ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report ยอดขาย กระบะ / Pick-up เดือน มิถุนายน 2022 (ครึ่งแรกปี 2022) //  (อ่าน 3555 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 360
    • อีเมล์


Sales Report ยอดขาย กระบะ / Pick-up เดือน มิถุนายน 2022 (ครึ่งแรกของปี 2022)
Isuzu D-Max ยังครองแชมป์ Ford Ranger กลับขึ้นมาอยู่อันดับ 3

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2022-07-08-sale-report-pickup-first-6-months-2022/

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ไม่น่าเชื่อ MG จะไล่บี้ Navara ได้ขนาดนี้
Dmax มีอะไรดี ทิ้ง Revo 5 พันกว่าคัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2022, 22:50:19 โดย รักเธอเสมอ »

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Navara ตัวรถ อ็อปชั่น มาดีเลยนะ ไปสู้กับ mg ซะงั้น อย่างน้อยๆ พันคันก็ไม่น่าจะพลาด อนาคตจะไม่มีกระบะ Nissan ซึ่งเคยดังในตลาดมาก่อนหรือเปล่า

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
BT-50 เขาประสบปัญหาการส่งมอบรถเหรอ ยอดไม่ถึง100
เสียดาย Navara รถดีที่โลกลืม อยากให้ถึง1,000 หรือว่าเพราะคำสาป HLM น่าจะขายดี = ขายไม่ดี 55
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,974
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
จริงๆ โตโยต้า​ ฟอร์ด มิตซูบิชิ​  ยอดแบ่งก็ราวๆนี้

แต่ นิสสันกับมาสด้า  โดนอีซูสุ ดึงไปเลย

การตลาดโหดแท้
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ที่หนึ่งกับที่โหล่มันคือสายพันธุ์เดียวกัน เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ชัดเจนว่าแบรนด์และการตลาดส่งผลต่อการตัดสินใจได้มากขนาดไหน

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
อีกหน่อยภาษีสรรพสามิต​จะทำกระบะน้ำมันล้วนแพงขึ้น 2ยุ่นท้ายตรางจะหายไปไหม
จีนเค้าไปกระบะไฟฟ้า ภาษีสรรพสามิต​ต่ำอยู่

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
ข้อมูลมาไวมาก.. ขอบคุณhlmครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036
ถ้าเข้าไปอ่านเนื้อข่าวดูยอดครึ่งปี Navara ขายได้มากกว่า MG 2เท่านะครับ...ยอดเดือนล่าสุดมันลดลง MG สูงขึ้น
รถโมเดลจะ 10ปีแล้ว คอนโซลยังเดิมอยู่เลย ขายได้เดือนละ 500กว่าคัน ไม่ได้ถึงขั้นโลกแตกอะไร
รถกระบะขายคนไทย มันต้องแต่งได้ รถที่ดีเฉพาะเดิมๆ แต่หาของแต่งยาก อย่างนิสสันขายยาก
BT50 รู้ๆกันอยู่ ค่ายเขาไม่ทำอะไรคือ ขายได้ในไทยได้เท่าไหร่ก็ไม่สนอยู่แล้ว รถเหมือน Isuzu ขายไทยจะไปสู้ได้ไง ส่งออกอย่างเดียวจบ
ถ้าไม่คิดอะไรมาก รถจ้างผลิต แทบไม่ลงทุนR&D ไลน์ผลิต ฯลฯ ขายได้เดือนละ 80คัน ก็ไม่แย่นะ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
ไม่น่าเชื่อ MG จะไล่บี้ Navara ได้ขนาดนี้
Dmax มีอะไรดี ทิ้ง Revo 5 พันกว่าคัน
Dmax 4 ประตูตัวเตี้ย 1.9 ป้ายแดงเจอได้บ่อย ราคาถูก ภาษีถูก จูนง่าย แต่งง่าย
Revo 4 ประตูตัวเตี้ยผมแทบไม่เจอนะ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
ไม่ต้องวิเคราะห์อะไรมาก

Dmax ออกแบบมาลงตัวสุด

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,238
    • อีเมล์
Dmax มันได้เรื่อง เครื่อง 1.9 ภาษีถูก แถมเครื่องเอาไปจูนต่อได้ง่าย แค่นี้ก็ถูกใจวัยรุ่นสร้างตัวละ

Navara อาการน่าเป็นห่วง แต่มองดีๆ
- วัยรุ่นสร้างตัวไม่สน เพราะหาล้อเปลี่ยนยาก เครื่องหาคน remap ยาก/ 4ประตูเตี้ย ออโต้ ไม่มี

