ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo  (อ่าน 2837 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zkodty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« เมื่อ: มิถุนายน 19, 2022, 12:39:13 »
สวัสดีครับพีๆสมาชิก  :)

ผมสงสัยเรื่องเกียร์ของสองรุ่นข้างต้นครับ
ว่าเกียร์ลูกนี่และประจำอยู่ในรุ่นไหนบ้างครับ
เท่าที่หาข้อมูลก็เจอก็คือคนละลูกกับตัวปกติ และเรียกกันว่า CVT M6 ครับ

ปล. ส่วนตัวใช้น้องดิ้กอยู่ครับ หาข้อมูลไว้เผื่อฮอลในอนาคตครับ  ;)

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2022, 13:04:23 »
ลูกเดียวกับ teana j32 แต่ปรับปรุงใหม่ รองรับเครื่องยนต์ 2.5 ได้สบายๆ เรื่องโอเวอร์ฮอนตอนนี้อู่รับทำเพียบครับ วันเดียวได้ก็มีเยอะ เป็นงานง่ายไปแล้ว ตัวผมโอเวอร์ฮอนมาเกือบแสนโลแล้ว ยังปกติดี ดูแลเปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่าลูกแรก กม.รวม 250,000 โลแล้ว

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2022, 14:36:57 »
ลูกเดียวกับ teana j32 แต่ปรับปรุงใหม่ รองรับเครื่องยนต์ 2.5 ได้สบายๆ เรื่องโอเวอร์ฮอนตอนนี้อู่รับทำเพียบครับ วันเดียวได้ก็มีเยอะ เป็นงานง่ายไปแล้ว ตัวผมโอเวอร์ฮอนมาเกือบแสนโลแล้ว ยังปกติดี ดูแลเปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่าลูกแรก กม.รวม 250,000 โลแล้ว
ที่ว่าวันเดียวนี้หมายถึงยกลูกใหม่หรือเซียงกงมั้ยครับ เพราะว่าใช้เวลาแกะ ถอดทำความสะอาดและประกอบขั้นตอนส่วนประกอบเยอะใช้เวลานานน่าดูครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2022, 15:57:06 »
ลูกเดียวกับ teana j32 แต่ปรับปรุงใหม่ รองรับเครื่องยนต์ 2.5 ได้สบายๆ เรื่องโอเวอร์ฮอนตอนนี้อู่รับทำเพียบครับ วันเดียวได้ก็มีเยอะ เป็นงานง่ายไปแล้ว ตัวผมโอเวอร์ฮอนมาเกือบแสนโลแล้ว ยังปกติดี ดูแลเปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่าลูกแรก กม.รวม 250,000 โลแล้ว
ที่ว่าวันเดียวนี้หมายถึงยกลูกใหม่หรือเซียงกงมั้ยครับ เพราะว่าใช้เวลาแกะ ถอดทำความสะอาดและประกอบขั้นตอนส่วนประกอบเยอะใช้เวลานานน่าดูครับ
ยกลูกใหม่ที่โอเวอรฮอลไว้แล้วก็วันเดียว ถอดประกอบ ถ้าจองคิว ก็วันเดียว อู่ nissan เฉพาะทาง อีร้านถ้าเกิน 1 วันก็มีรถสำรองให้ใช้ 2 วันเสร็จ คาริเบทเกียร์ให้ด้วย ตอนนี้ไม่ถึง 3 หมื่นแล้วมั้ง อะไหล่ในลาซาด้ายังมีขายเลย คราวหน้าผมกับเพื่อนมีเครื่องมือพอซ่อมได้ จะลองยกเองแล้ว

