ผู้เขียน หัวข้อ: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)  (อ่าน 6248 ครั้ง)

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« เมื่อ: ตุลาคม 30, 2010, 09:58:09 »
วันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 31 ต.ค.) เป็นวันที่ผมต้องไปรับ Nissan Tiida เพื่อเข้าประจำการเป็นพาหนะคันใหม่ของที่บ้าน เมื่อวานนี้ (ศุกร์ 29 ต.ค.) เป็นวันที่ผมจะใช้งานเจ้าเตารีดเป็นวันสุดท้าย ตอนค่ำๆประมาณ 4 ทุ่ม จึงเอารถออกไปวิ่งเป็นการทิ้งทวนตั้งแต่บ้านผมแถวๆถนนราชพฤกษ์ไปจนถึงสะพานตากสิน แล้วกลับรถกลับตามเส้นทางเดิม ขาไปก็วิ่งปกติดี ความเร็วทั่วๆไป 80-90 กม./ชม. แต่ขากลับถนนโล่งมาก จึงทำความเร็วท้านรก (สำหรับตัวผมเอง) ได้เต็มที่

มันเป็นความประทับใจตั้งแต่วันแรกที่ได้ขับ จนกระทั่งวันสุดท้าย ความรู้สึกมั่นใจเมื่อยามอยู่หลังพวงมาลัยของรถคันนี้ก็ยังไม่เปลี่ยน เครื่องยนต์ D15B เริ่มทะ่ยานทำความเร็วสูงขึ้นจนแตะระดับ 150 กม./ชม. ตัวรถก็ยังแสดงให้เห็นถึงความนิ่งและมั่นคง แม้แต่การจั๊มคอสะพานก็ไม่เสียการควบคุมแต่อย่างใด ส่วนหนึ่งผมคงต้องยกความดีให้กับช่วงล่างของมัน ถ้าจำไม่ผิด ตัวนี้น่าจะเป็นดับเบิ้ลวิชโบนหรือป่าว (ไม่แน่ใจครับ ขออภัย)

การเข้าโค้ง (ไม่มาก) เพียงแค่ผ่อนความเร็วเล็กน้อยก็ยังทำได้มั่นคง ไม่โยนไปมา ผมยังประคองพวงมาลัยอย่างสบายมือ หรือที่โค้งมากๆ ก็ไม่มีอาการหน้าดื้อหรือท้ายปัดให้หวาดเสียว จนทางตรงช่วงสุดท้ายก่อนจะกลับรถเพื่อเข้าบ้าน ผมเหยียบจนมิดมาตรวัดความเร็ว ตัวรถก็ยังพอรับไหว (แต่ใจผมหวิวๆแล้ว ^_^) แช่อย่างนั้นประมาณ 30 วินาที จึงถอนคันเร่งกลับสู่ความเร็วปกติ เลี้ยวรถกลับเข้าเคหะสถาน นอนตาหลับฝันถึงรถใหม่ เป็นอันปิดฉากหน้าที่ของพาหะนะคู่ใจอย่างสมบูรณ์

ส่วนเจ้า Tiida คันใหม่ ผมก็ไ้ด้ทดลองเป็นอย่างดีแล้ว และมั่นใจว่าจะสืบทอดหน้าที่ของ Civic EG ได้อย่างสมบูรณ์ แล้วพรุ่งนี้เจอกันนะจ๊ะ

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2010, 11:15:34 »
ที่ข้ายบ้านเราไม่ใช่เครื่อง B15B หรือครับ? เห็นรหัสแล้วงงอ่าครับ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2010, 11:22:27 »
ที่ข้ายบ้านเราไม่ใช่เครื่อง B15B หรือครับ? เห็นรหัสแล้วงงอ่าครับ

เดิมมันเป็น 1.6 Lxi ครับ ผมเข้าใจว่าเจ้าของเดิมคงอยากให้ประหยัดน้ำมัน เลยเปลี่ยนเครื่องเป็น D15B พร้อมเปลี่ยนเกียร์เป็นอัตโนมัติ แต่ผลลัพธ์น่ะหรือ....ผมว่ามันกินมากกว่าเดิมอีก (เทียบกับรุ่นเดียวกันของคนรู้จัก แต่ก็ไม่ได้กินกว่ากันมากมายอะไร) แต่ก็แรงพอตัวอยู่