- 4wd บังคับ pro 4x อย่างเดียว รุ่นเดียว บางคนอาจไม่ชอบของเลอะๆรกๆแบบนั้น ขอเดิมๆ เพราะยังไงก็ถอดทิ้งใส่ของแต่งอยู่แล้ว ดูพี่ต้าสิ 4wd ซอยรุ่นมาเพียบเลย

- กระบะขนผัก ไม่มอง เพราะหาล้อหน้าใส่ยาก ทำเครื่องยาก ราคายกคลัชท์ใน D40 / เทอร์โบพัง + ราคา ยังหลอนอยู่ ไม่รวม ไดสตาร์ท ไดชาร์จ พัง อีก

ผมไม่เชื่อหรอกว่า นิสสันไม่รู้จุดอ่อนตัวเอง แต่ทำไมไม่แก้ นี่สิ น่าคิด

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,872
คงไม่ใช่เป็นที่ตัว Product แล้วล่ะ
นอกจากคอนโซลโบราณ แต่ที่เหลือมีแต่เซียนรถชม
โดยเฉพาะเครื่อง

Nissan ควรพิจรณาตัวเองได้แล้ว

ถ้าจะแก้นะ แก้ภาพลักษณ์​องค์กร​ก่อนเลยครับ ด่วนๆ
เน่าทั้งๆที่มี 0 ดีๆอยู่หลายแห่ง งงมั๊ยล่ะ

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
ในบางองค์กร พวกไดโนเสาร์ เต่าล้านปี ก็พอใจกับงานที่ทำ เงินเดือนสูงๆ ไม่อยากเพิ่มภาระ เพิ่มปัญหาให้ตัวเอง
ก็ปล่อยผ่านไปครับ
Dmax มันได้เรื่อง เครื่อง 1.9 ภาษีถูก แถมเครื่องเอาไปจูนต่อได้ง่าย แค่นี้ก็ถูกใจวัยรุ่นสร้างตัวละ

Navara อาการน่าเป็นห่วง แต่มองดีๆ
- วัยรุ่นสร้างตัวไม่สน เพราะหาล้อเปลี่ยนยาก เครื่องหาคน remap ยาก/ 4ประตูเตี้ย ออโต้ ไม่มี

- 4wd บังคับ pro 4x อย่างเดียว รุ่นเดียว บางคนอาจไม่ชอบของเลอะๆรกๆแบบนั้น ขอเดิมๆ เพราะยังไงก็ถอดทิ้งใส่ของแต่งอยู่แล้ว ดูพี่ต้าสิ 4wd ซอยรุ่นมาเพียบเลย

- กระบะขนผัก ไม่มอง เพราะหาล้อหน้าใส่ยาก ทำเครื่องยาก ราคายกคลัชท์ใน D40 / เทอร์โบพัง + ราคา ยังหลอนอยู่ ไม่รวม ไดสตาร์ท ไดชาร์จ พัง อีก

ผมไม่เชื่อหรอกว่า นิสสันไม่รู้จุดอ่อนตัวเอง แต่ทำไมไม่แก้ นี่สิ น่าคิด

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,253
    • อีเมล์
นิสสันนี่เรื่อง Product ล้วนๆเลย เอาแค่เรื่องหาล้อเปลี่ยนใส่ยากก็จบแล้ว จากสมัยก่อนเป็นเจ้าพ่อรถขนผัก พอเป็นนาวาร่ามาหายไปหมดเพราะตัวรถล้วนๆ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
์Navara เทียบกับ Triton   
ถ้าพูดถึงตัวรถ ไทรตันเหนือกว่านาวาร่าแค่รุ่นท็อปที่มีระบบขับสี่ฟูลไทม์  นอกนั้นไม่ว่าเครื่องยนต์ เกียร์ การขับขี่  ความประหยัด นาวาร่าดูจะข่มๆ ไทรทั่นอยู่ด้วยซ้ำ (ที่บอกได้เพราะใช้ทั้งคู่)
หน้าตาแล้วแต่คนชอบ แต่นาวาร่าก็ไม่ได้ขี้เหล่แล้ว    ภายในถ้าจะบอกว่าโบราณ ก็โบราณพอกัน   ที่วางแก้วน้ำตรงช่องแอร์ก็ไม่มีเหมือนกัน   

