ผมสงสัยมานานตั้งแต่ตอนKicks gen1เปิดตัวแล้ว
ทั้งที่ดูจากการใช้งานรวมๆแล้ว Series HybridแบบKicksก็ค่อนข้างเวิร์คพอสมควร
ในเมืองประหยัดมาก นอกเมืองก็เท่าอีโค่คาร์ อัตราเร่งก็ดีเกินตัว
แถมความซับซ้อนของระบบก็น้อยกว่า เข้าใจง่ายกว่า ต้นทุนการผลิตก็น่าจะถูกกว่า
แต่ว่าทำไมค่ายรถอื่นๆถึงไม่พัฒนาระบบSeries Hybridบ้าง
แต่กระโดดไปทำParallel Hybridกันหมด?
จริงๆ น่าจะพัฒนาเป็นคู่ขนานนะครับ
อย่างพี่โตน่าจะรู้ สมัยขายเครื่องสันดาป 1.6 เหมาะใช้รถติดๆในเมือง แต่ถ้านอกเมือง ก็ต้องเป็น 1.8 ที่ประหยัดกว่า
พี่ฮอนก็เคยมี Accord 2.0 และ 2.5 ที่เวลาใจรถติดๆกับวิ่งนอกเมืองมีความแตกต่างเช่นกัน
แต่เหมือนทั้งพี่ฮอนและพี่โต จะมุ่งไปในทางที่หลากหลาย คือคันนึงสามารถใช้ได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง
ก็เข้าใจแหละว่าการพัฒนาระบบขายควบคู่มันจะสิ้นเปลือง
แต่ส่วนตัวนะ ผมว่าพี่ฮอนนี่ ใกล้เคียงกับระบบของ E-Power มากสุดแล้ว
สามารถต่อยอดออกมาเป็นทำในเมืองประหยัดสุดๆรุ่นนึง
และนอกเมืองประหยัดสุดๆได้อีกรุ่นนึง โดยลงทุนน้อยกว่าฝั่งพี่โตอีก