ป.ล. ผมขอถามนอกเรื่องซักนิดนึงนะครับ คือ Tiida ที่จะได้มานี่มันเป็นตัว Latio ที่ยังไม่ใช่ M/C ผมไม่แน่ใจว่าหมายถึงตัว E20 หรือป่าว แต่มันไม่มีฝาครอบเครื่อง อยากถามว่าถ้าเทียบตัวนี้กับ Civic ไดเมนชั่นโฉมตาเหยี่ยว ช่วงล่างของใครแข็ง (กระด้าง) กว่ากันครับ Tiida ตัวที่ผมจะได้มามันก็แข็งเอาเรื่องอยู่ (แต่คนที่บ้านรับได้) แต่ไม่เคยนั่งไดเมนชั่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2010, 11:27:24 โดย Phongrapee »

ออฟไลน์ rob

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
  • I'm ET
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2010, 11:29:29 »
ยินดีกับสมาชิกครอบครัวคันใหม่ล่วงหน้าครับผม  ;D

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2010, 13:17:35 »
รุ่นเดียวกันเลยครับ 4D EG

เปลี่ยนเครื่อง  ติดแก๊ส  แต่ตอนนี้ให้มันพักผ่อนละ

ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ




ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2010, 17:38:23 »
ยินดีกับรถใหม่ครับ


civic ยังไงก้สวย
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2010, 20:24:43 »
eg เหมือนกันครับแต่ 3door
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2010, 20:26:52 »
ยินดีด้วยครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2010, 20:51:51 »
ยินดีด้วยครับผม

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2010, 22:10:54 »
Civic EG สวยไม่สร่าง ไม่ตกยุคสมัยเลยครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2010, 22:25:44 »
Civic ES (Dimension) นี่..ใช้คำว่า "กระเด้ง" เลยดีกว่าครับ
TIIDA ทำได้ดีกว่าในเรื่องการซับแรงสะเทือนและความนุ่มนวลแน่นอน

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2010, 01:31:56 »
จะบอกว่าเป้นรถที่ริงโกะรักมันมากค่ะ เพราะมันเป้นอะไรที่ สวยในสายตาริงโกะ แต่ที่ริงโกะใช้มันเป้นคาร์บู 1.5 EX  สี่ประตูค่ะ

ที่บ้านต้องรีบขายตอนที่ริงโกะย้ายมากรุงเทพใหม่ๆ  แบบว่าหัวใจสลายเลยค่ะ  แต่ก็ต้องเข้าใจค่ะ เพราะเขาต้องการเงินไปหมุน

เฮ้อ....คิดถึงมันจังค่ะ

ริงโกะค่ะ

ออฟไลน์ E20

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: Last Impression : Honda Civic EG Sedan (เล่าสู่กันฟังครับ)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2010, 02:54:30 »
 ผมเคยใช้รุ่น 1.6 VTi L เกียร์ธรรมดาเป็นรุ่นที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ออกป้ายแดงปี 1995 เป็นรถคันแรกของผมเลยตอนนั้นอายุยังไม่ถึง 18 ยังไม่มีใบขับขี่ ทุกวันนี้เวลาเจอรุ่นนี้ยังชอบมอง และยังคิดถึงมันอยู่ มันมีความหลังทั้งดีและไม่ดีกับรถคันนี้ สมัยนั้นผมโหลดเตี้ยเหลือแค่ซองบุหรี่ ล้อ Enkei Racing ขอบ15ยาง195/45/15 ฟิล์มดำ 80 รอบคัน ไฟหน้า Projector ของVision ท่อDc Sport เครื่องเสียง sub 10 1คู่แอม3ตัว .....พอดีกว่า......ตอบเรื่องรถแล้วกัน
 หลังจากผ่าน eg คันนั้นก็ใช้มาหลายรุ่น tiida ก็มีอยู่ตอนนี้ขอบอกว่าการทรงตัว tiida แย่กว่ามากครับ ตอนนี้เปลี่ยนโช๊ค KYB NEW SR แล้วก็ดีขึ้นนิดหน่อย