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2022, 21:13:09 »
ฟังแล้วกลายเป็นขนมปังปิ้งเลยแฮะ จำได้สมัยมาใหม่ๆซัก 2 3 ปี ยัง oh ไม่ได้พังกันหลายคัน ร้องกันเป็นแถบ ฟังละยังสยองตาม ทุกวันนี้ราคา oh นี่แทบจะถูกกว่าเกียร์ 5 spd ทั่วไปละ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2022, 21:48:32 »
ลูกเดียวกับ teana j32 แต่ปรับปรุงใหม่ รองรับเครื่องยนต์ 2.5 ได้สบายๆ เรื่องโอเวอร์ฮอนตอนนี้อู่รับทำเพียบครับ วันเดียวได้ก็มีเยอะ เป็นงานง่ายไปแล้ว ตัวผมโอเวอร์ฮอนมาเกือบแสนโลแล้ว ยังปกติดี ดูแลเปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่าลูกแรก กม.รวม 250,000 โลแล้ว
ที่ว่าวันเดียวนี้หมายถึงยกลูกใหม่หรือเซียงกงมั้ยครับ เพราะว่าใช้เวลาแกะ ถอดทำความสะอาดและประกอบขั้นตอนส่วนประกอบเยอะใช้เวลานานน่าดูครับ
ยกลูกใหม่ที่โอเวอรฮอลไว้แล้วก็วันเดียว ถอดประกอบ ถ้าจองคิว ก็วันเดียว อู่ nissan เฉพาะทาง อีร้านถ้าเกิน 1 วันก็มีรถสำรองให้ใช้ 2 วันเสร็จ คาริเบทเกียร์ให้ด้วย ตอนนี้ไม่ถึง 3 หมื่นแล้วมั้ง อะไหล่ในลาซาด้ายังมีขายเลย คราวหน้าผมกับเพื่อนมีเครื่องมือพอซ่อมได้ จะลองยกเองแล้ว
ขอบคุณมากครับที่อัพเดทข้อมูลการซ่อมเกียร์สมัยนี้ครับ

ฟังแล้วกลายเป็นขนมปังปิ้งเลยแฮะ จำได้สมัยมาใหม่ๆซัก 2 3 ปี ยัง oh ไม่ได้พังกันหลายคัน ร้องกันเป็นแถบ ฟังละยังสยองตาม ทุกวันนี้ราคา oh นี่แทบจะถูกกว่าเกียร์ 5 spd ทั่วไปละ
ผมว่าชิ้นส่วนมันน้อยกว่าเลยทำง่ายกว่ามั้ยครับ แต่เป็นไปได้ขอเกียร์ 5,6,7,8สปีดมาดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องขับทะนุถนอมมากกว่าเมียและลูกแบบ cvt ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2022, 09:06:20 »
สมัย March / Almera มาใหม่ๆ แล้วพังกันเยอะๆ ตอนนั้น ใช้การยกลูกใหม่ขึ้น และเป็น ลูกใหม่ ที่เหมือนดำดินออกมาจากโรงงานด้วย 3 หมื่นจบ

พอมาตอนหลัง เริ่มไม่มีของ ช่างก็มาหัดซ่อม ตอนนี้ ถ้าอู่นิสสัน ซ่อมได้ทุกอู่แล้วล่ะ วันสองวัน ก็เสร็จ

แม้แต่ X-Trail Hybrid หลายอู่ ก็ซ่อมได้แล้วนะครับ ซ่อมจบด้วย พวกอาการช้างร้อง เครื่องดับ เนี่ย แต่ค่าวิชาว่ากันโหดหน่อย 6 หมื่นกว่าบาทครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2022, 11:22:20 »
อยากรู้จริงๆ เลยครับว่า CVT ในรุ่นอื่นของค่ายนี้

มันมีอาการเย่อๆ ยึกๆ ยักๆ ช่วงขับช้าๆ แบบใน Almera Turbo เยอะมั้ย

มันเป็นอาการที่ผมหงุดหงิดจริงๆ นะ
กดไวไป หน่วงแล้วกระชาก ถอนไวไป วืดกระตุก ไปอีก
พยายามจับคันนี้ทุกวันจะได้ชิน ก็ไม่ชินซักที
ทำได้แค่ค่อยๆ กดแต่กดให้ลึก แล้วค่อยปล่อยหรือเบรกเลยถ้าไวไป
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2022, 11:27:04 »
อยากรู้จริงๆ เลยครับว่า CVT ในรุ่นอื่นของค่ายนี้

