาติ
22% ผลิตจากถ่านหิน

ดังนั้นค่าไฟเรายังผันผวนโดยตรงกับราคาน้ำมันอยู่
ถ้าน้ำมันแพง ค่าไฟก็แพงขึ้นครับ

ส่วนตัวจะซื้อก็ต่อเมื่อโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จไฟฟ้าครอบคลุม ทั่วถึง แล้วเท่านั้น

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,801
ถ้ากำลังจะเปลี่ยน หรือมีแพลนเปลี่ยนใน 1-2 ปี อาจหา EV มาใช้ครับ หรืออาจเปลี่ยน Hybrid / PHEV ที่วิ่งได้ 20km/l++
ขับรถรับ/ส่งลูก วันนึง 80km  เดือนนึง 1600 km
ถ้า 15km/l ก็โลละ 3.3 บาท เดือนนึง ห้าพันกว่าแล้ว
ถ้าเป็น ev ให้โลละบาทก็ 1600
ส่วนต่าง เกือบ 4000

ออฟไลน์ paulmerc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
ตอนนี้เติมเดือนละ 10,000 ครับ แปลว่าปีละ 120k รถทั่วไปค่าเสื่อมปีละ 100k เจอค่าน้ำมันปีละ 120k ค่า service ปีละ 5000 แปลว่าปีนึงเข้าตัวแน่ๆ 225k

ถ้าซื้อรถ ev ก็ดูค่าเสื่อมอย่างเดียว ถ้าเสื่อมปีละ 100k ก็คุ้ม ถ้าเสื่อมปีละ 200k ก็คุ้ม ซึ่งรถแบบ zs ev ตัวแรก ตอนนี้ค่าเสื่อมตกละ 50-100k เอง
ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46