ผู้เขียน หัวข้อ: มีความสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ของรถยนต์ที่เป็น Plug-in hybrid  (อ่าน 2158 ครั้ง)

ออฟไลน์ chiltunder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
    • อีเมล์
ทำไมรถยนต์กลุ่ม Plug-in hybrid ถึงไม่ทำเครื่องยนต์ Diesel สงสัยมาสักพักแล้ว ส่วนตัวเราชอบเครื่องยนต์ Diesel นะเราว่าเวลาขึ้นเนิน ทางชันมันเนียน มันสมูทกว่า เรื่องความทนทานการดูแลรักษาก็เข้าศูนย์ตามรอบ ไม่เคยมีปัญหาหนักจนทำให้ต้องเสียเงินซ่อมเยอะเลย และไม่ใช่เพราะราคาน้ำมันถูกด้วยเพราะเราก็เติมน้ำมันเกรดพรีเมียนที่เป็น Euro 5 อยู่แล้ว แถมบางคันเติม Ad blue อีก รถที่ใช้ก็เป็น Benz (hybrid) และ BMW เรื่องเครื่องติดๆดับๆไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา แต่หลังๆมาเรามองว่าจะซื้อรถเพิ่มที่เป็น Plug-in hybrid เพราะยังไม่พร้อมที่จะไปไฟฟ้าล้วน อย่างน้อย Plug-in hybrid ชาร์จไฟก็วิ่งด้วยไฟฟ้าได้ 80 โลขึ้นไปตามที่สเปคแต่ละรุ่นกำหนดไว้อยู่แล้ว เพียงพอต่อการใช้งานในเมืองเพื่อไปทำงาน แต่พอมาหาข้อมูลไม่มีเครื่อง Diesel เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2022, 10:58:07 โดย chiltunder »

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 877
GLE เป็นดีเซล Plugin นะครับ

แต่โดยส่วนตัว ขนาดเครื่องเบนซิน Plugin ยังไม่นุ่มนวลเลยเวลาเปลี่ยนจากไฟฟ้ามาเป็นเครื่องยนต์

ถ้าเครื่องดีเซลคงกระตุกแรงกว่ามาก

ออฟไลน์ chiltunder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
    • อีเมล์
GLE เป็นดีเซล Plugin นะครับ

แต่โดยส่วนตัว ขนาดเครื่องเบนซิน Plugin ยังไม่นุ่มนวลเลยเวลาเปลี่ยนจากไฟฟ้ามาเป็นเครื่องยนต์

ถ้าเครื่องดีเซลคงกระตุกแรงกว่ามาก

ลืมตัวนี้ไปเลย ไปดูมาแล้วออฟชั่นถูกตัดไปเยอะพอสมควรเลยเมื่อเทียบกับราคารถ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 877
GLE เป็นดีเซล Plugin นะครับ

แต่โดยส่วนตัว ขนาดเครื่องเบนซิน Plugin ยังไม่นุ่มนวลเลยเวลาเปลี่ยนจากไฟฟ้ามาเป็นเครื่องยนต์

ถ้าเครื่องดีเซลคงกระตุกแรงกว่ามาก

ลืมตัวนี้ไปเลย ไปดูมาแล้วออฟชั่นถูกตัดไปเยอะพอสมควรเลยเมื่อเทียบกับราคารถ

ไม่รู้รถจริงมีคนใช้งานสักกี่คันนะครับ ส่วนใหญ่จะเป็นตัว amg หมดเลย

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ถ้าใช้เก๋งดีเซลมาจะรู้ว่ายังไงมันก็ไม่เรียบไม่นิ่งเท่าเบนซิล พอมา hybrid อีกน่าจะสะดุดมากกว่าชัดเจน เค้าน่าจะreview แล้ว User อาจไม่ชอบที่มันกระตุกๆ เลยไม่ค่อยมีผลิตออกมาอีก แต่ส่วนตัวก็ชอบดีเซลเวลาแซง เวลาขึ้นเขา กดครึ่งคันเร่งยังแซงสบายๆ ไม่ค่อยได้วิ่งความเร็วสูงมากๆด้วย

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,881
คงเพราะ plugin hybridส่วนใหญ่เป็นรถยุโรปแล้วยุโรปกำลังจะแบนดีเซลครับ เลยพัฒนาแต่เบนซินplugin

ส่วนที่ว่าดีเซลทนไม่เคยมีปัญหาหนัก ลองใช้bluetec hybridดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2022, 14:24:23 โดย shando »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
-ดีเซลมีแรงบิดดีในรอบต่ำ
-ดีเซลมีการสั่นสะเทือนตอนติด/ดับเครื่อง
-ดีเซลประหยัดเชื้อเพลิง
-ดีเซลมีต้นทุนเครื่องยนต์สูง
ทั้งหมดนั้นมากกว่าเบนซิน

มอเตอร์ตอบโจทย์แรงบิดได้ทางเดียวกับดีเซล
มอเตอร์เลยเน้นจับคู่กัเบนซินครับ