มันมีอาการเย่อๆ ยึกๆ ยักๆ ช่วงขับช้าๆ แบบใน Almera Turbo เยอะมั้ย

มันเป็นอาการที่ผมหงุดหงิดจริงๆ นะ
กดไวไป หน่วงแล้วกระชาก ถอนไวไป วืดกระตุก ไปอีก
พยายามจับคันนี้ทุกวันจะได้ชิน ก็ไม่ชินซักที
ทำได้แค่ค่อยๆ กดแต่กดให้ลึก แล้วค่อยปล่อยหรือเบรกเลยถ้าไวไป
ลูกเดียวกันหมดครับ jatco7 อาการเย่อ เคยมีคนไปปลดengine brake ออก ลดอาการนี้ได้ อีกจุดคือช่วงตัดต่อเกียร์ประมาณ 60 นั้นก็ไม่ดีครับ หน่วง jatco8 เห็นว่าดีกว่า แต่ไม่เห็นมาใช้ในรถรุ่นใหม่

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2022, 12:54:08 »
CVT M6 เหมือนเป็นชื่อทางการตลาดมากกว่าครับ คำนี้มีมาน่าจะตั้งแต่ยุค 90 ปลายๆแล้ว  ;)

ออฟไลน์ Zkodty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2022, 16:33:34 »
ลูกเดียวกับ teana j32 แต่ปรับปรุงใหม่ รองรับเครื่องยนต์ 2.5 ได้สบายๆ เรื่องโอเวอร์ฮอนตอนนี้อู่รับทำเพียบครับ วันเดียวได้ก็มีเยอะ เป็นงานง่ายไปแล้ว ตัวผมโอเวอร์ฮอนมาเกือบแสนโลแล้ว ยังปกติดี ดูแลเปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่าลูกแรก กม.รวม 250,000 โลแล้ว

น้องคงไม่ขาดสะบั้นง่ายๆใช่มั้ยครับ 5555
ผมว่าจะไปติดออยเกียร์เพื่อยืดอายุน้องอยู่ครับ

ออฟไลน์ Zkodty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2022, 16:35:05 »
สมัย March / Almera มาใหม่ๆ แล้วพังกันเยอะๆ ตอนนั้น ใช้การยกลูกใหม่ขึ้น และเป็น ลูกใหม่ ที่เหมือนดำดินออกมาจากโรงงานด้วย 3 หมื่นจบ

พอมาตอนหลัง เริ่มไม่มีของ ช่างก็มาหัดซ่อม ตอนนี้ ถ้าอู่นิสสัน ซ่อมได้ทุกอู่แล้วล่ะ วันสองวัน ก็เสร็จ

แม้แต่ X-Trail Hybrid หลายอู่ ก็ซ่อมได้แล้วนะครับ ซ่อมจบด้วย พวกอาการช้างร้อง เครื่องดับ เนี่ย แต่ค่าวิชาว่ากันโหดหน่อย 6 หมื่นกว่าบาทครับ

ฟังแล้วสยองเลยครับค่าวิชา แต่ก็น่าจะอีกนานนะครับรถผมพึ่งจะ 60000 😮‍💨

ออฟไลน์ Zkodty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: เกียร์ของ Sylphy DIG Turbo & Pulsar Turbo
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2022, 16:37:07 »
อยากรู้จริงๆ เลยครับว่า CVT ในรุ่นอื่นของค่ายนี้

มันมีอาการเย่อๆ ยึกๆ ยักๆ ช่วงขับช้าๆ แบบใน Almera Turbo เยอะมั้ย

มันเป็นอาการที่ผมหงุดหงิดจริงๆ นะ
กดไวไป หน่วงแล้วกระชาก ถอนไวไป วืดกระตุก ไปอีก
พยายามจับคันนี้ทุกวันจะได้ชิน ก็ไม่ชินซักที
ทำได้แค่ค่อยๆ กดแต่กดให้ลึก แล้วค่อยปล่อยหรือเบรกเลยถ้าไวไป

เท่าที่ผมใช้มาน้องก็มีแต่อมๆช่วงต้นนะครับ (อมนานมาก) นอกนั้นก็เนียนๆดีนะครับ ขับแล้วลื่นๆ