ปัญหาหนักไม่มีครับ เป็น CR-V รุ่นนึง ที่สเถียรมากๆ
แต่ก่อน ที่ Office มี G4 2.4 ก่อน MC 2 คัน / G4 2.0 ก่อน MC 1 คัน .. ตอนนี้เหลือแต่ 2.0 คันเดียว แต่ 2 คันนั้นก่อนขายก็วิ่งกันเกือบ 2 แสนกม.นะครับ
1. สลักล็อคเบาะหลังฝั่งซ้ายดัง .. ขับไปก็แก๊กๆๆๆ อันนี้เป็นตั้งแต่ใหม่ๆ ศูนย์เคลมให้ หรือ จ่ายเองก็ไม่กี่ร้อย
2. คัน 2.0 ตู้แอร์รั่ว ตอนแสนกว่ากม. (อีก 2 ไม่รั่ว)
3. คัน 2.4 เจอ ศรเติมน้ำยาแอร์รั่ว อันนี้มาเจอกันเอง เพราะน้ำยาหาย หาศร denso ใส่ แล้วเติมน้ำยาก็จบ (ศูนย์ไม่แยกขาย)
4. ลูกปืนลูกรอกสายพานดัง .. แสนกว่ากม. ตามอายุ
5. คิ้วรีดน้ำกระจกประตู ตรงที่เป็นยางละลาย คันไหนตากแดดก็ไปไว เบิกศูนย์เส้นละ 1.7 พัน แต่ของเทียมถูกกว่าครึ่งนึง
6. ยางเส้นเล็กๆตรงคิ้วกระจกหน้าชอบขาด แล้วตีกระจกหน้าตอนขับเร็ว .. หาตั้งนาน สุดท้าย ก็ดึงแต่ยางทิ้ง แค่นั้นจบ
มีแค่นี้นะ อย่างอื่นไม่เจอเลย บางคันในคลับ ได้ยินว่า เจอแร็คพังด้วย แต่ 3 คันนี้ไม่พัง แต่แร็ค G4 มันเหลือ 2.5 หมื่นละ ถูกกว่า G3 2.0 เยอะ (ผมโดนไป 4 หมื่น)
...........
2.4 อัตราเร่งดีกว่าชัดเจน แต่ไม่ถึงกับท้ารบนะ ตัวก่อน MC เท้าหนักหน่อย ทางไกล กิน 9 - 10 กม./ลิตร ในเมืองดุหน่อย แต่ถ้า MC จะได้เกียร์ CVT แล้ว เห็นว่า ตัวเลขทางไกลขึ้นไป 13 กม./ลิตรนะครับ แลกกับ ความทนทานของเกียร์ (แต่ก็ไม่เจอใครพังนะ) และ ตอนลงเขา engine brake จะน้อยกว่า
2.0 ถ้าเทียบกับ G3 2.0 เจ้า G4 2.0 ออกตัวดีกว่าชัดเจน คันเร่งไม่หน่วงแล้ว ไหลขึ้นได้ไวกว่า แถมทางไกล แบกกันเต็มรถ ยังได้ตั้ง 15 กม./ลิตร แน่ะ (G3 2.0 2WD นี่ ยังไงก็ 13.5 ขับคนเดียวด้วยนะ)
ช่วงล่าง มันนุ่มกว่า G3 บางคนว่า ย้วย สำหรับผม กำลังดีนะ เกาะถนนดีขึ้น แต่ถ้าขาซิ่ง ก็ขอ KYB New SR หรือ Tein Endurapro สักชุด จบเลย แน่นๆ เฟิร์มๆ
เบรค มันก็ดีกว่า G3 นะ แต่นิสัยผ้าเบรคฮอนด้า ก็คือ ฮอนด้า มาเร็วๆ มันไหล แล้วก็ ถ้าจะนั่งเยอะ จะไต่ดอยบ่อย ให้หาผ้าทนร้อนสูงหน่อย Nexzter Mu Spec ไม่รอดนะ ผมกดสองที ควันท่วมเลย (ชินไง นึกว่า ขับรถตัวเอง ที่ใส่ Dixcel)
ภายใน เบาะ G4 สบายกว่าเยอะมาก ตัวโต กว้าง รับหลัง หมอนไม่ดันหัว .. แต่สาวๆที่นั่งหลังบ่นลอยๆมาว่า เบาะหลังนั่งนานแล้วเมื่อย อันนี้ไม่รู้เพราะขับอย่างเดียว / เก็บเสียงก็นิสัยฮอนด้า อย่าคาดหวัง
เครื่องเสียง ถ้าเปลี่ยน .. นาฬิกา ที่จอบน จะตั้งไม่ได้ ตอนถอดขั้วแบตตอนเที่ยงคืนเอา (คุ้นๆว่า มีตัวหลอกให้ตั้งได้แล้วนะ ไม่แน่ใจ)
อะไหล่บางชิ้น ก็ถูกใจหาย ... กันชนท้าย ชิ้นสีเดียวกับรถ พันกว่าบาท / ชิ้นสีดำก็พันกว่าบาท / คิ้วล้อ 600 - 700 บาท แต่ ไฟหน้า xenon ของ 2.4 ข้างละ 1.5 หมื่นนะ / ลูกรอกสายพาน 3.8 - 4 พัน / ปีกนกหน้า มีอะไหล่บู๊ช เบิกแยกได้ ไม่ยกปีก / ลุกหมากกันโคลง ข้างละพันปลาย
หมดแล้วมั้ง ... แต่ก่อน ที่ บริษัท มีอยู่ 2 ฝูง
- ฝูง CR-V นำโดยผม G3 เอามาแพร่พันธุ์ ซื้อ G4 ตามกันเพียบเลย (ถ้านับรวมบริษัทที่ผมทำงาน น่าจะมี G4 สัก 10 คันได้ ไม่รวม G3 อีก ..เหมือนเค้าแจกรถฟรี)
- ฝูง Vigo อันนี้ จะเป็นพวกรถช่าง ออกแต่ Vigo ซื้อตามๆกันเหมือนกัน