แต่ทำไมยอดขายจึงห่างไกลกันขนาดนั้น 

    ผมว่าน่าจะกลายเป็นกระแสสังคมไปแล้วหละ ไม่ก็อุปทานหมู่  มันค่อยๆสะสมมา  ถ้าจะแก้ต้องแก้แบบพลิกหน้ามือเป็นหลังมือไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2022, 09:28:28 โดย Koong »

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 384
    • อีเมล์
ยอดดีแมก โหดเหมือนโกรธใครมา

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
แปลกใจที่MGยังขายได้นี่สิ เห็นในคลับปัญหาเยอะมาก ถึงขั้นจอดตายก็เยอะ เป็นรุ่นที่ปัญหาเยอะสุดของMGแล้วมั้ง

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,147
  • I'm............................
Navara ทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้วครับ รับสภาพไปจนกว่าจะหมดอายุตลาดนั่นแหละ
MY22 แม้จะกั๊กเล็กกั๊กน้อย แต่ก็เริ่มฟังส่วนที่ลูกค้าอยากได้ใากขึ้นเท่าที่ทำได้
ถ้าเปลี่ยน PCD ล้อ คงเป็นเรื่องใหญ่กับรถอายุตลาดเท่านี้

ที่น่าสนใจคือ Ranger เพราะเป็นเดือนแรกที่ส่งมอบ Next Gen
แต่ผมกลับรู้สึกว่า ยอดมันน่าจะได้มากกว่านี้นาา?
เพราะเดือนที่ผ่านมา เจอป้ายแดงบนถนนเยอะมากกก แบ้วเจอเป็น Wildtrak ล้วนๆ อีก
อยากให้ยอดทิ้ง Triton มากกว่านี้ เพราะรายนี้พึ่งขึ้นราคาไป
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
ทำไมยอดขาย Ranger ต่ำกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ :'(

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
Ranger เห็นอวยกันจัง เท่อย่างนั้น สวยอย่างนี้... สุดท้ายก็ตามที่เห็น

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ดีแมกซ์นี่ยอดพุ่งจริงๆ
ขณะที่หลายๆsegmentยอดหล่นฮวบ พี่แกยอดพุ่งเฉย
ส่วนnavaraนี่เสียดายจริงๆ ส่วนตัวชอบมากๆ แต่ให้ซื้อเองก็ไปดีแมกซ์อยู่ดี
ส่วนBT50ตามสภาพ ไปแปะใครเค้าก็ยับเหมือนเดิม สงสารดีมั้ย
ถ้าโปรดีก็น่าจะพอดึงยอดได้ แต่นี่ฌปรน่าจะไม่ดีหรือป่าว
มาสด้ายอดตกมากๆ พี่ท่านยังไม่ค่อยอยากอัดโปรอะไรเหมือนเหมือนเดิมทำใจ crossoverนี่ยิ่งตกหนักเลย

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ทำไมยอดขาย Ranger ต่ำกว่าที่คิดไว้เยอะเลยครับ :'(

กลุ่มเฟสบุ้ครถตลาด2ค่าย ผมเห็นหลายโพสว่า ผมหนีจากค่ายเมกันมา


สงสัยจะเจอของดีเข้าให้
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ denim

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
เอาจริงๆนะเคยติดต่อค่ายNต้นปีคือมะม่วงดองจริงๆแหละครับ
แถวสาครติดต่อ4-5ที่ไม่เน้นตอบแชทเลยสักที โทรไปไม่แจ้งดอกให้เข้าไปดูก่อน วันอาทิตย์ปิด คือลูกค้าก็ไม่ได้ว่างขนาดนั้น

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
ตารางยอดขายตัว Ranger กับ Triton ยังสลับกันอยู่ครับ รบกวรแก้ไขด้วยครับ

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
เอาจริงๆถ้าไม่นับพวกหัวแถว ผมสน BT50 สุดละ เสียอย่างเดียวไม่เอาไฟท้ายเจนที่แล้วมาใส่ด้วยเลยน้า :'( :'(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,460
Mazda ไม่จำเป็นต้องลงมาสู้ในตลาดนี้เลย ถ้า ญี่ปุ่นไม่เอาด้วย

พอมาแบบนี้ ยอดขายก็ไม่ได้ดีเลย แล้วต้องลากขายไปอีกกี่ปี  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
MG หน้าตาอุบาท ชื่อเสียงก็แย่ แต่งต่อก็ไม่ได้ แต่ไหงยอดเกือบเท่านิสสัน งง ใครซื้อฟะเนี่ย