ผมคิดว่างวดนี้ คิก ค่อนข้างตอบโจทย์ครับ
สมรรถนะ - แน่นอนอัตราเร่งสบายหายห่วง ช่วงล่างถือว่าไว้ใจได้ระด้บนีง จากที่ดูการทดสอบจากหลายๆเจ้า
ออฟชั่น - ให้มาค่อนข้างจะครบ ขาดประตูไฟฟ้า เบาะไฟฟ้า ซึ่งถ้าถามก็หยวนได้ ไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่
ความประหยัด - ด้วยระบบมันเอง ค่อนข้างเด่นในเมืองมาก แม้นอกเมืองจะกินแต่ก็ไม่ได้แย่เกินไป ที่แน่ๆไม่ต้องรอชาจละ
ค่าดูแล - เครื่องไม่น่าเป็นห่วง เกิดมาปั่นไฟ ไร้แรงโหลด รอบนิ่ง เครื่องเทคโนมาช ค่อนข้างทนดูแลถูก ส่วนแบต แม้ว่า Cycle จะดูเยอะ เป็นไปได้ว่าจะมีโอกาสเสื่อมเร็วกว่าพวก EV แต่ด้วยความที่เค้า 96 เซล ค่าเปลี่ยน แบตก็จะอยู่ แค่ 1/10 ของรถ EV เช่นกัน ถือว่าไม่ระเบิดลงแบบพวกรถ EV
ความสะบาย - ขนาดไม่ใหญ่ แต่ก็ไม่อึดอัด วัสดุข้างในปรับปรุงมาค่อนข้างดีละ ระบบ e-step ก็ดูเป็นมิตรกับคนใช้ทั่วไปมากขึ้น ที่แน่ๆ ขับในเมืองสบายขึ้นแน่นอน
ราคา - ถือว่าทำราคาได้น่าสนใจ ไม่ว่าจะตัวถูกสุด ถึง รุ่นท้อป เล่นได้หมด
ไฟนอล - รถน้ำมันเวลาก็ราคาน้ำมันค่อนข้างดุ รถ EV ก็เสียวราคาตอนเปลี่ยนแบต ซึ่งไม่ทีท่าว่าจะถูกลง บางที คิก อาจจะมาในจุดที่สมดุลที่เรารับได้ก็เป็นได้ แถมได้ฟีลสนุกแบบไฟฟ้าให้อารมณ์ที่ต่างกันออกไปจากเดิม